Tuyệt đỉnh công phu kinh doanh qua mạng facebook

Bán hàng trên facebook

Chào các bạn, đó là mô hình của nhiều doanh nghiệp trẻ bắt đầu bước ra kinh doanh online, tiết kiệm chi phí vừa mang lại hiệu quả cao. Không những thế mà lại quản lý đơn giản.

Facebook sẽ là công cụ bán hàng hiệu quả nếu am hiểu các chức năng của facebook

Những bí quyết để khai thác tìm năng trong facebook trong kinh doanh;

Facebook và Instagram

Lựa chọn sản phẩm và dịch vụ phù hợp

Facebook có thể giúp bán hầu hết mọi thứ, nhưng không phải là tất cả. Những sản phẩm trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thực phẩm, dịch vụ, nhà hàng, sự kiện… thực sự hiệu quả, do tâm lý mua hàng trực tuyến của người dùng bây giờ cũng cởi mở và sẵn lòng hơn.

Tuy vậy, người bán phải luôn tập trung vào chất lượng và giá thành của sản phẩm. Hãy luôn bán các sản phẩm đúng chất lượng, đúng cam kết, đúng giá thành, đưa ra những thông tin rõ ràng, trung thực về sản phẩm, kể cả bán hàng “second hand” thì khách hàng vẫn có nhu cầu mua hàng và tin tưởng vào lời nói uy tín.

Dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng trước cũng sẽ tạo ra sự khác biệt của bạn với những người bán hàng khác. Hàng hóa thì khó có thể tránh được sự tương đồng, nhưng dịch vụ thì bạn có thể làm khác biệt.

Am hiểu khách hàng tiềm năng

Facebook chỉ là một công cụ marketing, quảng cáo giúp bạn tìm kiếm và chia sẻ thông tin của người bán, hàng hóa… đến với người dùng. Nếu như sản phẩm, dịch vụ của bạn không phù hợp về chất lượng hoặc giá cả với người dùng thì rất khó có thể bán hàng thành công, dù ở bất cứ đâu chứ không phải chỉ ở trên Facebook. Vì vậy, bạn phải am hiểu, thấu hiểu tập khách hàng tiềm năng của chính sản phẩm hay dịch vụ đó.

Khi am hiểu, người bán sẽ biết khách hàng muốn gì, cần gì, vì sao họ lại mua hàng, vì sao họ không mua hàng. Bạn cần biết về tuổi tác, giới tính, sở thích, hành vi trực tuyến, thiết bị điện tử, thói quen, khả năng chi tiêu… của khách, từ đó có những thay đổi về hình ảnh, thông điệp quảng cáo, nhắm chọn tập khách hàng tốt hơn. Facebook có khả năng nhắm chọn tập khách hàng thông qua công nghệ quảng cáo thông minh dựa trên nền tảng “profile của người dùng”.

Sử dụng hiệu quả các tính năng quảng cáo cao cấp

Facebook có nhiều tính năng và công nghệ quảng cáo khá cao cấp và hiệu quả, như tối ưu thông điệp và hình ảnh, video cho quảng cáo; nhắm chọn và tối ưu nền tảng và thiết bị xem quảng cáo; nhắm chọn sở thích và thống kê dân số của người xem quảng cáo; nhắm chọn và tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo; nhắm chọn tập khách hàng “mã xác định người dùng”; sử dụng các mã phiếu giảm giá (Coupon) một lần và nhiều lần để chạy quảng cáo….

Thực tế cho thấy nhiều nhà quảng cáo đã bỏ qua, chưa sử dụng hết hoặc phối hợp tốt những tính năng cao cấp dẫn tới hiệu quả không cao, gây lãng phí về chi phí và giảm hiệu suất quảng cáo cho những người đang bán hàng trên mạng xã hội.

Phân tích và đánh giá hiệu quả quảng cáo qua chiến dịch

Với mỗi chiến dịch quảng cáo dài hạn hoặc ngắn hạn, sau một thời gian chạy quảng cáo bán hàng, nên dành thời gian phân tích các chỉ số đo lường hiệu quả như CPC (giá của một click), CTR (tỷ lệ click vào quảng cáo), CPM (giá của 1.000 lượt hiển thị), lượt truy cập website (nếu có), số lượng khách hàng phản hồi thông qua facebook hoặc website hoặc điện thoại/ email…, số đơn hàng được bán ra, doanh thu thu về, chi phí cho một đơn hàng (CPO) là bao nhiêu?

Từ sự phân tích đó, người bán hàng có thể rút kinh nghiệm và cải tiến các khâu trong quá trình quảng cáo, phục vụ khách hàng làm sao tăng tính hiệu quả cao nhất. Lưu trữ thông tin khách hàng cũng là yếu tố gia tăng tình cảm, sự nhận biết và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn.

Duy trì và phát triển marketing quan hệ với khách hàng

Facebook có tính năng báo sinh nhật bạn bè của mình, hãy tận dụng tính năng này để gửi lời chúc tốt đẹp tới những người bạn của mình trên Facebook một cách chân thành. Kết hợp với các tính năng chat, group, event, để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng (đối với những nhà bán lẻ lớn hoặc kinh doanh lâu dài).

Ngoài ra, người bán hàng có thể tạo các nhóm kín dành cho khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng, tổ chức các câu lạc bộ khách hàng hỗ trợ lẫn nhau để gia tăng ảnh hưởng của người bán (dù là lớn hay nhỏ). Có thể tổ chức sự kiện offline cho khách hàng, nhà cung cấp… để tăng cường mối quan hệ và thấu hiểu lẫn nhau.

 

Hiện nay, có không ít bạn trẻ yêu thích kinh doanh, muốn làm giàu đã quyết định nghỉ học theo đuổi đam mê.

Nói về vấn đề này, Tôi cho rằng không có gì đảm bảo rằng học xong đại học sẽ thành công và cũng chẳng có gì đảm bảo khi bỏ học để kinh doanh sẽ gặt hái quả ngọt. “Vậy nên điều quan trọng nhất là thái độ với việc học, nếu đã có đủ quyết tâm thì có thể học được ở mọi nơi. Nếu biết tận dụng những ngày là sinh viên để tích lũy kiến thức và qua đó tích lũy kinh nghiệm rồi hãy khởi nghiệp thì tỷ lệ thất bại sẽ ít hơn”.

 

Trải qua bao lần “lên bờ xuống ruộng” như  ví von về cuộc đời mình, “Để trở thành một người thành công thì yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là thái độ học hỏi không ngừng. Ngoài ra, biết được tiềm năng của bản thân thì cần mạnh dạn hành động, dám chấp nhận những rủi ro. Sau đó biết cách rút ra bài học kinh nghiệm và vượt qua thất bại tạm thời, đừng vì sợ thất bại mà nằm yên trong an toàn hoặc khi thất bại không dám đứng lên đi tiếp. Hãy làm rồi sẽ có được giải pháp chứ đừng ngồi đợi một giải pháp hoàn hảo bởi vốn dĩ cuộc sống không bao giờ hoàn hảo cả”.

Với những người trẻ muốn khởi nghiệp, tôi khuyên thay vì tự mày mò ra công thức thành công thì học hỏi từ những mô hình thành công hoặc người đi trước để học hỏi từ kinh nghiệm của họ. Nhờ vậy có thể rút ngắn con đường thành công của bản thân. Đi lên từ con số âm và trở thành ông.

Các cách kiếm tiền trên facebook hiệu quả nhất

Có khi nào bạn tự hỏi làm sao để kiếm tiền trên Facebook? Cách kiếm tiền từ Facebook như thế nào? Bài viết này sẽ chỉ bạn 5 cách kiếm tiền trên Facebook.

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay với hơn 1,5 tỉ người dùng. Số lượng người dùng khổng lồ biến Facebook thành một cơ hội kiếm tiền khổng lồ với những người biết tận dụng và nắm bắt các lợi thế mà mạng xã hội này mang lại.

 

Kiếm tiền từ Facebook, nói dễ thì cũng không dễ nhưng khó thì cũng không phải là quá khó. Nếu bạn biết cách thực hiện, chọn đúng cách kiếm tiền phù hợp và chịu khó… “cày cấy” thì việc kiếm tiền từ Facebook là hoàn toàn nằm trong tay bạn.

Hiện có rất nhiều bài viết hướng dẫn kiếm tiền trên mạng nói chung cũng như trên Facebook nói riêng, chỉ cần mở Google.com và tìm kiếm các từ khóa như:

“Cách kiếm tiền từ Facebook”

“Làm sao để kiếm tiền từ Facebook”

“Kiếm tiền trên Facebook như thế nào?”

“Kiếm tiền trên Facebook bằng like”

Hay

“Các cách kiếm tiền trên mạng nhanh nhất” v.v…

Bạn sẽ nhận được một danh sách với hàng tá bài viết nói về cách thức kiếm tiền trên mạng cũng như cách kiếm tiền trên Facebook. Một số bài có nội dung và hướng dẫn cụ thể, một số bài chỉ nói một cách chung chung khiến bạn rất khó nắm bắt. Một số kết quả khác là những lớp học kiếm tiền trên mạng hoặc các khóa học kiếm tiền từ Facebook.

Để giúp bạn hình dung rõ hơn các cách thức kiếm tiền trên Facebook đơn giản và hiệu quả nhất. Trong bài viết này, ITCafe sẽ đưa ra danh sách 5 cách kiếm tiền trên Facebook phổ biến và tốt nhất để bạn có thể tìm hiểu và tự mình áp dụng để kiếm tiền với Facebook.

1. Kiếm tiền trên Facebook nhờ bán hàng.

Với con số người dùng khổng lồ, bạn có thể xem Facebook như là một thị trường rộng lớn và không có các rào cản thương mại hay rào cản kinh doanh lớn để bạn bắt đầu công việc kiếm tiền dựa vào thị trường này.

 

Nếu bạn am hiểu về cách sử dụng các tính năng cơ bản của Facebook, bạn có thể tạo hẳn một trang Facebook để phục vụ bán hàng riêng cho mình. Chỉ việc tạo trang Facebook với tên shop hoặc tên cửa hàng của bạn thật ấn tượng, sau đó đăng tải các hình ảnh hoặc thông tin sản phẩm mà bạn muốn bán. Lưu ý rằng một khi đã tạo Page bán hàng để kiếm tiền trên Facebook, bạn cần phải quảng bá trang đó, thu hút thật nhiều người like, hoặc chạy quảng cáo để nhiều người hơn nữa biết đến cái trang bán hàng của bạn và các sản phẩm mà bạn đang bán nhé.

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ quảng cáo và marketing của Facebook chẳng hạn như Facebook Lookalike Audiences để đo lường và hướng người dùng tốt hơn. Nếu bạn chưa biết gì về Facebook Lookalike Audiences thì hãy đọc ngay bài này nhé: Facebook Lookalike Audiences là gì?

    Ưu điểm của việc lập page bán hàng:
– Không giới hạn số lượng người like, tham gia và theo dõi các hoạt động trên shop của bạn.
– Có thể sử dụng quảng cáo của Facebook để thu hút thêm nhiều lượt like và lượt truy cập vào shop.

    Nhược điểm của việc lập page bán hàng trên Facebook:
– Phải am hiểu chút ít về cách sử dụng và các tính năng của Facebook.
– Thời gian đầu mới lập Page rất khó để bán vì có ít người biết đến, để có được những người like page và biết tới page bán hàng của bạn trong thời gian đầu khá khó khăn.

Bán hàng trên trang Facebook cá nhân

Nếu bạn không hiểu nhiều về các tính năng của Facebook, chỉ cần đăng bán trên Facebook Timeline của bạn. Cập nhật các status thường xuyên với các hình ảnh sản phẩm. Nhớ ghi rõ giá và phương thức liên hệ để bạn bè trong danh sách có thể mua được hàng từ bạn một cách dễ dàng nhất nhé! Với cách này, bạn sẽ kiếm được tiền từ khách hàng trên Facebook. bạn cần phải kết bạn thật nhiều, thật nhiều người để họ có thể thấy được những gì bạn muốn bán.
    Ưu điểm của bán hàng trên profile cá nhân
– Không cần am hiểu nhiều về công nghệ, cứ đăng hình và status kèm những lời lẽ hấp dẫn là bán được.
– Thời gian mới bán bạn sẽ có nhiều người tiếp cận thông tin sản phẩm (gồm những người trong danh sách bạn bè hiện tại của bạn).

    Nhược điểm của bán hàng trên profile
– Facebook giới hạn số lượng bạn bè tối đa là 5000 người, bạn không thể có nhiều hơn 5000 bạn, tuy nhiên con số 5k trong friendlist là đã quá đủ, chưa kể những người khác vẫn có thể follow bạn nếu họ thích thú.
– Gây dựng thương hiệu cá nhân khó, chưa kể Facebook sẽ chặn tính năng kết bạn nếu như bạn chủ động kết bạn quá nhiều người.
– Gây phiền toái cho bạn bè. Một trong những nhược điểm lớn nhất mà mình nhận thấy ở các người bán hàng trực tiếp trên “Face” là họ hay gây phiền toái, việc tùy ý tag tên bạn bè thật nhiều vào một dòng status quả là một ý tưởng tồi.

2. Kiếm tiền từ quản trị Fanpage thuê

Hầu hết các công ty, thương hiệu, sản phẩm hay website lớn hiện nay đều có một trang Fanpage riêng trên Facebook. Việc quản lý các trang Fanpage này để giữ người dùng Facebook, quảng bá thương hiệu trên Facebook và chăm sóc khách hàng đòi hỏi tốn nhiều thời gian và công sức. Thay vì phải thuê hẳn một nhân viên ngồi văn phòng làm việc này, các công ty thường thuê những người làm việc tự do (tại nhà) quản lý giùm các trang Fanpage của họ.

 

Bạn có thể dễ dàng kiếm được một khoản tiền không nhỏ bằng việc quản lý, cập nhật thông tin trên trang Fanpage và trả lời các câu hỏi của thành viên thuê cho các công ty/thương hiệu lớn này. Thông thường các công ty/tổ chức trả một khoản tiền lương cố định từ 2 – 6 triệu mỗi tháng cho các admin fanpage trên Facebook của họ.
    Ưu điểm của việc kiếm tiền từ quản trị Fanpage thuê:
– Kiếm tiền từ Facebook thông qua thời gian rảnh rỗi, thời gian làm việc linh hoạt (phù hợp cho những người đã có việc làm, sinh viên muốn làm thêm hoặc các bà mẹ đang chăm con nhỏ)
– Không cần phải cạnh tranh, không phải tìm kiếm khách hàng. Công việc hầu hết là quản lý status, cập nhật status cho fanpage và xóa các bài spam cũng như các bình luận rác.

    Nhược điểm của quản trị Fanpage thuê
– Khoản tiền kiếm được là cố định (như một khoản lương) và khó trở nên giàu có từ công việc này
– Khó tìm việc. Số lượng người đăng ký làm quản trị Fanpage Facebook rất nhiều, trong khi số Fanpage có nhu cầu thì ít.

3. Cách kiếm tiền trên Facebook nhờ tạo và bán Fanpage

Một trong những cách kiếm tiền trên Facebook khá thú vị. Tuy nhiên bạn phải có đầu óc thật nhạy bén và am hiểu thói quen sử dụng của người dùng để thực hiện. Ngoài ra, việc kiếm tiền thông qua bán fanpage Facebook đòi hỏi bạn phải bỏ công sức đầu tư lâu dài.

Đầu tiên, hãy thử tạo một trang Fanpage nói về một lĩnh vực nhất định nào đó để thu hút người tham gia. (theo kinh nghiệm cá nhân tôi thì ở Việt Nam, những fanpage chia sẻ các hình ảnh/trạng thái về tình cảm, tình yêu, hài hước, tin giật gân hoặc phụ nữ đẹp sẻ thu hút được rất nhiều lượt like và nhiều người dùng tham gia bình luận chia sẻ).

Sau khi tạo xong fanpage và thu hút được một số lượng người dùng nhất định (khoảng tầm trên 100.000 lượt like) là bạn đã có thể chào bán trang Fanpage của bạn với mức giá từ 10 đến vài chục triệu đồng cho các bên quan tâm.

4. Kiếm tiền từ bán quảng cáo trên Fanpage.

Nếu bạn đã gây dựng được một trang fanpage có lượng người dùng đông đảo, nhưng không muốn bán trang fanpage đó, bạn vẫn có thể kiếm tiền từ fanpage bằng cách bán quảng cáo trên Fanpage.

Các trang web, thương hiệu muốn quảng bá hình ảnh của họ sẽ thuê bạn đăng tải thông tin/chương trình khuyến mãi/hình ảnh của họ trên trang fanpage của bạn như một status. Tùy vào số lượng like trên Fanpage của bạn nhiều hay ít mà số tiền bạn có thể kiếm tiền từ Facebook cũng thay đổi theo. Thông thường, một dòng trạng thái trên một trang Facebook có tầm 100k likes thì sẽ được bán với giá từ 2 – 5 triệu đồng.

5. Mở dịch vụ quảng cáo Facebook

Nhiều công ty/dịch vụ muốn quảng bá hình ảnh của họ trên Facebook nhưng không biết cách làm thế nào để quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể tìm hiểu cách thức quảng cáo trên Facebook sau đó mở dịch vụ tạo quảng cáo Facebook thuê cho những người có nhu cầu. Bạn sẽ kiếm tiền được từ cách nằng bằng cách hưởng số tiền chênh lệch thu được từ người sử dụng dịch vụ với số tiền bạn phải trả cho Facebook để chạy quảng cáo.

Ưu điểm của dịch vụ quảng cáo Facebook
– Có thể kiếm được rất nhiều tiền, và có thể mở hẳn một công ty dịch vụ quảng cáo Facebook cho riêng mình.
– Công việc nhẹ nhàng và ít rủi ro. Chỉ việc nhận tiền của khách hàng trước, sau đó chạy quảng cáo sau. Quá trình chạy quảng cáo hoàn toàn là tự động và đòi hỏi rất ít công sức quản lý.

Nhược điểm dịch vụ quảng cáo Facebook
– Tính cạnh tranh cao. Các công ty dịch vụ quảng cáo Facebook đang nở ra “nham nhảm” trên thị trường với đội ngũ sale hùng hậu. Nếu không có phương thức tìm kiếm khách hàng cho riêng mình bạn sẽ khó mà cạnh tranh được.
–  Phải am hiểu về các chiến lượng quảng cáo trên Facebook, đồng thời phải có đội ngũ sale mạnh để tìm kiếm khách hàng.

Ngoài 5 cách kiếm tiền trên Facebook tốt nhất mà mình vừa nêu ra, còn có nhiều phương thức kiếm tiền khác từ Facebook như kiếm tiền từ like Facebook, kiếm tiền bằng cách trở thành đối tác của Facebook v.v..

Với cách kiếm tiền từ like Facebook, bạn sẽ được trả một khoản tiền nhỏ (giao động từ 100 – 500 đ) cho mỗi lượt thích (like) của bạn với một trang fanpage nào đó. Cách này nếu bạn chịu khó, có thể kiếm được một khoản tiền nho nhỏ. Tuy nhiên, càng ngày thì nhu cầu trả tiền để có lượt like thủ công này càng ít người dùng. Chưa kể các đơn vị trung gian họ sẽ “ăn” một phần trên công sức like của bạn. Hãy thử tưởng tượng để có 100.000đ, bạn phải like tới 1000 trang fanpage :).

Với phương thức trở thành đối tác quảng cáo của Facebook. Bạn có thể áp dụng thông qua chương trình “Facebook Small Business Agency Program”. Tuy nhiên, để áp dụng được chương trình này, bạn phải có một mức chi tiêu quảng cáo đủ lớn (số tiền bạn bỏ ra để quảng cáo trên Facebook hoặc làm dịch vụ quảng cáo Facebook). Sau đó bạn sẽ được trở thành thành viên và kiếm được tiền từ Facebook bằng các khoản hoa hồng mà Facebook trả cho bạn hoặc từ các mã chiết khấu của Facebook (Facebook coupon).

Ví dụ: Facebook tặng cho bạn một mã chiết khấu cho bạn 100$ quảng cáo trên Facebook, khi này bạn chạy quảng cáo Facebook thuê cho một công ty nào đó và thu của họ 100$ tiền quảng cáo nhưng không phải trả lại cho Facebook. Như vậy là bạn đã kiếm được khoản lời nhất định rồi.

Cách viết một cái Email thế nào cho chuyên nghiệp

– Phong cách viết email…

Bạn là một người chuyên nghiệp, bạn biết tôn trọng bạn, và cũng muốn người khác hiểu rằng bạn tôn trọng họ… vậy bạn gửi một cái email cũng nên có điều đó

MỘT FORMAT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

Khi bạn viết một email, tối thiểu bạn phải tuân thủ theo một format chuẩn thông thường sau:

1. Người nhận: Gửi đúng người cần nhận, biết sử dụng công cụ CC và BCC

2. Chủ đề: Chủ đề rõ dàng gắn gọn xúc tích nhất… phần này sẽ xuất hiện trong Inbox người nhận trước khi đọc mail của bạn

3. Lời chào: Kính gửi:… ; Dear ….

4. Nội dung: Nội dung nên gắn gọn, xúc tích, trình bày ý nào ra ý đó, nên gạch đầu dòng từng ý..

5. Chứ kỹ:  Nên có Lời cảm ơn, thông tin cá nhân, đơn vị bạn để thuận lợi cho người nhận mail liên hệ.

6. File đính kèm: Nếu bạn định gửi File đính kèm, tuyết đối không lên quên file đính kèm… mọi người đánh giá rất thấp về sự lãng trí này.

——————————————————————————————————————

     Maureen Bertolo, một nhà lập trình máy tính và đã giảng dạy về văn hóa email 10 năm nay, cho rằng văn hóa email đang xuống dốc. Bà cho biết, có khá nhiều lời phàn nàn cũng như những thắc mắc mà các học viên đưa ra trong các bài giảng của bà. Hầu như mọi người đều phàn nàn rằng “các email quá dài” và “tại sao tôi lại nhận được nhiều email đến vậy?”.

     Theo Bertolo, vấn đề cố hữu của các email chính là việc: mọi người quá phụ thuộc vào email và sử dụng chúng không có hiệu quả. Email đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong công việc và giao tiếp. Chúng trở nên quen thuộc đến mức người ta không còn nghĩ đến những phương thức giao tiếp thay thế khác. Bà cho biết thêm, giờ đây, tin nhắn và Twitter đang làm giảm tính hữu ích của email hơn bao giờ hết. “Nhắn tin dễ dàng hơn viết email rất nhiều. Bạn không cần phải lo lắng về vấn đề chính tả, lỗi ngữ pháp hay các nghi thức chào hỏi. Vì nhắn tin được thực hiện nhanh chóng hơn nên mọi người cho rằng các tin nhắn không cần phải có vẻ chuyên nghiệp như các email”.

     Trong thời đại của nhắn tin và tweeting như hiện nay, một số người có thể cho rằng các nguyên tắc viết email của Bertolo là không cần thiết trong giao tiếp cũng như trong kinh doanh. Nhưng những chuẩn mực của Bertolo lại rất hữu ích với cả người nhận và người gửi email. Bà đơn giản chỉ muốn mọi người giao tiếp hiệu quả hơn, đôi khi không nhất thiết là qua email. Bertolo cũng cho biết những email cá nhân thể hiện kỹ năng giao tiếp của chính người đó và cách thức thể hiện bản thân mình. Biết khi nào và làm thế nào để sử dụng email một cách hiệu quả có thể nâng tầm ảnh hưởng của một cá nhân. Trong khi xin việc thì email gửi đến nhà tuyển dụng chính là ấn tượng đầu tiên mà nhà tuyển dụng có đối với người xin việc.

     Tóm lại, nếu bạn quan tâm đến hình ảnh cũng như thương hiệu cá nhân của mình thì bạn nên quan tâm đến những email mình gửi đi. Dưới đây là 8 cách Bertolo đưa ra để có một email hoàn hảo.

1. Nghĩ trước khi viết

    Trước khi bắt đầu soạn một email, hãy nghĩ kỹ về những gì bạn định viết và liệu email ấy có thật sự hiệu quả cho mục đích viết hay không. Ví dụ như, nếu bạn đang cố gắng giải quyết các vấn đề của một ai đó thì hãy gọi điện trực tiếp cho người đó. Nếu bạn muốn giải thích một quy trình nào đó thì hãy giải thích trực tiếp, điều này sẽ hiệu quả hơn là kể về quy trình đó qua email (bạn có thể sử dụng dịch vụ như WebEx). Nếu muốn chỉ ra một vấn đề cấp bách với đồng nghiệp tại cơ quan thì hãy nói chuyện riêng với họ.

2. Viết email thật đơn giản

     Email sẽ hiệu quả nhất đối với các yêu cầu và thông điệp đơn giản trong 2 dòng. Ví dụ như “Bạn có thể gặp mình lúc 4 giờ không?” hay “Bạn có dữ liệu này chưa?” Nếu email của bạn nằm trong một chuỗi dài có từ 2 email trở nên thì người nhận thường quên mất email gốc của bạn.

3. Viết email ngắn

    Mọi người ưa thích sử dụng email vì sự nhanh chóng và dễ dàng. Nếu email trở nên dài hơn hoặc phức tạp hơn thì bạn sẽ mất nhiều thời gian viết hơn và khó thu hút người nhận hơn. Theo Bertolo, “nếu một email dài hơn 12 dòng và có đến 2 mạch nội dung thì bạn đang làm lãng phí thời gian cũng như đang làm nhạt dần email của mình”.

4. Sử dụng dòng Subject

    Mọi người sử dụng các dòng subject như một thanh công cụ trong hòm thư đến để cho biết cần làm gì. Để giúp người nhận phân loại tầm quan trọng của vấn đề và hiểu rõ mục đích của email, dòng Subject cần phải rõ ràng. Theo Bertolo, “Hãy nói cho người nhận biết bạn muốn gì trên dòng subject. Sau đó, thay vì đánh dấu email và phân loại mức độ quan trọng của email thì người sử dụng hãy đặt hạn cuối mà người gửi muốn nhận được thư trả lời trên dòng Subject”

5. Đặt cấu trúc cho email

    Theo Bertolo, “Một email theo đúng chuẩn mực cần có phần mở đầu, phần thân và phần kết thúc email”. Mục đích của email nên rõ ràng trong phần thân, trong đó nêu rõ những việc gì cần phải làm. Các câu nên chỉ có 15 từ hoặc ít hơn. Phần mở đầu và kết thúc không nên quá tổng cộng 7 dòng, còn phần thân không nên quá 5 dòng.

6. Làm chủ email của mình

    Bertolo cho rằng nên hỏi người nhận email của mình những câu hỏi như: “Tôi có thể giúp gì được hay không? Tôi đã cung cấp đủ thông tin cho bạn hay chưa?”

7. Tránh những từ ngữ và cấu trúc khó hiểu.

    Cách bạn giao tiếp qua email cho thấy mức độ chuyên nghiệp của bạn như thế nào. Tránh những từ ngữ mang tính xúc phạm và châm biếm. Ngay cả khi ai đó gửi đến bạn một bức thư khiếm nhã thì bạn vẫn có thể trả lời thư một cách lịch sự. Bà cũng khuyến cáo nên tránh các câu hỏi mang tính phòng thủ như “Tại sao dự án của bạn lại chậm trễ như thế?”. Cách tốt nhất để xác định những vấn đề ấy là liên lạc qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp. Cũng nên tránh các từ ngữ “mang tính khiêu khích” như“Tại sao bạn lại…”, “Bạn phải…..”, “Tôi chắc chắn là bạn sẽ đồng ý với việc …”, và “Tôi không hiểu tại sao bạn …”. Những câu hỏi này cho thấy sự thất bại trong giao tiếp mà chắc chắn là email không thể sửa chữa những thất bại này được (hoặc ít nhất là nhanh chóng sửa chữa những thất bại này).

8. Cẩn thận trong việc chọn Blind Copy và Reply All

    Theo Bertolo, lý do duy nhất để sử dụng Blind copy là để không làm lộ địa chỉ người nhận. Ví dụ như bạn muốn gửi email đến toàn bộ thành viên trong một hệ thống để thông báo về một công việc mới thì hãy để tất cả địa chỉ người nhận ở dạng Blind copy để mọi người không thể nhìn thấy địa chỉ email của những người khác nữa. Không sử dụng Blind copy để lén lút chia sẻ thông tin mật cho những người khác.

     Nên tránh sử dụng Reply all. Ví dụ như sếp của bạn gửi yêu cầu họp hoặc đường link đến một bài báo cho mọi người trong nhóm và bạn cần trả lời email ấy thì hãy chỉ trả lời sếp của bạn thôi. Theo Bertolo, việc trả lời tất cả sẽ làm phiền những người khác nữa.

Gửi email thế nào cho chuyên nghiệp

–  Văn phong phù hợp

    Email thực chất là sự kết nối, liên lạc trong mọi việc, nhất là trong kinh doanh, gửi email có thể hiểu là sự thay thế cho một bức thư trang trọng. Vì thế, email được đánh giá cao cả về nội dung lẫn hình thức và sự nhanh chóng. Bên cạnh nội dung chính cần chuyển tải, bạn cũng cần tùy thuộc vào từng đối tượng để có phong cách viết cho phù hợp.

    Nếu người nhận là đối tượng hoàn toàn mới, bạn chưa từng quen biết hay gửi email trước đó thì bạn hãy chọn cách viết trang trọng từ lời chào mở đầu cho đến cách trình bày email. Đối với những người đã quen biết, gửi mail trao đổi nhiều lần thì sự trang trọng đó có thể giảm đi chút ít và bạn có thể diễn đạt một cách gần gũi, giản dị hơn.

    Với bạn bè, người thân, hãy viết những gì bạn nghĩ, nói những điều bạn muốn một cách thoải mái, không cần dè chừng ý tứ, miễn là truyền tải được nội dung chính một cách rõ ràng, dễ hiểu.

Vì vậy, khi viết email, bạn nên tùy thuộc vào hoàn cảnh, đối tượng để có cách trình bày diễn đạt linh hoạt, phù hợp.

– Lời chào đúng mực

   Dù là lời chào mở đầu bức thư hay lời chào kết thúc, bạn cũng phải xem đối tượng là ai để lựa chọn ngôn từ cho phù hợp. Với những email cần sự trang trọng, tốt nhất là nên mở đầu bằng “Dear” cùng với tên người nhận (có thể xem trong địa chỉ email của họ). Để lịch sự hơn, bạn có thể thêm cả tên đệm của họ, hoặc sử dụng Mr, Ms trước tên riêng.

   Trong trường hợp không biết tên của người nhận, bạn có thể mở đầu email bằng lời chúc ngày mới tốt đẹp, nhưng nhớ, khi đã biết tên thì không bao giờ dùng cách nói này.

   Với những email không cần phải quá trang trọng, bạn có thể dùng câu chào “xin chào” “chào buổi sáng”… để mở đầu.

   Một điều cần chú ý là lời chào và lời kết nên tương ứng, bạn nên dựa vào mức độ trang trọng để có những lời chào phù hợp. Với email trang trọng, có thể dùng “Kind regards”, văn phong gần gũi hơn có thể dùng “Regards” hoặc “Best” thay lời kết.

   Nghĩa là, trong bất cứ trường hợp nào, bạn cũng cần phải xác định rõ đối tượng nhận email để có cách xưng hô đúng mực.

– Gửi file đính kèm

   Dù là email loại nào, bạn cũng không nên gửi những file đính kèm với quá nhiều hình ảnh, đồ họa. Nếu cần thiết phải gửi file đính kèm, hãy nhớ là chỉ gửi file không quá 100Kb. Nếu như bạn gửi kèm với email những file quá nặng cho người bạn đã quen biết, tốt nhất, nên hỏi trước xem họ có chắc chắn sẽ nhận được những file đó hay không.

   Hơn thế, trong mọi trường hợp, nên giữ những thông điệp cần truyền tải thật ngắn gọn, để gửi đi thật nhanh chóng, điều đó đồng nghĩa với việc không nên kèm thêm quá nhiều hình ảnh, văn bản phức tạp. Đặc biệt, trong điều kiện ngày nay, bạn có thể upload những file đó lên internet qua những trang chia sẻ như Google Docs… và gửi link cho họ thay vì đính kèm trong email. Cách làm này đơn giản và thể hiện sự chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Cách làm trang bán hàng online trên facebook đơn giản nhanh chóng nhất

Chắc hẳn bạn đang có nhu cầu bán hàng online trên facebook nhưng bạn không biết cách làm trang bán hàng trên facebook như thế nào thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một trang bán hàng với facebook cực đơn giản và nhanh chóng.

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào https://www.facebook.com/pages/create

Màn hình khi bạn truy cập vào trang tạo shop facebook

Ở đây nếu bạn có một shop bán hàng offline luôn thì hãy chọn “doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm” ở đây bạn sẽ đực hiện bản đồ đến shop. Còn nếu bạn chỉ bán hàng order thì nên chọn “nhãn hiệu hoặc sản phẩm” hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo trang bán hàng order nhé.

tạo shop với thư mục nhãn hiệu hoặc sản phẩm

Ở đây ví dụ mình muốn tạo shop bán quần áo cho giới trẻ nhé đầu tiên bạn chọn thể loại muốn bán ở đây mình chọn là “Quần áo” và tiêu đề của shop bạn để kinh doanh (bạn nên hạn chế tối đa sự thay đổi vì bạn cần xây dựng thương hiệu của mình lâu dài).

Bước 2: Thiết lập thông tin cho shop của bạn

Sau khi bạn bấm bắt đầu facebook sẽ chuyển bạn qua trang nhập thông tin chi tiết của shop bạn

 

Bạn nhập mô tả sẽ hiện trên shop của bạn nếu bạn có website thì nhập như hình còn không thì hãy để trống nhé. Bạn bấm lưu thông tin sau đó qua bước cập nhật ảnh đại diện kích thước của hình đại diện chuẩn nhất là 180×180 px.

Cập nhật avatar cho trang bán hàng của bạn

tiếp theo qua thêm vào mục yêu thích và tiếp cân nhiều người hơn bạn bấm nút bỏ qua nhé.

Màn hình sau khi tạo ra shop bán hàng của bạn sẽ có dạng như sau

Sau khi tạo ra trang bán hàng của bạn sẽ như thế này

Bước 3: Cập nhật ảnh bìa lên trang bán hàng của bạn:

Để cập nhật ảnh bìa bạn chọn thêm ảnh bìa –> tải ảnh lên –> chọn hình ảnh muốn làm ảnh bìa và sau đó bấm vào Lưu thay đổi 

Ảnh bìa giúp shop thêm đẹp và chuyên nghiệp hơn

Ok vậy là bạn đã được một trang bán hàng online trên facebook rồi đó giờ bạn có thể đăng sản phẩm của mình lên để bán rồi. Nhưng mình khuyên bạn khi bán hàng online nếu bạn muốn làm lâu dài thì hãy thiết kế cho mình một website bán hàng để tiện quản lý sản phẩm của bạn, cũng như giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm dễ dàng hơn

 

Bạn đang đọc bài viết: Cách làm trang bán hàng online trên facebook đơn giản nhanh chóng nhất

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Thiết kế web bán hàng giải pháp tăng doanh thu vượt bậc

Năm 2018 là năm xu hướng chuyển sang kinh doanh online

Năm 2016 xu hướng kinh doanh online cao hơn, vì sao kinh doanh truyền thông càng giảm.

Vì sao phải kinh doanh online, xu hướng hiện nay bây giờ sự cạnh tranh kinh doanh ofline đã bảo hòa, cần kiếm thị trường kinh doanh rộng lớn, để doanh thu cải thiện hơn kinh doanh theo kiểu  truyền thông, nên tất cả doanh nghiệp công ty đã chuyển dần dần sang kinh doanh online, giúp cải thiện doanh thu và các hàng hóa được mở rộng ra xa hơn theo kiểu truyền thông.

 

Để bắt đầu kinh doanh online chúng ta cần tiến hành theo trình tự sau;

  1. Lập một trang web bán hàng, thiết kế web gồm miêu tả đầy đủ thông tin mặt hàng cần bán
  2. Lập chiến lược truyền thông và quảng cáo mặt hàng mình trên online.
  3. Thiết kế web phải tối ưu seo, chuẩn mobie, giúp trang mình vừa thiết kế web đó có độ tin cẩy google đánh giá cao, chọn từ khóa cần seo về mặt hàng mình trên internet được người dùng tìm kiếm cao hằng ngày.
  4. Phần không kém quan trọng đó chính là mặt hàng mình bán có thật sự đủ cạnh tranh chưa, có chế độ trước khi bán và sau khi đã bán hàng. Làm như thế để giúp tạo lòng tin khi mua hàng lần đầu và khách hàng còn ghé trang mình sau này mỗi khi đã bán xong mặt hàng đầu tiên.
  5. Vì sao thiết kế web rất quan trọng không kém cách tư vấn hàng hóa và chăm sóc khách hàng khi đã chọn mua mặt hàng mình đang cần bán trên trang online của đợn vị. vì trang thiết kế web mình là quyết định một phần dẫn người tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ mình cần bán về cho đơn vị mình. Nếu thiết kế web không đạt cũng ảnh hưởng rất lớn cho doanh số bán hàng trên online.

Hiện nay rất nhiều đơn vị, công ty thiết kế web giá rẻ rất nhiều, nên chúng ta cận trọng khi chọn một đơn vị cùng thực hiện trang web bán hàng mình muốn mở trên online, hãy để chúng tôi là người được cùng đợn vị lập một trang web bán hàng giá tốt và chi phí đầu từ ban đầu thấp, hơn 4 năm kinh nghiệm thiết kế web, chúng tôi cam kết mang đến chất lượng dịch vụ thiết kế web tốt nhất và chi phí lại rất thấp cho bạn.

 

Hãy nhấp máy điện thoại bạn và điện tới số Hotline 0973.666.777 để được tư vấn chi tiết hơn.

Chúng các bạn kinh doanh online thành công

10 cách tăng like Facebook miễn phí mang lại hiệu quả

Facebook đã trở thành một trong những kênh bán hàng phổ biến nhất của các doanh nghiệp không phân biệt lớn, nhỏ. Kinh doanh trên Facebook sẽ là ý tưởng đầu tiên nảy ra trong đầu khi bạn có số vốn khởi nghiệp 2 triệu và ngay cả khi bạn có hàng trăm triệu, chắc chắn bạn cũng sẽ không bao giờ bỏ qua một thị trường tiềm năng như mạng xã hội Facebook. Trong đó, lượng like của fanpage Facebook được hầu hết mọi người quan tâm. Đó không chỉ là một thước đo phù phiếm mà mỗi like đều ẩn chứa những cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vì thế, hãy gạt bỏ ngay ý nghĩ mua like ảo tốn kém đi và bắt tay vào áp dụng những thủ thuật tăng like Facebook miễn phí mà hiệu quả không ngờ ngay dưới đây.

 

  1. Mời bạn bè like Fanpage

Đây là bước quan trọng ngay từ khi bạn mới tạo lập fanpage Facebook. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên mời bạn bè like khi fanpage “vườn không nhà trống”. Hãy tạo ra vài nội dung liên quan để họ biết được trang của bạn có thể cung cấp cho họ những giá trị gì.

Bạn cũng không nên quá nóng vội mời tất cả bạn bè trong danh sách mà hãy bắt đầu với những người bạn thân quen để tạo hiệu ứng. Họ có thể là những người sẵn sàng like fanpage chỉ vì đó là lời đề nghị của bạn. Đồng thời, bạn cũng có thể nhờ họ mời bạn bè like cho bạn. Họ sẽ trở thành những influencers tạo ra những ảnh hưởng, tăng like cho fanpage và bạn cũng đừng quên gửi lời cảm ơn tới họ.

Sau khi có lượng like nhất định, nội dung tương đối, bạn mới nghĩ đến việc mời những người bạn bè ít giao tiếp hoặc không quen biết. Đối với những bạn này không có gì khẳng định tất cả họ sẽ like nhưng nếu fanpage của bạn chạm đúng nhu cầu, thị hiếu của họ thì việc like không quá khó khăn.

  1. Thường xuyên cập nhật trạng thái

Việc thường xuyên cập nhật trạng thái sẽ tạo nhiều cơ hội hơn để fanpage Facebook tiếp cận với nhiều người dùng. Và tất nhiên, sự thú vị về nội dung và cách thức chia sẻ như text, ảnh, link, clip… là yếu tố quan trọng quyết định có nhiều người dùng like fanpage của bạn hay không. Hay nói cách khác, thông qua các cập nhật trạng thái, bạn cần phải cho người dùng thấy được vì sao họ phải bấm like và theo dõi fanpage của bạn.

  1. Tích hợp widget like trên website, blog

Những like bắt nguồn từ website, blog của bạn thường được đánh giá là những like chất lượng. Họ vào website hoặc blog của bạn tức là họ đang có mối quan tâm lớn đối với bạn, họ tự động bấm like Facebook cũng có nghĩa rằng họ muốn được cập nhật thường xuyên những thông tin từ bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên đặt biểu tượng like tại tiêu đề của trang web. Những nút like này có thể không đem lại cho bạn lượng like “khủng” trong cùng một lúc nhưng sẽ mang lại cho bạn những lượng like mới mỗi ngày. Và quan trọng là nó tồn tại lâu dài, không làm ảnh hưởng đến nội dung hay xung đột với các cuộc thi, chương trình khuyến mại, giảm giá quảng bá trên website của bạn.

  1. Tổ chức cuộc thi

Tổ chức cuộc thi trên Facebook là cách hữu hiệu để có được sự phấn khích của khách hàng và thu hút hàng loạt người dùng mới like fanpage để tham gia. Sự hấp dẫn của một giải thưởng lớn sẽ làm cho họ sẵn sàng like trang để trở thành fan trung thành, chí ít cũng sẽ là trong thời gian cuộc thi. Sau đó, nếu bạn làm tốt nội dung và tạo được thiện cảm, họ sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng.

Tùy vào lĩnh vực kinh doanh của bạn để chọn lựa hình thức, thể lệ cuộc thi phù hợp. Có thể là cuộc thi ảnh, cuộc thi viết, cuộc thi ý tưởng hay đơn giản là thi xem ai nhiều like, share hơn…

  1. Giới thiệu fanpage qua email

Bạn đang có trong tay danh sách email khách hàng thu thập được từ website, đừng ngần ngại gửi một email giới thiệu đến họ fanpage của bạn và ngỏ ý mong muốn họ ghé thăm cũng như đóng góp ý kiến.

Hoặc một cách khác bạn không sợ gây mất thiện cảm với khách hàng mà vẫn giới thiệu fanpage của mình đó là đặt biểu tượng Fanpage badge vào chữ ký email của mình.

  1. Kêu gọi fan tag bạn bè vào ảnh

Trong tất cả các chương trình, sự kiện mà bạn tổ chức hoặc tham gia, hãy chụp thật nhiều ảnh rồi đăng lên fanpage Facebook hoặc sưu tầm những bức ảnh đánh vào tâm lý chung, kêu gọi các fan chỉ ra xem họ ở đâu trong ảnh.

Fan sẽ cảm thấy mình là 1 thành phần quan trọng tạo nên bức ảnh và khi tự tag mình hoặc bạn bè, bức ảnh cùng fanpage của bạn sẽ được xuất hiện trên các news feed của họ, vô hình chung lan truyền, tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Từ đó tăng like fanpage một cách hiệu quả.

  1. Cung cấp ebook miễn phí

Đôi khi những ebook miễn phí lại là một động lực tốt hơn so với một voucher giảm giá hoặc giải thưởng cuộc thi, tùy thuộc vào lĩnh vực và thị trường mục tiêu của bạn. Đặc biệt đối với các công ty B2B, việc cung cấp nội dung văn bản miễn phí như ebook, bài viết có thể sẽ thu hút người dùng like fanpge của bạn.

  1. Đăng tải video lên fanpage và nhúng vào website của bạn

Thông thường, các bạn đều không để ý đến vấn đề này mà có thói quen upload video lên Youtube rồi chia sẻ trên Facebook. Như vậy, bạn đang vô tình lãng quên một cách để kết nối đặc biệt với fanpage. Bạn hãy để ý khi video được xuất bản trên Facebook và được nhúng trên website thì trên góc trái phía trên khung hình video sẽ xuất hiện nút nhắc nhở người dùng like fanpage.

  1. Đưa fanpage vào các ấn phẩm quảng cáo

Tên Fanpage không chỉ được đặt trên website, email, blog, bạn cũng nên tận dụng tối đa những nơi có thể đặt lên ví dụ như card visit, poster, banner, bìa báo, quà tặng… Facebook đã trở thành 1 trong những nơi phổ biến nhất giúp cho người quan tâm đến bạn theo dõi một cách dễ dàng và nhanh chóng.

  1. Tạo video giới thiệu về fanpage hấp dẫn

Nếu bạn có thể tự làm một video clip giới thiệu về fanpage của mình thì sẽ tạo được sự chú ý hơn là những status, link, text bình thường. Sau đó, cài đặt tab landing page ở tab video để kích thích người dùng xem bởi khi họ bắt đầu vào page sẽ nhìn trực diện vào tab video. Nội dung video có thể hài hước, dí dỏm bao nhiêu thì càng tốt, chủ yếu là để những vị khách đến chơi nhà ấn tượng hơn ngay từ lần đầu tiên ghé thăm.

Những phương pháp tăng like Facebook trên không chỉ áp dụng được cho những người mới kinh doanh mà chính những chủ doanh nghiệp đã từng trải nghiệm nhiều có khi cũng chưa từng để ý tới. Để có được lượng fans chất lượng cho fanpage facebook cũng như nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi tạo ra doanh thu cho shop bán hàng online, bạn hãy thử áp dụng các thủ thuật trên xem sa

//cmay.vn/wp-content/uploads/2018/03/footer_logo.png