Lựa chọn màu sắc thiết kế web bán hàng để tăng tỉ lệ mua hàng

Theo thống kê hiện nay thời gian khách truy cập vào các website bán hàng trung bình là 2,4 giây vậy phải làm thế nào để tăng thời gian khách hàng vào website của bạn?. Câu trả lời rất đơn giản đó là thiết kế web bán hàng sao cho khách hàng phải mê mẩn khi truy cập vào website của bạn ở đây màu sắc sẽ đóng vai trò chủ đạo.

Màu sắc đóng vai trò chủ đạo trong thiết kế web vậy nên chọn màu nào để khách hàng cảm thấy hứng thú với việc đặt mua hàng?

Dưới đây là bảng một số ý ngĩa của màu sắc trong thiết kế website các bạn có thể tham khảo và lựa chọn màu sắc cho phù hợp với website bán hàng của bạn nhất

Bảng ý nghĩa màu sắc trong thiết kế web bán hàng

Bảng ý nghĩa màu sắc trong thiết kế web bán hàng

Việc lựa chọn màu sắc để phù hợp với trang bán hàng của bạn, bạn cần phải lựa chọn dựa vào khoa học. Với các bước sóng khác nhau của màu sắc con người sẽ có phản ứng cảm xúc khác nhau. Màu sắc đồng thời cũng gợi lên tâm trạng hay cảm xúc khác nhau. Mặc dù màu sắc chỉ mang tính chất tương đối còn tùy thuộc theo từng quốc gia, văn hóa, phong tục tập quán của từng địa phương nhưng một số màu sắc vẫn mang được bản chất màu của nó ví dụ màu đỏ tượng trưng cho màu sắc của sự ấm áp, màu xanh da trời đem lại cảm giác lạnh và mát mẻ hơn,…

Vì mỗi màu sắc sẽ gây cho con người một cảm xúc khác nhau chúng ta có thể dựa vào màu sắc để kích thích ham muốn đặt mua hàng của khách hàng

một website quà tặng rất bắt mắt

một website quà tặng rất bắt mắt

Có rất nhiều màu sắc để lựa chọn có thể tùy hứng thú từng người nhưng hiện tại có 3 màu được sử dụng nhiều nhất trong các trang bán hàng là màu đỏ, màu xanh da trời và màu đen. Những website thường lựa chọn màu sắc này là các website thương mại điện tử,  cửa hàng thức ăn nhanh, những trang giảm giá deal,….

Nếu bạn là một nhãn hiệu muốn xây dựng hình ảnh công ty đẹp, thân thiện, vui vẻ và tự tin thì màu cam là một sự lựa chọn rất hợp lý trong trường hợp này. Dưới đây là ví dụ của fanta sử dụng màu này với mục đích tăng sự nhiệt huyết và kêu gọi, thúc đẩy hành động ngay.

nút màu cam giúp kêu gọi, thúc đẩy bẩm nút "Take challengers" ngay lập tức

Nút màu cam giúp kêu gọi, thúc đẩy bẩm nút “Take challengers” ngay lập tức

Bạn muốn thu hút người dùng và tạo cảm giác an toàn hơn thì màu xanh navy là một trong những sự lựa tốt cho bạn cùng so sánh bức hình cùng nội dung nhưng sử dụng 2 màu sắc khác nhau sẽ cho cảm giác gì nhé

Màu xanh tạo cảm giác an toàn hơn

Màu xanh tạo cảm giác an toàn hơn

Để tăng tỉ lệ đặt mua hàng thì rõ rằng việc bạn phải thiết kế nút “call to action” của bạn sao cho nó thu hút được sự chú ý của khách hàng trong khi vẫn làm nổi bật thiết kế của trang web. Bên cạnh đó, bạn sẽ mất nhiều thời gian để cải thiện hiệu suất landing page của bạn với màu sắc phù hợp.

Nếu bạn cần chúng tôi trợ giúp về tư vấn màu sắc trong bán hàng thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm dịch vụ thiết kế web theo yêu cầu của chúng tôi đảm bảo sẽ mang lại sự hài lòng tốt nhất cho quý khách hàng.

 

 

Bài viết liên quan