Trong thời buổi bán hàng online đang là xu thế thì việc tìm hiểu cách bán hàng trên Facebook hiệu quả sẽ có khả năng giúp cho các nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh và các doanh nghiệp có hoạt động kinh donh trực tuyến hiệu quả hơn.

Facebook, với vai trò là một mạng xã hội kết nối người dùng, vừa có thể làm nhiệm vụ như một kênh giao dịch lớn với nhiều đối tượng khách hàng ở nhiều lứa tuổi, nhân khẩu học… đang sở hữu rất nhiều lợi thế. Ví dụ như, khi khai thác việc kinh doanh trên Facebook, các nhà bán hàng thường không phải đóng thuế hay phải chi trả cho bất kì khoản phí thuê mướn mặt bằng nào , lại có thể tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn và đa dạng.

Tuy nhiên, muốn tồn tại trong một thị trường “béo bở” như vậy, bạn phải cạnh tranh với rất nhiều người, nhiều đối tượng và việc tìm hiểu các cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất chính là một giải pháp thông minh. Trong bài viết này, CMAY sẽ chia sẻ với bạn một số cách bán hàng trên Facebook đang được các nhà bán hàng và doanh nghiệp thành công áp dụng!

Bài viết tham khảo: 

Tổng hợp các cách bán hàng trên Facebook hiệu quả

#1 Xác định rõ đối tượng khách hàng cần tiếp cận

Khi xác định được đối tượng khách hàng chủ yếu của mặt hàng bạn bán, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để kết nối với họ. Đồng thời, đây cũng là một cách đơn giản nhất nhưng mang lại hiệu quả nhất cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Hiện nay, có rất nhiều tài khoản kinh doanh đặc sắc nhưng lại không có doanh thu cao do họ không “khoanh vùng” khách hàng tiềm năng của mình, chỉ quảng cáo đại trà nên khả năng tiếp cận khách hàng đang thật sự cần mặt hàng của họ bán là rất thấp. Khi thực hiện tốt cách thức này, bạn cũng sẽ có thể tiết kiệm một khoản chi phí quảng cáo đáng kể trên Facebook.

#2 Sáng tạo một trang cá nhân bán hàng thật bắt mắt

Chắc hẳn không ai muốn “dạo vòng” trên những trang bán hàng có giao diện đơn thuần, không thu hút đúng không nào? Bắt được tâm lý chung của đại đa số người mua sắm Online, bạn nên đầu tư xây dựng một trang bán hàng thật độc đáo để thu hút người mua.

Theo như những chuyên gia Marketing, bạn nên tạo một trang Facebook có khả năng kết bạn, bởi vì điều đó mang lại khả năng tương tác cao với khách hàng hơn cho bạn, và cũng tạo nhiều thuận lợi cho bạn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và rút ngắn thời gian tạo hiệu quả trong quảng cáo, giới thiệu. Hãy bắt đầu ngay bằng cách đăng nhiều ảnh thường xuyên, và có những đoạn giới thiệu (caption) thật thu hút, đôi khi cũng cần yếu tố giải trí.

#3 Tận dụng mối quan hệ của các khách hàng cũ

Sau khi đã xây dựng một mối quan hệ “thuận mua, vừa bán” với các khách hàng cũ, bạn nên tận dụng những mối quan hệ sẵn có của họ để đem lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh của bản thân cũng như giới thiệu sản phẩm của mình đến đông đảo nhiều người.

Bán hàng trên Facebook là một xã hội ảo mà ở đó không khó để bạn có thể gặp gỡ và nói chuyện với những người lạ, vì vậy việc tag “nhẹ” các khách hàng thân thuộc vào những bài đăng của bạn sẽ giúp người quen, bạn bè, người thân hay đối tác của họ có thể dễ dàng thấy được mặt hàng bên bạn. Biết đâu chính họ cũng đang tìm kiếm những mặt hàng đó thì sao?

#4 Thường xuyên tạo chương trình khuyến mãi

Chắc hẳn ai cũng thích mua sắm khi có nhiều chương trình khuyến mãi, đó là khi họ chi nhiều hơn cho việc mua sắm. Vì vậy, việc bạn thường xuyên có những khuyến mãi cho khách hàng cũng khiến họ thích thú hơn và muốn mua nhiều hơn. Hơn hết, ngày nay không khó để bạn có thể chọn dịp để khuyến mãi cho người mua, có thể là Quốc khánh, hoặc Giáng sinh, Lễ Tết, ngày Phụ nữ Việt Nam,… rất rất nhiều dịp. Đừng ngại khuyến mãi, bạn chỉ cần có lý do thôi!

#5 Đầu tư cho hình ảnh sản phẩm

Một bức ảnh chất lượng với kích thước chuẩn, HD sẽ giúp người xem có thiện cảm hơn với bạn. Họ sẽ dễ dàng lựa chọn sản phẩm để mua hơn mà không gặp bất kì một sự cản trở nào như màu ảnh quá nhạt ảnh hưởng đến màu thật sự của sản phẩm,… Ngoài ra, việc đầu tư vào hình ảnh cũng mang lại những giá trị đáng kể cho thương hiệu của bạn.

#6 Cập nhật đầy đủ các thông tin sản phẩm

Người mua sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nếu bạn luôn luôn update (cập nhật) những thông tin về mặt hàng, sản phẩm như giá cả, chất liệu, màu sắc,… Điều này cũng thuận tiện hơn cho người xem để nắm được thông tin nếu vô tình họ lướt ngang qua bài đăng của bạn khi bán hàng trên Facebook.

#7 Hãy livestream thường xuyên

Hiện nay, tính năng livestream trên Facebook đang dần được nhiều người sử dụng hơn. Đây cũng là một trong các cách bán hàng trên Facebook được đánh giá cao. Khi bạn livestream giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, họ sẽ có thể nhìn thấy sản phẩm một cách trực quan hơn là hình ảnh 2D thông thường. Điều này cũng tạo tương tác mạnh mẽ giữa người bán và người mua, giống như việc khách hàng đang ở ngay tại cửa hàng của bạn và lựa chọn sản phẩm vậy.

CMAY – CÔNG TY THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Hotline: 0886 02 02 02 – 1800 6016

Email: kinhdoanh03@wbc.vn – kinhdoanh04@wbc.vn

Trụ sở chính: 06 Thăng Long, Quận Tân Bình, TP.HCM

Summary
Review Date
Author Rating
51star1star1star1star1star
//cmay.vn/wp-content/uploads/2018/03/footer_logo.png