Chiến lược Marketing Online là các bản kế hoạch, cơ sở giúp các phòng ban, bộ phận Marketing trong các doanh nghiệp có thể triển khai và đi đúng hướng, mang lại những hiệu quả kinh doanh nhất định cho doanh nghiệp. Dù kinh doanh bất kì sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng cần phải lập chiến lược Marketing Online nếu muốn thành công trong việc tiếp cận nguồn khách hàng trực tuyến.

Vậy, phải triển khai chiến lược Marketing như thế nào? Thế nào là một chiến lược Marketing Online hiệu quả? Trong bài viết này CMAY sẽ giới thiệu với bạn 6 loại chiến lược Marketing Online hiệu quả cho doanh nghiệp!

6 chiến lược Marketing Online hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Chiến lược Marketing Online của Hubspot

Hubspot là một trong những thương hiệu đã tận dụng thành công sức mạnh của hình ảnh trong chiến lược marketing online của mình. Nhãn hiệu này thường xuyên chia sẻ một lượng lớn hình ảnh và với hơn 60 giao diện có khả năng tùy biến để giúp người dùng không chuyên vẫn có thể tự tin thiết kế những hình ảnh sáng tạo.

Để thực hiện các chiến lược Marketing của mình, hubspot đã không ngừng đăng tải thông tin, ảnh bìa và ảnh đại diện đồng nhất, bên cạnh đó còn tạo nhiều lựa chọn ảnh với nhiều định dạng, kích thước khác nhau.

Nhờ vào sự phong phú này, Hubspot đã gây được sự chú ý lớn của cộng đồng trên Internet do đặc thù của việc xem và độc thông tin của những đối tượng này khá chú trọng vào hình thức, hình ảnh. Đây có thể xem là một thành công lớn của Hubspot trong nhiều thập kỉ qua.

Chiến lược Marketing Online của Red Bull

Red Bull cũng nổi tiếng là một trong các đơn vị có khả năng xây dựng chiến lược Marketing mang lại hiệu quả cao.

Nhãn hàng đã tạo chiến dịch hoạt động thể lực tại những địa điểm nhất định. Cụ thể, bộ phận Marketing của Red Bull đã hướng tới những vận động viên, những người ưa mạo hiểm và khám phá. Hình ảnh “Ice, Air and Fireworks” đã thu hút tương tác hơn 60.000 ngàn lượt. Red Bull đã truyền cảm hứng cho nhiều người, mang lại ý nghĩa về mục tiêu trong cuộc sống cho họ.

Nhờ vào việc đánh đúng tâm lý khách hàng và tập trung chiến lược cho đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng, Reb Bull đã thu về cho mình nguồn lợi nhuận không hề nhỏ từ các chiến dịch Marketing

Chiến lược Marketing Online của Mail Chimp

MailChimp không chỉ là đơn vị cung cấp các dịch vụ gửi mail marketing mạnh và an toàn mà còn là một thương hiệu được nhiều người theo dõi trên các mạng xã hội.

MailChimp tập trung vào việc cung cấp những nội dung giá trị qua các bài đăng và thông qua dịch vụ khách hàng. Nếu theo dõi thường xuyên tài khoản Twitter của MailChimp, bạn sẽ nhận thấy một điều là tất cả các phản hồi của khách hàng đều được đơn vị này trả lời một cách thân thiện và nồng nhiệt.

Đối với các hoạt động Marketing, thì đây chính là những nhiệm vụ xương sống giúp cho mô hình chăm sóc khách hàng cũng như khả năng tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp trở nên tối ưu hơn.

Để học hỏi theo thương hiệu này, bạn có thể thử sử dụng các công cụ phân tích khách hàng: Google Analytics, Facebook Insight, CRM để đánh giá chiến lược chính xác, đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp của mình. Đồng thời, cũng nên thường xuyên trả lời các phản hồi khách hàng, tương tác với họ liên tục để luôn mang lại các giá trị sản phẩm hay dịch vụ tốt nhất tới khách hàng.

Chiến lược Marketing Online của Coca Cola

“Nhẵn mặt” với người tiêu dùng thông qua rất nhiều chiến lược Marketing hiệu quả, thú vị, Coca-Cola là cái tên luôn được nhắc đến trong sự xây dựng vững vàng của thương hiệu. Nếu bạn đang tìm hiểu về marketing online cũng như cách xây dựng những chiến lược hiệu quả, “đánh đâu trúng đó”, không thể không nghiên cứu những bản kế hoạch, bí quyết từ Coca Cola.

Các chiến dịch Marketing hay nhất của Coca-Cola luôn lồng ghép nhiều giá trị, tác động tới cảm xúc và lay động lòng người. Khi người đọc được tác động, họ dễ dàng chia sẻ và lan truyền cảm xúc tới những người khác.

Các câu chuyện, viral marketing video của Coca-Cola luôn được lan tỏa trên toàn cầu. Đồng thời Coca-Cola chỉ tập trung trên 1 kênh video duy nhất, là Youtube, để chia sẻ cho nhiều người xem nhất có thể.

Bạn có thể kết hợp những giá trị mới mẻ và nền tảng cốt lõi của công ty để tạo nên những sản phẩm viral sáng tạo như Coca-Cola.

Chiến lược Marketing Online của Square

Với Square Stories, thương hiệu không chỉ đem đến tính năng nổi bật về các sản phẩm thanh toán trên di động mà quan trọng hơn nữa là các sản phẩm tác động đến cuộc sống thực sự và mối quan hệ của những người đang sử dụng sản phẩm. Điều này khiến người dùng cảm thấy như được kết nối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã mua và gắn bó sâu sắc hơn giữa mối quan hệ của khách hàng và doanh nghiệp.

Chiến lược Marketing Online của Intuit

Cách Marketing của Intuit khá thú vị và sáng tạo ở chỗ họ chọn cách thể hiện giá trị công ty của mình thông qua các hoạt động nhóm, hoạt động tập thể. Đơn vị này thường xuyên “đóng gói” và đăng tải lên các mạng xã hội về những sự kiện của doanh nghiệp như nghỉ hè, tiệc cuối năm, hoạt động thể thao, hoạt động nhân đạo….vừa để xây dựng hình ảnh vừa thu hút sự quan tâm của người dùng. Và điều này đã thực sự mang lại hiệu quả.

Các chiến lược của Intuit không chỉ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu hiệu quả, giới thiệu các hoạt động để thu hút ứng viên tài năng mà còn giúp nhân viên mới hòa nhập tốt hơn với doanh nghiệp, tương tác và cung cấp môi trường, thông tin làm việc đầy đủ hơn cho họ.

Bài viết tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn

CMAY – CÔNG TY THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Hotline: 0886 02 02 02 – 1800 6016

Email: kinhdoanh03@wbc.vn – kinhdoanh04@wbc.vn

Trụ sở chính: 06 Thăng Long, Quận Tân Bình, TP.HCM

Summary
Review Date
Author Rating
51star1star1star1star1star
//cmay.vn/wp-content/uploads/2018/03/footer_logo.png