Database là gì? Tầm quan trọng của database trong website

Data là gì?

Data hay còn gọi là Dữ liệu – Nói cách đơn giản, dữ liệu có thể là sự kiện liên quan đến bất kỳ đối tượng nào được xem xét. Ví dụ: tên, tuổi, chiều cao, cân nặng, v.v … của bạn là một số dữ liệu liên quan đến bạn. Một hình ảnh, hình ảnh, tập tin, pdf, vv cũng có thể được coi là dữ liệu.

Database là gì?

Database – Cơ sở dữ liệu là một bộ sưu tập dữ liệu có hệ thống. Cơ sở dữ liệu hỗ trợ lưu trữ và thao tác dữ liệu. Cơ sở dữ liệu giúp quản lý dữ liệu dễ dàng.

Một vài ví dụ về database như: Một thư mục điện thoại trực tuyến chắc chắn sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu để lưu trữ dữ liệu liên quan đến mọi người, số điện thoại, chi tiết liên lạc khác, v.v. Nhà cung cấp dịch vụ điện của bạn rõ ràng đang sử dụng cơ sở dữ liệu để quản lý hóa đơn, các vấn đề liên quan đến khách hàng, để xử lý dữ liệu lỗi, v.v.

Chúng ta cũng hãy xem xét facebook. Nó cần lưu trữ, thao tác và trình bày dữ liệu liên quan đến thành viên, bạn bè của họ, hoạt động của thành viên, tin nhắn, quảng cáo và nhiều hơn nữa.

Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu (DBMS) là gì?

Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu (DBMS) là tập hợp các chương trình cho phép người dùng truy cập cơ sở dữ liệu, thao tác dữ liệu, báo cáo / biểu diễn dữ liệu. Nó cũng giúp kiểm soát truy cập vào cơ sở dữ liệu.

Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu không phải là một khái niệm mới và đã được thực hiện lần đầu tiên vào những năm 1960. Kho dữ liệu tích hợp (IDS) của Charles Bachmen được cho là DBMS đầu tiên trong lịch sử.

Với thời gian, các công nghệ cơ sở dữ liệu đã phát triển rất nhiều trong khi việc sử dụng và các chức năng dự kiến ​​của cơ sở dữ liệu đã được tăng lên rất nhiều.

Các loại DBMS

Có 4 loại DBMS chính:

  • Phân cấp – loại DBMS này sử dụng mối quan hệ “cha-con” của việc lưu trữ dữ liệu. Loại DBMS này ngày nay hiếm khi được sử dụng. Cấu trúc của nó giống như một cái cây với các nút đại diện cho các bản ghi và các nhánh đại diện cho các trường. Sổ đăng ký windows được sử dụng trong Windows XP là một ví dụ về cơ sở dữ liệu phân cấp. Cài đặt cấu hình được lưu trữ dưới dạng cấu trúc cây với các nút.
  • DBMS mạng – loại DBMS này hỗ trợ nhiều mối quan hệ. Điều này thường dẫn đến các cấu trúc cơ sở dữ liệu phức tạp. RDM Server là một ví dụ về hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu thực hiện mô hình mạng.
  • DBMS quan hệ – loại DBMS này xác định các mối quan hệ cơ sở dữ liệu dưới dạng bảng, còn được gọi là quan hệ. Không giống như DBMS mạng, RDBMS không hỗ trợ nhiều mối quan hệ. DBMS quan hệ thường có các kiểu dữ liệu được xác định trước mà chúng có thể hỗ trợ. Đây là loại DBMS phổ biến nhất trên thị trường. Ví dụ về các hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ bao gồm cơ sở dữ liệu MySQL, OracleMicrosoft SQL Server.
  • DBMS hướng đối tượng – loại này hỗ trợ lưu trữ các loại dữ liệu mới. Dữ liệu được lưu trữ ở dạng đối tượng. Các đối tượng được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu có các thuộc tính (ví dụ như giới tính, tuổi) và các phương thức xác định những việc cần làm với dữ liệu. PostgreSQL là một ví dụ về DBMS quan hệ hướng đối tượng.

Tầm quan trọng của database trong website

Vai trò chính của cơ sở dữ liệu là lưu trữ và hiển thị thông tin cập nhật trong thiết kế web. Trang web đăng ký, diễn đàn thảo luận và trang web thương mại bán lẻ là ví dụ về các ứng dụng web phụ thuộc vào một thành phần cơ sở dữ liệu mạnh mẽ:

  • Chức năng: Các ứng dụng cơ sở dữ liệu được sử dụng để tìm kiếm, sắp xếp, lọc và trình bày thông tin dựa trên yêu cầu web từ người dùng. Cơ sở dữ liệu cũng có thể chứa mã để thực hiện các phép tính thống kê và toán học trên dữ liệu để hỗ trợ các truy vấn được gửi từ trình duyệt web.
  • Tính năng, đặc điểm: Cơ sở dữ liệu cấp và giới hạn quyền truy cập vào dữ liệu dựa trên các tiêu chí như tên người dùng, mật khẩu, vùng hoặc số tài khoản. Cơ sở dữ liệu cũng thực thi tính toàn vẹn dữ liệu bằng cách đảm bảo rằng dữ liệu được thu thập và trình bày bằng định dạng nhất quán.
  • Hiệu ứng: Trang web động hiển thị thông tin cập nhật trên các trang web khi cơ sở dữ liệu được cập nhật bởi máy chủ hoặc khi người dùng gửi thông tin bằng các biểu mẫu web. Cơ sở dữ liệu tự động cập nhật các trang web, loại bỏ yêu cầu cập nhật mã HTML theo cách thủ công trên các trang riêng lẻ.

Ưu điểm của thiết kế web dựa trên database

Tại sao bạn nên thiết kế web điều khiển dựa trên cơ sở dữ liệu? Dưới đây là lý do:

  • Dễ dàng hơn và nhanh hơn để cập nhật nội dung. Một vài cú nhấp chuột là tất cả các quản trị trang web cần để cập nhật nội dung. Thay đổi được thực hiện gần như trong thời gian thực.
  • Lý tưởng cho một thiết kế web thương mại điện tử nơi các sản phẩm khác nhau cần được thêm vào, giá thay đổi và giới thiệu nhà cung cấp.
  • Không cần kiến ​​thức hoặc chuyên môn về HTML để thay đổi nội dung trên trang web.
  • Khả năng mở rộng cao: Mỗi doanh nghiệp phát triển theo thời gian và một trang web dựa trên cơ sở dữ liệu dễ dàng phát triển mở rộng. Thay đổi đồ họa, bố cục hoặc tương tác có thể được thực hiện bất cứ lúc nào.
  • Giảm thiểu lỗi: Khắc phục các vấn đề về nhập liệu thủ công, các trang web dựa trên dữ liệu dễ dàng hạn chế lỗi hơn và cải thiện trải nghiệm người dùng.
Khởi nghiệp kinh doanh với số tiền dưới 100 triệu

Trong cuộc sống hiện nay, làm sao để có thể kinh doanh hiệu quả, sinh lời nhanh chóng chỉ với đồng vốn ít ỏi không phải là điều dễ dàng gì. Rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng kinh doanh gì với 100 triệu để mang lại hiệu quả. Với số vốn ban đầu là 100 triệu bạn sẽ kinh doanh gì? Xem ngay những gợi ý sau đây nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn và chưa biết làm gì với 100 triệu.

Khởi nghiệp kinh doanh với số tiền dưới 100 triệu

Kinh doanh thời trang online

Đây chính là mộtt trong những câu trả lời tuyệt vời nhất cho câu hỏi: Khởi nghiệp kinh doanh gì với vốn 100 triệu?. Theo các nghiên cứu hiện nay, giới trẻ không chỉ dùng các mạng xã hội, website để trò chuyện hay tra cứu thông tin mà nhiều người đang có xu hướng thực hiện các giao dịch mua bán của mình. Và đó chính là cơ hội kinh doanh dành cho bạn.

Kinh doanh online sẽ giúp bạn cắt giảm đi khoản tiền thuê mặt bằng, tiền thuê nhân viên,… Và bạn đã có thể hạn chế thấp nhất mức vốn đầu tư, giảm bớt nguy cơ rủi ro. Mặt khác, khởi nghiệp kinh doanh với 100 triệu khi bán quần áo online, bạn có thể nhập được nguồn hàng tốt và chất lượng nhất. Bạn có thể đăng ký gian hàng online trên cái kênh thương mại điện tử như tiki, lazada, shopee, sendo…vv.. 

Kinh doanh hàng xách tay từ nước ngoài

Nếu chưa biết kinh doanh gì với 100 triệu, bạn có thể lựa chọn kinh doanh hàng xách tay. Nếu bạn có người nhà hoặc bạn bè quen biết ở nhiều nước, thì chắc chắn đó chính là lợi thế để bạn có thể làm giàu với 100 triệu. Các sản phẩm được ưa chuộng hiện nay đó chính là: mỹ phẩm, quần áo, giày hiệu, nước hoa, túi xách, thậm chí là điện thoại di động, phụ kiện…

Hiện nay, ngày càng có nhiều khách hàng ưa chuộng các sản phẩm ngoại nhập. Vì thế đây chính là câu trả lời cho việc kinh doanh gì với số vốn 100 triệu của bạn đấy. Đầu tiên, bạn nên thực hiện quảng bá mặt hàng của mình định kinh doanh xách tay. Sau đó lên lịch chốt đơn, gom đơn và đặt hàng để không bị tồn và giảm vốn. Sau đó khi đã duy trì được một thời gian quen khách và có được mức độ uy tín thì hãy tiến hành nhập hàng số lượng lớn về để được giá rẻ và thu hồi vốn nhanh chóng.

Mở tiệm Nail – Tại sao không?

Nhu cầu làm đẹp của các chị em luôn là ý tưởng tuyệt vời để bạn có thể kinh doanh. Vậy kinh doanh gì với vốn 100 triệu từ ý tưởng này? Câu trả lời chính là hãy làm nail, làm móng. Chỉ với một số vốn vô cùng ít ỏi bỏ ra cho các thiết bị làm móng như các lọ sơn móng tay, máy làm móng,…cùng với khả năng vẽ móng được học tập là bạn đã có thể nhanh chóng kiếm tiền rồi. Chi phí bỏ ra cho mỗi lần làm móng không thực sự đắt trong khi mức giá làm móng khá cao, chính vì vậy có thể hiệu khoản lời mà bạn thu nhận được chính là mức thù lao, công sức bạn làm móng cho khách.

Buôn bán tạp hóa nhỏ

Đây chính là một phương pháp tuyệt vời nhất mà bạn có thể áp dụng. Tận dụng nguồn khách hàng có sẵn tại các khu chung cư, bạn hoàn toàn có thể mở ngay một cửa hàng chuyên bán các sản phẩm đóng gói, gia vị hay thậm chí là bánh kẹo để có thể thu lời.

Bạn cần phải tinh ý để có thể nhận ra rằng, đối với các khu vực đã có nhiều hàng tạp hóa thì tốt nhất không nên chọn lựa kinh doanh bởi lẽ sẽ rất khó thu hút khách hàng khi họ đã là khách quen của một nơi khác. Hãy chọn những khu dân cư đông đúc nhưng chưa thực sự có nhiều quán tạp hóa lớn và đầu tư vào đó. Chắc chắn hiệu quả mà bạn sẽ thu về chỉ một thời gian ngắn sẽ thấy rõ đấy.

Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì điện thoại chính là một vật dụng phổ biến và không thể thiếu của bất kỳ ai. Do đó các sản phẩm ốp lưng, tai nghe, dây sạc là những vật phẩm khá được yêu thích trên thị trường. Tuy nhiên do tính chất mà chúng thường rất hay hỏng và cần được thay thế. Đó chính là ý tưởng để có thể kinh doanh gì với số vốn 100 triệu thu lời nhanh chóng, hiệu quả.

Thêm vào đó, không chỉ nhu cầu cao mà nguồn nhập của các sản phẩm này cũng vô cùng rẻ và dễ tìm kiếm. Hơn nữa để lâu lại không hề lo hỏng hóc hay hư hại. Rõ ràng có thể thấy với tất cả những lí do này thì bán phụ kiện chính là mảnh đất màu mỡ để bạn có thể vận dụng để khởi nghiệp kinh doanh với số vốn 100 triệu.

Tại sao bạn không thử kinh doanh đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt

Nếu bạn chưa biết làm gì với số vốn 100 triệu thì hãy cân nhắc ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt xem sao. Ngày càng có nhiều người lựa chọn đồ ăn nhanh như một thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống. Thêm vào đó bằng việc mở một cửa hiệu nhỏ xinh với các sản phẩm đồ ăn nhanh đơn giản nhưng hợp xu hướng thực sự là một ý tưởng hay ho mà bạn có thể vận dụng.

Hãy tham khảo và lựa chọn các món ăn ngon, hợp thời để thu hút đối tượng khách hàng là các bạn trẻ nhé. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để giữ chân khách hàng.

Với những chia sẻ trên đây, bạn còn chần chờ gì mà không nhanh chóng tìm kiếm cho mình một lĩnh vực kinh doanh để thực hiện ước mơ làm giàu của mình.

 

Internet là gì ? Những lợi ích của mạng Internet

Internet xuất hiện đã mang lại một sự thay đổi to lớn cho cả nền kinh tế, khoa học, kỹ thuật trên thế giới. Ngày nay, Internet là một hệ thống không thể thiếu trong các hoạt động kinh tế, giáo dục và chính trị. Dù đã khá quen thuộc thế nhưng lại rất ít người biết đến internet là gì? Những lợi ích của mạng Internet trong cuộc sống. Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Internet là gì ?

Đa số mọi người trên toàn thế giới đều biết đến và đang sử dụng Internet hàng ngày nhưng không nhiều người biết nó là gì? Thật ra mọi người cũng không cần phải biết bởi nó là một khái niệm quá chuyên môn và chỉ những ai cần biết để nghiên cứu hay đơn giản là muốn tăng thêm kiến thức cho mình mới tìm hiểu.

Internet là một hệ thống thông tin toàn cầu giúp các mạng máy tính kết nối với nhau theo kiểu chuyển gói dữ liệu theo một giao thức đã được chuẩn hóa.

Các mạng máy tính liên lạc, kết nối với nhau thông qua một giao thức IP được chuẩn hóa. Nói rõ hơn, với mỗi thiết bị, mỗi máy tính sẽ có một định danh, 1 địa chỉ đó là địa chỉ IP.

Nhờ internet mà các thiết bị có thể:

  • Liên lạc với nhau qua cách gửi email, tin nhắn thông qua các mạng xã hội, OTT…
  • Truyền dẫn dữ liệu qua lại với nhau.
  • Lưu trữ dữ liệu trên các server
  • Kết nối được kho tàng kiến thức khổng lồ trên các server

Những lợi ích của mạng Internet trong cuộc sống

Ở thời điểm hiện tại nếu không có Internet xã hội chúng ta sẽ quay về thời đồ đá bởi nó có quá nhiều lợi ích và mọi hoạt động hiện nay đều sử dụng nó cả. Dù bạn giải trí, làm việc hay học tập đều cần đến Internet đặc biệt là trong kinh doanh của cả cá nhân và doanh nghiệp. Các công ty không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới muốn làm ăn, kinh doanh cần Internet để liên lạc, truyền tải dữ liệu ….. Các lĩnh vực giải trí hiện tại cũng hoạt động bằng hình thức online, trực tuyến trên các trang mạng xã hội.

Và còn rất nhiều lợi ích khác tùy vào mục đích sử dụng của chúng ta.

Lợi ích của Internet đối với doanh nghiệp trong kinh doanh

Việc hội nhập quốc tế sẽ kéo theo những cơ hội và thách thức khi các công ty trong nước có thể hợp tác làm ăn với các công ty nước ngoài, các công ty đa quốc gia, và có cơ hội vươn xa ra quốc tế. Chính những điều này sẽ phản ánh tầm quan trọng của Internet trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Internet sẽ giúp quá trình làm ăn, thảo luận được đơn giản và nhanh chóng hơn. Hiện tại hầu hết các công ty đều chuyển qua kinh doanh trên Internet và sử dụng nó như một công cụ marketing hiệu quả.

Với Internet các doanh nghiệp sẽ:

  • Tăng thêm các mối quan hệ kinh doanh
  • Hỗ trợ kinh doanh online không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới
  • Trao đổi công việc và gửi các văn bản, hợp đồng online
  • Hỗ trợ tìm kiếm các hồ sơ, tài liệu cần thiết
  • Giúp quảng bá hình ảnh công ty rộng khắp với chi phí thấp.

Lợi ích của Internet đối với học sinh, sinh viên

Trong xã hội toàn cầu hóa hiện nay, học sinh, sinh viên là những đối tượng chịu ảnh hưởng rất nhiều từ Internet. Từ việc ứng dụng Internet vào các hoạt động vui chơi, giải trí cho đến việc tra cứu, thu thập tài liệu trong quá trình học tập, tất cả các mục đích đều được đáp ứng kịp thời, nhanh chóng và vô cùng tiện lợi từ các thiết bị công nghệ có kết nối Internet.

Với mạng Internet các bạn sẽ dễ dàng:

  • Tìm kiếm tài liệu học tập của hầu hết các quốc gia
  • Trao đổi tài liệu, bài học với nhau ở bất cứ đâu
  • Luyện thi, luyện học trên các trang web
  • Trao đổi, học tập với các bạn ở các quốc gia khác nhau.
  • Lưu trữ, tải dữ liệu, phần mềm phục vụ cho học tập.
  • Giúp các bạn giải trí sau giờ học mệt nhọc.
  • Hỗ trợ làm thêm online tại nhà cho các bạn muốn kiếm thêm thu nhập.

Những lợi ích khác tùy theo nhu cầu sử dụng

  • Thông tin, kiến ​​thức và học tập: 

Như đã đề cập trước đó, Internet chứa một nguồn cung cấp kiến ​​thức và thông tin vô tận cho phép bạn tìm hiểu về hầu hết mọi chủ đề hoặc câu hỏi mà bạn có thể có. Sử dụng một công cụ tìm kiếm như Google, bạn có thể hỏi hầu như bất kỳ câu hỏi nào và tìm một trang web có câu trả lời cho câu hỏi đó. Ngoài ra còn có hàng triệu video trên các trang web như YouTube giúp giải thích các chủ đề khác nhau và thậm chí các khóa học trực tuyến có thể được thực hiện để giúp dạy cho bạn về nhiều chủ đề khác nhau.

  • Kết nối, giao tiếp và chia sẻ: 

Ngày nay, với Internet, bạn có thể gửi e-mail cho bất kỳ ai trên thế giới và thường gửi nó trong vòng chưa đầy một phút. Các hình thức giao tiếp khác, như trò chuyện và VOIP, cũng cho phép bạn giao tiếp tức thì với bất kỳ ai trên thế giới. Diễn đàn trực tuyến cũng là nơi những người có chung sở thích có thể kết nối với nhau và nói về những gì họ thích hoặc hỏi các chuyên gia khác trong lĩnh vực này.

  • Địa chỉ, bản đồ và thông tin liên lạc:  

Với sự trợ giúp của công nghệ GPS , Internet có thể giúp lập bản đồ và hướng dẫn bạn đến hầu hết mọi nơi trên thế giới. Bạn có thể nhanh chóng định tuyến đến vị trí của mình hoặc tìm các doanh nghiệp trong khu vực của bạn có thể cung cấp một dịch vụ bạn cần. Các công cụ tìm kiếm ngày nay cũng đủ thông minh để biết vị trí của bạn và giúp cung cấp các tìm kiếm phù hợp nhất cho khu vực của bạn.

  • Ngân hàng, hóa đơn và mua sắm:

Internet cho phép bạn truy cập vào tài khoản ngân hàng để xem số dư của bạn, thực hiện giao dịch và gửi tiền. Ngoài ra, nhiều dịch vụ cho phép bạn xem và thanh toán hóa đơn điện tử.

Mua sắm trực tuyến là một lợi thế lớn khác của Internet, cho phép bất kỳ ai có quyền truy cập Internet có thể tìm thấy các sản phẩm mà họ quan tâm và mua chúng mà không phải đến tận cửa hàng. Internet cho phép mọi người dễ dàng truy cập để so sánh giá giữa các công ty và thậm chí xem những gì người khác nghĩ về sản phẩm thông qua các đánh giá trực tuyến để giúp đưa ra quyết định mua hàng tốt hơn.

  • Giải trí: 

Internet cho phép mọi người truy cập vào một nguồn giải trí vô tận, với quyền truy cập để xem video, xem phim, nghe nhạc và thậm chí chơi game trực tuyến.

  • Hợp tác, làm việc tại nhà và tiếp cận với lực lượng lao động toàn cầu:

Internet là nơi hoàn hảo để làm việc với những người khác từ khắp nơi trên thế giới. Có hàng tá dịch vụ trực tuyến cho phép bạn làm việc với người khác và với khả năng giao tiếp tức thì, nó thậm chí có thể giúp sản xuất các sản phẩm và dịch vụ mới nhanh hơn.

Kết nối Internet cung cấp cho nhiều người khả năng làm việc tại nhà hoặc có văn phòng ảo. Ngày nay, nhiều doanh nghiệp cho phép nhân viên làm việc tại nhà bằng máy tính và kết nối Internet. Làm việc tại nhà có thể giúp tiết kiệm tiền của mọi người và tiết kiệm tiền thời gian cho họ bằng cách bỏ việc đi lại hàng ngày.

Nếu bạn là một doanh nghiệp đang cần nhân viên, nhiều dịch vụ trực tuyến có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập vào những người đang tìm kiếm một công việc trên toàn thế giới. Có khả năng thuê một người nào đó từ một quốc gia khác cho phép bạn có quyền truy cập vào nhóm người giỏi rộng lớn hơn nhiều và cũng có thể cho phép bạn thuê một ai đó với mức giá rẻ hơn nhiều.

Bên cạnh những lợi ích, mặt khác Internet cũng ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống hàng ngày của chúng ta.. Nhiều thành phần sử dụng Internet để lừa đảo, trục lợi, chống phá nhà nước hay kinh doanh các sản phẩm cấm. Đặc biệt với các bạn trẻ, các bạn học sinh, sinh viên dễ bị nghiện internet, bị lôi kéo làm những điều xấu, làm thoái hóa đạo đức, không lo học tập và ảnh hưởng đến cuộc sống. Cha mẹ cần quan tâm chăm sóc đến con ngay từ lúc còn nhỏ để giúp các em có thể tự chủ, cân bằng trong việc sử dụng dịch vụ internet và tham gia các hoạt động ngoài trời. Hãy sử dụng công cụ internet một cách thật hiệu quả, phục vụ bạn trong công việc, học tập và giải trí và đừng quá nghiện, bị thế giới ảo làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chính mình.

 

Multimedia là gì? Định nghĩa chính xác của multimedia

Multimedia là gì?

Mỹ thuật đa phương tiện (Multimedia) hay còn có tên là truyền thông đa phương tiện, công nghệ truyền thông, đa truyền thông chỉ khác nhau về tên gọi còn chương trình đào tạo tương tự như nhau. Đó là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mang tính đa phương tiện và tương tác, ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục và giải trí.

Nếu lựa chọn học ngành mỹ thuật đa phương tiện, học viên sẽ được thực hành thao tác với những phần mềm chuyên dụng như: Adobe Premiere, Adobe After Effects, Adobe Audition, Adobe Dreamweaver, Adobe Flash & Actionscript, Javascript, Zbrush, 3D Maya, 3DsMax… để tạo nên các sản phẩm mỹ thuật truyền thông đa phương tiện.

Các kỹ năng cần có khi làm Multimedia

Khi làm việc trong ngành này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng công nghệ lẫn tư duy thẩm mỹ để có thể kết hợp màu sắc, âm thanh phù hợp. Luôn phải tự sáng tạo, động não, trau dồi kĩ năng, tư duy với các nguyên lý thị giác trong thiết kế, đồng thời vận dụng mọi giác quan, nhạy cảm với những yếu tố, ý tưởng xung quanh mình, khiến sinh viên ngành này phải vận động, học hỏi không ngừng để tạo được dấu ấn riêng cho sản phẩm của mình.

Có rất nhiều tố chất bạn cần phải có để trở thành một nghệ sĩ đa phương tiện chuyên nghiệp, nhưng 6 tố chất sau đây mang tính quyết định liệu bạn có thành công hay không trong việc du học ngành này cũng như theo đuổi ngành Đa phương tiện cho sự nghiệp sau này của bạn:

  • Năng khiếu tư duy thẩm mỹ và tạo hình
  • Khả năng sáng tạo cao và có một kiến thức rộng
  • Khả năng thích ứng với sự biến đổi và sức ép của công việc
  • Tính kiên trì và tác phong làm việc chuyên nghiệp
  • Khả năng tiếp cận với các công nghệ mới, đặc biệt là CNTT
  • Khả năng ngoại ngữ tốt (đặc biệt là tiếng Anh)

Tại sao bạn nên chọn Multimedia là con đường để phát triển nghề nghiệp?

  • Cơ hội việc làm hấp dẫn, đa dạng: Là ngành học được ứng dụng rộng rãi trong đời sống cộng đồng, cho nên phạm vi công việc của nhóm ngành Truyền thông đa phương tiện rất đa dạng với mức lương vô cùng hấp dẫn, đây chính là một trong những điều mong đợi của nhiều sinh viên khi đăng ký học ngành Truyền thông đa phương tiện.
  • Multimedia – Top ngành khát nhân lực: Mỹ thuật đa phương tiện (multimedia) là ngành ứng dụng công nghệ trong việc thiết kế để sáng tạo nên những sản phẩm đa dạng, như thiết kế đồ hoạ, web, thiết kế game, hậu kỳ các chương trình truyền hình, sản xuất phim hoạt hình 2D, 3D. Các designer trong ngành multimedia bao gồm nhiều chuyên môn khác nhau như đồ họa, motion graphic, web, tương tác. Hiện nay, có thể dễ dàng bắt gặp những sản phẩm của ngành ở khắp các lĩnh vực trong cuộc sống, từ các ấn phẩm quảng bá như poster, banner, phim quảng cáo (TVC) đến giao diện website, các ấn phẩm tạp chí, game, phim ảnh, logo của các công ty. Do công việc đa dạng nên ngành multimedia thu hút nhiều bạn trẻ mê sáng tạo.
  • Công việc hiện đại, bắt kịp xu thế toàn cầu: Sự tiến bộ của internet đã rút ngắn khoảng cách công nghệ, thông tin giữa Việt Nam và các cường quốc công nghệ khác. Các nhà thiết kế trong nước nhanh chóng tiếp cận với các xu hướng thiết kế trên thế giới và có những thiết kế đúng “nhịp”của thời đại. Thiết kế phẳng, font chữ gấp giấy, màu sắc vintage… những trào lưu thiết kế thế giới nhanh chóng có mặt và đưa vào ứng dụng tại Việt Nam. Những phần mềm đồ họa cũng được update theo dòng chảy công nghệ chung.

  • Thời gian làm việc linh hoạt phù hợp với những bạn trẻ thích tự do: Điều quan trọng nhất đối với designer là sản phẩm thiết kế chứ không phải thời gian chôn chân tại văn phòng, vậy nên bạn có thể chơi dài cả tuần, đi sớm về muộn, làm việc tại quán cafe…miễn là giao thiết kế đúng deadline và đảm bảo chất lượng.
  • Công việc sáng tạo, không khiến bạn cảm thấy nhàm chán: Thuộc ngành công nghiệp sáng tạo, ngành Multimedia đòi hỏi chất xám, đầu tư trí tuệ. Mỗi yêu cầu thiết kế đòi hỏi một cách thức thể hiện, nội dung khác nhau, không có chuyện lặp đi lặp lại một thiết kế cho các sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc các bạn sẽ luôn có cơ hội để tìm tòi, tạo ra những hình ảnh mới bắt mắt, ý nghĩa.
  • Mức lương cao, có nhiều cơ hội thăng tiến: Trong ngành Truyền thông Đa phương tiện, năng lực mới là yếu tố quyết định vị trí chứ không phải tuổi tác. Nếu bạn là người năng động, cầu tiến, sáng tạo, có khả năng quản lý và làm việc nhóm, có rất nhiều cơ hội để bạn thăng tiến. Bắt đầu có thể là người thiết kế tự do hay trợ lý thiết kế, nhưng trong quá trình làm việc bạn có thể trở thành trưởng nhóm dự án rồi giám đốc nghệ thuật, giám đốc sáng tạo hay cao hơn nữa.
  • Không giới hạn vị trí địa lý: Tính chất của ngành thiết kế cho phép các bạn trẻ trao đổi và làm việc qua internet, do vậy các designer hoàn toàn có thể nhận việc từ các tỉnh thành khác nhau trên cả nước, thậm chí nhận việc từ nước ngoài. Chỉ cần bạn có khả năng giao tiếp tiếng Anh, tác phong làm việc chuyên nghiệp, đúng hẹn, mạnh dạn thử sức, những hợp đồng nước ngoài sẽ mang lại lợi nhuận cao và nhiều trải nghiệm thú vị.

 

Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Cùng với sự bùng nổ mạnh mẽ của Internet thì thị trường mua sắm online là một mảnh đất tiềm năng để các doanh nghiệp, cửa hàng, chủ shop nhỏ có thể đầu tư kinh doanh. Không thể phủ nhận lợi ích to lớn của bán hàng online, bạn chỉ cần một nhà kho chứa hàng và một vài nhân viên chăm sóc khách hàng là đã có thể bắt đầu công việc kinh doanh rồi. Bên cạnh đó, sự phát triển của các kênh bán hàng online hiệu quả cũng là đòn bẩy để thị trường kinh doanh trực tiếp trở nên sôi động và màu mỡ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về các kênh bán hàng online hiệu quả hiện nay để có được những lựa chọn kênh kinh doanh phù hợp.

Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Bán hàng trên mạng xã hội

Các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,.. là một trong các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay. Với cách sử dụng khá đơn giản, tiện lợi, dễ dàng giao tiếp và tương tác với khách hàng ở phạm vi rộng, chi phí đầu tư thấp là những ưu điểm của kênh bán hàng online này. Do vậy, lượng người lựa chọn kênh này để kinh doanh đang tăng trưởng mạnh mẽ và đạt con số khổng lồ lên tới hàng nghìn shop online. Kèm theo đó là tính cạnh tranh cao từ nguồn cung quá lớn mà khách hàng hiện nay đang bắt đầu “cảnh giác” hơn khi mua sắm online.

Các mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay là :

  • Facebook: Người dùng có thể sử dụng facebook cá nhân, hoặc tạo page và group miễn phí, cho phép cho phép tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng theo sản phẩm.
  • Zalo: Khác với Facebook, Zalo là mạng xã hội với quy mô nhỏ hơn và chỉ thích hợp với thị trường Việt Nam. Ưu điểm của Zalo là tiết kiệm chi phí khi bán hàng cá nhân, dễ dàng chăm sóc khách hàng. Người dùng Zalo kết nối mọi người trong cộng đồng của mình bằng chính số điện thoại của họ thay vì địa chỉ Email. Do vậy, đa phần kết nối mạng Zalo là những người quen biết nhau hoặc ít nhất cũng đã biết mặt hoặc trao đổi với nhau trước đó nên chất lượng của mạng kết này tốt hơn rất nhiều so với Facebook.
  • Instagram: So với hai mạng xã hội trên thì Instagram có phần yếu thế hơn do tập trung chủ yếu chỉ vào hình ảnh. Tuy nhiên nhờ hậu thuẫn lớn từ Facebook mà lượng người dùng Instagram đã tăng vọt trong mấy năm gần đây.  Tận dụng lợi thế về mặt hình ảnh, kênh bán hàng online là “thiên đường” cho các shop quần áo, trang sức, mỹ phẩm, làm đẹp,.. Đây được xem là công cụ hữu ích giúp bạn ghi dấu ấn với khách hàng cũng như kết nối với họ chặt chẽ hơn nhờ giá trị nghệ thuật mà bạn thể hiện trong mỗi bức hình của mình. Ngoài ra, nếu biết sử dụng tốt hashtag trong Instagram bạn hoàn toàn có thể thu hút được các khách hàng tiềm năng quan tâm tới loại sản phẩm của mình. Đặc biệt, khả năng chuyển đổi của đối tượng này tương đối cao.

Website thương mại điện tử – Kênh bán hàng online hiệu quả bền vững

Khi bạn có vốn khá thấp và kinh doanh nhỏ lẻ, thì việc lựa chọn Facebook là hợp lý để khởi nghiệp kinh doanh online. Nhưng một khi bạn đã đạt được doanh thu tương đối ổn định từ kênh này, việc tiếp cận khách hàng bằng cách sử dụng cách bán hàng đa kênh là điều cần thiết. Có rất nhiều kênh online khác nhau, nhưng muốn lâu dài và bền vững nhất thì bạn nên sở một website riêng cho thương hiệu/ cửa hàng của mình. Bởi vì website sẽ mang tính sở hữu hơn, bạn có thể làm bất cứ thứ gì mình muốn để tối ưu người dùng cũng như thúc đẩy doanh số mà không sợ vi phạm chính sách hay quy định của một đơn vị quản lý nào khác. Website còn tạo nên thương hiệu cho sản phẩm của bạn và là nơi tìm kiếm và tiếp cận các khách hàng tiềm năng:

  • Các trang thương mại điện tử trong và ngoài nước: Đây là một trong các kênh bán hàng được khá nhiều người lựa chọn vì sự tập trung và cách quản lý, phân phối khá hợp lý. Người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản và tạo một cửa hàng cho chính mình và tự quản lý, truyền thông hoặc quảng cáo bằng các kênh online khác. Tùy từng chính sách của các trang mà có các quy định khác nhau cho chủ cửa hàng khi kinh doanh trên các website này, như quy định về phí theo từng ngành hàng và sản phẩm, quy định về giao nhận hàng, quy định về chất lượng hàng hóa… Một số trang thương mại điện tử có tiếng tại Việt Nam và nước ngoài được biết đến là: 5giay.vn, Sendo.vn, Lazada, Ebay, Alibaba, Taobao,….

  • Bán hàng online trên các kênh rao vặt, forum: Các thiết kế website rao vặt trong nước có thể kể đến như: chotot.vn, vatgia.vn, otofun.net, batdongsan.com, banxehoi.com, alonhadat.com, …Hình thức hoạt động chủ yếu của những trang web này là người dùng sau khi đăng ký tài khoản có thể tự đăng tin rao vặt của mình trong từng chủ đề cụ thể. Nếu thích buôn đồ lạ, bán đồ cũ, buôn đồ 2hand để ít vốn, ít cạnh tranh thì bạn có thể tận dụng các trang này để bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, hãy coi đây như một kênh tiếp thị thêm, bạn không thể duy trì kinh doanh nếu chỉ phụ thuộc vào mỗi kênh bán hàng này.

Bán hàng online qua hình thức Affiliate

Affiliate hay còn gọi là hình thức liên kết kinh doanh. Không như các kênh bán hàng online hiệu quả khác, với hình thức bán hàng này bạn sẽ nhận được hoa hồng (khoảng 10%) khi giới thiệu sản phẩm, đem khách hàng tới các trang bán hàng chính của doanh nghiệp khác qua đường link liên kết. Nhiệm vụ của bạn là làm sao mọi người sau khi được bạn giới thiệu sẽ đến sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn đang hợp tác.

Kết luận

Trên đây là các kênh bán hàng online hiệu quả giúp thu về lợi nhuận nhanh nhất. Hãy Lựa chọn những kênh bán hàng phù hợp với tiềm năng hiện tại và bắt đầu kinh doanh ngay nhé. Nhớ rằng, nếu bạn đầu tư chất xám và tài chính một cách nghiêm túc và có chiến lược thì sẽ thành công trên mọi kênh bán.

Website là gì? Lợi ích của website là gì?

Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của mạng Internet và các hoạt động kinh doanh online, thì việc xây dựng và thiết kế website dành riêng cho các doanh nghiệp, công ty, chủ cửa hàng nhỏ lẻ đã không còn quá xa xỉ và là một hoạt động cần thiết nếu muốn phát triển kinh doanh một cách lâu dài. Tuy vậy, chúng ta vẫn chưa thực sự hiểu đúng và tường tận về website để khai thác một cách triệt để các lợi ích to lớn mà nó mang lại. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn định nghĩa được khái niệm website và các lợi ích của website mang lại cho công việc kinh doanh của bạn.

Website là gì ?

Nói một cách dễ hiểu, website đóng vai trò là một văn phòng hay một cửa hàng trên mạng Internet – ở đó sẽ cung cấp các thông tin, hình ảnh về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp (hoặc giới thiệu bất cứ thông tin gì mà bản thân công ty muốn truyền tải đến khách hàng của mình) để khách hàng có thể tiếp cận được ở bất kì nơi nào, bất kỳ thời điểm nào. Không quá để nói rằng website chính là bộ mặt trực tuyến của doanh nghiệp.

Lợi ích của việc thiết kế Website là gì?

  • Tiết kiệm và tối ưu: Khác với các hình thức quảng cáo thông thường, việc ứng dụng thiết kế website trong việc vận hạnh các quảng cáo giúp giảm tiết kiệm tối đa cho doanh nghiệp, quảng cáo của bạn có thể truy cập trong một thời gian dài, nội dung linh hoạt có thể thay đổi được mà không chịu ảnh hưởng bởi các đơn vị trung gian nào khác (nếu bạn sử dụng một hệ thống quản lý nội dung). Ngoài ra, Website có thể đưa doanh nghiệp của bạn tiếp cận đến một khối lượng khách hàng khổng lồ trên mạng Internet với chi phí vận hành nhỏ bé hơn rất nhiều so với chi phí bình thường bỏ ra cho các hoạt động quảng bá trên các kênh khác. Một ưu điểm khác là Website không cần tốn nhiều quá nhiều chi phí cho nguồn lực và nhân lực, mọi thứ được thiết kế một cách bắt mắt, chính xác, và hoàn toàn tự động.
  • Giúp mở rộng thị trường: Chỉ cần ở nhà và có một thiết bị có thể truy cập internet, bạn sẽ có thể truy cập bất kì trang web ở bất kì đâu trên thế giới. Internet đã cho phép các doanh nghiệp vượt qua rào cản địa lý để có thể tiếp cận hầu như bất cứ quốc gia nào trên thế giới miễn là ở đó khách hàng tiềm năng của họ có thể truy cập Internet. Với môi trường Internet năng động, bạn dễ dàng thay đổi và cập nhật thông tin lên website của mình để làm thỏa mãn và phù hợp với bất kỳ yêu cầu nào của những khách hàng khó tính nhất. Nếu cung cấp các thông tin chất lượng và có sự đầu tư chặt chẽ về hình ảnh và nội dung của website, bạn sẽ có thêm được vô số khách hàng tiềm năng tin tưởng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

  • Gia tăng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp: Website còn được mệnh danh như bộ mặt của một doanh nghiệp. Vì vậy, việc đầu tư vào nó sẽ giúp cho  hình ảnh doanh nghiệp sẽ ngày càng gia tăng, càng chuyên nghiệp hơn trong con mắt khách hàng. Việc tổ chức các thông tin trên website của mình theo hướng mang đến lợi ích cho khách hàng sẽ giúp khách hàng dễ khai thác thông tin trên website, hài lòng hơn và bạn đã thành công trong việc xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí của họ.
  • Giúp cải thiện độ tin cậy: Sở hữu một trang web sẽ giúp bạn có cơ hội để thông báo với khách hàng những thay đổi, mới mẻ, hoặc những gì bạn có cho khách hàng và tại sao bạn xứng đáng được họ tin tưởng. Bạn sẽ sẵn sàng đồng hành và vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh trong môi trường kinh doanh năng động. Trong thực tế, nhiều người sử dụng Internet nghiên cứu trước khi mua hàng để họ có thể xác định cho mình cái mà họ cần mua. Internet cũng cho phép các khách hàng của bạn làm tiếp thị cho bạn
  • Bán hàng 24/7: Website của bạn chính là một văn phòng kinh doanh toàn cầu và luôn mở cửa hàng ngày, hàng giờ và không giới hạn.

  • Làm đa dạng hóa doanh thu: Ngoài việc phục vụ để truyền thông cho công ty của bạn, website còn là một nơi để ở đó mọi người có thể thu thập thông tin sản phẩm, dịch vụ khác. Bạn có thể bán không gian quảng cáo cho các doanh nghiệp khác nếu website bạn đủ “hot” để gia tăng doanh thu cho công ty.
  • Làm tăng giá trị cộng thêm cho khách hàng: Trang web của bạn có thể làm tăng giá trị công thêm cho khách hàng. Có một kênh để khách hàng có thể khai thác thông tin, nhận tư vấn, chăm sóc khách hàng từ công ty của bạn. Họ sẽ được biết đến những điều họ nhận được nếu quan tâm và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Điều này cũng giúp khách hàng ghi nhớ đến thương bạn nhiều hơn.
  • Giúp dễ dàng nhận thông tin phản hồi: Khách hàng dễ dàng tương tác, đưa ra ý kiến phản hồi về sản phẩm của bạn, là nguồn thông tin thị trường tốt để doanh nghiệp bạn có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn.
  • Là cách nghiên cứu thị trường giá rẻ: Bạn có thể sử dụng các tính năng trên trang web của bạn như là người truy cập phiếu thăm dò ý kiến, các cuộc điều tra trực tuyến và các số liệu thống kê của trang web của bạn để tìm hiểu những gì khách hàng muốn để xác định xem bạn có thể cải thiện sản phẩm của bạn và cách thức kinh doanh của bạn.

//cmay.vn/wp-content/uploads/2018/03/footer_logo.png