7 cách bán hàng trên Facebook hiệu quả

Trong thời buổi bán hàng online đang là xu thế thì việc tìm hiểu cách bán hàng trên Facebook hiệu quả sẽ có khả năng giúp cho các nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh và các doanh nghiệp có hoạt động kinh donh trực tuyến hiệu quả hơn.

Facebook, với vai trò là một mạng xã hội kết nối người dùng, vừa có thể làm nhiệm vụ như một kênh giao dịch lớn với nhiều đối tượng khách hàng ở nhiều lứa tuổi, nhân khẩu học… đang sở hữu rất nhiều lợi thế. Ví dụ như, khi khai thác việc kinh doanh trên Facebook, các nhà bán hàng thường không phải đóng thuế hay phải chi trả cho bất kì khoản phí thuê mướn mặt bằng nào , lại có thể tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn và đa dạng.

Tuy nhiên, muốn tồn tại trong một thị trường “béo bở” như vậy, bạn phải cạnh tranh với rất nhiều người, nhiều đối tượng và việc tìm hiểu các cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất chính là một giải pháp thông minh. Trong bài viết này, CMAY sẽ chia sẻ với bạn một số cách bán hàng trên Facebook đang được các nhà bán hàng và doanh nghiệp thành công áp dụng!

Bài viết tham khảo: 

Tổng hợp các cách bán hàng trên Facebook hiệu quả

#1 Xác định rõ đối tượng khách hàng cần tiếp cận

Khi xác định được đối tượng khách hàng chủ yếu của mặt hàng bạn bán, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để kết nối với họ. Đồng thời, đây cũng là một cách đơn giản nhất nhưng mang lại hiệu quả nhất cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Hiện nay, có rất nhiều tài khoản kinh doanh đặc sắc nhưng lại không có doanh thu cao do họ không “khoanh vùng” khách hàng tiềm năng của mình, chỉ quảng cáo đại trà nên khả năng tiếp cận khách hàng đang thật sự cần mặt hàng của họ bán là rất thấp. Khi thực hiện tốt cách thức này, bạn cũng sẽ có thể tiết kiệm một khoản chi phí quảng cáo đáng kể trên Facebook.

#2 Sáng tạo một trang cá nhân bán hàng thật bắt mắt

Chắc hẳn không ai muốn “dạo vòng” trên những trang bán hàng có giao diện đơn thuần, không thu hút đúng không nào? Bắt được tâm lý chung của đại đa số người mua sắm Online, bạn nên đầu tư xây dựng một trang bán hàng thật độc đáo để thu hút người mua.

Theo như những chuyên gia Marketing, bạn nên tạo một trang Facebook có khả năng kết bạn, bởi vì điều đó mang lại khả năng tương tác cao với khách hàng hơn cho bạn, và cũng tạo nhiều thuận lợi cho bạn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và rút ngắn thời gian tạo hiệu quả trong quảng cáo, giới thiệu. Hãy bắt đầu ngay bằng cách đăng nhiều ảnh thường xuyên, và có những đoạn giới thiệu (caption) thật thu hút, đôi khi cũng cần yếu tố giải trí.

#3 Tận dụng mối quan hệ của các khách hàng cũ

Sau khi đã xây dựng một mối quan hệ “thuận mua, vừa bán” với các khách hàng cũ, bạn nên tận dụng những mối quan hệ sẵn có của họ để đem lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh của bản thân cũng như giới thiệu sản phẩm của mình đến đông đảo nhiều người.

Bán hàng trên Facebook là một xã hội ảo mà ở đó không khó để bạn có thể gặp gỡ và nói chuyện với những người lạ, vì vậy việc tag “nhẹ” các khách hàng thân thuộc vào những bài đăng của bạn sẽ giúp người quen, bạn bè, người thân hay đối tác của họ có thể dễ dàng thấy được mặt hàng bên bạn. Biết đâu chính họ cũng đang tìm kiếm những mặt hàng đó thì sao?

#4 Thường xuyên tạo chương trình khuyến mãi

Chắc hẳn ai cũng thích mua sắm khi có nhiều chương trình khuyến mãi, đó là khi họ chi nhiều hơn cho việc mua sắm. Vì vậy, việc bạn thường xuyên có những khuyến mãi cho khách hàng cũng khiến họ thích thú hơn và muốn mua nhiều hơn. Hơn hết, ngày nay không khó để bạn có thể chọn dịp để khuyến mãi cho người mua, có thể là Quốc khánh, hoặc Giáng sinh, Lễ Tết, ngày Phụ nữ Việt Nam,… rất rất nhiều dịp. Đừng ngại khuyến mãi, bạn chỉ cần có lý do thôi!

#5 Đầu tư cho hình ảnh sản phẩm

Một bức ảnh chất lượng với kích thước chuẩn, HD sẽ giúp người xem có thiện cảm hơn với bạn. Họ sẽ dễ dàng lựa chọn sản phẩm để mua hơn mà không gặp bất kì một sự cản trở nào như màu ảnh quá nhạt ảnh hưởng đến màu thật sự của sản phẩm,… Ngoài ra, việc đầu tư vào hình ảnh cũng mang lại những giá trị đáng kể cho thương hiệu của bạn.

#6 Cập nhật đầy đủ các thông tin sản phẩm

Người mua sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nếu bạn luôn luôn update (cập nhật) những thông tin về mặt hàng, sản phẩm như giá cả, chất liệu, màu sắc,… Điều này cũng thuận tiện hơn cho người xem để nắm được thông tin nếu vô tình họ lướt ngang qua bài đăng của bạn khi bán hàng trên Facebook.

#7 Hãy livestream thường xuyên

Hiện nay, tính năng livestream trên Facebook đang dần được nhiều người sử dụng hơn. Đây cũng là một trong các cách bán hàng trên Facebook được đánh giá cao. Khi bạn livestream giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, họ sẽ có thể nhìn thấy sản phẩm một cách trực quan hơn là hình ảnh 2D thông thường. Điều này cũng tạo tương tác mạnh mẽ giữa người bán và người mua, giống như việc khách hàng đang ở ngay tại cửa hàng của bạn và lựa chọn sản phẩm vậy.

CMAY – CÔNG TY THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Hotline: 0886 02 02 02 – 1800 6016

Email: kinhdoanh03@wbc.vn – kinhdoanh04@wbc.vn

Trụ sở chính: 06 Thăng Long, Quận Tân Bình, TP.HCM

[INFOGRAPHICS] Các cách làm Affiliate Marketing hiệu quả

Trong bài viết về các khái niệm cũng như giới thiệu tổng quan về mô hình Affiliate Marketing, CMAY đã gửi đến bạn những thông tin cơ bản nhất về mô hình kinh doanh tiếp thị này cũng như cách nó đang tiếp cận và thay đổi diện mạo của hình thức bán hàng truyền thống. Tiếp tục với chủ đề Affiliate Marketing, trong bài viết này CMAY sẽ chia sẻ với bạn một số cách làm Affiliate Marketing hiệu quả!

Các bài viết tham khảo:

Những con số đáng kinh ngạc về Affiliate Marketing 

Các cách làm Affiliate Marketing hiệu quả

Thiết kế website Affiliate Marketing

Để có thể triển khai mô hình tiếp thị liên kết hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích, nhiều nhà cung cấp lớn hiện nay đã lựa chọn việc đầu tiên chính là thiết kế website riêng để hoạt động, đồng thời thu hút những đối tác, nhà bán hàng trung gian tham gia mô hình của họ.

Dưới đây là một số lợi ích khi triển khai vận hành một trang web Affiliate Marketing hoàn chỉnh:

Chọn thị trường (lĩnh vực) phù hợp

Trong Affiliate Marketing, các thị trường / lĩnh vực thường được gọi chung là Niche. Việc lựa chọn Niche ngay từ đầu có thể xem là một cách làm Affiliate Marketing hiệu quả do bạn có thể giới hạn được những nội dung mà mình sẽ tham gia, cũng như chọn lọc ra những nội dung mà mình có thể làm tốt.

Một mẹo mà CMAY muốn chia sẻ dành cho những bạn mới bắt đầu đó là hãy lựa chọn các Niche cho phép bạn triển khai ít nhất 50 bài viết trong vòng 3 tháng để đăng tải lên blog và lấy đó làm phương tiện thu hút traffic + sự chú ý của khách hàng. Nếu lựa chọn lĩnh vực quá hẹp hay quá khó viết, bạn sẽ rất khó lòng triển khai các hoạt động SEO hay đẩy website lên top.

Nghiên cứu các chương trình Affiliate Marketing đang thành công hiện tại

Mặc dù Affiliate Marketing vẫn chưa thực sự phát triển bùng nổ tại Việt Nam, thế nhưng hiện nay, vẫn có một số mô hình tiếp thị liên kết đáng chú ý mà bạn có thể tham khảo, thậm chí là tham gia thử để “làm quen” với các quy trình cũng như cách làm Affiliate Marketing ngoài thực tế.

Mô hình Affiliate Marketing cơ bản

Tại Việt Nam, có một số Affiliate Program nổi bật có thể kể đến như:

Masoffer: Là nền tảng Affiliate Marketing uy tín với mức hoa hồng chia sẻ thuộc nhóm cao nhất hiện nay: lên đến 20%, thời gian thanh toán nhanh.
Lazada: Chương trình liên kết Lazada Affiliate (Affiliate Marketing Lazada) giúp các đối tác kiếm tiền từ web và ứng dụng với mức hoa hồng là 8% cho mỗi đơn hàng được tạo ra. Điểm mạnh của chương trình liên kết này là sử dụng các công nghệ tiên tiến với hàng ngàn lựa chọn banner và những hình ảnh hấp dẫn, chu kỳ thanh toán dễ dàng và thời gian xác nhận ngắn.
Zalora: Bạn có thể đăng kí tham gia Affiliate Marketing với Zalora qua hệ thống Commission Junction hay Zalora.vn, sau đó Zalora sẽ xét duyệt bản đăng kí của bạn để đánh giá khả năng hợp tác. Nhà cung cấp sản phẩm chính là Zalora. Hoa hồng 12% cho khách hàng mới và 5% cho khách hàng cũ)…

Lựa chọn hình thức bán hàng, thu hút khách hàng

Khi đã có website, điều tiếp theo bạn cần làm để khiến hoạt động Affiliate Marketing của mình hiệu quả hơn đó chính là xây dựng các chiến lược bán hàng và làm sao để khách hàng có ý định mua sản phẩm thông qua trang của bạn chứ không phải ở nơi nào khác.

Một số hình thức thu hút khách hàng tiềm năng mà các Affiliater hiện nay đang áp dụng đó chính là:

  • Viết bài review đánh giá chân thực về sản phẩm
  • Thực hiện các chương trình giảm giá và có quà tặng kèm cho khách mua hàng
  • Gửi email marketing cho các khách hàng có mối quan tâm đến sản phẩm
  • Chèn các banner quảng cáo và Call To Action đúng chỗ, hiệu quả

Trên đây là một số Cách làm Affiliate Marketing phổ biến dành cho người mới bắt đầu mà CMAY muốn chia sẻ với bạn. Để tìm hiểu thêm về Affiliate Marketing cũng như các hoạt động liên quan, mời bạn liên tục theo dõi CMAY hoặc để lại email cho chúng tôi để nhận các thông tin bài viết mới nhất!

CMAY – CÔNG TY THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Hotline: 0886 02 02 02 – 1800 6016

Email: kinhdoanh03@wbc.vn – kinhdoanh04@wbc.vn

Trụ sở chính: 06 Thăng Long, Quận Tân Bình, TP.HCM

 

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là một trong các hình thức kinh doanh, tiếp thị khá phổ biến trong thời buổi hiện nay. Nó chính là một hình thức quảng bá các sản phẩm, dịch vụ từ một nhà cung cấp thông qua các trang mạng của các đối tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người dùng cuối cùng.

Trong đó, những người sở hữu các kênh bán hàng trung gian – đối tác quảng bá của các nhà cung cấp sẽ nhận được phần tiền hoa hồng (commisson) từ mỗi sản phẩm hay dịch vụ được bán ra trên kênh của họ. Thông thường, hiệu quả bán hàng này không chỉ được đo đạc bằng doanh thu cụ thể hay số lượng sản phẩm, giá trị sản phẩm được bán ra mà nhiều khi sẽ được tính dựa trên lựa xem, lượt click hay lượt đăng ký sử dụng của người dùng cuối. Có thể nói, các nhà cung cấp sản phẩm lớn sẵn sàng chi trả cho bất kỳ hoạt động nào trên Internet mang lại tương tác tốt giữa người dùng – sản phẩm của họ.

Một số kênh tiếp thị liên kết nổi tiếng ở Anh

Theo thống kê, mức hoa hồng cho đơn vị trung gian có thể dao động từ 4-8%, thậm chí có thể lên đến 10% ở 1 số hạng mục đặc biệt nếu bạn bán tốt. Do đó, nhiều cá nhân hiện nay đã chọn tham gia Affiliate Marketing với vai trò nhà bán hàng trung gian, một số hoạt động với mục tiêu trở thành nhà cung cấp tuy nhiên cần có sự đầu tư và vốn cao hơn.

Các infographic sau đây sẽ giải nghĩa cho bạn chi tiết hơn về các thông tin liên quan đến Tiếp thị liên kết.

Bài viết tham khảo:

Mô hình Affiliate Marketing cơ bản

Thông thường một chương trình Affiliate Marketing cơ bản thường đi theo mô hình dưới đây:

Vì sao chọn Affiliate Marketing?

Có thể nói, mô hình tiếp thị liên kết mang lại lợi ích cho cả 3 đối tượng đó là nhà cung cấp, đơn vị thực hiện tiếp thị liên kết (đơn vị trung gian) và người tiêu dùng cuối cùng. Do đó, nó phổ biến và gần như trở thành mô hình kinh doanh được nhiều người theo đuổi nhất hiện nay.

Mời bạn đón xem phần tiếp theo của bài viết: Các cách làm Affiliate Marketing hiệu quả

CMAY – CÔNG TY THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Hotline: 0886 02 02 02 – 1800 6016

Email: kinhdoanh03@wbc.vn – kinhdoanh04@wbc.vn

Trụ sở chính: 06 Thăng Long, Quận Tân Bình, TP.HCM

Câu tagline là gì ? Tổng hợp những câu tagline hay

Câu tagline là gì?

Câu tagline là một thuật ngữ quan trọng trong lĩnh vực Marketing, có thể hiểu như là một câu nói ngắn gọn đi kèm với một thương hiệu, sản phẩm nhất định mà khi đọc lên, khách hàng / người tiêu dùng hoàn toàn nhận biết và nhớ ra được thương hiệu đó là gì, thuộc quyền sở hữu của ai. Bên cạnh logo và slogan, câu tagline cũng được xem là một trong các phương tiện nhận diện thương hiệu vô cùng hiệu quả và cần thiết do nó tác động trực tiếp vào tiềm thức và nhận thức của khách hàng.

Thông thường, những câu tagline sẽ xuất hiện ở cuối các mẫu quảng cáo thương hiệu, giúp định vị sản phẩm và truyền tải các thông điệp, triết lý mà một công ty, doanh nghiệp đang theo đuổi. Ngoài ra, bạn cũng sẽ bắt gặp các câu tagline trong các mẫu quảng cáo, các ấn phẩm quảng cáo trong những chiến dịch Marketing của doanh nghiệp theo từng thời điểm.

Những câu tagline có thể mang phong cách dễ thương, hài hước, có chút “không bình thường” hoặc cũng có thể mang hơi hướm nghiêm túc, thể hiện giá trị của thương hiệu tùy vào người sáng tạo và chiến thuật của bộ phận Marketing trong công ty.

Tổng hợp những câu tagline hay

Các câu tagline càng ngắn gọn thường là những câu tagline dễ gây ấn tượng và khiến khách hàng nhớ đến nhiều nhất. Một số câu tagline nổi tiếng trên thế giới có thể kể đến là

“Giải pháp mới là quan trọng”
“Chúng tôi thấu hiểu”
“Thư giãn nào, chúng tôi là FedEx đó”

(3 câu tagline “thần thánh” của FedEx, 1 công ty trị giá 46 tỷ USD)

“Roto-Rooter, khiến mọi rắc rối của bạn trôi tuột xuống ống nước.”

(Tagline của Roto Rooter, tagline trị giá 370 triệu đô)

Hay tại Việt Nam, bạn cũng có thể bắt gặp những câu tagline đầy ấn tượng như:

“Bitis, nâng niu bàn chân Việt”

“Đi để trở về”

(Các tagline xuất hiện ở cuối video quảng cáo của Bitis)

“Now Everyone can fly” (Hãng hàng không Air Asia)

“Bay là thích ngay” (Hãng hàng không Vietjet Air)

“Niềm đam mê vô tận” (Quảng cáo xe PIAGGIO)

“Sang trọng hơn, thoải mái hơn” (Quảng cáo xe Yamaha)

Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt gặp những trận “đối đầu” tagline giữa những thương hiệu lớn trong các chiến dịch Marketing để giành lấy thị phần của khách hàng, ví dụ như case study của Milo Ovantine trong thời gian vừa qua. Tại một cung đường trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, đối diện biển quảng cáo màu xanh lá với dòng chữ “Nhà vô địch làm từ Milo”  xuất hiện biển quảng cáo tràn đầy sắc đỏ – cam của Ovantine với một thông điệp hoàn toàn đối lập “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích” 

Cuộc “đại chiến thương hiệu” giữa hai cái tên quen thuộc với người tiêu dùng này đã tạo nên hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ trong giới làm Marketing cũng như là tốn nhiều giấy mực của truyền thông, báo chí, thu hút sự quan tâm của dư luận. Đây có thể xem là một trong các case-study điển hình trong việc cạnh tranh giữa các thương hiệu bằng những thông điệp, slogan, thiết kế website hoặc thậm chí là tagline của họ.

Làm thế nào để tạo nên các câu tagline ấn tượng? 

Nếu bạn mới bắt đầu khởi nghiệp và mong muốn tạo nên những câu tagline “để đời” cho công ty hay các dịch vụ, sản phẩm của mình. Bạn nên lưu ý đến những yếu tố quan trọng cấu thành nên một tagline hay như sau:

các doanh nghiệp mới nên lưu ý đến những yếu tố quan trọng cấu thành nên một tagline hay và chuyên nghiệp
  • Ngắn gọn: Hãy nghĩ đến tagline như một nhãn dán cho người xem một mô tả nhanh về toàn bộ những gì mà thương hiệu, sản phẩm của bạn đang cung cấp cho người dùng.
  • Sáng tạo: Đừng chỉ đưa ra những tuyên bố nhạt nhẽo, sáo rỗng nhưng lại vô nghĩa. Bạn có thể sử dụng các động từ mạnh, các thủ pháp xây dựng câu ấn tượng trong tiếng Việt như sử dụng từ đồng nghĩa, chơi chữ, các câu có âm vần, viết lại lời những bài hát đang nổi… để tạo nên các tagline độc đáo cho thương hiệu của mình.
  • Giải pháp: Hãy hình dung câu tagline có thể là các giải pháp cho những vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải, lý do vì sao khách hàng nên chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc những gì mà bạn có thể cung cấp cho họ.
  • Sinh động: Vận dụng thêm những từ mô tả sinh động, giúp cho thông điệp gửi gắm trong tagline thêm phần ý nghĩa sâu sắc hơn, tuy nhiên đừng dùng quá nhiều từ ngữ quá khó hiểu, từ chuyên ngành hay từ khó phát âm. Hãy làm cho những người tiêu dùng bình dân nhất cũng có thể hiểu và cảm nhận những dòng tagline của bạn.

Tham khảo các bài viết khác của CMAY tại đây:

CMAY – CÔNG TY THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Hotline: 0886 02 02 02 – 1800 6016

Email: kinhdoanh03@wbc.vn – kinhdoanh04@wbc.vn

Trụ sở chính: 06 Thăng Long, Quận Tân Bình, TP.HCM

6 chiến lược Marketing Online hiệu quả

Chiến lược Marketing Online là các bản kế hoạch, cơ sở giúp các phòng ban, bộ phận Marketing trong các doanh nghiệp có thể triển khai và đi đúng hướng, mang lại những hiệu quả kinh doanh nhất định cho doanh nghiệp. Dù kinh doanh bất kì sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng cần phải lập chiến lược Marketing Online nếu muốn thành công trong việc tiếp cận nguồn khách hàng trực tuyến.

Vậy, phải triển khai chiến lược Marketing như thế nào? Thế nào là một chiến lược Marketing Online hiệu quả? Trong bài viết này CMAY sẽ giới thiệu với bạn 6 loại chiến lược Marketing Online hiệu quả cho doanh nghiệp!

6 chiến lược Marketing Online hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Chiến lược Marketing Online của Hubspot

Hubspot là một trong những thương hiệu đã tận dụng thành công sức mạnh của hình ảnh trong chiến lược marketing online của mình. Nhãn hiệu này thường xuyên chia sẻ một lượng lớn hình ảnh và với hơn 60 giao diện có khả năng tùy biến để giúp người dùng không chuyên vẫn có thể tự tin thiết kế những hình ảnh sáng tạo.

Để thực hiện các chiến lược Marketing của mình, hubspot đã không ngừng đăng tải thông tin, ảnh bìa và ảnh đại diện đồng nhất, bên cạnh đó còn tạo nhiều lựa chọn ảnh với nhiều định dạng, kích thước khác nhau.

Nhờ vào sự phong phú này, Hubspot đã gây được sự chú ý lớn của cộng đồng trên Internet do đặc thù của việc xem và độc thông tin của những đối tượng này khá chú trọng vào hình thức, hình ảnh. Đây có thể xem là một thành công lớn của Hubspot trong nhiều thập kỉ qua.

Chiến lược Marketing Online của Red Bull

Red Bull cũng nổi tiếng là một trong các đơn vị có khả năng xây dựng chiến lược Marketing mang lại hiệu quả cao.

Nhãn hàng đã tạo chiến dịch hoạt động thể lực tại những địa điểm nhất định. Cụ thể, bộ phận Marketing của Red Bull đã hướng tới những vận động viên, những người ưa mạo hiểm và khám phá. Hình ảnh “Ice, Air and Fireworks” đã thu hút tương tác hơn 60.000 ngàn lượt. Red Bull đã truyền cảm hứng cho nhiều người, mang lại ý nghĩa về mục tiêu trong cuộc sống cho họ.

Nhờ vào việc đánh đúng tâm lý khách hàng và tập trung chiến lược cho đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng, Reb Bull đã thu về cho mình nguồn lợi nhuận không hề nhỏ từ các chiến dịch Marketing

Chiến lược Marketing Online của Mail Chimp

MailChimp không chỉ là đơn vị cung cấp các dịch vụ gửi mail marketing mạnh và an toàn mà còn là một thương hiệu được nhiều người theo dõi trên các mạng xã hội.

MailChimp tập trung vào việc cung cấp những nội dung giá trị qua các bài đăng và thông qua dịch vụ khách hàng. Nếu theo dõi thường xuyên tài khoản Twitter của MailChimp, bạn sẽ nhận thấy một điều là tất cả các phản hồi của khách hàng đều được đơn vị này trả lời một cách thân thiện và nồng nhiệt.

Đối với các hoạt động Marketing, thì đây chính là những nhiệm vụ xương sống giúp cho mô hình chăm sóc khách hàng cũng như khả năng tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp trở nên tối ưu hơn.

Để học hỏi theo thương hiệu này, bạn có thể thử sử dụng các công cụ phân tích khách hàng: Google Analytics, Facebook Insight, CRM để đánh giá chiến lược chính xác, đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp của mình. Đồng thời, cũng nên thường xuyên trả lời các phản hồi khách hàng, tương tác với họ liên tục để luôn mang lại các giá trị sản phẩm hay dịch vụ tốt nhất tới khách hàng.

Chiến lược Marketing Online của Coca Cola

“Nhẵn mặt” với người tiêu dùng thông qua rất nhiều chiến lược Marketing hiệu quả, thú vị, Coca-Cola là cái tên luôn được nhắc đến trong sự xây dựng vững vàng của thương hiệu. Nếu bạn đang tìm hiểu về marketing online cũng như cách xây dựng những chiến lược hiệu quả, “đánh đâu trúng đó”, không thể không nghiên cứu những bản kế hoạch, bí quyết từ Coca Cola.

Các chiến dịch Marketing hay nhất của Coca-Cola luôn lồng ghép nhiều giá trị, tác động tới cảm xúc và lay động lòng người. Khi người đọc được tác động, họ dễ dàng chia sẻ và lan truyền cảm xúc tới những người khác.

Các câu chuyện, viral marketing video của Coca-Cola luôn được lan tỏa trên toàn cầu. Đồng thời Coca-Cola chỉ tập trung trên 1 kênh video duy nhất, là Youtube, để chia sẻ cho nhiều người xem nhất có thể.

Bạn có thể kết hợp những giá trị mới mẻ và nền tảng cốt lõi của công ty để tạo nên những sản phẩm viral sáng tạo như Coca-Cola.

Chiến lược Marketing Online của Square

Với Square Stories, thương hiệu không chỉ đem đến tính năng nổi bật về các sản phẩm thanh toán trên di động mà quan trọng hơn nữa là các sản phẩm tác động đến cuộc sống thực sự và mối quan hệ của những người đang sử dụng sản phẩm. Điều này khiến người dùng cảm thấy như được kết nối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã mua và gắn bó sâu sắc hơn giữa mối quan hệ của khách hàng và doanh nghiệp.

Chiến lược Marketing Online của Intuit

Cách Marketing của Intuit khá thú vị và sáng tạo ở chỗ họ chọn cách thể hiện giá trị công ty của mình thông qua các hoạt động nhóm, hoạt động tập thể. Đơn vị này thường xuyên “đóng gói” và đăng tải lên các mạng xã hội về những sự kiện của doanh nghiệp như nghỉ hè, tiệc cuối năm, hoạt động thể thao, hoạt động nhân đạo….vừa để xây dựng hình ảnh vừa thu hút sự quan tâm của người dùng. Và điều này đã thực sự mang lại hiệu quả.

Các chiến lược của Intuit không chỉ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu hiệu quả, giới thiệu các hoạt động để thu hút ứng viên tài năng mà còn giúp nhân viên mới hòa nhập tốt hơn với doanh nghiệp, tương tác và cung cấp môi trường, thông tin làm việc đầy đủ hơn cho họ.

Bài viết tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn

CMAY – CÔNG TY THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Hotline: 0886 02 02 02 – 1800 6016

Email: kinhdoanh03@wbc.vn – kinhdoanh04@wbc.vn

Trụ sở chính: 06 Thăng Long, Quận Tân Bình, TP.HCM

//cmay.vn/wp-content/uploads/2018/03/footer_logo.png