Web 1.0 2.0 3.0 là gì? Phân biệt Web 1.0, Web 2.0 và Web 3.0

Web 1.0 2.0 3.0 là gì?

Web 1.0 là giai đoạn phát triển đầu tiên của Internet. Đó là sự khởi đầu của web vào đầu những năm 1990. 

Đây là cụm từ có thể đọc được trên mạng của World Wide Web với dữ liệu phẳng. Trong Web 1.0, chỉ có sự tương tác hạn chế giữa các trang web và người dùng web. Web 1.0 đơn giản là một cổng thông tin nơi người dùng tiếp nhận thông tin một cách thụ động mà không có cơ hội để đăng đánh giá, nhận xét và phản hồi.

Web 1.0 là thế hệ đầu tiên của Web. Một trang web tĩnh được xây dựng hoàn toàn bằng văn bản và các trang web được liên kết với nhau bởi các siêu liên kết và được sử dụng làm cổng thông tin. Nó cũng được gọi là web chỉ đọc. Không có trao đổi trực tiếp liên lạc giữa người đọc và nhà xuất bản thông tin.

Các dịch vụ thư mục cũ, như Altavista, Yahoo! Cổng thông tin Web là một ví dụ về Web 1.0, cũng như một số công cụ phát triển Web cơ bản (ví dụ: trình soạn thảo HTML) Mosaic (trình duyệt web)

Web 2.0 cũng được gọi là  Web Social Web, là thuật ngữ được đưa ra để thể hiện một thế hệ thứ hai của World Wide Web.

Web 2.0 chủ yếu nhấn mạnh khả năng mọi người có thể chứa và chia sẻ thông tin trực tuyến tham gia và phản hồi nội dung thay vì chỉ tiêu thụ nội dung đó.

Web 2.0 tập trung chủ yếu vào nội dung do người dùng tạo khiến Web tương tác nhiều hơn. Nó mang lại khả năng tương tác mạnh mẽ và năng động hơn so với Web 1.0 khi có thể có nội dung do người dùng tạo nhưng rất ít nhưng trong Web 2.0, gần một nửa nội dung web là do người dùng tạo.

Về cơ bản, nó mô tả các trang web phản hồi mạnh mẽ (có thể được xử lý dễ dàng trên mọi thiết bị) và có thể được sử dụng giống như chương trình ứng dụng hơn là một trang web truyền thống thông thường.

Các nền tảng truyền thông xã hội Morden như Quora, Facebook, Twitter, Google+, Pinterest, Reddit và các nền tảng phát video như Youtube, Vimeo, v.v. là ví dụ cho các ứng dụng Web 2.0.

Các nút Like Facebook là phát minh khéo léo nhất của thế giới Web 2.0. Một nút like đơn giản thực sự làm rung chuyển thế giới internet, khi bạn thích một bài đăng, video, trang hoặc một bình luận, nó thể hiện tình cảm của sự ngưỡng mộ và phát nó đến tất cả những người được kết nối trong vòng tròn xã hội của bạn và nhân nó lên.

Lợi ích của Web 2.0

  • Web 2.0 giúp tương tác và tương tác với nhau
  • Web 2.0 giúp nhà xuất bản dễ dàng phân phối nội dung
  • Web 2.0 giúp nhận nội dung nhiều hơn

Web 3.0 là giai đoạn thứ ba của sự phát triển của các trang web trên toàn thế giới hay còn gọi là “ web ngữ nghĩa”hoặc “ Web thông minh ” đôi khi cũng được gọi “ web phi tập trung”. Trong Web 3.0, máy tính có thể diễn giải thông tin như con người và tạo và phân phối thông minh nội dung hữu ích phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Phân biệt Web 1.0, Web 2.0 và Web 3.0

Web 1.0

Web 1.0 đề cập đến giai đoạn đầu tiên của sự phát triển World Wide Web. Trước đó, chỉ có một vài người tạo nội dung trong Web 1.0 với phần lớn người dùng là người tiêu dùng nội dung. Các trang web cá nhân là phổ biến, bao gồm chủ yếu là các trang tĩnh được lưu trữ trên các máy chủ web do ISP điều hành hoặc trên các dịch vụ lưu trữ web miễn phí.

Trong quảng cáo Web 1.0 trên các trang web trong khi lướt internet bị cấm. Ngoài ra, trong Web 1.0, Ofoto là một trang web nhiếp ảnh kỹ thuật số trực tuyến, trên đó người dùng có thể lưu trữ, chia sẻ, xem và in ảnh kỹ thuật số. Web 1.0 là mạng phân phối nội dung (CDN) cho phép hiển thị phần thông tin trên các trang web. Nó có thể được sử dụng như các trang web cá nhân. Nó chi phí cho người dùng theo mỗi trang được xem. Nó có các thư mục cho phép người dùng lấy một phần thông tin cụ thể.

4 yếu tố thiết kế của trang web 1.0 bao gồm:

  1. Trang tĩnh.
  2. Nội dung được phục vụ từ hệ thống tệp của máy chủ.
  3. Các trang được xây dựng bằng Server Side Bao gồm hoặc Giao diện cổng chung (CGI).
  4. Khung và Bảng được sử dụng để định vị và căn chỉnh các thành phần trên một trang.

Web 2.0

Web 2.0 dùng để chỉ trang web trên toàn thế giới, trong đó nêu bật nội dung do người dùng tạo, khả năng sử dụng và khả năng tương tác cho người dùng cuối. Web 2.0 còn được gọi là web xã hội có sự tham gia. Nó không đề cập đến một sửa đổi cho bất kỳ đặc điểm kỹ thuật nào, nhưng để sửa đổi theo cách các trang web được thiết kế và sử dụng. Việc chuyển đổi là có lợi nhưng dường như không có sự thay đổi nào xảy ra. Sự tương tác và hợp tác với nhau được Web 2.0 cho phép trong một cuộc đối thoại trên phương tiện truyền thông xã hội với tư cách là người tạo ra nội dung do người dùng tạo trong một cộng đồng ảo. Web 1.0 là phiên bản nâng cao của Web 2.0.

Các công nghệ trình duyệt web được sử dụng để phát triển Web 2.0 và nó bao gồm các khung AJAXJavaScript. Gần đây, các khung AJAX và JavaScript đã trở thành một phương tiện rất phổ biến để tạo các trang web 2.0.

5 tính năng chính của Web 2.0

  1. Phân loại thông tin miễn phí, cho phép người dùng truy xuất và phân loại thông tin chung.
  2. Nội dung động đáp ứng đầu vào của người dùng.
  3. Luồng thông tin giữa chủ sở hữu trang web và người dùng trang web bằng phương tiện đánh giá và nhận xét trực tuyến.
  4. API được phát triển để cho phép tự sử dụng, chẳng hạn như bởi một ứng dụng phần mềm.
  5. Truy cập web dẫn đến mối quan tâm khác nhau, từ cơ sở người dùng Internet truyền thống đến nhiều người dùng hơn.

Sử dụng Web 2.0 
Web xã hội chứa một số công cụ và nền tảng trực tuyến nơi mọi người chia sẻ quan điểm, ý kiến, suy nghĩ và kinh nghiệm của họ. Các ứng dụng Web 2.0 có xu hướng tương tác nhiều hơn với người dùng cuối. Như vậy, người dùng cuối không chỉ là người dùng của ứng dụng mà còn là người tham gia bởi 8 công cụ được đề cập dưới đây:

  1. Podcasting
  2. Viết blog
  3. Gắn thẻ
  4. Giám tuyển với RSS
  5. Đánh dấu trang xã hội
  6. Mạng xã hội
  7. Truyền thông xã hội
  8. Vote nội dung web

Web 3.0

Nó đề cập đến sự phát triển của việc sử dụng và tương tác web bao gồm việc thay đổi Web thành cơ sở dữ liệu. Để cho phép nâng cấp back-end của web, sau một thời gian dài tập trung vào front-end (Web 2.0 chủ yếu là về AJAX, gắn thẻ và một đổi mới trải nghiệm người dùng phía trước khác). Web 3.0 là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả nhiều diễn biến về việc sử dụng và tương tác web giữa một số đường dẫn. Trong trường hợp này, dữ liệu không được sở hữu mà thay vào đó được chia sẻ, nơi các dịch vụ hiển thị các chế độ xem khác nhau cho cùng một trang web / cùng một dữ liệu.

Semantic Web (3.0) hứa hẹn sẽ thiết lập thông tin trên thế giới theo cách hợp lý hơn Google có thể đạt được với lược đồ công cụ hiện có của họ. Điều này đặc biệt đúng theo quan điểm của quan niệm máy móc trái ngược với sự hiểu biết của con người. Semantic Web yêu cầu sử dụng ngôn ngữ bản thể khai báo như OWL để tạo ra các bản thể học cụ thể theo miền mà máy móc có thể sử dụng để suy luận về thông tin và đưa ra kết luận mới, không chỉ đơn giản là khớp từ khóa.

Dưới đây là 5 tính năng chính có thể giúp chúng tôi xác định Web 3.0:

  1. Semantic Web
    Sự phát triển thành công của Web liên quan đến Semantic Web. Web ngữ nghĩa cải thiện các công nghệ web theo yêu cầu tạo, chia sẻ và kết nối nội dung thông qua tìm kiếm và phân tích dựa trên khả năng hiểu ý nghĩa của từ, thay vì dựa trên từ khóa hoặc số.
  2. Trí tuệ nhân tạo
    Kết hợp khả năng này với xử lý ngôn ngữ tự nhiên, trong Web 3.0, máy tính có thể phân biệt thông tin như con người để cung cấp kết quả nhanh hơn và phù hợp hơn. Họ trở nên thông minh hơn để đáp ứng yêu cầu của người dùng.
  3. Đồ họa 3D
    Thiết kế ba chiều đang được sử dụng rộng rãi trong các trang web và dịch vụ trong Web 3.0. Hướng dẫn bảo tàng, trò chơi máy tính, thương mại điện tử, bối cảnh không gian địa lý, v.v … đều là những ví dụ sử dụng đồ họa 3D.
  4. Kết nối
    với Web 3.0, thông tin được kết nối nhiều hơn nhờ siêu dữ liệu ngữ nghĩa. Do đó, trải nghiệm người dùng phát triển đến một cấp độ kết nối khác tận dụng tất cả các thông tin có sẵn.
  5. Nội dung Ubiquity có thể truy cập bằng nhiều ứng dụng, mọi thiết bị được kết nối với web, các dịch vụ có thể được sử dụng ở mọi nơi.

Sự khác biệt giữa Web 1.0, Web 2.0 và Web 3.0

WEB 1.0 WEB 2.0 WEB 3.0
Chủ yếu là chỉ đọc Đọc và viết Di động và cá nhân
Tập trung vào công ty Tập trung vào cộng đồng Tập trung cá nhân
Blog / Wikis Phát trực tiếp / Sóng
Sở hữu nội dung Chia sẻ nội dung Hợp nhất nội dung
Biểu mẫu web Ứng dụng web Ứng dụng thông minh
Thư mục Gắn thẻ Hành vi người dùng
Lượt xem trang Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột Cam kết của người dùng
Biểu ngữ quảng cáo Quảng cáo tương tác Quảng cáo hành vi
Britannica trực tuyến Wikipedia  Mạng ngữ nghĩa
HTML / Cổng thông tin XML / RSS RDF / RDFS / OWL

 

Khởi nghiệp kinh doanh với số tiền dưới 100 triệu

Trong cuộc sống hiện nay, làm sao để có thể kinh doanh hiệu quả, sinh lời nhanh chóng chỉ với đồng vốn ít ỏi không phải là điều dễ dàng gì. Rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng kinh doanh gì với 100 triệu để mang lại hiệu quả. Với số vốn ban đầu là 100 triệu bạn sẽ kinh doanh gì? Xem ngay những gợi ý sau đây nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn và chưa biết làm gì với 100 triệu.

Khởi nghiệp kinh doanh với số tiền dưới 100 triệu

Kinh doanh thời trang online

Đây chính là mộtt trong những câu trả lời tuyệt vời nhất cho câu hỏi: Khởi nghiệp kinh doanh gì với vốn 100 triệu?. Theo các nghiên cứu hiện nay, giới trẻ không chỉ dùng các mạng xã hội, website để trò chuyện hay tra cứu thông tin mà nhiều người đang có xu hướng thực hiện các giao dịch mua bán của mình. Và đó chính là cơ hội kinh doanh dành cho bạn.

Kinh doanh online sẽ giúp bạn cắt giảm đi khoản tiền thuê mặt bằng, tiền thuê nhân viên,… Và bạn đã có thể hạn chế thấp nhất mức vốn đầu tư, giảm bớt nguy cơ rủi ro. Mặt khác, khởi nghiệp kinh doanh với 100 triệu khi bán quần áo online, bạn có thể nhập được nguồn hàng tốt và chất lượng nhất. Bạn có thể đăng ký gian hàng online trên cái kênh thương mại điện tử như tiki, lazada, shopee, sendo…vv.. 

Kinh doanh hàng xách tay từ nước ngoài

Nếu chưa biết kinh doanh gì với 100 triệu, bạn có thể lựa chọn kinh doanh hàng xách tay. Nếu bạn có người nhà hoặc bạn bè quen biết ở nhiều nước, thì chắc chắn đó chính là lợi thế để bạn có thể làm giàu với 100 triệu. Các sản phẩm được ưa chuộng hiện nay đó chính là: mỹ phẩm, quần áo, giày hiệu, nước hoa, túi xách, thậm chí là điện thoại di động, phụ kiện…

Hiện nay, ngày càng có nhiều khách hàng ưa chuộng các sản phẩm ngoại nhập. Vì thế đây chính là câu trả lời cho việc kinh doanh gì với số vốn 100 triệu của bạn đấy. Đầu tiên, bạn nên thực hiện quảng bá mặt hàng của mình định kinh doanh xách tay. Sau đó lên lịch chốt đơn, gom đơn và đặt hàng để không bị tồn và giảm vốn. Sau đó khi đã duy trì được một thời gian quen khách và có được mức độ uy tín thì hãy tiến hành nhập hàng số lượng lớn về để được giá rẻ và thu hồi vốn nhanh chóng.

Mở tiệm Nail – Tại sao không?

Nhu cầu làm đẹp của các chị em luôn là ý tưởng tuyệt vời để bạn có thể kinh doanh. Vậy kinh doanh gì với vốn 100 triệu từ ý tưởng này? Câu trả lời chính là hãy làm nail, làm móng. Chỉ với một số vốn vô cùng ít ỏi bỏ ra cho các thiết bị làm móng như các lọ sơn móng tay, máy làm móng,…cùng với khả năng vẽ móng được học tập là bạn đã có thể nhanh chóng kiếm tiền rồi. Chi phí bỏ ra cho mỗi lần làm móng không thực sự đắt trong khi mức giá làm móng khá cao, chính vì vậy có thể hiệu khoản lời mà bạn thu nhận được chính là mức thù lao, công sức bạn làm móng cho khách.

Buôn bán tạp hóa nhỏ

Đây chính là một phương pháp tuyệt vời nhất mà bạn có thể áp dụng. Tận dụng nguồn khách hàng có sẵn tại các khu chung cư, bạn hoàn toàn có thể mở ngay một cửa hàng chuyên bán các sản phẩm đóng gói, gia vị hay thậm chí là bánh kẹo để có thể thu lời.

Bạn cần phải tinh ý để có thể nhận ra rằng, đối với các khu vực đã có nhiều hàng tạp hóa thì tốt nhất không nên chọn lựa kinh doanh bởi lẽ sẽ rất khó thu hút khách hàng khi họ đã là khách quen của một nơi khác. Hãy chọn những khu dân cư đông đúc nhưng chưa thực sự có nhiều quán tạp hóa lớn và đầu tư vào đó. Chắc chắn hiệu quả mà bạn sẽ thu về chỉ một thời gian ngắn sẽ thấy rõ đấy.

Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì điện thoại chính là một vật dụng phổ biến và không thể thiếu của bất kỳ ai. Do đó các sản phẩm ốp lưng, tai nghe, dây sạc là những vật phẩm khá được yêu thích trên thị trường. Tuy nhiên do tính chất mà chúng thường rất hay hỏng và cần được thay thế. Đó chính là ý tưởng để có thể kinh doanh gì với số vốn 100 triệu thu lời nhanh chóng, hiệu quả.

Thêm vào đó, không chỉ nhu cầu cao mà nguồn nhập của các sản phẩm này cũng vô cùng rẻ và dễ tìm kiếm. Hơn nữa để lâu lại không hề lo hỏng hóc hay hư hại. Rõ ràng có thể thấy với tất cả những lí do này thì bán phụ kiện chính là mảnh đất màu mỡ để bạn có thể vận dụng để khởi nghiệp kinh doanh với số vốn 100 triệu.

Tại sao bạn không thử kinh doanh đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt

Nếu bạn chưa biết làm gì với số vốn 100 triệu thì hãy cân nhắc ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt xem sao. Ngày càng có nhiều người lựa chọn đồ ăn nhanh như một thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống. Thêm vào đó bằng việc mở một cửa hiệu nhỏ xinh với các sản phẩm đồ ăn nhanh đơn giản nhưng hợp xu hướng thực sự là một ý tưởng hay ho mà bạn có thể vận dụng.

Hãy tham khảo và lựa chọn các món ăn ngon, hợp thời để thu hút đối tượng khách hàng là các bạn trẻ nhé. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để giữ chân khách hàng.

Với những chia sẻ trên đây, bạn còn chần chờ gì mà không nhanh chóng tìm kiếm cho mình một lĩnh vực kinh doanh để thực hiện ước mơ làm giàu của mình.

 

Internet là gì ? Những lợi ích của mạng Internet

Internet xuất hiện đã mang lại một sự thay đổi to lớn cho cả nền kinh tế, khoa học, kỹ thuật trên thế giới. Ngày nay, Internet là một hệ thống không thể thiếu trong các hoạt động kinh tế, giáo dục và chính trị. Dù đã khá quen thuộc thế nhưng lại rất ít người biết đến internet là gì? Những lợi ích của mạng Internet trong cuộc sống. Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Internet là gì ?

Đa số mọi người trên toàn thế giới đều biết đến và đang sử dụng Internet hàng ngày nhưng không nhiều người biết nó là gì? Thật ra mọi người cũng không cần phải biết bởi nó là một khái niệm quá chuyên môn và chỉ những ai cần biết để nghiên cứu hay đơn giản là muốn tăng thêm kiến thức cho mình mới tìm hiểu.

Internet là một hệ thống thông tin toàn cầu giúp các mạng máy tính kết nối với nhau theo kiểu chuyển gói dữ liệu theo một giao thức đã được chuẩn hóa.

Các mạng máy tính liên lạc, kết nối với nhau thông qua một giao thức IP được chuẩn hóa. Nói rõ hơn, với mỗi thiết bị, mỗi máy tính sẽ có một định danh, 1 địa chỉ đó là địa chỉ IP.

Nhờ internet mà các thiết bị có thể:

  • Liên lạc với nhau qua cách gửi email, tin nhắn thông qua các mạng xã hội, OTT…
  • Truyền dẫn dữ liệu qua lại với nhau.
  • Lưu trữ dữ liệu trên các server
  • Kết nối được kho tàng kiến thức khổng lồ trên các server

Những lợi ích của mạng Internet trong cuộc sống

Ở thời điểm hiện tại nếu không có Internet xã hội chúng ta sẽ quay về thời đồ đá bởi nó có quá nhiều lợi ích và mọi hoạt động hiện nay đều sử dụng nó cả. Dù bạn giải trí, làm việc hay học tập đều cần đến Internet đặc biệt là trong kinh doanh của cả cá nhân và doanh nghiệp. Các công ty không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới muốn làm ăn, kinh doanh cần Internet để liên lạc, truyền tải dữ liệu ….. Các lĩnh vực giải trí hiện tại cũng hoạt động bằng hình thức online, trực tuyến trên các trang mạng xã hội.

Và còn rất nhiều lợi ích khác tùy vào mục đích sử dụng của chúng ta.

Lợi ích của Internet đối với doanh nghiệp trong kinh doanh

Việc hội nhập quốc tế sẽ kéo theo những cơ hội và thách thức khi các công ty trong nước có thể hợp tác làm ăn với các công ty nước ngoài, các công ty đa quốc gia, và có cơ hội vươn xa ra quốc tế. Chính những điều này sẽ phản ánh tầm quan trọng của Internet trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Internet sẽ giúp quá trình làm ăn, thảo luận được đơn giản và nhanh chóng hơn. Hiện tại hầu hết các công ty đều chuyển qua kinh doanh trên Internet và sử dụng nó như một công cụ marketing hiệu quả.

Với Internet các doanh nghiệp sẽ:

  • Tăng thêm các mối quan hệ kinh doanh
  • Hỗ trợ kinh doanh online không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới
  • Trao đổi công việc và gửi các văn bản, hợp đồng online
  • Hỗ trợ tìm kiếm các hồ sơ, tài liệu cần thiết
  • Giúp quảng bá hình ảnh công ty rộng khắp với chi phí thấp.

Lợi ích của Internet đối với học sinh, sinh viên

Trong xã hội toàn cầu hóa hiện nay, học sinh, sinh viên là những đối tượng chịu ảnh hưởng rất nhiều từ Internet. Từ việc ứng dụng Internet vào các hoạt động vui chơi, giải trí cho đến việc tra cứu, thu thập tài liệu trong quá trình học tập, tất cả các mục đích đều được đáp ứng kịp thời, nhanh chóng và vô cùng tiện lợi từ các thiết bị công nghệ có kết nối Internet.

Với mạng Internet các bạn sẽ dễ dàng:

  • Tìm kiếm tài liệu học tập của hầu hết các quốc gia
  • Trao đổi tài liệu, bài học với nhau ở bất cứ đâu
  • Luyện thi, luyện học trên các trang web
  • Trao đổi, học tập với các bạn ở các quốc gia khác nhau.
  • Lưu trữ, tải dữ liệu, phần mềm phục vụ cho học tập.
  • Giúp các bạn giải trí sau giờ học mệt nhọc.
  • Hỗ trợ làm thêm online tại nhà cho các bạn muốn kiếm thêm thu nhập.

Những lợi ích khác tùy theo nhu cầu sử dụng

  • Thông tin, kiến ​​thức và học tập: 

Như đã đề cập trước đó, Internet chứa một nguồn cung cấp kiến ​​thức và thông tin vô tận cho phép bạn tìm hiểu về hầu hết mọi chủ đề hoặc câu hỏi mà bạn có thể có. Sử dụng một công cụ tìm kiếm như Google, bạn có thể hỏi hầu như bất kỳ câu hỏi nào và tìm một trang web có câu trả lời cho câu hỏi đó. Ngoài ra còn có hàng triệu video trên các trang web như YouTube giúp giải thích các chủ đề khác nhau và thậm chí các khóa học trực tuyến có thể được thực hiện để giúp dạy cho bạn về nhiều chủ đề khác nhau.

  • Kết nối, giao tiếp và chia sẻ: 

Ngày nay, với Internet, bạn có thể gửi e-mail cho bất kỳ ai trên thế giới và thường gửi nó trong vòng chưa đầy một phút. Các hình thức giao tiếp khác, như trò chuyện và VOIP, cũng cho phép bạn giao tiếp tức thì với bất kỳ ai trên thế giới. Diễn đàn trực tuyến cũng là nơi những người có chung sở thích có thể kết nối với nhau và nói về những gì họ thích hoặc hỏi các chuyên gia khác trong lĩnh vực này.

  • Địa chỉ, bản đồ và thông tin liên lạc:  

Với sự trợ giúp của công nghệ GPS , Internet có thể giúp lập bản đồ và hướng dẫn bạn đến hầu hết mọi nơi trên thế giới. Bạn có thể nhanh chóng định tuyến đến vị trí của mình hoặc tìm các doanh nghiệp trong khu vực của bạn có thể cung cấp một dịch vụ bạn cần. Các công cụ tìm kiếm ngày nay cũng đủ thông minh để biết vị trí của bạn và giúp cung cấp các tìm kiếm phù hợp nhất cho khu vực của bạn.

  • Ngân hàng, hóa đơn và mua sắm:

Internet cho phép bạn truy cập vào tài khoản ngân hàng để xem số dư của bạn, thực hiện giao dịch và gửi tiền. Ngoài ra, nhiều dịch vụ cho phép bạn xem và thanh toán hóa đơn điện tử.

Mua sắm trực tuyến là một lợi thế lớn khác của Internet, cho phép bất kỳ ai có quyền truy cập Internet có thể tìm thấy các sản phẩm mà họ quan tâm và mua chúng mà không phải đến tận cửa hàng. Internet cho phép mọi người dễ dàng truy cập để so sánh giá giữa các công ty và thậm chí xem những gì người khác nghĩ về sản phẩm thông qua các đánh giá trực tuyến để giúp đưa ra quyết định mua hàng tốt hơn.

  • Giải trí: 

Internet cho phép mọi người truy cập vào một nguồn giải trí vô tận, với quyền truy cập để xem video, xem phim, nghe nhạc và thậm chí chơi game trực tuyến.

  • Hợp tác, làm việc tại nhà và tiếp cận với lực lượng lao động toàn cầu:

Internet là nơi hoàn hảo để làm việc với những người khác từ khắp nơi trên thế giới. Có hàng tá dịch vụ trực tuyến cho phép bạn làm việc với người khác và với khả năng giao tiếp tức thì, nó thậm chí có thể giúp sản xuất các sản phẩm và dịch vụ mới nhanh hơn.

Kết nối Internet cung cấp cho nhiều người khả năng làm việc tại nhà hoặc có văn phòng ảo. Ngày nay, nhiều doanh nghiệp cho phép nhân viên làm việc tại nhà bằng máy tính và kết nối Internet. Làm việc tại nhà có thể giúp tiết kiệm tiền của mọi người và tiết kiệm tiền thời gian cho họ bằng cách bỏ việc đi lại hàng ngày.

Nếu bạn là một doanh nghiệp đang cần nhân viên, nhiều dịch vụ trực tuyến có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập vào những người đang tìm kiếm một công việc trên toàn thế giới. Có khả năng thuê một người nào đó từ một quốc gia khác cho phép bạn có quyền truy cập vào nhóm người giỏi rộng lớn hơn nhiều và cũng có thể cho phép bạn thuê một ai đó với mức giá rẻ hơn nhiều.

Bên cạnh những lợi ích, mặt khác Internet cũng ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống hàng ngày của chúng ta.. Nhiều thành phần sử dụng Internet để lừa đảo, trục lợi, chống phá nhà nước hay kinh doanh các sản phẩm cấm. Đặc biệt với các bạn trẻ, các bạn học sinh, sinh viên dễ bị nghiện internet, bị lôi kéo làm những điều xấu, làm thoái hóa đạo đức, không lo học tập và ảnh hưởng đến cuộc sống. Cha mẹ cần quan tâm chăm sóc đến con ngay từ lúc còn nhỏ để giúp các em có thể tự chủ, cân bằng trong việc sử dụng dịch vụ internet và tham gia các hoạt động ngoài trời. Hãy sử dụng công cụ internet một cách thật hiệu quả, phục vụ bạn trong công việc, học tập và giải trí và đừng quá nghiện, bị thế giới ảo làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chính mình.

 

Multimedia là gì? Định nghĩa chính xác của multimedia

Multimedia là gì?

Mỹ thuật đa phương tiện (Multimedia) hay còn có tên là truyền thông đa phương tiện, công nghệ truyền thông, đa truyền thông chỉ khác nhau về tên gọi còn chương trình đào tạo tương tự như nhau. Đó là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mang tính đa phương tiện và tương tác, ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục và giải trí.

Nếu lựa chọn học ngành mỹ thuật đa phương tiện, học viên sẽ được thực hành thao tác với những phần mềm chuyên dụng như: Adobe Premiere, Adobe After Effects, Adobe Audition, Adobe Dreamweaver, Adobe Flash & Actionscript, Javascript, Zbrush, 3D Maya, 3DsMax… để tạo nên các sản phẩm mỹ thuật truyền thông đa phương tiện.

Các kỹ năng cần có khi làm Multimedia

Khi làm việc trong ngành này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng công nghệ lẫn tư duy thẩm mỹ để có thể kết hợp màu sắc, âm thanh phù hợp. Luôn phải tự sáng tạo, động não, trau dồi kĩ năng, tư duy với các nguyên lý thị giác trong thiết kế, đồng thời vận dụng mọi giác quan, nhạy cảm với những yếu tố, ý tưởng xung quanh mình, khiến sinh viên ngành này phải vận động, học hỏi không ngừng để tạo được dấu ấn riêng cho sản phẩm của mình.

Có rất nhiều tố chất bạn cần phải có để trở thành một nghệ sĩ đa phương tiện chuyên nghiệp, nhưng 6 tố chất sau đây mang tính quyết định liệu bạn có thành công hay không trong việc du học ngành này cũng như theo đuổi ngành Đa phương tiện cho sự nghiệp sau này của bạn:

  • Năng khiếu tư duy thẩm mỹ và tạo hình
  • Khả năng sáng tạo cao và có một kiến thức rộng
  • Khả năng thích ứng với sự biến đổi và sức ép của công việc
  • Tính kiên trì và tác phong làm việc chuyên nghiệp
  • Khả năng tiếp cận với các công nghệ mới, đặc biệt là CNTT
  • Khả năng ngoại ngữ tốt (đặc biệt là tiếng Anh)

Tại sao bạn nên chọn Multimedia là con đường để phát triển nghề nghiệp?

  • Cơ hội việc làm hấp dẫn, đa dạng: Là ngành học được ứng dụng rộng rãi trong đời sống cộng đồng, cho nên phạm vi công việc của nhóm ngành Truyền thông đa phương tiện rất đa dạng với mức lương vô cùng hấp dẫn, đây chính là một trong những điều mong đợi của nhiều sinh viên khi đăng ký học ngành Truyền thông đa phương tiện.
  • Multimedia – Top ngành khát nhân lực: Mỹ thuật đa phương tiện (multimedia) là ngành ứng dụng công nghệ trong việc thiết kế để sáng tạo nên những sản phẩm đa dạng, như thiết kế đồ hoạ, web, thiết kế game, hậu kỳ các chương trình truyền hình, sản xuất phim hoạt hình 2D, 3D. Các designer trong ngành multimedia bao gồm nhiều chuyên môn khác nhau như đồ họa, motion graphic, web, tương tác. Hiện nay, có thể dễ dàng bắt gặp những sản phẩm của ngành ở khắp các lĩnh vực trong cuộc sống, từ các ấn phẩm quảng bá như poster, banner, phim quảng cáo (TVC) đến giao diện website, các ấn phẩm tạp chí, game, phim ảnh, logo của các công ty. Do công việc đa dạng nên ngành multimedia thu hút nhiều bạn trẻ mê sáng tạo.
  • Công việc hiện đại, bắt kịp xu thế toàn cầu: Sự tiến bộ của internet đã rút ngắn khoảng cách công nghệ, thông tin giữa Việt Nam và các cường quốc công nghệ khác. Các nhà thiết kế trong nước nhanh chóng tiếp cận với các xu hướng thiết kế trên thế giới và có những thiết kế đúng “nhịp”của thời đại. Thiết kế phẳng, font chữ gấp giấy, màu sắc vintage… những trào lưu thiết kế thế giới nhanh chóng có mặt và đưa vào ứng dụng tại Việt Nam. Những phần mềm đồ họa cũng được update theo dòng chảy công nghệ chung.

  • Thời gian làm việc linh hoạt phù hợp với những bạn trẻ thích tự do: Điều quan trọng nhất đối với designer là sản phẩm thiết kế chứ không phải thời gian chôn chân tại văn phòng, vậy nên bạn có thể chơi dài cả tuần, đi sớm về muộn, làm việc tại quán cafe…miễn là giao thiết kế đúng deadline và đảm bảo chất lượng.
  • Công việc sáng tạo, không khiến bạn cảm thấy nhàm chán: Thuộc ngành công nghiệp sáng tạo, ngành Multimedia đòi hỏi chất xám, đầu tư trí tuệ. Mỗi yêu cầu thiết kế đòi hỏi một cách thức thể hiện, nội dung khác nhau, không có chuyện lặp đi lặp lại một thiết kế cho các sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc các bạn sẽ luôn có cơ hội để tìm tòi, tạo ra những hình ảnh mới bắt mắt, ý nghĩa.
  • Mức lương cao, có nhiều cơ hội thăng tiến: Trong ngành Truyền thông Đa phương tiện, năng lực mới là yếu tố quyết định vị trí chứ không phải tuổi tác. Nếu bạn là người năng động, cầu tiến, sáng tạo, có khả năng quản lý và làm việc nhóm, có rất nhiều cơ hội để bạn thăng tiến. Bắt đầu có thể là người thiết kế tự do hay trợ lý thiết kế, nhưng trong quá trình làm việc bạn có thể trở thành trưởng nhóm dự án rồi giám đốc nghệ thuật, giám đốc sáng tạo hay cao hơn nữa.
  • Không giới hạn vị trí địa lý: Tính chất của ngành thiết kế cho phép các bạn trẻ trao đổi và làm việc qua internet, do vậy các designer hoàn toàn có thể nhận việc từ các tỉnh thành khác nhau trên cả nước, thậm chí nhận việc từ nước ngoài. Chỉ cần bạn có khả năng giao tiếp tiếng Anh, tác phong làm việc chuyên nghiệp, đúng hẹn, mạnh dạn thử sức, những hợp đồng nước ngoài sẽ mang lại lợi nhuận cao và nhiều trải nghiệm thú vị.

 

Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Cùng với sự bùng nổ mạnh mẽ của Internet thì thị trường mua sắm online là một mảnh đất tiềm năng để các doanh nghiệp, cửa hàng, chủ shop nhỏ có thể đầu tư kinh doanh. Không thể phủ nhận lợi ích to lớn của bán hàng online, bạn chỉ cần một nhà kho chứa hàng và một vài nhân viên chăm sóc khách hàng là đã có thể bắt đầu công việc kinh doanh rồi. Bên cạnh đó, sự phát triển của các kênh bán hàng online hiệu quả cũng là đòn bẩy để thị trường kinh doanh trực tiếp trở nên sôi động và màu mỡ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về các kênh bán hàng online hiệu quả hiện nay để có được những lựa chọn kênh kinh doanh phù hợp.

Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Bán hàng trên mạng xã hội

Các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,.. là một trong các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay. Với cách sử dụng khá đơn giản, tiện lợi, dễ dàng giao tiếp và tương tác với khách hàng ở phạm vi rộng, chi phí đầu tư thấp là những ưu điểm của kênh bán hàng online này. Do vậy, lượng người lựa chọn kênh này để kinh doanh đang tăng trưởng mạnh mẽ và đạt con số khổng lồ lên tới hàng nghìn shop online. Kèm theo đó là tính cạnh tranh cao từ nguồn cung quá lớn mà khách hàng hiện nay đang bắt đầu “cảnh giác” hơn khi mua sắm online.

Các mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay là :

  • Facebook: Người dùng có thể sử dụng facebook cá nhân, hoặc tạo page và group miễn phí, cho phép cho phép tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng theo sản phẩm.
  • Zalo: Khác với Facebook, Zalo là mạng xã hội với quy mô nhỏ hơn và chỉ thích hợp với thị trường Việt Nam. Ưu điểm của Zalo là tiết kiệm chi phí khi bán hàng cá nhân, dễ dàng chăm sóc khách hàng. Người dùng Zalo kết nối mọi người trong cộng đồng của mình bằng chính số điện thoại của họ thay vì địa chỉ Email. Do vậy, đa phần kết nối mạng Zalo là những người quen biết nhau hoặc ít nhất cũng đã biết mặt hoặc trao đổi với nhau trước đó nên chất lượng của mạng kết này tốt hơn rất nhiều so với Facebook.
  • Instagram: So với hai mạng xã hội trên thì Instagram có phần yếu thế hơn do tập trung chủ yếu chỉ vào hình ảnh. Tuy nhiên nhờ hậu thuẫn lớn từ Facebook mà lượng người dùng Instagram đã tăng vọt trong mấy năm gần đây.  Tận dụng lợi thế về mặt hình ảnh, kênh bán hàng online là “thiên đường” cho các shop quần áo, trang sức, mỹ phẩm, làm đẹp,.. Đây được xem là công cụ hữu ích giúp bạn ghi dấu ấn với khách hàng cũng như kết nối với họ chặt chẽ hơn nhờ giá trị nghệ thuật mà bạn thể hiện trong mỗi bức hình của mình. Ngoài ra, nếu biết sử dụng tốt hashtag trong Instagram bạn hoàn toàn có thể thu hút được các khách hàng tiềm năng quan tâm tới loại sản phẩm của mình. Đặc biệt, khả năng chuyển đổi của đối tượng này tương đối cao.

Website thương mại điện tử – Kênh bán hàng online hiệu quả bền vững

Khi bạn có vốn khá thấp và kinh doanh nhỏ lẻ, thì việc lựa chọn Facebook là hợp lý để khởi nghiệp kinh doanh online. Nhưng một khi bạn đã đạt được doanh thu tương đối ổn định từ kênh này, việc tiếp cận khách hàng bằng cách sử dụng cách bán hàng đa kênh là điều cần thiết. Có rất nhiều kênh online khác nhau, nhưng muốn lâu dài và bền vững nhất thì bạn nên sở một website riêng cho thương hiệu/ cửa hàng của mình. Bởi vì website sẽ mang tính sở hữu hơn, bạn có thể làm bất cứ thứ gì mình muốn để tối ưu người dùng cũng như thúc đẩy doanh số mà không sợ vi phạm chính sách hay quy định của một đơn vị quản lý nào khác. Website còn tạo nên thương hiệu cho sản phẩm của bạn và là nơi tìm kiếm và tiếp cận các khách hàng tiềm năng:

  • Các trang thương mại điện tử trong và ngoài nước: Đây là một trong các kênh bán hàng được khá nhiều người lựa chọn vì sự tập trung và cách quản lý, phân phối khá hợp lý. Người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản và tạo một cửa hàng cho chính mình và tự quản lý, truyền thông hoặc quảng cáo bằng các kênh online khác. Tùy từng chính sách của các trang mà có các quy định khác nhau cho chủ cửa hàng khi kinh doanh trên các website này, như quy định về phí theo từng ngành hàng và sản phẩm, quy định về giao nhận hàng, quy định về chất lượng hàng hóa… Một số trang thương mại điện tử có tiếng tại Việt Nam và nước ngoài được biết đến là: 5giay.vn, Sendo.vn, Lazada, Ebay, Alibaba, Taobao,….

  • Bán hàng online trên các kênh rao vặt, forum: Các thiết kế website rao vặt trong nước có thể kể đến như: chotot.vn, vatgia.vn, otofun.net, batdongsan.com, banxehoi.com, alonhadat.com, …Hình thức hoạt động chủ yếu của những trang web này là người dùng sau khi đăng ký tài khoản có thể tự đăng tin rao vặt của mình trong từng chủ đề cụ thể. Nếu thích buôn đồ lạ, bán đồ cũ, buôn đồ 2hand để ít vốn, ít cạnh tranh thì bạn có thể tận dụng các trang này để bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, hãy coi đây như một kênh tiếp thị thêm, bạn không thể duy trì kinh doanh nếu chỉ phụ thuộc vào mỗi kênh bán hàng này.

Bán hàng online qua hình thức Affiliate

Affiliate hay còn gọi là hình thức liên kết kinh doanh. Không như các kênh bán hàng online hiệu quả khác, với hình thức bán hàng này bạn sẽ nhận được hoa hồng (khoảng 10%) khi giới thiệu sản phẩm, đem khách hàng tới các trang bán hàng chính của doanh nghiệp khác qua đường link liên kết. Nhiệm vụ của bạn là làm sao mọi người sau khi được bạn giới thiệu sẽ đến sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn đang hợp tác.

Kết luận

Trên đây là các kênh bán hàng online hiệu quả giúp thu về lợi nhuận nhanh nhất. Hãy Lựa chọn những kênh bán hàng phù hợp với tiềm năng hiện tại và bắt đầu kinh doanh ngay nhé. Nhớ rằng, nếu bạn đầu tư chất xám và tài chính một cách nghiêm túc và có chiến lược thì sẽ thành công trên mọi kênh bán.

[INFOGRAPHIC] Top 5 lỗi bán hàng online khiến bạn không chốt được đơn

Lỗi bán hàng online xảy ra trong quá trình mua sắm, bán hàng trực tiếp là điều không thể tránh khỏi đối với các cá nhân, đơn vị mới bắt đầu tham gia vào hình thức kinh doanh này. Đã từng có rất nhiều đơn vị kinh doanh sở hữu nguồn sản phẩm tốt, chất lượng dịch vụ và cơ sở hạ tầng vượt trội, thế nhưng, tỉ lệ chốt được đơn hàng hay có được một khách hàng là rất thấp, và việc bán các sản phẩm đối với đơn vị này là hết sức khó khăn. Vậy, tại sao lại như vậy? Bán hàng online có khác gì so với hình thức bán hàng truyền thống? Có phải bạn đã bỏ lỡ điều gì khi xây dựng doanh nghiệp trực tuyến?

Không cần quá lo lắng nữa vì bài viết sau đây của CMAY sẽ chỉ ra “5 lỗi bán hàng online cơ bản” nhất mà nhiều shop online hay mắc phải. CMAY tin rằng nó sẽ giúp ích khá nhiều cho bạn trong quá trình hoạt động online của mình!

Các bài viết tham khảo: 

[INFOGRAPHIC] Top 5 lỗi bán hàng online khiến bạn không chốt được đơn

CMAY tin rằng khi đã hiểu được một phần những lý do vì sao bạn chưa có được đơn hàng khi kinh doanh trực tuyến cũng như những lỗi bán hàng online cơ bản, bạn và đơn vị công ty, doanh nghiệp của mình sẽ có những giải pháp hữu hiệu để cải thiện tình trạng hiện tại và nhanh chóng trở thành một đối thủ nặng ký trong cuộc chiến tranh giành thị trường đầy sôi nổi mà cũng nhiều thách thức hiện nay. Chúc bạn thành công!

CMAY – CÔNG TY THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Hotline: 0886 02 02 02 – 1800 6016

Trụ sở chính: 06 Thăng Long, Quận Tân Bình, TP.HCM

//cmay.vn/wp-content/uploads/2018/03/footer_logo.png