Kỹ năng lập kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp để tăng doanh số trong 30 ngày

Việc lập một kế hoạch chuyên nghiệp để tăng doanh số bán hàng là một việc khó khăn nó đòi hỏi bạn phải có kỹ năng phân tích và định hướng đường đi nước bước rất là phức tạp. Hôm nay Cmay sẽ đưa đến cho các bạn một cách tăng doanh số bán hàng chỉ trong vòng 30 ngày.

Chắc hẳn khi nghe đến con số 30 ngày cho một kế hoạch tăng doanh số bán hàng chuyên nghiệp thì thoạt nghe có vẻ khó khăn, nhưng mọi việc sẽ trở nên khả thi nếu bạn biết chia tách quy trình tổng thể thành những bước nhỏ hơn và dễ thực hiện hơn. Điều quan trọng bạn cần nhớ là: Hành động là người thầy lớn nhất của chúng ta, và cách duy nhất để chúng ta nhìn thấy sự khác biệt trong công việc bán hàng là phải hành động!

Vậy thì ngay từ bây giờ, hãy hành động theo 10 bước được đề cập dưới đây. Mỗi bước nên được dành vài ngày để hoàn tất và chỉ sau 30 ngày, bạn đã có thể nhận thấy hoạt động kinh doanh đang khởi sắc.

 

1. Giữ tinh thần lạc quan.

Mọi người đều nói tới tầm quan trọng của tinh thần trong hoạt động bạn hàng. Một hành động sẽ giúp bạn giữ tinh thần lạc quan là thái độ chân thành đối với mọi người xung quanh.

Cứ mỗi 30 ngày, bạn lại lên danh sách những người mà bạn dành nhiều thời gian nhất. Đặt một ký hiệu (+) bên cạnh tên của khách hàng quan trọng và giúp đỡ hoạt động kinh doanh của bạn một cách hiệu quả. Bạn cần bổ sung một hoặc hai tên vào danh sách này mỗi tháng. Những người khác trong danh sách có thể có một thái độ tích cực hoặc tiêu cực đối với bạn (nhìn chung là trung lập). Bạn có thể đặt con số 0 bên cạnh tên của họ. Sau đó, có thể có một vài người trong danh sách luôn có thái độ tiêu cực và xem ra muốn hạ bệ bạn. Hãy đặt ký hiệu (-) bên cạnh tên của những người này. Điều này có thể khá khó khăn, nhưng nếu bạn làm được, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy sự khác biệt trong thái độ của bạn cũng như trong cách thức bạn suy nghĩ.

2. Vạch ra các mục tiêu.

Nhiều người thường đánh giá quá thấp và sử dụng không đúng cách một trong những công cụ hiệu quả này. Lần cuối cùng bạn ngồi xuống với một tờ giấy trắng và một mục tiêu quan trọng được viết trên đầu trang giấy là khi nào? Bạn sẽ ngạc nhiên với những gì bạn có được sau khi tập trung suy nghĩ từ 15 đến 30 phút mỗi tuần. Bạn hãy cố gắng lên danh sách ít nhất 20 ý tưởng giúp bạn tiến gần hơn tới các mục tiêu bán hàng của bạn. Sau đó lựa chọn một trong số đó để hành động ngay lập tức.

3. Tiếp cận rộng rãi tới các khách hàng.

Đây là một kỹ năng quan trọng trong kinh doanh, từ bán hàng, tiếp thị sản phẩm, giúp đỡ công ty tiếp cận các thị trường mới, đến việc có được những khách hàng mới. Bạn có thể đề nghị khách hàng cũ giới thiệu về bạn cho những người quen của họ, gửi đi các thông tin hữu ích tới các khách hàng tiềm năng, và tham dự các buổi triển lãm thương mại lớn tại địa phương,… Bạn có thể giải mã các thông tin quan trọng về khách hàng tiềm năng – chẳng hạn như sở thích, khó khăn kinh doanh và khúc mắc cá nhân của họ là gì – sau đó nghiên cứu thông tin và các dữ liệu khác có thể cần thiết cho khách hàng, bạn sẽ thu hút được sự quan tâm của họ.

4. Đặt ra các câu hỏi.

Phần lớn các nhân viên bán hàng đều rất thích được nói, trong khi phần lớn các khách hàng lại thích các nhân viên bán hàng phải lắng nghe họ. Vì vậy, kỹ năng nghe tốt là một phần không thể thiếu để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi. Mục đích của việc này là để người đó cho biết thêm thông tin về họ. Các câu hỏi cũng là chìa khoá thành công trong hoạt động bán hàng. Không ai có thể bán được hàng nếu không hiểu về khách hàng và lắng nghe những gì họ nói.

Lần tiếp theo nếu bạn gặp gỡ một khách hàng mới, hãy dành 70% thời gian để nghe khách hàng nói và 30% thời gian để nói chuyện với họ. Hãy tạo mọi điều kiện để các khách hàng có thể giãi bày về các khó khăn, mục tiêu và mối quan tâm của họ.

Đưa ra các dịch vụ xuất sắc phát triển càng dễ dàng

5. Đưa ra một dịch vụ xuất sắc.

Đó là những chi tiết có thể tạo ra sự khác biệt. Một chân lý đã được minh chứng qua thời gian: Lý do quan trọng nhất khiến khách hàng không mua sắm là vì họ cảm thấy bạn không quan tâm tới họ hay thể hiện phân biệt đối xử đối với họ.

Mỗi lần gặp một khách hàng tiềm năng, bạn hãy hỏi họ: “Có bất cứ điều gì tôi chưa làm được mà thực tế tôi có thể làm để phục vụ quý vị tốt hơn không?”. Những gì nhân viên bán hàng nên làm là không ngừng tìm kiếm các vấn đề khúc mắc phát sinh. Vấn đề khúc mắc sẽ trở thành các cơ hội mới, và một khi chúng được giải quyết, bạn sẽ có được một khách hàng trung thành. Đó là vì khách hàng nhận thấy những nỗ lực của bạn và biết được bạn luôn sẵn lòng phục vụ họ.

Bạn hãy lên một danh sách các khách hàng quan trọng nhất, gọi điện cho họ và hỏi: “Có bất cứ điều gì tôi chưa làm được mà thực tế tôi có thể làm để phục vụ quý vị tốt hơn không?”. Bạn không thể mắc sai lầm nếu chính khách hàng nói cho bạn biết bạn cần làm những gì.

6. Khác biệt hoá hoạt động kinh doanh của bạn.

Điều gì sẽ khiến bạn nổi bật trong số các đối thủ cạnh tranh? Khách hàng sẽ nhớ đến bạn như thế nào sau khi bốn đối thủ cạnh tranh khác cũng nhập cuộc và bắt đầu tấn công thị trường? Việc bạn hiểu rõ đòi hỏi của khách hàng và các dịch vụ hậu mãi luôn rất quan trọng đối với khách hàng, vì vậy trước mỗi một giao dịch bán hàng, bạn hãy giải thích cho khách hàng về điều này. Có công ty đã phỏng vấn các khách hàng thoả mãn và ghi vào băng, sau đó sử dụng các câu chuyện và lời bình luận của họ để giải tỏa những mối băn khoăn của các khách hàng tiềm năng khác. Không có nhiều công ty làm được như vậy, và nó hoàn toàn có thể giúp bạn nổi bật hơn cả trong nhận thức của khách hàng.

Hãy nghĩ về điều đó: Bạn có thể làm những gì để khác biệt hóa hình ảnh kinh doanh của bạn?

7. Bán giá trị.

Có một công ty chuyên về in ấn đã in lên bức tường văn phòng một biểu tượng thể hiện ba ưu điểm nổi bật là Giá cả, Dịch vụ và Chất lượng.

Chất lượng và dịch vụ nổi bật sẽ giúp sản phẩm đạt đến một mức giá nhất định. Bao nhiêu lần bạn mua sắm một sản phẩm hay một dịch vụ mà sau đó thấy rằng sản phẩm có chất lượng quá kém hay dịch vụ không như yêu cầu, bạn không thể gặp được ai để thắc mắc về các vấn đề phát sinh? Khi một khách hàng để ý tới giá cả sản phẩm của bạn, chắc hẳn họ sẽ nghĩ: “Với cùng khoản tiền như thế, bạn sẽ đem lại cho tôi điều gì mà tôi sẽ không thể có được từ các đối thủ cạnh tranh khác?”. Có thể sẽ có ai đó hỏi bạn về ba lý do giải thích tại sao sản phẩm của bạn là độc nhất vô nhị và khiến họ nên mua sắm ngay, vì thế bạn hãy viết ra ít nhất ba lý do khác nhau, và học thuộc chúng.

8. Hoạt động sau bán hàng.

Bất cứ khách hàng nào cũng đều muốn cảm thấy quyết định mua sắm của mình là đúng đắn. Việc gọi điện cho khách hàng sau bán hàng, viết một lá thư cảm ơn, hay làm những gì đúng như đã hứa, hoặc đơn giản chỉ hỏi xem ngày đầu tiên của khách hàng diễn ra như thế nào sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn… sẽ đảm bảo rằng các khách hàng cảm thấy rằng họ được chăm sóc chu đáo và quyết định mua sắm của họ thật sự có một giá trị nào đó.

Hãy hỏi họ: “Sản phẩm/dịch vụ của công ty chúng tôi đáp ứng các nhu cầu cơ bản của quý vị như thế nào?”, “Chúng tôi có thể làm những gì để quý vị tiếp tục quay lại trong những lần mua sắm tiếp theo?”. Bạn cũng nên hỏi khách hàng về thời điểm thích hợp nhất để liên lạc. Với những thông tin này, bạn nên xây dựng một kế hoạch hậu mãi dài hạn phù hợp nhất đối với từng khách hàng.

9. Tạo cảm giác cấp bách.

Nhân viên bán hàng dường như luôn thúc giục bản thân không ngừng tiến lên. Họ thường xuyên xem xét lại hoạt động của mình và suy nghĩ về các cách thức khác nhau nhằm thúc đẩy kinh doanh tăng trưởng và hoàn thành mục tiêu đề ra. Họ kết thúc mọi cuộc gọi với một câu hỏi hay lời trình bày rằng sẽ đi đến giao dịch hoặc sẽ tiếp tục bàn thảo bán hàng. Ví dụ: “Tại sao chúng ta không gặp lại nhau vào tuần tới và xem lại sản phẩm mẫu kỹ lưỡng hơn?” hay “Bước kế tiếp của chúng ta là gì?”. Đôi lúc chúng ta có thể chìm nghỉm trong rất nhiều công việc mà chúng ta cần hỏi bản thân mỗi giờ: “Tôi có thể làm gì ngay bây giờ để có thể sử dụng thời gian một cách hiệu quả nhất”. Sẽ là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn đặt câu hỏi này vào kế hoạch công việc hàng ngày.

10. Biến khó khăn thành cơ hội.

Đa phần các nhân viên bán hàng đều biết rằng khó khăn và thách thức là điều không thể tránh khỏi. Và khi bạn bị đánh ngã, lãng quên hay suy thoái, một loạt các tác động tiêu cực sẽ xuất hiện. Điều quan trọng là bạn cần tỉnh táo để đối phó với mọi khó khăn. Như Henry Ford đã từng nói:  “Thất bại là cơ hội để bạn bắt đầu lại một cách thông minh hơn”. Khi chúng ta gặp phải khó khăn, chúng ta phải tiếp tục tin tưởng vào các mục tiêu của mình và giữ vững một niềm tin mạnh mẽ. Đừng bao giờ từ bỏ. Một thái độ “tôi sẽ làm được” thể hiện tinh thần trách nhiệm sau những nỗ lực không ngừng nghỉ phục vụ khách hàng, bởi vì niềm tin, sự tín nhiệm và sự gắn kết được đính kèm vào đó.

Ngay từ lúc này, hãy đẩy mạnh hoạt động bán hàng của bạn; gọi điện cho những khách hàng mà bạn tôn trọng để thu thập những nhận định, suy nghĩ của họ cho bước đi kế tiếp; lên danh sách những công việc bạn có thể làm để hướng hoạt động kinh doanh đi đúng hướng,… Cho dù bạn làm bất kể điều gì, đừng bao giờ từ bỏ hoặc để các khó khăn lấy đi những tốt đẹp nhất từ bạn. Việc tấn công chúng bằng những hành động thông minh sẽ loại bỏ mọi khó khăn và thách thức trong chiến lược đẩy mạnh doanh số bán hàng.

11. Đánh vào thị trường online

Marketing online là cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất hiện nay vì vậy bạn cần nghiên cứu đến thị trường online và đưa ra các kế hoạch cụ thể chính xác để mang lại hiệu quả cao nhất. Và khi thực hiện các chiến dịch online bạn nên thiết kế một website để bán hàng của mình.

Việc thiết kế website không chỉ thiết kế cho có mà bạn phải thiết kế web chuyên nghiệp vì đây chính là “bộ mặt” của bạn để giao tiếp online với khách hàng cần phải thiết kế đẹp và hoàn thiện để tăng khả năng action.

Theo ehow

Cửa hàng trong ngõ nhỏ ,vẫn không lo vắng khách

Cửa hàng trong ngõ nhỏ ,vẫn không lo vắng khách:

 

Bạn đừng nghĩ và lo lắng khi cửa hàng của mình ở nơi không thuận đường và khách qua lại nhiều nhé.

Khi bạn đã kinh doanh thì ta nên kết hợp kinh doanh online, vẫn đông khách như kinh doanh ofline bình thường, và thẫm chí còn đông hơn, mang lại hiệu quả kinh doanh của cửa hàng bạn gấp 10 lần so với kinh doanh truyền thông.

Để làm được điều đó chúng ta cần đầu tư thiết kế một trang web trên internet đễ xây dựng một nơi bán hàng trên mạng. bạn mong muốn bán hàng hàng tháng doanh thu đem lại cho cửa hàng bạn trên online là bao nhiêu, khách của bạn tập trung độ tuổi nào, sản phẩm bạn có gì nổi bậc, tính cạnh tranh có cao hơn mặt hàng cùng kinh doanh của đối thụ mình không.

 

Tất cả hãy thông kê và lên chiến lược kinh doanh trên online cho thật chi tiết nhé. Khi bạn đi đúng hướng thì trang web mà thiết kế xong đó thời gian sau mang lại hiệu quả rất cao, hãy tự tin và đừng chán nạn khi mới thành lập trang kinh doanh trên mạng nhé.

Với mức kinh phí để mở gian hàng kinh doanh online trên đến với thiết kế web chúng tôi chi phí rất thấp, thiết kế web giá rẻ đầy đủ tính năng và trưng bài hàng hóa cho bạn trên trang vừa lập, yên tâm chi phí sau này, chỉ một lần tốn kinh phí để mở trang web bán hàng trên, mà lợi ích sử dụng mãi mãi không tốn một khoảng chi phí nào khác, vừa mang lại hiệu quả cho doanh số kinh doanh hàng tháng vừa lên kế hoạch mở rộng thị trường khặp nơi, mà tốn kém lại rất ít.

 

Hãy để chúng tôi thiết kế web bán hàng cho bạn, để được tư vấn chi tiết hơn hãy gọi vào số Hotline: 0973.666.777 của chúng tôi nhé.

Chúc các bạn kinh doanh tốt nhé.

4 phương pháp tiếp cận khách hàng chuyên nghiệp

Có rất nhiều thứ tiếp diễn khi một giao dịch bán hàng hoàn tất – và cũng không ít việc xảy ra để đến được với thời điểm diệu kỳ này khi mà khách hàng đút tay vào túi và rút tiền ra đưa bạn. Làm thế nào khách hàng đến được đó? Những gì khiến họ lựa chọn sản phẩm của bạn trong số vô vàn các sản phẩm?

Do bản thân các tính năng của sản phẩm? Hay do tâm trạng, do tính thuyết phục của đội ngũ bán hàng? Hành vi của khách hàng rất phức tạp, nhưng luôn có một hệ thống các bước đi bạn có thể thực hiện để biến những khách ghé thăm thành khách hàng chiính thức.

 

Từng bước một…

Giả sử bạn đang ở một buổi tiệc và thấy một đối tượng rất hấp dẫn. Bạn muốn một cuộc hẹn hò với người đó trong khi các kỹ năng xã hội của bạn không nhiều. Điều đầu tiên bạn nói với người này có thể sẽ không phải là: “Xin chào, tên mình là Jamie, bạn có sẵn lòng dùng bữa tối cùng mình vào thứ ba tuần tới?”. Thay vào đó, có một loạt các bước đi cần thiết bạn phải thực hiện để gia tăng cơ hội thành công cho cuộc hẹn. Bán hàng cũng giống như vậy. Đây là một quy trình nhiều bước mang tính hệ thống. Có một vài quy trình hệ thống rất hiệu quả, nhưng trọng tâm ở đây sẽ là một quy trình hướng tới khách hàng. Các bước cụ thể như sau:

1) Xây dựng Mối quan hệ và Lòng tin tưởng

 

Mọi người sẽ giao dịch kinh doanh với những ai họ yêu mến và có cảm giác tin cậy. Công việc của bạn là khiến các khách hàng muốn được giao dịch kinh doanh với bạn, chứ không phải là khiến khách hàng nghĩ về bạn là một người thông minh, giàu có, đẹp trai và thực sự có năng khiếu chơi bóng rổ. Vậy phải làm thế nào? Nó tuỳ thuộc vào các khách hàng của bạn.

Những nhân viên bán hàng hiệu quả hay các thông điệp bán hàng thích hợp luôn hướng tới khả năng thích ứng với khách hàng.

Nếu khách hàng của bạn là người bình thường và không quá sôi nổi, bạn hãy là một người bình thường và không quá sôi nổi giống họ. Bạn có thể sử dụng đôi chút hài hước và trò chuyện. Nếu khách hàng của bạn đang vội vã, hãy cắt bỏ những câu nói rườm rà và đi thẳng vào nhu cầu của họ. Nếu khách hàng của bạn thích nói chuyện về bóng rổ, hãy làm thỏa mãn họ.

Sự thích nghi có thể được thực hiện theo hai phương diện: 1) nhịp điệu (nhanh đối ngược với chậm) và 2) nhiệm vụ hay mối quan hệ (xây dựng mối quan hệ đối ngược với đi thẳng vào kinh doanh). Dưới đây là biểu đồ tham khảm về việc làm thế nào thích nghi nhanh chóng:

Bạn muốn biết mình là dạng người nào?

NGƯỜI LÝ TRÍ
– Xây dựng độ tin cậy của bạn
– Đưa ra sự chứng thực
– Nhận thức địa vị chuyên môn của họ
NGƯỜI ĐỊNH HƯỚNG
– Nhanh chóng bàn bạc về kinh doanh
– Lắng nghe các mục tiêu của họ
– Luôn cá nhân nhưng khá dè dặt
NGƯỜI TỐT BỤNG
– Gắn kết với những câu truyện không chính thức
– Thể hiện sự quan tâm tới công việc của họ
NGƯỜI TÌNH CẢM
– Nói chuyện về con người
– Thể hiện sự quan tâm tới họ về mặt cá nhân
– Để họ nói chuyện
– Luôn vui vẻ

Đến thời điểm này là thích hợp để bắt đầu xây dựng độ tin cậy trong con mắt khách hàng. Một vài cách để thực hiện đó là:

  • Hỏi những câu hỏi chuẩn xác (Nó cho mọi người thấy bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng).
  • Chú ý lắng nghe một cách chủ động nhất.
  • Đừng trở thành người biết tất cả mọi thứ. Điều đó chỉ khiến mọi người lánh xa bạn.
  • Đưa ra những cam kết, hứa hẹn.
  • Hỏi những câu hỏi xác nhận mà có thể trả lời “có” hay “không”, và sau đó giải thích bạn hiểu rõ khách hàng ở đâu trong quá trình ra quyết định.

Một ví dụ câu hỏi xác nhận thích hợp sẽ là: “Vậy bạn đang tìm kiếm một máy in màu để in ảnh kỹ thuật số, nhưng bạn không chắc về giá trị của nó cho một vài tính năng bổ sung khác?”.

 

2) Thu thập thông tin khách hàng

Đây là một vấn đề rất sâu rộng và tương đối phức tạp. Ở đây chỉ đề cập đến những khu vực thông tin mà các công ty còn yếu nhất.

Khu vực đầu tiên liên quan tới những thay đổi và thách thức trong ngành nghề của khách hàng. Sẽ rất quan trọng với việc biết rõ các trở ngại có liên quan mà họ phải đối mặt hàng ngày, biết rõ các khó khăn của họ và nỗ lực hiểu được hoàn cảnh của họ có thể thay đổi như thế nào.

Ví dụ: nếu bạn đang bán đồ nội thất văn phòng, hãy biết những xu hướng nào trong ngành nghề kinh doanh. Có phải ngày càng nhiều công ty phải thuê các căn phòng khách sạn cho nhân viên làm việc? Có những lo ngại tâm lý nào liên quan tới vấn đề môi trường hay sức khoẻ của vật liệu sản xuất?

Hãy biết rõ những gì đang và sẽ diễn ra với các khách hàng và giúp họ giải quyết tốt các xu hướng hay thay đổi họ phải đối mặt.

Một khu vực khác mà có thể thông tin còn thiếu sót đó là hiểu rõ các mục tiêu thực chất và những giới hạn nguồn lực của khách hàng. Hãy lấp đầy thiếu hụt này bằng việc biết rõ những lợi ích nào các khách hàng quan tâm nhất trong sản phẩm của bạn. Các khách mua sắm trên cơ sở các lợi ích, vì vậy hãy chắc chắn bạn hiểu rõ chúng là gì.

Cũng như vậy, hãy nỗ lực biết được những gì ảnh hưởng lên quyết định mua sắm của khách hàng, những yếu tố tài chính hay chính trị nào tác động lên quy trình mua sắm thực tế của họ. Họ sử dụng thẻ tín dụng công ty hay cá nhân? Liệu họ có thể tự mình ra quyết định mua sắm, hay họ cần tới các thông tin hấp dẫn khác về sản phẩm để trình người ra quyết định cuối cùng tại nhà hoặc nơi công sở?

Và bạn không thể không tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh. Đây là vấn đề hết sức cơ bản nhưng còn chưa được quan tâm đúng mức. Hãy biết rõ sản phẩm của bạn đang nằm ở đâu trên thị trường tương quan với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh.

Hãy thẳng thắn khi bạn nói chuyện về các lợi thế tương xứng của sản phẩm của bạn so với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể nhấn mạnh các ưu điểm của sản phẩm của bạn, nhưng việc nói dối hay thổi phồng quá mức chỉ huỷ hoại lòng tin bạn đã xây dựng trước đó.

Hãy nhớ rằng: các khách hàng mua sắm vì những lý do của họ, chứ không phải của bạn. Đừng nhồi nhét sự tuyệt vời của sản phẩm bạn cung cấp vào tâm trí khách hàng. Hãy lắng nghe những gì họ quan tâm nhiều nhất và nhấn mạnh chúng.

 

3) Đề xuất hành động

 

Lời đề xuất hành động của bạn phần nào liên quan tới việc mua sắm sản phẩm/dịch vụ. Cách thức để đề xuất hành động đó là kể câu chuyện của bạn và để người mua quyết định.

Làm thế nào để kể một câu truyện? Bạn đề nghị một giải pháp và sau đó thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm/giải pháp của bạn không những làm được những gì mà các đối thủ cạnh tranh làm mà còn tốt hơn ở góc độ nào đó.

Chìa khoá ở đây là các khách hàng phải nhận thức được sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Cách thức hiệu quả nhất để diễn giải sự khác biệt đó là đảm bảo rằng giải pháp đề xuất của bạn luôn:

  • Thích hợp với các nhu cầu của khách hàng, điều mà bạn khám phá được thông qua chủ động lắng nghe và đặt câu hỏi trong giai đoạn thu thập thông tin.
  • Khác biệt so với những sản phẩm/giải pháp/hành động được các đối thủ cạnh tranh đưa ra.

Hãy giúp đỡ các khách hàng hiểu được làm thế nào sản phẩm của bạn đưa ra được những lợi ích quan trọng nhất đối với họ. Và sau đó giải thích chi tiết những gì sản phẩm của bạn ưu việt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Bạn không thể làm được điều này trừ khi sản phẩm của bạn có vị thế vững chắc và đội ngũ bán hàng trở nên rất thân quen với các bản bố cáo thị trường.

 

4) Có được sự gắn kết

Một mức độ gắn kết nào đó là rất quan trọng vào thời điểm kết thúc của quy trình bán hàng. Nếu bạn không cảm nhận được bạn có thể kết thúc một giao dịch bán hàng lý tưởng, hãy cố gắng có được một sự gắn kết nào đó với khách hàng.

Ví dụ, nếu khách hàng của bạn chưa sẵn sàng cho một số lượng đơn đặt hàng quần áo Levi bạn cung cấp, hãy có được sự gắn kết với họ bằng việc đưa ra một chào hàng đặc biệt nào đó, hay thậm chí là đặt ra cuộc hẹn với họ đến văn phòng của bạn, thử nghiệm các mặt hàng mới và bàn thảo về những lựa chọn khác nhau.

Trên con đường đến với sự gắn kết, bạn có thể đương đầu với những phản đối , thậm chí cả cáu giận. Để vượt qua thách thức này, bạn cần:

  • Trước khi bán hàng, hãy lên danh sách các phản đối có thể lường trước được và xây dựng những giải pháp cho chúng.
  • Luôn thừa nhận và giải thích rằng bạn hiểu sự phản đối.
  • Hiểu rằng những cản trở xuất hiện là bình thường bởi vì các khách hàng thấy được họ có thể “thua” phần nào đó.
  • Sử dụng các câu hỏi để tìm hiểu về thái độ của khách hàng, chẳng hạn như: “Liệu có gì khiến quý vị không chắc chắn?”.

Một khi bạn hiểu rõ nguyên nhân của sự phản đối, bạn đã chuẩn bị tốt để đối phó với nó.

 

Một vài suy nghĩ sau cùng

Các khách hàng luôn có ý nghĩa quan trọng nhất; và những nhu cầu của họ cần được đặt lên hàng đầu. Bạn cần phải lắng nghe họ, biết rõ những lợi ích họ quan tâm tới, những lo lắng của họ là gì để tập trung vào các nhân tố này.

Hãy luôn linh động và thích nghi với các khách hàng, đừng mong đợi họ thích nghi với bạn. Và cuối cùng, bạn cần nhớ rằng nếu bạn không đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, một ai đó ngoài kia sẽ thay bạn làm tốt điều này.

Bạn đang đau đầu là sinh viên mới ra trường không có việc làm

Bạn đang là sinh viên năm cuối, hay là đã tốt nghiệp rồi mà chưa tìm được việc làm, rất áp lực từ gia đình, xã hội này. Nhiều lúc cảm thấy mình vô dụng, không biết làm công việc gì để trang trải cuộc sống sinh viên mới ra trường chưa có việc hay công việc chưa ổn định, vì môi trường công việc hiện tại đòi hỏi cần kinh nghiệm làm việc.

Bạn hãy yên tâm đừng nản bước nhé, công việc có rất nhiều do chúng ta chưa nắm bắt và xát định được hướng công việc, tôi sẽ chỉ cách bạn làm điều đó.

Bạn nên biết rằng xã hội càng hiện đại là nhu cầu sinh hoạt càng cao, nên tự đó chúng ta nên tập trung suy nghĩ lại nên kinh doanh gì ít vốn và hiệu quả cao, mang đến lợi nhuận cao khi kinh doanh, đó là điều ai cũng mong muốn hết.

Đầu tiên chúng ta tự mở một gian hàng bán online, vừa có thể làm công việc cho nơi mình làm, vừa tránh thủ thời gian bán online tại nhà,  tiện cả đôi bên tăng thêm thu nhập cho bản thân, vừa giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong kinh doanh vừa tăng thu nhập hàng tháng mà chỉ bỏ ra vài tiếng để online bán hàng của mình.

 

Mở gian hàng kinh doanh online bằng cách nào:

  • Tìm hiểu mặt hàng cần kinh doanh
  • Thiết kế web báng hàng online
  • Cách tư vấn và chăm sóc khách hàng
  • Chế độ hầu đãi sau khi khách hàng mua hàng.

Khi đã thiết kế web xong bạn nên cần đầu từ chiến lược maketting online cho mặt hàng của mình.

Để gian hàng online của mình được người dùng tìm kiếm tới nhiều hơn. Sẽ tăng thêm lượng mua hàng của bạn lên tứt thì. Nhưng phần quan trọng nhất vẫn là nằm trong yếu tố khâu chăm sóc khách hàng của bạn. một khi khách đã chọn hàng của mình tứt là đồng nghĩa họ đã tin cậy dịch vụ của chúng ta. Nên chúng ta cần chăm sóc tốt, họ sẽ ghé mua lần kế tiếp, cứ như thế sẽ trở thành thói quen mua hàng bên mình.

 

Chúng các bạn trẻ ra trường thành công trong con đường đã chọn nhé

Bán hàng đạt doanh số cao từ kinh doanh online

Bán hàng đạt doanh số cao từ kinh doanh online

thiết kế web bán hàng online miễn phí

Lời đầu tiên chúng ta  nói rằng, kinh doanh online không phải ai cũng điều làm tốt hết, lưu ý rằng muốn kinh doanh tốt trên kênh online này chúng ta phải biết kinh doanh thế nào để phát huy hết tìm năng của nó để thu được doanh số cao nhất về cho chúng ta.

Chỉ cần bạn có tiền sẽ có hàng

Những cách để thu hút và bán hàng hiệu quả.

  • Tạo một fanebook cho gian hàng mình cần bán trên facebook.
  • Liên kết mạng xa hội rộng lớn như zalo, zingme, và các mang xã hội khác …
  • Lập một trang web up sản phẩm lên đầy đủ trên trang chúng ta cần bán hàng.
  • Để thu hút người truy cập trang web, chúng ta seo từ khóa tìm năng mặt hàng bán.
  • Chia sẻ lên mạng các sản phẩm mình trên đó.

Cứ như thế từ từ khách tìm tới trang mình dần dần sẽ đông, khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm của mình trên và quyết định mua hay không mua là do giá cả và cách tư vấn chăm sóc khách hàng có đủ thu hút họ không.

Tất cả bí kiếp trên điều  tích lũy kiến thức từ các bạn đã kinh doanh thành công và mang lại doanh thu rất cao.

Lợi thế kinh doanh online.

Đưa ra các dịch vụ xuất sắc phát triển càng dễ dàng

Chỉ tốn một lần duy nhất phí thiết kế web, Chúng ta chủ động được thời gian, thiết kế web xong chúng ta đăng sản phẩm lên và lúc rãnh thì chúng ta chia sẻ kênh bán hàng mình lên tất cả các mạng xã hội, vừa tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, vừa tiết kiệm thời gian, chủ động công việc khác được. phạm vi kinh doanh cũng dần dần được mở rộng khắp toàn quốc. tiết kiệm chi phí mua hàng cho khách online.

Hãy tham khảo vài bài viết hướng dẫn kinh doanh online của chúng tôi kế tiếp để hiểu rõ hơn thêm.

Chúng tôi rất sẳn sàng cùng bạn kinh doanh online, bán được hàng là niềm vui của chúng tôi chia sẻ với bạn. liên hệ chúng tôi qua số hotline 0973.666.777  tư vấn trực tiếp nhé

Nguyên tắc để kinh doanh đi đến thành công nhất

Tờ New York Times vừa công bố một cái nhìn cụ thể về các thủ thuật “tàn khốc” mà các nhà quản lý Amazon sử dụng để đảm bảo sự chăm chỉ của nhân viên.

 

Bài báo đó mô tả một nơi làm việc đầy căng thẳng – mỗi khi đến màn “kiểm tra hiệu suất làm việc” là các nhân viên lại cảm thấy như họ đang phải bất đắc dĩ “gắp lửa bỏ tay người” để tự bảo vệ mình.

Rất nhiều thủ thuật cạnh tranh của Amazon được xây dựng dựa trên cái gọi là “Nguyên tắc Lãnh đạo” của công ty.

14 nguyên tắc dưới đây được coi như là kim chỉ nam cho nhân viên trong cách thức đưa ra các ý tưởng mới và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Ám ảnh về khách hàng

Các lãnh đạo sẽ lấy khách hàng làm điểm bắt đầu và từ đó tìm ra các công việc cần làm. Họ làm việc một cách đầy nhiệt huyết để đạt được và giữ được sự tin tưởng của khách hàng. Mặc dù các nhà lãnh đạo vẫn luôn để tâm đến các đối thủ khác, họ vẫn mang trong mình một nỗi ám ảnh về khách hàng.

Quyền làm chủ

Nhà lãnh đạo là người làm chủ. Họ có tư duy dài hạn và sẽ không hi sinh “con cá rô” để bắt “con săn sắt”. Họ coi hành động của mình không chỉ là của một cá nhân hay một phòng ban, họ hành động với tư cách là đại diện của toàn thể công ty. Các nhà lãnh đạo đó không bao giờ nói rằng “đấy không phải việc của tôi”

Sự phát minh và đơn giản hóa

Các nhà lãnh đạo luôn mong đợi và yêu cầu sự sáng tạo từ đội ngũ của họ cũng như luôn tìm cách để đơn giản hóa điều đó. Họ có tư duy hướng ngoại, tìm tòi các ý tưởng mới từ khắp mọi nơi, và không bao giờ bị giới hạn bởi suy nghĩ “phát minh đó đã không ra đời ở đây”. Khi họ dám làm những điều mới lạ, họ chấp nhận việc sẽ bị hiểu nhầm trong một thời gian dài.

Đúng, và đúng nhiều

Lãnh đạo thường xuyên có các quyết định đúng. Họ có khả năng đánh giá rất tốt cùng với một bản năng nhạy bén. Họ thường nhìn ra góc khuất của một vấn đề và tìm cách để phản biện lại chính những quan điểm của mình.

Tuyển dụng và phát triển những người giỏi nhất

Các nhà lãnh đạo sẽ nâng tiêu chuẩn công việc sau mỗi lần tuyển dụng và đào tạo. Họ phát hiện và sẵn sàng dìu dắt những tài năng đặc biệt trong tổ chức. Các lãnh đạo sẽ đào tạo ra các lãnh đạo tiếp nối và hoàn toàn nghiêm túc trong việc chỉ đường dẫn lối cho thế hệ sau. Họ làm việc vì nhân viên của mình để tạo ra một cơ chế phát triển nghề nghiệp tương lai cho nhân viên.

Luôn yêu cầu một quy chuẩn cao nhất

Lãnh đạo luôn có những tiêu chuẩn tăng cao dần – nhiều người cho rằng các tiêu chuẩn đó thật là “trên trời dưới biển”. Các nhà lãnh đạo không ngừng nâng cao tiêu chuẩn và thúc đẩy đội ngũ nhân viên tạo ra những quy trình làm việc, sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao. Lãnh đạo sẽ đảm bảo rằng không có chuyện rò rỉ những thông tin không chính xác xuống các cấp dưới, phát hiện lỗi ở đâu thì phải xử lý ngay ở đó.

Tư tưởng lớn

Những người không nghĩ lớn thì sẽ rất dễ tự hài lòng với bản thân. Các nhà lãnh đạo dẫn lối các nhân viên theo một định hướng rõ ràng và truyền cảm hứng công việc cho họ. Lãnh đạo luôn nghĩ khác và tìm mọi cách có thể để phục vụ khách hàng

Chớp thời cơ

Trong kinh doanh, tốc độ là một yếu tố quan trọng. Có nhiều quyết định và hành động có thể làm lại được và không cần đến các nghiên cứu chuyên sâu. Việc dám đương đầu với những rủi ro đã được lường trước luôn được đánh giá cao.

Tính tiết kiệm

Làm nhiều mà tốn ít là điều luôn được khuyến khích. Làm việc với nguồn lực hạn chế sẽ giúp thúc đẩy khả năng xoay sở, tính độc lập và sự sáng tạo. Không có lý do gì để phải tăng thêm số lượng nhân viên, tăng ngân sách hay các chi phí cố định.

Có tinh thần học hỏi và cầu thị

Các nhà lãnh đạo sẽ không bao giờ ngừng học hỏi và luôn tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân. Họ tò mò về những sáng kiến có tính khả thi và tìm cách để nghiên cứu chúng.

Xây dựng lòng tin

Các nhà lãnh đạo sẽ lắng nghe chăm chú, nói chuyện thẳng thắng, và đối xử tôn trọng với người khác. Họ có thể tự đưa ra những lời phê bình bản thân dù cho đó có thể là một điều đáng hổ thẹn. Họ không tin vào những thứ hào nhoáng bên ngoài. Họ chấm điểm cho mình và cho đội nhóm theo những thang điểm khắt khe nhất.

Sâu sát đến mọi việc

Lãnh đạo quan tâm đến công việc ở mọi cấp, luôn cập nhật kể cả những chi tiết nhỏ, kiểm toán thường xuyên và sẽ đặt ra nghi vấn khi thấy sự chênh lệch giữa sổ sách và lời nói. Không có việc nào là họ không nắm bắt được.

Có chính kiến, tư duy phản biện và mức độ cam kết cao

Khi các quyết định bị hoài nghi, lãnh đạo buộc phải kiểm chứng lại một cách nghiêm túc, dù cho họ có cảm thấy mệt mỏi hay kiệt sức đi chăng nữa. Các nhà lãnh đạo có niềm tin và ý chí ngoan cường. Họ sẽ không thỏa hiệp chỉ để cho mọi người vui lòng. Một khi quyết định đã được đưa ra, họ sẽ cam kết và tuân thủ hoàn toàn.

Hoàn thành nhiệm vụ

Các nhà lãnh đạo tập trung vào những nhân tố đầu vào qun trọng và từ đó thực hiện công việc đúng tiến độ và đúng chất lượng. Kể cả khi gặp khó khăn, họ cũng sẽ vượt lên trên các chướng ngại và không bao giờ chịu dậm chân tại chỗ.

Mặc dù các báo cáo cho thấy biến động nhân sự của Amazon luôn ở mức cao, cổ phiếu của hãng này vẫn tăng trưởng đều. Gã khổng lồ thương mại điện tử này đã khiến phố Wall phải giật mình với mức thu nhập ròng quý 2 là 92 triệu USD, tương đương 9 cent một cổ phiếu.

Các nhà phân tích cho rằng thành quả này có được phần lớn là do sức mạnh dịch vụ mạng của Amazon và thị trường bên thứ 3 của trang web.

Amazon cũng cho biết rằng tính đến cuối quý 2, ngày 30/6/2015, hãng này đã tuyển mộ 183.100 nhân viên trên khắp thế giới.

Số lượng nhân viên đã tăng 18.000 người so với quý 1, không bao gồm nhân viên thời vụ và nhân viên hợp đồng. Đây là mức tăng về nhân sự lớn nhất trong lịch sử công ty, tăng 38% số lượng so với mức 132.600 nhân viên ở cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc tài chính của Amazon, ông Brian Olsavsky, chia sẻ: “Phần lớn nhân công được đưa vào khu vực vận hành, bởi chúng tôi đang cần người cho trung tâm triển khai và trung tâm liên lạc mới. Chúng tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm những nhân viên thông minh, sáng tạo và luôn vì khách hàng mà cố gắng”.

//cmay.vn/wp-content/uploads/2018/03/footer_logo.png