6 chiến lược Marketing Online hiệu quả

Chiến lược Marketing Online là các bản kế hoạch, cơ sở giúp các phòng ban, bộ phận Marketing trong các doanh nghiệp có thể triển khai và đi đúng hướng, mang lại những hiệu quả kinh doanh nhất định cho doanh nghiệp. Dù kinh doanh bất kì sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng cần phải lập chiến lược Marketing Online nếu muốn thành công trong việc tiếp cận nguồn khách hàng trực tuyến.

Vậy, phải triển khai chiến lược Marketing như thế nào? Thế nào là một chiến lược Marketing Online hiệu quả? Trong bài viết này CMAY sẽ giới thiệu với bạn 6 loại chiến lược Marketing Online hiệu quả cho doanh nghiệp!

6 chiến lược Marketing Online hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Chiến lược Marketing Online của Hubspot

Hubspot là một trong những thương hiệu đã tận dụng thành công sức mạnh của hình ảnh trong chiến lược marketing online của mình. Nhãn hiệu này thường xuyên chia sẻ một lượng lớn hình ảnh và với hơn 60 giao diện có khả năng tùy biến để giúp người dùng không chuyên vẫn có thể tự tin thiết kế những hình ảnh sáng tạo.

Để thực hiện các chiến lược Marketing của mình, hubspot đã không ngừng đăng tải thông tin, ảnh bìa và ảnh đại diện đồng nhất, bên cạnh đó còn tạo nhiều lựa chọn ảnh với nhiều định dạng, kích thước khác nhau.

Nhờ vào sự phong phú này, Hubspot đã gây được sự chú ý lớn của cộng đồng trên Internet do đặc thù của việc xem và độc thông tin của những đối tượng này khá chú trọng vào hình thức, hình ảnh. Đây có thể xem là một thành công lớn của Hubspot trong nhiều thập kỉ qua.

Chiến lược Marketing Online của Red Bull

Red Bull cũng nổi tiếng là một trong các đơn vị có khả năng xây dựng chiến lược Marketing mang lại hiệu quả cao.

Nhãn hàng đã tạo chiến dịch hoạt động thể lực tại những địa điểm nhất định. Cụ thể, bộ phận Marketing của Red Bull đã hướng tới những vận động viên, những người ưa mạo hiểm và khám phá. Hình ảnh “Ice, Air and Fireworks” đã thu hút tương tác hơn 60.000 ngàn lượt. Red Bull đã truyền cảm hứng cho nhiều người, mang lại ý nghĩa về mục tiêu trong cuộc sống cho họ.

Nhờ vào việc đánh đúng tâm lý khách hàng và tập trung chiến lược cho đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng, Reb Bull đã thu về cho mình nguồn lợi nhuận không hề nhỏ từ các chiến dịch Marketing

Chiến lược Marketing Online của Mail Chimp

MailChimp không chỉ là đơn vị cung cấp các dịch vụ gửi mail marketing mạnh và an toàn mà còn là một thương hiệu được nhiều người theo dõi trên các mạng xã hội.

MailChimp tập trung vào việc cung cấp những nội dung giá trị qua các bài đăng và thông qua dịch vụ khách hàng. Nếu theo dõi thường xuyên tài khoản Twitter của MailChimp, bạn sẽ nhận thấy một điều là tất cả các phản hồi của khách hàng đều được đơn vị này trả lời một cách thân thiện và nồng nhiệt.

Đối với các hoạt động Marketing, thì đây chính là những nhiệm vụ xương sống giúp cho mô hình chăm sóc khách hàng cũng như khả năng tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp trở nên tối ưu hơn.

Để học hỏi theo thương hiệu này, bạn có thể thử sử dụng các công cụ phân tích khách hàng: Google Analytics, Facebook Insight, CRM để đánh giá chiến lược chính xác, đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp của mình. Đồng thời, cũng nên thường xuyên trả lời các phản hồi khách hàng, tương tác với họ liên tục để luôn mang lại các giá trị sản phẩm hay dịch vụ tốt nhất tới khách hàng.

Chiến lược Marketing Online của Coca Cola

“Nhẵn mặt” với người tiêu dùng thông qua rất nhiều chiến lược Marketing hiệu quả, thú vị, Coca-Cola là cái tên luôn được nhắc đến trong sự xây dựng vững vàng của thương hiệu. Nếu bạn đang tìm hiểu về marketing online cũng như cách xây dựng những chiến lược hiệu quả, “đánh đâu trúng đó”, không thể không nghiên cứu những bản kế hoạch, bí quyết từ Coca Cola.

Các chiến dịch Marketing hay nhất của Coca-Cola luôn lồng ghép nhiều giá trị, tác động tới cảm xúc và lay động lòng người. Khi người đọc được tác động, họ dễ dàng chia sẻ và lan truyền cảm xúc tới những người khác.

Các câu chuyện, viral marketing video của Coca-Cola luôn được lan tỏa trên toàn cầu. Đồng thời Coca-Cola chỉ tập trung trên 1 kênh video duy nhất, là Youtube, để chia sẻ cho nhiều người xem nhất có thể.

Bạn có thể kết hợp những giá trị mới mẻ và nền tảng cốt lõi của công ty để tạo nên những sản phẩm viral sáng tạo như Coca-Cola.

Chiến lược Marketing Online của Square

Với Square Stories, thương hiệu không chỉ đem đến tính năng nổi bật về các sản phẩm thanh toán trên di động mà quan trọng hơn nữa là các sản phẩm tác động đến cuộc sống thực sự và mối quan hệ của những người đang sử dụng sản phẩm. Điều này khiến người dùng cảm thấy như được kết nối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã mua và gắn bó sâu sắc hơn giữa mối quan hệ của khách hàng và doanh nghiệp.

Chiến lược Marketing Online của Intuit

Cách Marketing của Intuit khá thú vị và sáng tạo ở chỗ họ chọn cách thể hiện giá trị công ty của mình thông qua các hoạt động nhóm, hoạt động tập thể. Đơn vị này thường xuyên “đóng gói” và đăng tải lên các mạng xã hội về những sự kiện của doanh nghiệp như nghỉ hè, tiệc cuối năm, hoạt động thể thao, hoạt động nhân đạo….vừa để xây dựng hình ảnh vừa thu hút sự quan tâm của người dùng. Và điều này đã thực sự mang lại hiệu quả.

Các chiến lược của Intuit không chỉ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu hiệu quả, giới thiệu các hoạt động để thu hút ứng viên tài năng mà còn giúp nhân viên mới hòa nhập tốt hơn với doanh nghiệp, tương tác và cung cấp môi trường, thông tin làm việc đầy đủ hơn cho họ.

Bài viết tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn

CMAY – CÔNG TY THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Hotline: 0886 02 02 02 – 1800 6016

Email: kinhdoanh03@wbc.vn – kinhdoanh04@wbc.vn

Trụ sở chính: 06 Thăng Long, Quận Tân Bình, TP.HCM

Tuyệt kỹ bán hàng online trên facebook để đạt hiệu quả cao nhất

Trước khi tham gia bán hàng trên facebook bạn phải tìm hiểu, thăm dò, khảo sát trước mức độ quan tâm của người mua hàng trên facebook họ cần gì, họ thích gì hay họ có mong muốn gì? từ đó bạn mới xây dựng cho mình một chiến lược bán hàng trên facebook để đạt hiệu quả cao nhất.

Sử dụng sự lan tỏa của facebook để bán hàng hiệu quả nhất

Trang chủ của facebook luôn cập nhật các tin tức mới được bạn bè bạn like, comment hay share hoặc các trang mà bạn like chúng ta sẽ tận dụng tối đa chức năng độc đáo này để quảng cáo sản phẩm được lan tỏa xa hơn.

Để mọi người thấy các sản phẩm thì bạn hãy sử dụng các tuyệt kỹ rất đơn giản nhưng cực hiệu quả này:

 

giải pháp bán hàng trên facebook

– Thường xuyên cập nhật wall về các hình ảnh kèm với hình sản phẩm hay các bài viết có liên quan về sản phẩm điều này giúp tăng lượng tương tác của người dùng và giúp thu hút thêm nhiều người khác nữa biết đến sản phẩm của bạn. Bạn thử tưởng tượng xem chỉ cần 1 người like, comment, share 1 bài thôi thì sản phẩm đều suất hiện trên tường của bạn của bạn và những người có trong list bạn của bạn bạn nữa (hơi khó hiểu phải không 😀 Bạn  ráng đọc nhé mặc dù khó hiểu tí nhưng làm cực dễ :D). chỉ cần list bạn của bạn có 500 người bạn thì sản phẩm của bạn có 500 người biết rồi đấy nhưng chưa dừng ở đấy những người bạn của bạn bạn nữa lại like và cũng có 500 người bạn trong list vậy bạn đã có 1000 người biết đến sản phẩm rồi đúng không :). Nhưng thực tế con số này sẽ lớn hơn nếu bạn làm tốt.

– Nhưng để người dùng like, share và comment không dễ nên khi post bài bạn phải post hình ảnh rõ ràng, đẹp và bắt mắt làm người dùng muốn like ngay từ cái nhìn đầu tiên. HÃY SÁNG TẠO đó là cách đạt hiệu quả tốt nhất đừng bao giờ copy những thứ không thuộc phạm vi mình bán hàng nó sẽ làm loãng thông tin của bạn.

Hãy sáng tạo

– Cái này là bí kíp mình đã áp dụng thành công rất nhiều giờ nói nhỏ để các bạn biết nè: đó là mình “tự sướng” nghĩa là mình tạo acc clone (ặc phụ) để comment để tạo sự kích thích comment mua hàng của người dùng. Bạn có bao giờ tự hỏi khi bạn post 1 hình lên thấy có mấy chục like sao không thấy ai mua hàng nhỉ?. Nếu trong trường hợp này 1 là giá của bạn quá cao, 2 là mô tả sản phẩm của bạn chưa thuyết phục họ bạn hãy thử các của mình vừa nói nhé tự comment ví dụ như sản phẩm này bán ở đâu?. hàng này đẹp quá ad ơi cho mình đặ hàng nhé,… bla bla,… bạn hãy tự comment nhé mình thử rất nhiều lần và hiệu quả rất cao.

– Hãy kích thích mua hàng vào các dịp lễ để tăng quảng bá thương hiệu của bạn đồng thời cũng thu được một khoản kha khá và có thể tận dụng đẩy 1 số hàng tồn đi nhé

Bán hàng trên trang cá nhân của bạn thì sẽ quá bất tiện giữ việc nói chuyện với bạn bè và bán hàng nên bạn hãy tạo cho mình một fanpage để dễ dàng quản lý hơn nhé bạn có thể tạo fanpage ở đây : https://www.facebook.com/pages/create

Ngoài ra việc tăng độ uy tín để bán hàng rất quan trọng đó là cách thể hiện sự đầu tư chuyên sâu của bạn vào việc bán hàng trên facebook chứ không phải là lợi dụng để lừa đảo khách hàng nên bạn hãy tạo cho mình một website để xây dựng lòng tin với khách hàng và có một nơi quản lý sản phẩm cho khách hàng tiện xem các sản phẩm của bạn hiện nay có rất nhiều gói thiết kế web bán hàng giá rẻ cho bạn lựa chọn nên bạn không cần phải lo lắng về việc giá để thiết kế một website là quá cao so với kinh phí của bạn. Việc đầu tư vào thiết kế một website không bao giờ là việc thừa cả đừng sống dựa vào facebook quá mà bạn nên xây dựng thương hiệu của bạn một các chuyên nghiệp trên một facebook được đầu tư hẳn hoi sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn, bạn không bao giờ chết khi face đã không còn phù hợp với việc kinh doanh của bạn nữa, bạn không bỏ lỡ những đơn đặt hàng đến từ các bộ máy tìm kiếm như google, ping, coc coc,…

Chúc các bạn thành công nhé nếu có câu hỏi gì về bán hàng online trên facebook nữa bạn cứ đặt câu hỏi ở dưới mình sẽ trả lời cho các bạn sớm nhất nhé.

Tuyệt kỹ 4 cách tăng doanh số bán hàng trên website

Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn 4 chiêu để tăng doanh số bán hàng trên website sau khi sử dụng các biện pháp để tăng người truy cập vào website như: dịch vụ seo, quảng cáo facebook ads, quảng cáo adword, video pr, bài viết pr,…. thì việc bạn cần chú trọng lại trên hết là xem bố cục website đã hợp lý chưa nếu chưa hợp lý thì hãy sửa lại cho hợp lý hoặc thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp hơn để kích thích mua hàng của khách đồng thời nếu khách hàng vẫn còn vào rồi thoát ra liên tục thì nguyên nhân là do nội dung của website bạn chưa được tốt vì vậy bạn cần phải chú trọng lại nội dung lôi cuốn, hấp dẫn để mời chào, lôi kéo khách tăng khả năng mua hàng của khách hàng khi ghé thăm website của bạn.

Bạn nên nhớ là khi khách hàng vào website của bạn để xem không phải vì nội dung bạn hay nhiều khi họ chỉ vào vì cái hình đại diện của bạn hấp dẫn, hình quảng cáo của bạn đẹp, hay nhưng câu nói câu view, họ chỉ click xem thử thôi nhưng đây cũng là một phần thành công của bạn rồi đấy. Nhưng một sự thật đáng buồn hiện nay đang sảy ra rất nhiều là họ vào thăm website của bạn xong họ thoát ngay họ chỉ vào xem các cô gái đẹp, sexy, nóng bỏng xem xong họ bấm nút close không thương tiếc gì vậy là bạn tốn một mớ tiền cho những click vô nghĩa đó rồi đấy.

Một quảng cáo về bikini nhưng nam giới vẫn click xem như thường

Vậy giờ bạn phải làm cách nào để níu giữ họ ở lại?. Phải chăng để họ vào và đi dễ dàng vậy sao ?. Thôi không dông dài nữa ta vào cách chính giăng lưới 4 phương tám hướng “có mà thoát đằng giời” ^.^.

Sau đây là 4 cách để tăng doanh số bán hàng trên facebook

1: Thợ câu chuyên nghiệp cần có mồi thơm

Khi bạn chạy quảng cáo trên facebook, các diễn đàn, website bạn hãy bày ra các miếng mồi thật thơm để kiếm những “con cá” thích những miếng mồi thơm, ngon bổ dưỡng như: bạn đang bán đầm thời trang bạn hãy làm 1 cái banner về hình thật đẹp và đăng thêm 1 vài dòng hấp dẫn như ở hà nội đi vào mùa này bắt đầu se lạnh bạn hãy câu bằng câu như đang giảm giá chiếc đầm này 70% trời mùa này mặc có mà cóng, Sale of 80% đôi giày size 43 này chỉ có đôi chân khổng lồ mới đeo được,…. cái bạn không cần cố gắng bán cho họ những món hàng như vậy mà bạn cần câu kéo khách hàng vào để tạo sự hứng thú khi vào website của bạn và ở lâu hơn ở site của bạn để lựa chọn nhưng món đồ ưng ý.

Hàng hot, giảm giá nên để đầu

Vậy nếu bạn không có các sản phẩm váy đầm giảm giá trên hay đôi giày sale off thì sao?. Bạn không cần lo lắng quá kiểu gì bạn cũng có hàng tồn mà đúng không tại sao không tận dụng cơ hội này để đẩy nó đi ví dụ như mua combo này thì giảm giá bao nhiêu % sản phẩm kia hay miễn phí giao hàng,…. đừng quang tâm đến lợi nhuận trước mắt mà hãy tính đến những cái lâu dài hơn hãy tạo cho khách hàng sự hứng thú khi mua hàng kiểu gì họ thấy tốt thấy hứng thú họ sẽ quay lại mua tiếp các sản phẩm tiếp theo nên còn rất nhiều cơ hội để lấy lại cái mất đi mà đúng không nào

2. Có hàng tốt cứ trưng ra trước

Khách hàng không chỉ quan tâm đến các sản phẩm giảm giá, có thể họ nhìn hình ảnh sexy xong họ có thói quen bấm ngay ra trang chủ xem có gì ?. Thật nhức nhối khi bạn là nam giới mà website cứ show các sản phẩm của nữ giới thay vì vậy tại sao chúng ta không show các sản phẩm liên quan mà tôi mới xem, sản phẩm cùng chuyên mục,… và hãy đảm bảo show các sản phẩm hot bán chạy lên đầu ở vị trí mà khách hàng dễ nhìn thấy nhất.

Bên cạnh đó hãy show thật minh bạch về cách thức thanh toán, thời gian thanh toán, và nên để thông tin này xuất hiện mọi nơi trên website và một điều lưu ý đặc biệt bạn nên để số điện thoại tư vấn hoặc live chat để khách hàng có bất cứ điều nào thắc mắc nào chúng ta có thể hỗ trợ tư vấn cho khách hàng ngay.

3. Kích thích cho khách hàng mua hàng bằng khuyến mãi

Sau khi mất ít thời gian đảo qua mắt qua Website của bạn đang bán gì, và xem có những thứ hay ho gì trong đó. Họ có thể thấy thích vài thứ, quan tâm một số cái hay ho… nhưng tất cả chỉ mới dừng lại ở ý nghĩ “thích”, nên việc của bạn là phải đẩy họ đến “hành động mua” một cách từ từ và khiến họ thích thú.

 

Bằng cách sử dụng những chương trình khuyến mãi như: mua hàng ngay hôm nay để được giảm giá 50.000 đồng cho mỗi đơn hàng, đăng ký ngay để nhận Voucher 100.000 cho lần mua hàng đầu tiên, Khuyến mãi có hạn chỉ ngay trong ngày… đây có thể là những miếng “bồi” thêm để khách hàng quyết định mua khi họ thích thú món hàng nào đấy của bạn.

4. Đơn giản hóa khâu mua hàng

Đừng bắt ép khách hàng phải theo một quy trình rắc rối và nhức đầu hãy đơn giản hóa khâu đăng kí, sắp xếp thật hợp lý các chức năng khi mua hàng, hãy đảm bảo các chức năng đều hoạt động tốt và khâu thanh toán đừng khư khư chỉ áp dụng một hình thức thanh toán đó là chuyển tiền trước và nhận hàng sau hãy thêm hình thức COD nhận hàng và giao tiền. 70% khách hàng thoát ngay khi thấy quy trình đăng kí mua hàng quá rắc rối hay website chỉ áp dụng một hình thức thanh toán chuyển tiền và nhận hàng

Nếu không muốn đọng hàng hãy đơn giản hóa

Để tăng tỉ lệ mua hàng của khách bạn chỉ cần lấy các thông tin cần thiết và không cần quá rắc rối đây là cách giúp khách hàng dễ chịu, dễ dàng mua hàng nhất. Bạn thấy facebook chứ bạn thấy nó đơn giản không?. Hãy đơn giản như “ông trùm” facebook.

Hướng dẫn cách bán hàng online qua mạng hiệu quả nhất

Hiện nay ở bất cứ đâu bạn cũng có thể nghe đến những cụm từ như: bán hàng onlinebán hàng qua mạng, mua hàng online, mua hàng qua mạng,…. nhưng bạn đã tìm hiểu qua chưa hay vẫn đang dành thời gian vào đầu tư bán hàng theo cách truyền thống?. Nếu bạn còn đang làm theo cách truyền thống thì mình nghĩ bạn nên đọc bài viết này của mình hướng dẫn cách bán hàng online qua mạng hiệu quả nhất trong bài viết mình sẽ hướng dẫn các bạn bán hàng online làm sao cho hiệu quả và tiếp cận khách hàng tốt nhất để không bị tuột mất cơ hội khi khách hàng đã xem website của bạn, đã có nhu cầu nhưng họ không mua hàng tại website của bạn mà ở một cửa hàng online nào khác. Trước khi bắt đầu tìm hiểu bạn hãy chắc chắn đã thiết kế web bán hàng cho mình với giao diện và bố cục đẹp và thân thiện với người dùng.

cách bán hàng online – thu hút người dùng

1. thu hút sự quan tâm của người dùng

Các sản phẩm của bạn nếu không độc quyền mà có rất rất nhiều shop cùng bán thì bạn phải làm tốt một số điều này để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến với sản phẩm của bạn chứ không phải một cửa hàng bán hàng online nào khác:

  • Đặt tên sản phẩm rõ ràng không đặt theo mã số ví dụ: mỹ phẩm ohui tái sinh da, mỹ phẩm ohui chăm sóc da,.. chứ không nên đặt là sản phẩm 01, sản phẩm 02,… khách hàng rất dễ chán vì họ sẽ không biết sản phẩm này như thế nào, nó để làm gì, có tác dụng gì chính vì vậy họ sẽ đánh giá bạn bán sản phẩm không chuyên nghiệp  và họ bấm nút close không hề thương tiếc. Để khách phục tình trạng này bạn nên đặt tên sản phẩm rõ ràng (nếu được hãy thêm công dụng của sản phẩm ngắn gọn để khách hàng dễ hình dung) nên chứa các keyword mà bạn nghĩ khách hàng sẽ lên google tìm kiếm.
  • Bên cạnh tên sản phẩm thì hình ảnh cũng là một yếu tốt quyết định bạn có bán được hàng hay không vì vậy bạn cần phải chụp hình ảnh rõ nét chụp càng chi tiết về sản phẩm càng tốt không nên chỉ đặt 1 hình không thôi sẽ làm khách hàng phân vân và khó lựa chọn vì họ chưa hiểu rõ về sản phẩm một điều đặc biệt bạn nên lưu ý nữa là hình ảnh phải rõ ràng, sắc nét tối kỵ hình ảnh bị mờ, nhòe, không rõ nét.
  • Mô tả sản phẩm nếu bạn chưa chú ý hoặc đã làm nhưng chỉ sơ sài vì lười viết thì bạn cần phải khắc phục ngay và luôn đây là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định có mua hàng hay không của khách hàng online chính vì vậy bạn cần phải miêu tả rõ ràng về sản phẩm nhưng không nên quá dài khiến khách hàng bị rối hãy tóm tắt lại khoảng 300-500 chữ là hợp lý ở đó miêu tả rõ ràng từ chất liệu, công dụng nguồn gốc, trọng lượng ,… của sản phẩm.

2. Nội dung sản phẩm quảng cáo phải thu hút và kích thích người đọc ngay khi họ thấy

Nội dung của bạn tuy là để lôi kéo, mời chào khách nhưng tuyệt đối không nên là những lời sáo rỗng vì những lời đó đối thủ của bạn đã có thể nói rồi, nó theo một lối mòn lâu nay rồi thay vì vậy hãy tạo ra sự khác biệt trong phong cách bán hàng của bạn khách hàng sẽ thấy chú ý đến bạn vì bạn lạ nhưng cái lạ ở đây phải tốt để chúng ta bán hàng lâu dài chứ không phải bán một sản phẩm cho khách hàng xong thì “say goodbye”. Hãy cho khách hàng thấy tại sao họ phải mua hàng của bạn?. Mua hàng của bạn họ sẽ được lợi ích ra sao?,…. Lời mời chào phải súc tích phải gây cho khách hàng sự mong muốn có sản phẩm này. Một điều cần lưu ý khi bạn mời chào là không được copy ở đâu vì bên cạnh khách hàng vào trực tiếp từ các phương pháp marketing qua facebook, adword, diễn đàn,… thì khách hàng vào bằng tìm kiếm rất đông đảo mà các công cụ tìm kiếm thì cực kỳ ưa thích nội dung mới. Các công cụ đánh giá rất cao các website thường xuyên cập nhật nội dung mới điều này giúp bạn lên top các từ khóa đơn giản và tự nhiên hơn giúp có một lượng khách hàng vào trực tiếp bằng tìm kiếm.

3. Tối ưu giá của sản phẩm

Bạn hãy đi tham khảo giá của đối thủ của bạn là như thế nào từ đó phân tích và tối ưu hóa mức giá của bạn sao cho hợp lý để đánh tan khúc mắc cuối cùng khi khách hàng có quyết định mua hàng online của bạn hay là  không. Hãy khéo léo lôi kéo khách hàng bằng một mức giá hợp lý họ sẽ không ngại ngần và bấm nút đặt hàng ngay.

4. Hãy là khách hàng chứ đừng là mình

Chỉ khi là khách hàng thì bạn mới biết được khách hàng cần gì và mới giúp đỡ khách hàng được tốt hơn. Hãy thêm các dấu hiệu tin tưởng vào website của bạn như đã đăng kí với bộ công thương, gian hàng đảm bảo tại vật giá hay dấu hiệu tin tưởng nào khác. Hãy để số điện thoại và thông tin liên lạc toàn trang và thời gian nào bạn có thể nói chuyên với khách hàng,..

5. Trao đổi liên kết

Mỗi ngày bạn hãy dành ra 30 phút đến 1 tiếng để đi quảng cáo webite của bạn trên các website khác có cùng nội dung với bạn điều này sẽ giúp khách hàng của bạn biết đến website của bạn hay sản phẩm của bạn nhanh hơn và nếu nội dung bạn cung cấp cho khách hàng những điều có ích thì họ sẽ dần dần tin tưởng và hình thành niềm tin về thương hiệu của bạn giúp thương hiệu của bạn phát triển nhanh chóng hơn.

6. Marketing online

cách bán hàng online – marketing online

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng để quyết định khách hàng có vào website của bạn hay không vì lúc khởi điểm website của bạn là con số không nên cần phải đầu tư một khoảng chi phí vào việc marketing online để lôi kéo khách hàng. Cách để marketing đơn giản nhất hiện nay của các shop đang dùng là đăng sản phẩm lên facebook, diễn đàn có cùng lĩnh vực với mình hoặc nhờ các công ty dịch vụ seo giá rẻ giúp đỡ đưa từ khóa lên top 10 kết quả đầu tiên của google hay chạy quảng cáo facebook, adword, email marketing,… Nếu bạn không có kinh phí để thuê để thuê các dịch vụ thì bạn nên tập trung vào 2 kênh phổ biến nhất hiện nay là facebook và diễn đàn. Bạn chưa có kinh nghiệm bán hàng trên facebook thì hãy tham khảo bài viết bán hàng online trên facebook mà cmay đã từng đăng. Bạn có thể sử dụng dịch vụ thiết kế web bán hàng của Cmay để làm website ngay hôm nay với chi phí rẻ nhất.

7. Kiên trì

Kinh doanh online bước tiến tạo thành công

Để thành công không thể một hai ngày là có thể thành công ngay nên bạn cần phải nhẫn nại làm dần dần thương hiệu bạn sẽ lớn mạnh từ từ không nên làm dăm ba bữa thấy nó không hiệu quả thôi không làm nữa như vậy là bạn đang “giết” chính mình trên con đường phát triển online. Nếu bạn nghĩ bạn không cần kinh doanh online mà chỉ cần bán theo cách truyền thống thì bạn đã sai lầm và thua đối thủ ngay từ bước khởi đầu rồi bạn sẽ bị đối thủ đánh bại trong thời gian không xa nữa.

Bán hàng online qua mạng tại sao không?

Hiện nay việc bán hàng online qua mạng đang ngày càng phổ biến nó trở thành một trào lưu vì đơn giản nó dễ, dù bạn ở bất cứ đâu ngay cả trong công sở bạn cũng có thể bán hàng được giá cả của các sản phẩm online này còn rẻ hơn so với sản phẩm gốc bởi vì bạn không hề mất tiền kinh doanh mặt bằng nên sẽ giảm được một chi phí đáng kể khi mua hàng qua mạng.

Bất cứ ai cũng có thể kinh doanh online trên mạng cho dù bạn là người nội trợ, kĩ sư, nhân viên văn phòng hay bất cứ ngành nghề nào bạn vẫn có thể bán hàng online qua mạng điều kiện tiên quyết là bạn phải có một chiếc điện thoại có kết nối  mạng hay một chiếc máy tính bảng hoặc một chiếc máy tính là bạn có thể bán hàng online rồi. Trước đây mình đã có viết một bài về hướng dẫn cách bán hàng online qua mạng hiệu quả nhất bài viết này mình chỉ khái quát qua nên bạn muốn nghiêm túc về kinh doanh online bạn có thể đọc bài viết mình vừa nên ra.

Bán hàng online qua mạng tại sao không?

Nhưng trước khi kinh doanh bạn cũng nên có cho mình một kế hoạch kinh doanh cụ thể phải thăm dò, khảo sát xem thị trường online đang cần gì?. Những sản phẩm nào có thể dễ bán, có thể kinh doanh online, đối thủ của bạn đang bán sản phẩm đó như thế nào?, giá cả và chất lượng của họ ra sao?, hãy xây dựng cho mình một kế hoạch tác chiến, một lối đi cụ thể. Bước lựa chọn sản phẩm để kinh doanh rất là quan trọng và quyết định bạn có thành công việc bán hàng qua mạng hay không?.

Sau khi đã có một kế hoạch kinh doanh mặt hàng nào và giá cả ra sao thì việc còn lại của bạn là tạo ra một cách thức (marketing online) để tiếp cận các khách hàng tiềm năng của bạn trên mạng như sử dụng facebook như một kênh bán hàng, đồng thời bạn nên thiết kế web bán hàng để tạo ra một website kinh doanh mặt hàng bạn muốn bản để tạo lòng tin cho khách hàng đồng thời khi thực hiện chiến dịch marketing online sẽ dễ dàng hơn, sau khi thiết kế website bạn nên kết hợp với các hình thức bán hàng online khác như sử dụng mạng xã hội mình đã nói ở trên (facebook, google+, youtube,..) để quảng cáo, quảng bá sản phẩm bạn đi xa để nhiều người biết hơn, bên cạnh đó bạn nên sử dụng thêm dịch vụ seo giá rẻ để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng online đồng thời xây dựng vững chắc website để phát triển lâu dài. Ngoài ra bạn nên kết hợp dùng luôn với việc đăng tin quảng cáo trên các diễn đàn rao vặt và đặt banner trên các website có cùng lĩnh vực sản phẩm bạn đang cung cấp điều này giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

Một số lời khuyên khi bán hàng online qua mạng

  • Lựa chọn đúng sản phẩm  để ra mắt thị trường: Nếu một sản phẩm nó đã bị bão hõa tức là quá nhiều nơi cung cấp mà nguồn sản phẩm bạn kiếm được cũng giống họ bạn sẽ rất khó để cạnh tranh với những người đi trước vì họ đã có một phần thương hiệu trong lòng khách hàng. Để biết bão hòa hay không thì bước khảo sát và thăm dò đối thủ rất là quan trọng bạn nên đầu tư nhiều thời gian để nghiên cứu ở bước này.
  • Chọn đúng thời điểm để ra “chiến trường”: Việc ra mắt đúng thời điểm đó là một cách dễ dàng bán được hàng nhất như hiện tại đang sắp là dịp tết thì rất nhiều mặt hàng có thể bán chạy như hàng thời trang, hàng tiêu dùng,….
  • Hãy làm theo đam mê, sở thích của bạn như vậy sẽ dễ dàng thành công hơn.
Những nguyên tắc cần biết trước khi thiết kế website thương mại điện tử

Trước khi thiết kế website thương mại điện tử bạn phải tìm hiểu trước  website bạn sau khi thiết kế bố cục sẽ ra sao, làm sao để tăng tin tưởng của khách hàng, làm sao để dễ dàng bán hàng nhất, làm sao để sản phẩm được hiển thị nổi bật nhất, những chi tiết tưởng chừng như đơn giản nhưng đôi khi nó là yếu tố quyết định sự thành công của website bạn nên đừng bỏ qua.

1. Tìm kiếm nên đặt ở chỗ dễ nhìn thấy nhất

Tìm kiếm giúp tương tác với người dùng cao hơn

Ô tìm kiếm rất quan trọng trong các trang thương mại điện tử chính vì vậy cẩn phải làm nó nổi bật và rõ ràng để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm mình đang cần, đang có nhu cầu mua.

 

2. Sản phẩm hot, sản phẩm giảm giá, sản phẩm mới cần nổi bật nhất

Sản phẩm nổi bật giúp kích thích mua hàng

 

Các sản phẩm hot, sản phẩm bán chạy, sản phẩm mới, sản phẩm giảm giá bạn nên cho nó làm sao để nổi bật nhất dễ nhìn thấy nhất điều này giúp tăng doanh thu đáng kể đó (giúp kích thích nhu cầu mua hàng của khách).

3. Phân loại

Phân loại từ các chức năng ví dụ các trang bán điện thoại hoặc hàng có phân vân về giá cả thì nên chia ra một mức giá nào đó ví dụ 1-3tr, 4-6tr,… có thể các thêm phân loại sản phẩm theo màu sắc, kích cỡ,… tùy theo đặc điểm riêng của từng sản phẩm mà bạn sử dụng chức năng này cho hợp lý.

Ngoài phân loại theo đặc điểm của sản phẩm thì bạn có thể phân loại theo đột hot của sản phẩm, sản phẩm bán được nhiều, sản phẩm mới,….

4. Tăng trust cho website

Tăng trust cho website

Việc tăng trust cho website rất đơn giản bạn có thể chèn thêm logo đã đăng kí với bộ công thương, đối tác của ngân lượng, bảo kim, trust 100,…

5. “Khoe” tối đa kho hàng của bạn


ebay đã rất thông minh trong việc hiển thị sản phẩm mà họ có dựa trên lệnh tìm kiếm của khách hàng. Chỉ một chi tiết nhỏ thôi cũng góp phần thúc đẩy công việc kinh doanh của chủ nhân một gian hàng trực tuyến.

6. Thông báo ngay nếu hết hàng


Người sử dụng sẽ khó chịu nếu họ dành cả tiếng đồng hồ ngắm nghía sản phẩm nhưng mãi đến khi bấm chọn nó thì mới phát hiện ra rằng mặt hàng đó không còn trong kho.

7. Trực quan sinh động


Do không thể cảm nhận sản phẩm như trong đời thực, ảnh, video và những lời nhận xét là thông tin vô giá với khách hàng. Một bức ảnh ở một góc chụp duy nhất không thể đủ thuyết phục người mua.

8. Các cách chuyển hàng
Website nên liệt kê các phương pháp thanh toán và phân phối hàng hóa để người sử dụng xem có phù hợp với hoàn cảnh của họ không trước khi bắt đầu mua sắm.

9. Khẳng định giao dịch qua e-mail

Một khách hàng của Dell cho hay anh ta rất lo lắng không hiểu chiếc laptop mình đặt mua có được chuyển đến trước chuyến du lịch Trung Quốc không bởi anh không muốn dành 28 giờ trên máy bay mà thiếu máy tính. Rất may, e-mail khẳng định thời hạn giao hàng của Dell đã giúp anh bình tâm.

Hy vọng bài viết “những nguyên tắc cần biết  trước khi thiết kế website thương mại điện tử” sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể về khi thiết kế website thương mại điện tử phải làm.

Lưu ý: sau khi xây dựng xong website bạn phải xây dựng kế hoạch seo sự phát triển của website của bạn nếu bạn cần trợ giúp về seo thì có thể gửi email qua: info@cmay.vn cmay sẽ giúp bạn tư vấn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo dịch vụ seo uy tín của cmay.

//cmay.vn/wp-content/uploads/2018/03/footer_logo.png