BlogGiải Ngố

Bật Mí Affiliate Marketing Là Gì? Các Bước Xây Dựng Affiliate Marketing Cho Doanh Nghiệp

9

Trong những năm gần đây, Affiliate Marketing đã trở thành một trong những khái niệm quen thuộc. Affiliate Marketing nhanh chóng trở thành cách thức cực kỳ phổ biến cho các thương hiệu tiếp thị dịch vụ và sản phẩm. Đồng thời, Affiliate Marketing vừa là kênh kiếm tiền online tuyệt vời để đem lại nguồn thu nhập khủng so với những hình thức kiếm tiền online hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết Affiliate Marketing là gì và các bước xây dựng Affiliate Marketing như thế nào? Để tìm hiểu thêm thông tin về Affiliate Marketing hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết này nhé!

Tìm Hiểu Affiliate Marketing Là Gì?

Affiliate Marketing được hiểu là tiếp thị liên kết. Đây là một trong những mô hình quảng bá sản phẩm và quảng cáo dịch vụ. Trong đó, các nhà phân phối sẽ dựa trên năng lực cũng như sự hiểu biết của mình để thực hiện hình thức tiếp thị, thu hút khách hàng mua hàng của mình. Đồng thời, nó cũng giúp khách hàng sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp. Đồng thời từ đó nhà phân phối lúc này cũng sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp với mỗi đơn hàng sao cho thành công hoặc hoàn thành các hành động cụ thể này.

Nói một cách khác thì Affiliate Marketing như một mô hình cộng tác viên mà chúng ta thường thấy xuất hiện tại các shop bán hàng online ngày nay. Trong đó các chủ shop sẽ được gọi là Advertiser còn các cộng tác viên ở đây sẽ được gọi là Publisher. Họ sẽ có nhiệm vụ trong việc tìm kiếm khách mua hàng cũng như nhận hoa hồng cho mỗi khách hàng của mình.

Ở mô hình truyền thống sẽ xảy ra rất nhiều bất cập, chủ shop lúc này sẽ phải tự tuyển dụng cũng như hướng dẫn từng cộng tác viên trong quá trình bán hàng. Đồng thời lúc này việc quản lý hàng hóa cũng như theo dõi đơn hàng có thành công như ý muốn hay không là vấn đề lớn và gây ảnh hưởng lớn đến quyền lợi cho cả hai bên.

Chính vì vậy, Affiliate Network được xem là cầu nối trung gian cực kỳ quan trọng, nó cung cấp hàng ngàn Publisher cho đa dạng các chủ shop và chủ doanh nghiệp. Còn các Publisher cộng tác có đa dạng sản phẩm, hàng hóa mục đích để thỏa sức lựa chọn. Đồng thời nó còn cung cấp bảng quản lý đơn hàng một cách minh bạch, nhanh chóng để đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên.

Affiliate Marketing Gồm Những Bên Đại Diện Nào?

Bên cung cấp

Bên cung cấp của Affiliate Marketing bao gồm những công ty lớn nhỏ hoặc cá nhân sẽ chịu trách nhiệm trong việc sản xuất cũng như cung cấp đa dạng các sản phẩm ra thị trường thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bên phân phối

Đây được biết đến là những đơn vị, cá nhân có nhiệm vụ giúp nhà sản xuất cung cấp quảng bá cũng như phân phối sản phẩm đến tận tay người sử dụng và nhận tiền hoa hồng, chiết khấu từ những nhà cung cấp. Điển hình như trên website có lượng lớn người truy cập, bloggers, người ảnh hưởng trên Facebook, Instagram, Youtubers,…Bạn cần phải tìm kiếm bên phân phối uy tín, đáng tin cậy để xây dựng Affiliate Marketing tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Khách hàng

Đây là đối tượng những người mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của các shop hoặc của doanh nghiệp. Đối tượng này sẽ tiếp cận và truy cập vào sản phẩm, sử dụng dịch vụ của bạn. Nếu như sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt thì chắc chắn sẽ giữ được chân khách hàng và thu hút thêm được nhiều đối tượng khách hàng mới hơn.

Mạng lưới tiếp thị liên kết

Đây là hệ thống bao gồm đa dạng những người đang làm tiếp thị liên kết. Mạng lưới tiếp thị liên kết này sẽ chủ yếu cung cấp link quảng cáo, banner. Đồng thời mạng lưới có nhiệm vụ theo dõi, quản lý hiệu quả mà Affiliate Marketing đem lại. Đặc biệt thì Affiliate Network sẽ đảm bảo được quyền lợi cho toàn bộ nhà cung caaos và người làm tiếp thị liên kết khi xảy ra tranh chấp không đáng có.

Chương trình tiếp thị liên kết

Đây được biết đến là hệ thống tiếp thị do chính nhà cung cấp cung ứng ra. Điển hình như chương trình tiếp thị liên kết cho Shopee, Amazon, Lazada,…

Affiliate Marketing Cần Học Những Gì Để Thành Công?

Cũng giống như lĩnh vực Content Creator, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng trở thành một nhà tiếp thị liên kết. Tuy nhiên với lĩnh vực này thì không phải ai cũng đạt thành công nhất định. Rất hiếm khi bạn sẽ thành công nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, khi đã thực hiện được và đầu tư thời gian đúng cách thì lúc này bạn có thể tạo ra thu nhập cực kỳ ấn tượng.

Một nhà tiếp thị liên kết muốn thành công thì cần đòi hỏi trau dồi kỹ năng cũng như kinh nghiệm trong thị trường Affiliate Marketing cực kỳ cạnh tranh trong thời đại hiện nay. Tuy nhiên để trở thành một trong những Affiliate Marketing chính hiệu thì bạn cần trang bị những kiến thức và kỹ năng sau đây:

Trang bị kiến thức Digital Marketing

Để thành công, bạn có thể đăng ký các khóa học từ cơ bản đến chuyên sâu về kiến thức Digital Marketing. Quan trọng chính là bạn nên trau dồi cũng như đầu tư thêm kiến thức về Digital Marketing. Thông qua những kiến thức của các khóa học về SEM, SEO, Video Marketing thì khi hiểu các nền tảng thương mại này sẽ giúp bạn có được những nền tảng vững chắc về cách phát triển kênh Affiliate Marketing của mình. Đồng thời, bạn cần học thêm về cách sử dụng mạng xã hội, xây dựng website, email Marketing sẽ giúp công việc trở nên có kết quả tốt hơn rất nhiều.

Kỹ năng xây dựng nội dung

Thực tế cho thấy, nội dung cực kỳ quan trọng và là quyết định đến việc người dùng có hành động click, mua hay đăng ký trên kênh của bạn hay không. Chính vì vậy, kỹ năng sáng tạo nội dung lúc này là rất cần thiết. Thậm chí, sáng tạo nội dung tốt sẽ quyết định bạn sẽ có thêm nhiều khán giả hay được người tiêu dùng quan tâm hay không. Bạn cần liên tục trau dồi cũng như tìm kiếm cho mình ý tưởng và nội dung hay. Nội dung cần đảm bảo ý nghĩa và hữu dũng để giúp người xem tin tưởng. Điều này có thể thu hút và giữ chân được khách hàng.
Kỹ năng xây dựng hình ảnh cho bản thân.

Bạn nên xác định cho mình thị trường ngách để có thể tiếp thị giảm đi sự cạnh tranh cũng như xây dựng thương hiệu bản thân sao cho bền vững. Từ đó, bạn hãy sử dụng một hay nhiều nền tảng khác nhau để có thể tiếp cận nhiều người với mục đích gia tăng các lượng tương tác và tạo niềm tin cho khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cần duy trì mọi tương tác trên đa dạng các kênh mạng xã hội mất cách nhất quán nhất có thể.

Mạng xã hội lúc này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện và nâng cao lượt truy cập, lượt tương tác và lượt tiếp cận đối với đa dạng những kênh Affiliate Marketing. Việc người dùng duy trì tương tác trên các kênh mạng xã hội sẽ đảm bảo rằng nhiều người lúc này sẽ nhìn thấy kênh của bạn xuất hiện nhiều hơn.

Các Bước Xây Dựng Affiliate Marketing Cho Doanh Nghiệp

Đối với những người muốn thực hiện Affiliate Marketing bằng cách thuê những doanh nghiệp thứ ba để có thể quảng cáo cho sản phẩm của doanh nghiệp, công ty mình thì bạn cần học hỏi những bước để xây dựng cho doanh nghiệp.

Hiểu mục tiêu của khách hàng

Trước hết bạn cần thực hiện nghiên cứu kỹ về những đối tượng mục tiêu để biết đâu là thị trường tốt nhất. Mục đích để có thể triển khai hiệu quả nhất. Bạn không nên chỉ yêu cầu trang web cùng với thương hiệu nào có nhiều khách hàng truy cập thì sẽ trở thành những đối tác Affiliate Marketing mà sẽ hữu ích hơn khi bạn nhắm đến thị trường mục tiêu đối với doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện cơ hội tăng thêm doanh số bán hàng, đồng thời điều này giúp giảm thiểu chi phí đối với chiến dịch Marketing.

Điển hình như bạn xác định được khách hàng tiềm năng của công ty mỹ phẩm chính là các bạn nữ có độ tuổi từ 20-35 tuổi. Các bạn thương lắng nghe các lời khuyên từ youtuber đối với lĩnh vực làm đẹp và trang điểm. Từ đó, bạn có thể nhắm đến hợp tác với những đối tượng có tầm ảnh hưởng lớn trên Youtube. Mục đích để có thể thu hút được đối tượng mục tiêu của bạn cũng như đại diện tốt nhất cho sản phẩm và thương hiệu của công ty mình.

Xác định vấn đề thanh toán hoa hồng

Trước khi tiếp cận cùng các nhà tiếp thị liên kết thì điều quan trọng nhất chính là phải xác định cách bạn sẽ chia hoa hồng cho họ là bao nhiêu. Khi làm việc với bộ phận tài chính cũng như bán hàng của công ty bạn mục đích để có thể tìm ra số tiền bạn đưa cho các marketer một cách chính thức cho cả hai bên. Bên cạnh đó, việc tìm ra các con số này trước khi đàm phán sẽ giúp bạn có thể tránh được những rủi ro cũng như thách thức tiềm ẩn về tài chính đối với doanh nghiệp trong tương lai.

Điển hình như sau quá trình thực hiện một số nghiên cứu, bạn sẽ hiểu  rằng có 5% lợi nhuận trên từng sản phẩm sẽ là con số phù hợp trong đa dạng các lĩnh vực và điều này cực kỳ an toàn cho doanh thu của công ty.

Tìm kiếm đối tác cho Affiliate Marketing

Trong quá trình tìm kiếm đối tác Affiliate Marketing thì lúc này bạn hãy cân nhắc tìm kiếm các nội dung liên quan đến ngành của công ty này. Đồng thời bạn hãy xem những bloggers, agency hoặc những người có ảnh hưởng lớn thường xuất hiện trên Top 10 trang kết quả của thanh công cụ tìm kiếm của Google hoặc Bing nhé! Những xếp hạng cao này thường sẽ là những gì khán giả hoặc khách hàng của bạn sẽ tìm thấy trong quá trình họ tìm kiếm.

Bên cạnh đó, bạn cần tiếp cận các website, bloggers này thông qua gmail xem liệu họ có thực sự quan tâm đến việc quảng cáo cho những sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, doanh nghiệp của bạn hay không. Nếu họ sở hữu một blog nổi tiếng thì lúc này bạn cần cân nhắc họ có muốn viết đánh giá cho sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp hay không.

Biết được Affiliate Marketing là gì cũng như các bước xây dựng Affiliate Marketing cho doanh nghiệp chắc chắn bạn đã có thêm những thông tin tuyệt vời về thuật ngữ Affiliate Marketing. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết cách xây dựng Affiliate Marketing để phát triển doanh nghiệp cho mình.

0 ( 0 bình chọn )

CMAY – Thiết Kế Web Nhanh, Đột Phá Kinh Doanh

https://cmay.vn
CMAY tự hào là đơn vị cung cấp các giải pháp thiết kế website nhanh, thiết kế web gấp cho hàng ngàn công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam và nước ngoài.

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm