Top 5 plugin tối ưu hóa chuẩn seo miễn phí cho wordpress tốt nhất 2015

Chắc hẳn các bạn đã nghe rằng wordpress là một ngôn ngữ dùng để làm SEO rất đơn giản nhưng điều này không hẳn là vậy bởi vì wordpress seo dễ dàng là do có nhiều plugin tối ưu hóa SEO chính vì vậy trong kho plugin có rất nhiều plugin giúp bạn tối ưu hóa website chuẩn seo. Hôm nay cmay sẽ giới thiệu đến các bạn 5 plugin giúp bạn tối ưu hóa chuẩn seo tốt nhất trong năm 2015 này.

1. WordPress SEO by Yoast

Đây là một trong những plugin hỗ trợ seo website đựơc nhiều người sử dụng nhất hiện nay vì nó tương thích hầu như với mọi theme, đồng thời nó tối ưu hóa website với nhiều chức năng hỗ trợ hơn.

  • Tối ưu thẻ title và description cho post, page, tag, category, custom post type và custom taxnomy.
  • Hỗ trợ tạo sitemap.
  • Chấm điểm SEO cho bài viết.
  • Dọn dẹp các thẻ không cần thiết trong <head>.
  • Và một vài tính năng khác.

Link tải plugin: https://wordpress.org/plugins/wordpress-seo

2. SEO Smart Links

Đây là một plugin miễn phí giúp tạo backlink nội bộ rất tốt nó giúp tăng sự tương tác của người dùng đối với website không những SEO Smart Links giúp tạo các backlink nội bộ (interlinks) tự động, bạn cũng có thể tạo các backlink với từ khóa chỉ định .

Link tải plugin: https://wordpress.org/plugins/seo-automatic-links

3. Google XML Sitemap

Chắc hẳn các bạn đang làm seo hoặc đã từng tìm hiểu qua SEO thì sitemap là một thành phần cực kỳ quan trọng trong website nó giúp goolge index và đọc website bạn nhanh hơn. Google XML Sitemap tuy đã ra đời từ rất lâu rồi nhưng nó vẫn luôn được cập nhật update liên tục.

Link download xml: https://wordpress.org/plugins/google-sitemap-generator

4. SEO Friendly Images

Chắc hẳn các bạn rất lười khi mỗi lần post hình lên website phải vào chỉnh sửa lại thẻ alt, title nhưng bạn không cần phải lo lắng điều này nữa vì plugin SEO Friendly Images sẽ giúp bạn hoàn toàn tự động.

Link tải plugin: https://wordpress.org/plugins/seo-image

5. 404 Simple Redirect

Website bạn hay bị tình trạng rất nhiều trang bị lỗi dẫn đến tình trạng link bị gãy và từ khi thuật toán Penguin của google ra đời thì các liên kết gãy rất dễ bị google chém vì vậy chúng ta phải tìm ra nó và xóa bỏ nó. Nhưng mà trong website bạn có rấ nhiều liên kết gãy vậy phải làm sao để xóa bỏ plugin 404 simple redirect sẽ giúp bạn điều này với chỉ 1 click chuột đơn giản.

Link download plugin: https://wordpress.org/plugins/404-simple-redirect

Lưu ý: nếu bạn sử dụng wordpress để thiết kế web bán hàng thì bạn còn phải sử dụng thêm một số plugin nữa mới tối ưu hóa seo hoàn thiện được vì các trang bán hàng đòi hỏi việc tối ưu hóa website phức tạp hơn.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn phần nào trong việc thiết kế website giúp website thân thiện hơn với các cỗ máy tìm kiếm đang ngày càng khó tính hiện nay.

Hướng dẫn SEO cho clip trên youtube

Youtube từ lâu đã không còn xa lạ gì với các bạn nữa nhưng mình thấy có rất nhiều người than là seo youtube như thế nào, làm sao có thể seo youtube, cách seo youtube lên top google,…. có rất nhiều câu hỏi như vậy hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn SEO youtube chỉ onpage bạn sẽ có thể dễ dàng úp top các từ khóa có độ cạnh trang dễ và trung bình dễ còn nếu từ khóa khó hơn mình sẽ hướng dẫn ở một bài viết cụ thể sau.

Youtube cách để lên top từ khóa nhanh

Thực ra SEO trên youtube cũng không khác bao nhiêu so với bài viết bình thường trên website của bạn cũng phải tối ưu và viết bài cho nó bây giờ chúng ta cùng vào 1 ví dụ cụ thể mình đã đẩy từ khóa có độ khó tương đối  thành công lên top google sau 1 tháng nhé.

Bước 1: Tối ưu hóa tiêu đề

Như với các bài viết trên website bạn tiêu đề của youtbe cực kỳ quan trọng chính vì vậy bạn phải tối ưu hóa làm sao phải có từ khóa trong tiêu đề, có thể là ghép lại nhưng mình khuyên nên xuất hiện ở đầu tiêu đề luôn.

Ví dụ mình muốn seo từ khóa: “dich vu seo uy tin” thì mình sẽ lần lượt tối ưu hóa cho  clip như sau: “Dịch vụ seo uy tín chuyên nghiệp tối ưu hóa doanh thu cho bạn.”

Bước 2: Tối ưu hóa thẻ mô tả của youtube

Đây cũng như là phần nội dung trên bài viết của bạn chính vì vậy bạn không thể bỏ qua mà không quan tâm nó. Mình đã thấy rất nhiều người làm phần này rất hời hợt nhưng nó là cái mấu chốt để bạn có thể rank top google hay không chính vì vậy bạn nên viết mô tả có từ khóa ở trong.

Bước 3: Tối ưu hóa thẻ tag

Đối với seo clip thì phần tag là cực kỳ quan trọng thuật toán của youtube sử dụng thẻ tag để sắp xếp các video có liên quan với nhau chính vì vậy bạn tuyệt đối không nên bỏ qua phần thẻ tag này, mà phải tối ưu hóa sao cho nó

Bước 4: Đi link cho clip

Nếu từ dễ bạn chỉ cần tối ưu hóa tốt onpage từ khóa của bạn sẽ ngay lập tức có top trên google nhưng với những từ khóa có độ cạnh tranh trunh bình và cao bạn phải tiến hành đi backlink cho nó (đi giống với đi link bài viết như bình thường).

Mình minh họa bằng clip mình đã seo lên top nhé từ khóa là: “thiet ke web theo yeu cau” hiện đang nằm ở top 8 google

Hình minh họa seo từ khóa yên top google với youtube

Thời gian để mình đẩy từ khóa này lên là trong vòng một tháng.

P/S: hơi lâu với seo youtube vì mình không có thời gian để tập trung làm cho nó nhiều.  Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng seo từ khóa lên top hơn. không phải nhất thiết seo từ khóa trên website mình lên top mới có khách hàng mà chúng ta cần khách hàng biết đến chúng ta thông qua con đường nào cũng được miễn nó dẫn đến một mục tiêu đó là có khách hàng.

Top 5 mạng xã hội mạnh nhất được nhiều SEOer sử dụng nhất hiện nay tại việt nam

Như các bạn đã biết mạng xã hội là giải pháp được nhiều SEOer sử dụng nhất hiện nay nhằm tăng tính tương tác với người dùng, tăng khả năng index, có một nguồn truy cập mạnh mẽ và tự nhiên nhờ tính lan tỏa của các trang mạng xã hội. Chính vì vậy đây là một trong những yếu tố google rất quan tâm đến để đánh giá bạn trên kết quả tìm kiếm. Hiện nay có rất nhiều SEOer thay vì đi build links từ các diễn đàn, blog họ chuyển qua xây dựng các mạng xã hội cho mạnh lên giúp đẩy các từ khóa đến khách hàng của họ trên mạng xã hội.

>> Dịch vụ seo web giá rẻ chuyên nghiệp và tốt nhất hiện nay

Hiện tại mình lọc ra 5 mạng xã hội được nhiều SEOer sử dụng nhất hiện nay tại việt nam để làm SEO nhất hiện nay các bạn có thể tham khảo nhé:

1. Facebook  

Link trang chủ: https://www.facebook.com

facebook kênh kiếm traffic hàng đầu?

Facebook được ra đời năm 2004 và đến nay tại việt nam người dùng facebook đã lên đến con số 25.000.000 người dùng trở thành mạng xã hội được nhiều người dùng nhất ở việt nam đây cũng là một công cụ đắc lực của các SEOer để tìm kiếm nguồn traffic tự nhiên.

2. Google Plus+

Link trang chủ: https://plus.google.com

 

Google plus công cụ đắc lực của SEOer

Tuy chỉ mới ra đời năm 2011 một mạng xã hội non trẻ nhưng google đã vươn lên trẳ thành 1 trong 5 mạng xã hội lớn nhất trên thế giới nhưng hiện tại thì người việt nam sử dụng mạng xã hội này còn khá là ít vẫn chưa có khả năng thay thế facebook trong lòng người dùng nhưng đây là đứa con của google nên nó rất có giá trị trong SEOer nếu bạn làm tốt trên google+ thì hiệu ứng lan truyền của plus rất mạnh.

3. Twitter

Link trang chủ: http://twitter.com

 

sức mạnh bí ẩn của chú chim Twitter

Twitter là một mạng xã hội rất mạnh có khả năng lan truyền lớn có rất nhiều người nổi tiếng ở nước ngoài sử dụng mạng xã hội này nhưng cũng giống như google plus twitter có rất ít người việt nam dùng mặc dù đây là mạng xã hội lớn thứ 2 trên thế giới.

4. link hay 

Link trang chủ: http://linkhay.com

 

link hay con át bí ẩn

Link hay mặc dù hiện đang bị “chết” do lỗi Data center nhưng đây là một trong những mạng xã hội được SEOer coi là con át chủ bài để câu view cho mình đây là một trong những kênh được đông đảo anh em trong làng SEO sử dụng. Nhưng hiện tại đang phải “chờ người ơi ấy”

5. Youtube

Link trang chủ: http://youtube.com

 

Youtube mạng xã hội video bá đạo nhất

Nếu bạn làm SEO mà chưa bao giờ dùng kênh youtube để kết hợp với SEO thì đây là một sai lầm lớn của bạn. Đây là kênh chia sẻ video lớn nhất trên thế giới với sức mạnh tuyệt đối trong lĩnh vực mạng xã hội videos rất khó để có một đối thủ có thể qua mặt được.

Ngoài ra còn một số mạng xã hội khác mình hay sử dụng như:  LinkedIn, Myspace, scoop.it, folkd, reddit, friendfeed,… Các bạn hãy tận dụng các mạng xã hội để kết hợp với SEO nó sẽ rất hiệu quả đấy.

Chính sách kiếm tiền mới (Monetization Suspension) của Youtube mới nhất 20142014

Youtube vừa ban hành chính sách mới của mình trong việc kiếm tiền trên trang web của họ, áp dụng cho các đối tác.
Nội dung dưới đây là thư của QuizGroup gửi cho thành viên network của mình về chính sách mới của mình. Chúng tôi lược dịch nhanh lại nội dung này để các bạn tham khảo.

chinh-sach-kiem-tien-moi-cua-youtube
Tại Quiz Group, chúng tôi luôn muốn bảo vệ các đối tác của mình một cách tốt nhất, Youtube vừa ban hành một chính sách mới, được gọi là “tạm dừng kiếm tiền” (nguyên văn: monetization suspension) vào ngày 23 tháng 10 vừa qua.

Lưu ý rằng, Youtube đang thay đổi cách xử lý trong vấn đề khiếu nại các nội dung bên thứ 3 trên toàn cầu. Trước đây, bạn có thể xử lý vấn đề trùng khớp bên thứ 3, hoặc video bị chặn toàn thế giới rất đơn giản, bằng cách gỡ bỏ video vi phạm xuống. Nhưng nay, với chính sách mới của Youtube, cách làm đó không còn được áp dụng nữa.
ĐỪNG XÓA VIDEO BỊ BLOCK! Khi bạn xóa video bị chặn, nó có thể khiến cho kênh của bạn không thể bật lại kiếm tiền nữa.

Kênh của bạn có thể bị cấm kiếm tiền, khi dính nhiều lỗi (hơn 3 lỗi), bao gồm:
– Chặn toàn thế giới – ngay cả khi video đã được xóa bỏ.
– Gậy cộng đồng
– Gậy bản quyền.

Ví dụ, kênh của bạn có 1 video bị chặn toàn thế giới, và 2 gậy bản quyền, thì đó sẽ là nguyên nhân khiến cho bạn không còn kiếm tiền trên channel youtube của mình nữa.

Bạn nhận được cảnh báo trong trong bản điều chỉnh kênh (Youtube Dashboard), và bạn có cơ hội để giải quyết các vấn đề này trong vòng 40 ngày, trước khi kênh bị tạm dừng kiếm tiền (monitization suspended)

NẾU BẠN KHÔNG CÓ BẤT CỨ HÀNH ĐỘNG NÀO TRONG CHANNEL CỦA MÌNH (khi nhận được thông báo vi phạm), BẠN SẼ BỊ MẤT KHẢ NĂNG KIẾM TIỀN, và các video đã bật kiếm tiền trước đó sẽ không hiển thị quảng cáo nữa.

Bởi vậy, nếu bạn nhận được thông báo từ YT, hãy nhanh chóng có biện pháp giải quyết trong vòng 40 ngày, để có thể tiếp tục kiếm tiền trên kênh video của mình.

BẠN CÓ THỂ LÀM GÌ NẾU MỘT VIDEO BỊ BÁO VI PHẠM?
Để khắc phục video bị chặn toàn thế giới, hãy liên hệ với chủ nhân của nội dung đó (Content ID) để thỏa thuận, và thu xếp. Làm theo các hướng dẫn của chúng tôi trong mục support trong partner dashboard.
Bị dính gậy cộng đồng, hãy phần hướng dẫn kháng cáo trong Trung tâm giải đáp Youtube.
https://support.google.com/youtube/answer/185111?hl=en .

Nếu bị khóa kiếm tiền, thì channel của bạn sẽ được xem xét trong thời điểm 6 tháng sau. Kênh có thể được kiếm tiền trở lại nếu có hành vi tốt, và trong trạng thái tốt.

SEO tương quan và các yếu tố xếp hạng 2014

Dạo quang 1 vòng internet mình thấy 1 bài viết về SEO tương quan và các yếu tố xếp hạng 2014 của google us do tác giả trang  searchmetrics.com nghiên cứu mình thất hay nên ngồi dịch lại cho anh em đọc thử do khả năng tiếng anh của mình cũng hạn chế nên anh em đọc có chỗ nào không hiểu thì có thể lên trang chính xem lại nhé link mình sẽ để dưới footer nhé :D.

Điểm nổi bật của SEO năm 2014

  •  Nội dung luôn luôn là quan trọng nhất
  • Cấu trúc trang và các công nghệ mới là rất quan trọng
  • Tỷ lệ backlink từ các site tiếp tục giảm xuống mức trung bình
  • Tín hiệu xã hội tuy giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao
  • Những tín hiệu từ người dùng trong xếp hạng đang có chiều hướng tích cực

Bảng các yếu tố và mối tương quan trong xếp hạng tìm kiếm

Các yếu tố dưới đây là các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm trong 10 vị trí đầu

Click vào hình để xem rõ hơn

Chúng tôi một lần nữa kiểm tra 300.000 URL xuất hiện trong các vị trí kết quả tìm kiếm hàng đầu cho sự hiện diện và mức độ tài sản cụ thể. Các kết quả phù hợp với các yếu tố tương quan như thế nào với bảng xếp hạng của Google. Năm nay, chúng tôi đã bổ sung thêm một số tính năng mới và đặt sự chú ý nhiều hơn đến việc phân tích các giá trị trung bình của các tính năng so với các mối tương quan tương ứng.

Theo http://www.searchmetrics.com

Dưới đây là sự giải thích cho các phân tích trên

Tương quan

Một phân tích để mô tả sự khác biệt giữa những đặc tính cơ bản của URL trong xếp hạng từ vị trí  từ 1 đến 30 (tất cả đều ngẫu nhiên không có quan hệ giữa thuộc tính và xếp hạng). URL khác biệt gì theo xếp hạng của họ?

Giá trị trung bình:
Một phân tích được sử dụng để mô tả sự tồn tại hay mức độ tính năng nhất định cho mỗi vị trí trên trung bình . Vậy giữa các trang web đầu tiên có điểm gì chung?

Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy cần phải tập trung vào chất lượng nội dung, cải thiện tốc độ load trang, công nghệ, backlink và tín hiệu xã hội. Qua phân tích của chúng tôi các tín hiệu trên là quan trọng nhất.

Các yếu tố ảnh hướng đến xếp hạng từ khóa tìm kiếm năm 2014

Nội dung: Nội dung cần mới và chất lượng giúp website có xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm

Công nghệ: như sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa bài viết giúp một phần vào thứ hạng website, cải thiện cấu trúc website và tăng cường các internal link, rút ngắn thời gian tải trang và các thẻ meta cũng ảnh hưởng 1 phần đến kết quả tìm kiếm.

Tín hiệu xã hội: Các giá trị tương quan về hệ số của các lĩnh vực xã hội có giảm nhẹ. Sự tăng trưởng của tổng số trung bình của tín hiệu mỗi vị trí là khá nhỏ.

Người sử dụng: Lần đầu tiên, người sử dụng các tín hiệu được đo lường và như mong muốn có một mối quan hệ giữa bảng xếp hạng và tỷ lệ nhấp chuột cao hơn, tỷ lệ thư bị trả lại thấp hơn và thời gian online trên trang web cao.

Xem bài gốc tại: http://www.searchmetrics.com/en/knowledge-base/ranking-factors/#Content

Theo dõi Cmay để có những bài dịch về kiến thức seo mới nhất hàng ngày.

Bài viết được Cmay dịch tại searchmetrics .com

Hướng dẫn chọn từ khóa để SEO một cách đơn giản và hiệu quả nhất

Bất kì một người làm seo nào trước khi làm onpage cho một lĩnh vực nào đó đều phải trải qua bước phân tích từ khóa để lựa chọn một từ thích hợp để làm SEO, đây cũng có thể xem như bước mở đầu và quyết định sự thành công của bạn trong chiến dịch mà bạn phân tích không nói giông dài nữa mình bắt đầu tìm hiểu các công cụ trợ giúp phân tích từ khóa giúp bạn nhé.

1. Công cụ phân tích từ khóa  Google Keyword Planner

Để bắt đầu phân tích bạn truy cập vào địa chỉ https://adwords.google.com.vn/KeywordPlanner sau đó login vào

Màn hình bắt đầu phân tích từ khóa với google keyword tools

P/S: Tài khoản của mình chưa add thông tin thanh toán nên nó hiện màu đỏ thôi không ảnh hưởng đến khi chúng ta phân tích từ khóa đâu.

Ô để nhập từ khóa

Sau khi truy cập vào bạn click vào dòng tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo mới để bắt đầu nhập từ khóa mà bạn muốn kiểm tra. Ví dụ ở đây mình nhập từ “ao so mi nam“.

Lưu ý: bạn có thể nhập 1 từ khóa hoặc nhiều từ để công cụ gợi ý thêm các kết quả nhé phân cách mỗi từ là dấu , hoặc xuống dòng mới để ghi. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn chính xác vị trí tìm kiếm của người sử dụng này ở đâu, ngôn ngữ nào bằng chức năng Nhắm mục tiêu .

Kết quả trả về của google

Đầu tiên mình xin nói về tab ý tưởng nhóm quảng cáo ở đây google gợi ý một nhóm các ý tưởng liên quan đến từ khóa mà bạn chọn bạn có thể click vào để xem các gợi ý từ khóa của nhóm, lượt tìm kiếm hàng tháng, giá thầu  được đề xuất,…

Tab thứ 2 là tab ý tưởng từ khóa ở tab này bạn sẽ thấy chính xác từ khóa bạn nhập có lượng tìm kiếm bao nhiêu đồng thời hiển thị 1 loạt các từ khóa cùng số lượng tìm kiếm,… của các từ khóa theo mức độ liên quan mà bạn nhập.

Ý tưởng từ khóa

 

P/S: Các từ khóa này được thống kê theo số liệu tháng trước của google. Bạn click nút tải xuống để tải xuống file từ khóa cho tiện nghiên cứu nhé.

Các bạn nghĩ xong rồi à chưa đâu nhé ^_^

2. Phân tích xu hướng tìm kiếm từ khóa với Google Trends

sau khi chọn xong bạn nên vào www.google.com/trends/?hl=vi để kiểm tra xem từ khóa bạn mới chọn có đáng để bạn làm không nhé.

Google trends

Bạn có thể nhập 1 hoặc nhiều từ khóa ngăn cách bởi dấu phẩy để phân tích cùng một lúc ở đây mình đang quan tâm 1 từ là “ao so mi nam dep

Xu hướng tìm kiếm của từ “ao so ni nam dep”

Xu hướng tìm kiếm của Google Trends được đánh giá theo thang điểm từ 0 đến 100 theo như hình thì là 53 để biết cụ thể số lượng tìm kiếm từ khóa của tháng này là bao nhiêu thì bạn lấy 53%x 4400 (số lượng trung bình tìm kiếm hàng tháng bên google keyword tools) = 2332 người tìm/ tháng 10 này.

P/S: Nếu mình làm seo về lĩnh vực này mình sẽ chọn từ khóa này ok bây giờ bạn có thể bắt đầu chọn được từ khóa rồi bạn hãy thực hành 2 tools trên thử đi vẫn chưa xong đâu còn một điều rất quan trọng ở bước số 3 nữa.

3. Lựa chọn từ khóa tiềm năng với goolge search box

Bạn định đánh ngay từ bạn vừa chọn được rồi đúng không, mình khuyên bạn nên lựa chọn một từ khóa dài hơn có chứa từ khóa của bạn nhưng dễ seo lên top hơn.

Chắc hẳn hai cũng đã biết công cụ này hoặc đã từng dùng qua dù vô tình hay cố ý bây giờ chúng ta dựa vào nó để chọn một từ khóa dài và tiềm năng nhé.

Đầu tiên truy cập vào http://google.com nhập từ khóa bạn lựa chọn vào

 

 

Ở đây sẽ xổ ra một loạt các từ khóa liên quan đến đến từ bạn nhập những từ này đều có một lượng tìm kiếm nhất định mới xổ ra được.

P/S: Mình khuyên các bạn nên chọn từ khóa dài nhất và tận cùng nhất để làm .

Ok bây giờ bạn có bắt đầu viết bài và tối ưu hóa onpage cho từ khóa mà bạn chọn rồi đấy. Chúc các bạn thành công!

//cmay.vn/wp-content/uploads/2018/03/footer_logo.png