Top 5 mạng xã hội mạnh nhất được nhiều SEOer sử dụng nhất hiện nay tại việt nam

Như các bạn đã biết mạng xã hội là giải pháp được nhiều SEOer sử dụng nhất hiện nay nhằm tăng tính tương tác với người dùng, tăng khả năng index, có một nguồn truy cập mạnh mẽ và tự nhiên nhờ tính lan tỏa của các trang mạng xã hội. Chính vì vậy đây là một trong những yếu tố google rất quan tâm đến để đánh giá bạn trên kết quả tìm kiếm. Hiện nay có rất nhiều SEOer thay vì đi build links từ các diễn đàn, blog họ chuyển qua xây dựng các mạng xã hội cho mạnh lên giúp đẩy các từ khóa đến khách hàng của họ trên mạng xã hội.

>> Dịch vụ seo web giá rẻ chuyên nghiệp và tốt nhất hiện nay

Hiện tại mình lọc ra 5 mạng xã hội được nhiều SEOer sử dụng nhất hiện nay tại việt nam để làm SEO nhất hiện nay các bạn có thể tham khảo nhé:

1. Facebook  

Link trang chủ: https://www.facebook.com

facebook kênh kiếm traffic hàng đầu?

Facebook được ra đời năm 2004 và đến nay tại việt nam người dùng facebook đã lên đến con số 25.000.000 người dùng trở thành mạng xã hội được nhiều người dùng nhất ở việt nam đây cũng là một công cụ đắc lực của các SEOer để tìm kiếm nguồn traffic tự nhiên.

2. Google Plus+

Link trang chủ: https://plus.google.com

 

Google plus công cụ đắc lực của SEOer

Tuy chỉ mới ra đời năm 2011 một mạng xã hội non trẻ nhưng google đã vươn lên trẳ thành 1 trong 5 mạng xã hội lớn nhất trên thế giới nhưng hiện tại thì người việt nam sử dụng mạng xã hội này còn khá là ít vẫn chưa có khả năng thay thế facebook trong lòng người dùng nhưng đây là đứa con của google nên nó rất có giá trị trong SEOer nếu bạn làm tốt trên google+ thì hiệu ứng lan truyền của plus rất mạnh.

3. Twitter

Link trang chủ: http://twitter.com

 

sức mạnh bí ẩn của chú chim Twitter

Twitter là một mạng xã hội rất mạnh có khả năng lan truyền lớn có rất nhiều người nổi tiếng ở nước ngoài sử dụng mạng xã hội này nhưng cũng giống như google plus twitter có rất ít người việt nam dùng mặc dù đây là mạng xã hội lớn thứ 2 trên thế giới.

4. link hay 

Link trang chủ: http://linkhay.com

 

link hay con át bí ẩn

Link hay mặc dù hiện đang bị “chết” do lỗi Data center nhưng đây là một trong những mạng xã hội được SEOer coi là con át chủ bài để câu view cho mình đây là một trong những kênh được đông đảo anh em trong làng SEO sử dụng. Nhưng hiện tại đang phải “chờ người ơi ấy”

5. Youtube

Link trang chủ: http://youtube.com

 

Youtube mạng xã hội video bá đạo nhất

Nếu bạn làm SEO mà chưa bao giờ dùng kênh youtube để kết hợp với SEO thì đây là một sai lầm lớn của bạn. Đây là kênh chia sẻ video lớn nhất trên thế giới với sức mạnh tuyệt đối trong lĩnh vực mạng xã hội videos rất khó để có một đối thủ có thể qua mặt được.

Ngoài ra còn một số mạng xã hội khác mình hay sử dụng như:  LinkedIn, Myspace, scoop.it, folkd, reddit, friendfeed,… Các bạn hãy tận dụng các mạng xã hội để kết hợp với SEO nó sẽ rất hiệu quả đấy.

Chính sách kiếm tiền mới (Monetization Suspension) của Youtube mới nhất 20142014

Youtube vừa ban hành chính sách mới của mình trong việc kiếm tiền trên trang web của họ, áp dụng cho các đối tác.
Nội dung dưới đây là thư của QuizGroup gửi cho thành viên network của mình về chính sách mới của mình. Chúng tôi lược dịch nhanh lại nội dung này để các bạn tham khảo.

chinh-sach-kiem-tien-moi-cua-youtube
Tại Quiz Group, chúng tôi luôn muốn bảo vệ các đối tác của mình một cách tốt nhất, Youtube vừa ban hành một chính sách mới, được gọi là “tạm dừng kiếm tiền” (nguyên văn: monetization suspension) vào ngày 23 tháng 10 vừa qua.

Lưu ý rằng, Youtube đang thay đổi cách xử lý trong vấn đề khiếu nại các nội dung bên thứ 3 trên toàn cầu. Trước đây, bạn có thể xử lý vấn đề trùng khớp bên thứ 3, hoặc video bị chặn toàn thế giới rất đơn giản, bằng cách gỡ bỏ video vi phạm xuống. Nhưng nay, với chính sách mới của Youtube, cách làm đó không còn được áp dụng nữa.
ĐỪNG XÓA VIDEO BỊ BLOCK! Khi bạn xóa video bị chặn, nó có thể khiến cho kênh của bạn không thể bật lại kiếm tiền nữa.

Kênh của bạn có thể bị cấm kiếm tiền, khi dính nhiều lỗi (hơn 3 lỗi), bao gồm:
– Chặn toàn thế giới – ngay cả khi video đã được xóa bỏ.
– Gậy cộng đồng
– Gậy bản quyền.

Ví dụ, kênh của bạn có 1 video bị chặn toàn thế giới, và 2 gậy bản quyền, thì đó sẽ là nguyên nhân khiến cho bạn không còn kiếm tiền trên channel youtube của mình nữa.

Bạn nhận được cảnh báo trong trong bản điều chỉnh kênh (Youtube Dashboard), và bạn có cơ hội để giải quyết các vấn đề này trong vòng 40 ngày, trước khi kênh bị tạm dừng kiếm tiền (monitization suspended)

NẾU BẠN KHÔNG CÓ BẤT CỨ HÀNH ĐỘNG NÀO TRONG CHANNEL CỦA MÌNH (khi nhận được thông báo vi phạm), BẠN SẼ BỊ MẤT KHẢ NĂNG KIẾM TIỀN, và các video đã bật kiếm tiền trước đó sẽ không hiển thị quảng cáo nữa.

Bởi vậy, nếu bạn nhận được thông báo từ YT, hãy nhanh chóng có biện pháp giải quyết trong vòng 40 ngày, để có thể tiếp tục kiếm tiền trên kênh video của mình.

BẠN CÓ THỂ LÀM GÌ NẾU MỘT VIDEO BỊ BÁO VI PHẠM?
Để khắc phục video bị chặn toàn thế giới, hãy liên hệ với chủ nhân của nội dung đó (Content ID) để thỏa thuận, và thu xếp. Làm theo các hướng dẫn của chúng tôi trong mục support trong partner dashboard.
Bị dính gậy cộng đồng, hãy phần hướng dẫn kháng cáo trong Trung tâm giải đáp Youtube.
https://support.google.com/youtube/answer/185111?hl=en .

Nếu bị khóa kiếm tiền, thì channel của bạn sẽ được xem xét trong thời điểm 6 tháng sau. Kênh có thể được kiếm tiền trở lại nếu có hành vi tốt, và trong trạng thái tốt.

SEO tương quan và các yếu tố xếp hạng 2014

Dạo quang 1 vòng internet mình thấy 1 bài viết về SEO tương quan và các yếu tố xếp hạng 2014 của google us do tác giả trang  searchmetrics.com nghiên cứu mình thất hay nên ngồi dịch lại cho anh em đọc thử do khả năng tiếng anh của mình cũng hạn chế nên anh em đọc có chỗ nào không hiểu thì có thể lên trang chính xem lại nhé link mình sẽ để dưới footer nhé :D.

Điểm nổi bật của SEO năm 2014

  •  Nội dung luôn luôn là quan trọng nhất
  • Cấu trúc trang và các công nghệ mới là rất quan trọng
  • Tỷ lệ backlink từ các site tiếp tục giảm xuống mức trung bình
  • Tín hiệu xã hội tuy giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao
  • Những tín hiệu từ người dùng trong xếp hạng đang có chiều hướng tích cực

Bảng các yếu tố và mối tương quan trong xếp hạng tìm kiếm

Các yếu tố dưới đây là các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm trong 10 vị trí đầu

Click vào hình để xem rõ hơn

Chúng tôi một lần nữa kiểm tra 300.000 URL xuất hiện trong các vị trí kết quả tìm kiếm hàng đầu cho sự hiện diện và mức độ tài sản cụ thể. Các kết quả phù hợp với các yếu tố tương quan như thế nào với bảng xếp hạng của Google. Năm nay, chúng tôi đã bổ sung thêm một số tính năng mới và đặt sự chú ý nhiều hơn đến việc phân tích các giá trị trung bình của các tính năng so với các mối tương quan tương ứng.

Theo http://www.searchmetrics.com

Dưới đây là sự giải thích cho các phân tích trên

Tương quan

Một phân tích để mô tả sự khác biệt giữa những đặc tính cơ bản của URL trong xếp hạng từ vị trí  từ 1 đến 30 (tất cả đều ngẫu nhiên không có quan hệ giữa thuộc tính và xếp hạng). URL khác biệt gì theo xếp hạng của họ?

Giá trị trung bình:
Một phân tích được sử dụng để mô tả sự tồn tại hay mức độ tính năng nhất định cho mỗi vị trí trên trung bình . Vậy giữa các trang web đầu tiên có điểm gì chung?

Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy cần phải tập trung vào chất lượng nội dung, cải thiện tốc độ load trang, công nghệ, backlink và tín hiệu xã hội. Qua phân tích của chúng tôi các tín hiệu trên là quan trọng nhất.

Các yếu tố ảnh hướng đến xếp hạng từ khóa tìm kiếm năm 2014

Nội dung: Nội dung cần mới và chất lượng giúp website có xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm

Công nghệ: như sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa bài viết giúp một phần vào thứ hạng website, cải thiện cấu trúc website và tăng cường các internal link, rút ngắn thời gian tải trang và các thẻ meta cũng ảnh hưởng 1 phần đến kết quả tìm kiếm.

Tín hiệu xã hội: Các giá trị tương quan về hệ số của các lĩnh vực xã hội có giảm nhẹ. Sự tăng trưởng của tổng số trung bình của tín hiệu mỗi vị trí là khá nhỏ.

Người sử dụng: Lần đầu tiên, người sử dụng các tín hiệu được đo lường và như mong muốn có một mối quan hệ giữa bảng xếp hạng và tỷ lệ nhấp chuột cao hơn, tỷ lệ thư bị trả lại thấp hơn và thời gian online trên trang web cao.

Xem bài gốc tại: http://www.searchmetrics.com/en/knowledge-base/ranking-factors/#Content

Theo dõi Cmay để có những bài dịch về kiến thức seo mới nhất hàng ngày.

Bài viết được Cmay dịch tại searchmetrics .com

Hướng dẫn chọn từ khóa để SEO một cách đơn giản và hiệu quả nhất

Bất kì một người làm seo nào trước khi làm onpage cho một lĩnh vực nào đó đều phải trải qua bước phân tích từ khóa để lựa chọn một từ thích hợp để làm SEO, đây cũng có thể xem như bước mở đầu và quyết định sự thành công của bạn trong chiến dịch mà bạn phân tích không nói giông dài nữa mình bắt đầu tìm hiểu các công cụ trợ giúp phân tích từ khóa giúp bạn nhé.

1. Công cụ phân tích từ khóa  Google Keyword Planner

Để bắt đầu phân tích bạn truy cập vào địa chỉ https://adwords.google.com.vn/KeywordPlanner sau đó login vào

Màn hình bắt đầu phân tích từ khóa với google keyword tools

P/S: Tài khoản của mình chưa add thông tin thanh toán nên nó hiện màu đỏ thôi không ảnh hưởng đến khi chúng ta phân tích từ khóa đâu.

Ô để nhập từ khóa

Sau khi truy cập vào bạn click vào dòng tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo mới để bắt đầu nhập từ khóa mà bạn muốn kiểm tra. Ví dụ ở đây mình nhập từ “ao so mi nam“.

Lưu ý: bạn có thể nhập 1 từ khóa hoặc nhiều từ để công cụ gợi ý thêm các kết quả nhé phân cách mỗi từ là dấu , hoặc xuống dòng mới để ghi. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn chính xác vị trí tìm kiếm của người sử dụng này ở đâu, ngôn ngữ nào bằng chức năng Nhắm mục tiêu .

Kết quả trả về của google

Đầu tiên mình xin nói về tab ý tưởng nhóm quảng cáo ở đây google gợi ý một nhóm các ý tưởng liên quan đến từ khóa mà bạn chọn bạn có thể click vào để xem các gợi ý từ khóa của nhóm, lượt tìm kiếm hàng tháng, giá thầu  được đề xuất,…

Tab thứ 2 là tab ý tưởng từ khóa ở tab này bạn sẽ thấy chính xác từ khóa bạn nhập có lượng tìm kiếm bao nhiêu đồng thời hiển thị 1 loạt các từ khóa cùng số lượng tìm kiếm,… của các từ khóa theo mức độ liên quan mà bạn nhập.

Ý tưởng từ khóa

 

P/S: Các từ khóa này được thống kê theo số liệu tháng trước của google. Bạn click nút tải xuống để tải xuống file từ khóa cho tiện nghiên cứu nhé.

Các bạn nghĩ xong rồi à chưa đâu nhé ^_^

2. Phân tích xu hướng tìm kiếm từ khóa với Google Trends

sau khi chọn xong bạn nên vào www.google.com/trends/?hl=vi để kiểm tra xem từ khóa bạn mới chọn có đáng để bạn làm không nhé.

Google trends

Bạn có thể nhập 1 hoặc nhiều từ khóa ngăn cách bởi dấu phẩy để phân tích cùng một lúc ở đây mình đang quan tâm 1 từ là “ao so mi nam dep

Xu hướng tìm kiếm của từ “ao so ni nam dep”

Xu hướng tìm kiếm của Google Trends được đánh giá theo thang điểm từ 0 đến 100 theo như hình thì là 53 để biết cụ thể số lượng tìm kiếm từ khóa của tháng này là bao nhiêu thì bạn lấy 53%x 4400 (số lượng trung bình tìm kiếm hàng tháng bên google keyword tools) = 2332 người tìm/ tháng 10 này.

P/S: Nếu mình làm seo về lĩnh vực này mình sẽ chọn từ khóa này ok bây giờ bạn có thể bắt đầu chọn được từ khóa rồi bạn hãy thực hành 2 tools trên thử đi vẫn chưa xong đâu còn một điều rất quan trọng ở bước số 3 nữa.

3. Lựa chọn từ khóa tiềm năng với goolge search box

Bạn định đánh ngay từ bạn vừa chọn được rồi đúng không, mình khuyên bạn nên lựa chọn một từ khóa dài hơn có chứa từ khóa của bạn nhưng dễ seo lên top hơn.

Chắc hẳn hai cũng đã biết công cụ này hoặc đã từng dùng qua dù vô tình hay cố ý bây giờ chúng ta dựa vào nó để chọn một từ khóa dài và tiềm năng nhé.

Đầu tiên truy cập vào http://google.com nhập từ khóa bạn lựa chọn vào

 

 

Ở đây sẽ xổ ra một loạt các từ khóa liên quan đến đến từ bạn nhập những từ này đều có một lượng tìm kiếm nhất định mới xổ ra được.

P/S: Mình khuyên các bạn nên chọn từ khóa dài nhất và tận cùng nhất để làm .

Ok bây giờ bạn có bắt đầu viết bài và tối ưu hóa onpage cho từ khóa mà bạn chọn rồi đấy. Chúc các bạn thành công!

ấu trúc Snippets có ảnh hưởng gì đến chiến lược cấp độ bài viết của bạn?

Google hiện đang hiển thị các đoạn dữ liệu cấu trúc trong kết quả tìm kiếm. Cùng xem Jim Yu chia sẻ lời khuyên để tận dụng lợi thế của định dạng mới này.

Đầu tháng này Google cập nhật một cái gì đó và một số phát hiện những cái đó trông giống như các sự kiện được hiển thị riêng trên 1 trang web. Đoạn cấu trúc là bây giờ là một phần của Google Search.

 

Nhưng đoạn cấu trúc đó chúng là gì ?.Những đoạn không bắt nguồn từ cấu trúc đánh dấu trên trang và trông chúng cũng không giống như một loại dữ liệu đồ thị.

Trong thực tế, những đoạn cấu trúc dường như được biên dịch bằng cách chiết xuất thông tin tìm thấy trong bảng trên một trang web ( xem nghiên cứu ban đầu Barry Schwartz vào những gì hiển thị danh sách các đoạn có cấu trúc, và bạn có thể phân tích các trang chính mình bằng cách xem mã nguồn trang web. Xem thêm tại  http://searchengineland.com/youll-find-google-structured-snippets-superheroes-product-specifications-203981).

Các khía cạnh bảng có lẽ là ít đáng ngạc nhiên khi bạn đọc các thông báo  nói rằng các đoạn có cấu trúc là một sự hợp tác từ Google Search và nhóm nghiên cứu WebTables. Xem thông báo của google search http://googleresearch.blogspot.com/2014/09/introducing-structured-snippets-now.html

Cũng không ngạc nhiên khi rất nhiều các đoạn có cấu trúc hiện nay là từ Wikipedia.Tại sao? Bởi vì Wikipedia là “nơi dán áp phích” cho các định dạng thông tin trên một trang trong một cách mà máy tính có thể phân tích ra rất dễ dàng.

Lấy danh sách sau đây Amalfi ở Wikipedia, và đoạn mã cấu trúc của nó trong kết quả tìm kiếm:

 

Dữ liệu cấu trúc của Amalfi Wikipedia

 

Bây giờ, nhìn vào trang Wikipedia. Bạn có thể tìm thấy những “sự thật” nhanh chóng trên một trang Wikipedia cũng là để tham khảo cách đặt ở cùng một vị trí, được đặt tên một cách thông thường, và tổ chức một cách hợp lý. Trong thực tế, tất cả các thông tin hiển thị trên bảng điều khiển là trong một bảng.

 

 

Nhưng nó không chỉ đợn giản là một thông tin trên Wikipedia mà đó còn là một đoạn cấu trúc. Ngay cả khi chúng ta nhìn vào một ví dụ sản phẩm (D7100 Nikon), các điểm dữ liệu được kéo vào các kết quả tìm kiếm từ các thông tin trên trang web được nhóm lại với nhau trong một bảng.

Dưới đây là danh sách trong kết quả tìm kiếm:

 

Đánh giá sản phẩm Nikon D7100, hoàn chỉnh với các đoạn có cấu trúc

Và, đây là trang sản phẩm trên DPreview.com (lưu ý rằng đây không phải web chính thức của Nikon, và các đoạn mã cho thấy từ trang web Nikon cho việc tìm kiếm cùng không phải là một đoạn có cấu trúc, mà là một bảng so sánh kĩ thuật):

 

Lời khuyên cho các CMO thương mại điện tử

Khi chúng tôi đang phân tích về chuyển đổi, cuộc chiến đã bắt đầu trong công cụ tìm kiếm. Vì vậy, chăm sóc như thế nào với các bạn cấu trúc và tối ưu hóa trang web của bạn để cạnh tranh trong công cụ tìm kiếm.

Bao gồm các bước chung tất cả chúng ta sử dụng để lấy thông tin lên thẻ meta và tối ưu hóa các đoạn cấu trúc cơ bản (bao gồm cả đánh dấu cấu trúc);nhưng bây giờ, chúng ta cũng cần có cái nhìn như thế nào khi chúng ta tạo ra thông số kỹ thuật của sản phẩm đúng định dạng.

Ngay cả những thông tin không quan trọng nhất trên trang web cũng nên được tạo ra một cách cẩn thận. Trong bảng cần quyết định những thông số kỹ thuật quan trọng nhất là về sản phẩm đó, và tổ chức thông tin trong một bảng độc đáo đúng định dạng.

Trong thông báo của mình, Google cho biết họ đã có “thuật toán để xác định chất lượng và nếu đúng định dạng của chúng tôi sử dụng có thể hiển thị lên đến bốn sự kiện được xếp hạng cao từ các bảng dữ liệu”, vì vậy bạn có thể không kiểm soát được những gì đang thể hiện;Tuy nhiên, nó có thể không phải là một ý tưởng tồi để nhóm các sự kiện quan trọng nhất với nhau và lần đầu tiên. Bạn luôn có thể chạy thử nghiệm để kiểm tra lý thuyết của bạn.

Nguồn bài dịch: http://searchengineland.com

Tác giả dịch: Việt Nguyễn

Viết tại website: cmay.vn

Trọn bộ video hướng dẫn thiết kế web bằng Dreamweaver

Dreamweaver là một phần mềm thiết kế web được tạo ra bởi hãng Macromedia nhưng hiện nay hãng này đã được Adobe mua lại. Dreamweaver là một trong những phần mềm được sử dụng để thiết kế web nhiều nhất hiện nay với chức năng trực quan Dreamweaver cho phép soạn nhanh các trang web mà không cần phải gõ tay từng đoạn code. Bên cạnh các tính năng kéo thả giúp tạo website nhanh chóng thì Dreawaver còn hỗ trợ các coder với phần giao diện viết code chuyên nghiệp. Đây cũng là một phần mềm được sử dụng rất nhiều trong việc thiết kế web bán hàng, thiết kế web tin tức,…. với các chức năng hỗ trợ tạo web nhanh chóng kết hợp với lập trình thì đây là một trong những phần mềm mạnh nhất hiện nay trong thiết kế web chuyên nghiệp và lập trình website.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu tự học thiết kế web thì đây là một phần mềm cực kì hữu ích cho việc học của bạn đấy, trước khi bắt đầu đi vào học bạn phải chắc chắn là bạn đã có phần mềm Dreamweaver rồi nhé còn nếu chưa bạn có thể download bản mới nhất tại đây

Phần 1: Thiết kế web với Dreamweaver

Phần 2: Làm chủ giao diện trong Dreamweaver

Phần 3: Quản lý website trong Dreamweaver

Phần 4: Tạo trang trong Dreamweaver

Phần 5: Làm việc với mã nguồn

Phần 6 part 1: Làm quen với HTML & CSS – part 1

Phần 6 part 2: Làm quen với HTML & CSS – part 2

Bài đã khá dài để hệ thống kiến thức giúp các bạn học dễ dàng hơn mình sẽ chuyển qua trang 2 các bạn xem tiếp bài viết trọn bộ video hướng dẫn thiết kế web bằng Dreamweaver phần 2

//cmay.vn/wp-content/uploads/2018/03/footer_logo.png