Trang tìm kiếm thông tin là gì ? 5 trang tìm kiếm thông tin lớn nhất thế giới

Trang tìm kiếm thông tin là phương tiện mà ai ai cũng sử dụng, ai ai cũng cần trong thời buổi công nghệ số hiện nay. Vì lý do đó, rất nhiều công ty, doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ ngày nay mới đẩy mạnh viêc tối ưu hóa website doanh nghiệp, website bán hàng của mình trên các công cụ tìm kiếm phổ biến, để khi khách hàng tìm theo một cụm từ khóa bất kì, họ có thể tìm kiếm được ngay trang web của công ty, doanh nghiệp đó.

Trong bài viết này, mời bạn cùng CMAY tìm hiểu các trang tìm kiếm thông tin là gì và Top 5 trang tìm kiếm thông tin hiệu quả và lớn nhất thế giới.

CÁC BÀI VIẾT THAM KHẢO:

Thế nào là trang tìm kiếm thông tin?

Trang tìm kiếm thông tin (công cụ tìm kiếm thông tin) có thể hiểu là các phương tiện có thể hỗ trợ người dùng mạng có thể dễ dàng tìm kiếm các nội dung, kiến thức, thông tin giải trí, các giải pháp về vấn đề của họ thông qua các từ khóa, cụm từ khóa nhất định. Các trang web tìm kiếm thông tin được ví như cuốn “bách khoa toàn thư” sở hữu mọi kiến thức mà người dùng mạng Internet cần.

Hệ thống trang web tìm kiếm thông tin online ngày nay cực kì đa dạng, nhiều trang tìm kiếm đã ra đời với các bộ lọc tìm kiếm thông minh, thời gian quét nhanh và trả về các kết quả thông tin cực kì chính xác, đa dạng chất lượng hơn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng mạng.

Thậm chí, nhiều trang web tìm kiếm thông tin hiện nay còn hỗ trợ tìm kiếm bằng hình ảnh, tập tin media, tìm kiếm hình ảnh theo kích thước, theo trend… giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn và tìm kiếm dễ dàng hơn.

5 trang tìm kiếm thông tin lớn nhất thế giới

1. Google

Google đã trở thành một cái tên không thế thiếu trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của chúng ta, thậm chí từ “Google” phổ biến đến mức được xem như một động từ dùng để chỉ việc tìm kiếm thông tin trên internet. Nó nắm giữ 65% thị phần tìm kiếm Mỹ.

Google có nhiều tính năng đặc biệt giúp bạn tìm chính xác những gì bạn đang tìm kiếm. Trong số đó phải kể đến tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, bằng tập tin và bằng hình ảnh.

Bạn có thể trải nghiệm công cụ này thông qua địa chỉ: http://google.com

2. Yahoo

Yahoo là một trong 4 trang web tìm kiếm thông tin được truy cập nhiều nhất trên internet. Yahoo cung cấp cổng thông tin lớn như Yahoo Hỏi & Đáp, Yahoo Tài chính, Yahoo Buzz, và trang hình ảnh Flickr. Trang tìm kiếm thông tin Yahoo có khá nhiều chức năng tốt như tìm kiếm theo từ khóa, hình ảnh…

Ngoài ra, với công cụ bổ sung Yahoo Answer và Google Finance, người dùng mạng có thể dễ dàng truy cập và tìm hiểu được khá nhiều thông tin đa dạng trực tiếp từ người dùng khác và các thông tin liên quan đến tài chính.

Bạn có thể trải nghiệm công cụ này thông qua địa chỉ: http://www.yahoo.com

3. Bing

Microsoft lần đầu tiên ra mắt công cụ tìm kiếm mới có tên Bing với mục đích duy nhất là “tuyên chiến”, bắt kịp với Google trong cuộc đua công cụ tìm kiếm. Nó tìm và hệ thống các câu trả lời bạn cần nhanh hơn, quyết định nhiều thông tin hơn.

Hiện nay Bing nắm giữ 10% thị phần của thị trường tìm kiếm của Mỹ. Tuy ra đời sau anh lớn Google, nhưng Bing đang cho thấy sự lớn mạnh hơn mỗi ngày của mình, sẽ là có lợi cho người dùng mạng khi sự cạnh tranh đó mang lại kết quả tìm kiếm hiệu quả hơn trong tương lai.

Bạn có thể trải nghiệm trang tìm kiếm thông tin này thông qua địa chỉ:  http://bing.com

4. Baidu

Baidu là trang thông tin tìm kiếm lớn và phổ biến nhất tại Trung Quốc, có thể so sánh giống Google của Mỹ. Baidu có khả năng tìm kiếm các tin tức và hình ảnh, các chức năng khác và đó một trong 6 trang web truy cập nhiều nhất trên internet.

Trang web Baidu có khả năng tìm kiếm các tin tức và hình ảnh với tốc độ nhanh chóng, kết quả chất lượng. Tuy nhiên, baidu lại sử dụng tiếng Trung Quốc là và tiếng Nhật là chủ yếu nên đã mang lại một số cản trở cho việc sử dụng công cụ của những người dùng quốc tế.

Bạn có thể trải nghiệm trang tìm kiếm thông tin này thông qua địa chỉ: http://www.baidu.com

5. DuckDuckGo

Duck Duck Go là một công cụ tìm kiếm có trụ sở tại Valley Forge, Pennsylvania sử dụng thông tin từ các trang web đám mây-có nguồn gốc (như Wikipedia) với mục đích đảm bảo các kết quả thông tin chính thống. Triết lý công cụ tìm kiếm nhấn mạnh đảm bảo sự riêng tư cho người dùng mạng và không cung cấp thông tin người dùng.

Khi dùng DuckDuckGo, các thông tin spam/quảng cáo cũng được hạn chế và giới hạn rất nhiều.

Bạn có thể trải nghiệm trang tìm kiếm thông tin này thông qua địa chỉ: http://duckduckgo.com

CMAY – CÔNG TY THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Hotline: 0886 02 02 02 – 1800 6016

Email: kinhdoanh03@wbc.vn – kinhdoanh04@wbc.vn

Trụ sở chính: 06 Thăng Long, Quận Tân Bình, TP.HCM

Facebook ra mắt link tính năng “khoảnh khắc của năm” hay còn gọi là “Nhìn lại năm qua”

Như thường lệ, đến cuối năm Facebook lại cho ra mắt tính năng cho phép người dùng xem lại cuộc sống một năm qua trên Facebook của họ đã làm những gì tính năng này năm nay đến với facebook với tên gọi là “khoảnh khắc của năm”

Năm ngoái, Facebook giới thiệu đến người sử dụng tính năng “Nhìn lại năm qua” cho người dùng thông qua các bức ảnh và các status của bạn trên Facebook.

Tính năng khoảnh khắc của năm trong năm 2015 có nhiều điểm mới

Sau khi chọn những sự kiện nổi bật của năm qua, người dùng có thể chia sẻ trên trang cá nhân. Người dùng có thể xem trên nền web hoặc trên ứng dụng di động. Tuy nhiên, trải nghiệm tốt hơn nếu như sử dụng trên các thiết bị di dộng. Ngoài ra, nếu tạo những khoảnh khắc của mình trên nền Web, bạn không thể tùy biến như mobile.Năm nay, Facebook đưa ra ứng dụng tương tự nhưng chau chuốt hơn. Trên nền tảng ứng dụng di động, Facebook cho xem lại những khoảnh khắc nổi bật của năm, từ mỗi tháng của với hình ảnh và trạng thái kết hợp với nhau. Ngoài ra, Facebook cũng cho tùy biến những hình ảnh và dòng trạng thái, theme…

Sử dụng tính năng khoảnh khắc của năm trên facebook

Người dùng có thể làm trên thiết bị di động hoặc truy cập trực tiếp tại: http://facebook.com/yearinreview

 

Bạn đang ọc bài viết: Facebook ra mắt link tính năng “khoảnh khắc của năm” hay còn gọi là “Nhìn lại năm qua”

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Cách bán hàng online hiệu quả

Công ty thiết kế web ở đâu tốt nhất ?

Bạn đang muốn thiết kế web nhưng bạn chưa biết công ty thiết kế web ở đâu tốt nhất ?. Bạn đang lo lắng ?. Bạn sợ các công ty thiết kế web chỉ mang danh là chuyên nghiệp nhưng thật ra rất dở ?. Bạn lo lắng các công ty được đánh giá là chuyên nghiệp thì lại ở rất xa ?. Đừng lo lắng vì chúng tôi công ty thiết kế web chuyên nghiệp Cmay chính là câu trả lời của bạn.

Thiết kế web ở tốt là giao diện phải thân thiện với người dùng
Thiết kế web ở tốt là giao diện phải thân thiện với người dùng

Dù bạn  ở đâu, bất kì nơi nào dịch vụ thiết kế web của chúng tôi cũng hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm với phương châm “Tuổi trẻ nơi khởi đầu cảu sự thành công” chúng tôi luôn phấn đấu vì mục tiêu giúp các công ty, doanh nghiệp có được sự thành công nên với đội ngũ nhân viên trẻ nhiệt tình và ham học hỏi công nghệ mới giúp cải thiện website nhằm tăng độ bảo mật cho website cũng như tốc độ tải trang giúp tiếp cận người dùng nhanh hơn.

Đến với dịch vụ thiết kế web của chúng tôi bạn không cần lo lắng phải tạo ra một website như thế nào?. Bạn phải quản lý nó ra làm sao cho hiệu quả?. Làm thế nào bạn bán được hàng khi đã có website ?,… Bạn không cần lo lắng về vấn đề này khi sử dụng dịch vụ thiết kế web của chúng tôi bạn sẽ được nhân viên marketing chuyên nghiệp của chúng tôi tư vấn chiến lược bán hàng online cho hiệu quả nhất, cách lôi kéo và giữ chân khách hàng để đảm bảo đạt hiệu quả nhất.

Chiến lược quyết định sự thành công
Chiến lược quyết định sự thành công

Ngoài việc tư vấn hướng phát triển chúng tôi luôn muốn song hành cùng khách hàng nên dù bất cứ lúc nào 24/7 chúng tôi vẫn có nhân viên kỹ thuật giúp vận hành website các bạn được tốt nhất. Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp của Cmay bạn sẽ được bảo hành website trọn đời dù là các gói thiết kế web bán hàng giá rẻ hay gói thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp hoặc web giới thiệu công ty, tin tức, bất động sản,…. bất cứ sản phẩm nào của chúng tôi làm ra các sản phẩm đó luôn là đứa con cưng của chúng tôi nên chúng tôi không muốn có bất kì lỗi  nào xảy ra với chúng.

Nếu bạn lo lắng chúng tôi không ở gần bạn để có thể giúp các bạn tạo ra một website chuyên nghiệp thì bạn không cần lo lắng về điều này vì hiện nay công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển khoảng cách địa lý không còn là một vấn đề quan trọng nữa.

 

Facebook cập nhật điều khoản sử dụng mới nhất năm 2015

Hiện nay facebook đã trở thành cuộc sống của rất nhiều bạn trẻ hiện nay từ việc bán hàng online đến việc lướt face để chát, chém gió,… facebook đã và đang là một trong những mạng xã hội thu hút nhất hiện nay. Theo thông tin mới nhận được thì facebook chính thức vừa cập nhật các điều khoản và chúng có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2015 cùng đọc rule mới của facebook để hoạt động trên facebook hơn nhé.

Trong năm qua, chúng tôi đã giới thiệu các tính năng và điều khiển mới giúp bạn khai thác tối đa Facebook và lắng nghe mọi người đề nghị chúng tôi giải thích rõ hơn về cách thức chúng tôi nhận và sử dụng thông tin.
Giờ đây, với Thông tin cơ bản về quyền riêng tư, bạn sẽ nhận được các mẹo và hướng dẫn cách kiểm soát trải nghiệm của mình trên Facebook. Chúng tôi cũng sẽ cập nhật điều khoản,chính sách dữ liệu và chính sách cookie để phản ánh các tính năng mới mà chúng tôi đang nỗ lực triển khai cũng như giúp chúng dễ hiểu. Và chúng tôi sẽ giới thiệu cải thiện đối với quảng cáo dựa vào ứng dụng và trang web bạn sử dụng bên ngoài Facebook (quảng cáo hành vi trực tuyến) và mang đến cho bạn quyền kiểm soát.
Những nội dung cập nhật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2015. Như thường lệ, chúng tôi hoan nghênh phản hồi của bạn về các chính sách của chúng tôi.

 

Thông tin cơ bản về quyền riêng tư
Thông tin cơ bản về quyền riêng tư cung cấp hướng dẫn tương tác nhằm giải đáp những thắc mắc được hỏi nhiều nhất về cách bạn có thể kiểm soát thông tin của mình trên Facebook. Ví dụ: bạn có thể tìm hiểu về các tính năng hủy gắn thẻ, hủy kết bạn, chặn cũng như cách chọn đối tượng cho từng bài viết của mình. Thông tin này sẵn có ở 36 ngôn ngữ.
Cùng với kiểm tra quyền riêng tư, lời nhắc mọi người đăng công khai và bộ chọn đối tượngđược đơn giản hóa, Thông tin cơ bản về quyền riêng tư là bước mới nhất mà chúng tôi thực hiện nhằm giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang chia sẻ với đúng người mình muốn.

 

Giúp bạn khai thác tối đa Facebook
Hàng ngày, mọi người sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của chúng tôi để kết nối với người khác, địa điểm và những điều họ quan tâm. Các nội dung cập nhật đối với chính sách của chúng tôi sẽ phản ánh các sản phẩm mới mà chúng tôi đang nỗ lực cải thiện trải nghiệm trên Facebook của bạn. Các nội dung cập nhật này cũng sẽ giải thích cách các dịch vụ của chúng tôi hoạt động theo cách dễ hiểu hơn. Dưới đây là một số điểm nổi bật:
Khám phá những gì đang diễn ra xung quanh bạn: Chúng tôi sẽ cập nhật các chính sách của mình để giải thích cách chúng tôi nhận thông tin vị trí dựa vào tính năng bạn quyết định sử dụng. Hàng triệu người check in các địa điểm yêu thích của mình và sử dụng các tính năng tùy chọn như Bạn bè gần đây (hiện chỉ sẵn có ở một số vùng). Chúng tôi đang nỗ lực tìm ra cách hiển thị cho bạn thông tin có liên quan nhất dựa vào vị trí của bạn cũng như việc bạn bè của bạn đang thực hiện. Ví dụ: trong tương lai, nếu bạn quyết định chia sẻ vị trí của mình, bạn có thể xem menu từ nhà hàng gần đó hoặc nội dung cập nhật từ bạn bè trong khu vực.
Thực hiện giao dịch mua hàng tiện lợi hơn: Ở một số vùng, chúng tôi sẽ thử nghiệm nút Mua giúp mọi người khám phá và mua các sản phẩm mà không cần phải rời khỏi Facebook. Chúng tôi cũng đang nỗ lực để tìm ra các cách mới nhằm giúp các giao dịch thuận tiện hơn nữa.
Tìm thông tin về quyền riêng tư trên Facebook tại thời điểm bạn cần: Để giúp thông tin dễ tiếp cận hơn, chúng tôi đã chuyển các mẹo và đề xuất vào Thông tin cơ bản về quyền riêng tư. Chính sách dữ liệu của chúng tôi trở nên ngắn gọn và rõ ràng hơn giúp dễ đọc hơn.
Hiểu cách chúng tôi sử dụng thông tin nhận được: Ví dụ: việc hiểu pin và cường độ tín hiệu giúp đảm bảo các ứng dụng của chúng tôi hoạt động tốt trên thiết bị của bạn. Chúng tôi yêu cầu quyền sử dụng vị trí của điện thoại của bạn khi chúng tôi cung cấp các tính năng tùy chọn như check in hoặc thêm vị trí vào bài viết.
Tìm hiểu cách nhóm các công ty của Facebook cũng như các ứng dụng cùng nhau hoạt động: Trong vài năm qua, Facebook đã phát triển và chúng tôi muốn đảm bảo rằng bạn biết về nhóm công ty, ứng dụng và dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi sử dụng thông tin mà mình thu thập được để nâng cao trải nghiệm của bạn. Ví dụ: nếu bạn đã khóa tài khoản Instagram, bạn có thể sử dụng thông tin trên Facebook để khôi phục mật khẩu của mình. Không có nội dung nào trong các nội dung cập nhật của chúng tôi sẽ thay đổi các cam kết mà Instagram, WhatsApp và các công ty khác đã đưa ra nhằm bảo vệ thông tin và quyền riêng tư của bạn.
Thông tin và quảng cáo của bạn: Đôi khi, mọi người hỏi cách thông tin của mình được chia sẻ với các nhà quảng cáo ra sao. Không nội dung nào sẽ thay đổi với những nội dung cập nhật này—chúng tôi giúp các nhà quảng cáo tiếp cận mọi người bằng các quảng cáo có liên quan mà không tiết lộ danh tính của họ. Tìm hiểu thêm về quảng cáo và cách bạn có thể kiểm soát quảng cáo mình thấy.

 

Mang đến cho bạn nhiều kiểm soát đối với quảng cáo
Chúng tôi biết được rằng một số người có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát các loại quảng cáo họ thấy nếu họ sử dụng nhiều thiết bị và trình duyệt. Trước đây, nếu bạn chọn không tham gia các loại quảng cáo nhất định trên máy tính xách tay của mình thì lựa chọn đó có thể không được áp dụng đối với các quảng cáo trên điện thoại của bạn. Chúng tôi biết rằng nhiều người sử dụng nhiều điện thoại, máy tính bảng hoặc trình duyệt để truy cập Facebook do đó sẽ dễ dàng nếu bạn đưa ra lựa chọn duy nhất áp dụng cho tất cả các thiết bị của mình.
Đó là lý do tại sao Facebook tôn trọng lựa chọn bạn thực hiện về quảng cáo bạn xem trên mọi thiết bị. Bạn có thể bỏ chọn xem quảng cáo trên Facebook dựa vào ứng dụng và trang web bạn sử dụng qua Liên minh quảng cáo kỹ thuật số. Bạn cũng có thể bỏ chọn sử dụng các điều khiển trên iOS và Android. Khi bạn cho chúng tôi biết bạn không muốn xem những loại quảng cáo này, quyết định của bạn sẽ tự động áp dụng cho mọi thiết bị bạn sử dụng để truy cập vào Facebook. Ngoài ra, chúng tôi hiện đang cung cấp tùy chọn quảng cáo tại các quốc gia khác, bắt đầu từ Úc, Canada, Pháp, Đức, Ireland và Vương quốc Anh.
Chúng tôi hy vọng những nội dung cập nhật này sẽ nâng cao trải nghiệm của bạn. Bảo vệ thông tin của mọi người và cung cấp các kiểm soát quyền riêng tư là nhiệm vụ cốt lõi mà chúng tôi thực hiện và chúng tôi tin rằng thông báo này sẽ là một bước quan trọng.
Các bạn có thể xem chi tiết bài viết tại https://www.facebook.com/about/terms-updates/?notif_t=data_policy_notice
Luật mới kinh doanh trên facebook phải nộp thuế

Từ tháng 1.2015 các cá nhân kinh doanh trên mạng xã hội cụ thể hình thức nhiều người dùng nhất hiện nay là facebook phải đăng ký với Bộ Công thương dưới hình thức sàn giao dịch thương mại điện tử và đóng thuế.

Dịch vụ mua bán hàng trên Facebook phát triển rất mạnh, tuy nhiên việc quản lý sẽ không dễ – Ảnh: Diệp Đức Minh​

Quy định trên được nêu tại Thông tư 47/2014/TT-BCT của Bộ Công thương. Cụ thể, từ ngày 20.1.2015, tất cả các website thương mại điện tử, kể cả các mạng xã hội có hoạt động kinh doanh như mở các gian hàng trên đó để trưng bày, giới thiệu hàng hóa hoặc dịch vụ… phải tiến hành đăng ký với Bộ Công thương dưới hình thức sàn giao dịch điện tử; cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

“Quan điểm của chúng tôi là cố gắng sao cho việc kinh doanh của doanh nghiệp, người dân được thuận lợi và dễ dàng nhất. Do đó, chúng tôi đang cố gắng thiết kế quy định theo hướng mở hơn để vừa quản lý được nhưng cũng không gây khó cho cá nhân, doanh nghiệp”

Một lãnh đạo Bộ Tài chính

Các cá nhân đang kinh doanh qua mạng xã hội, nhiều nhất là qua Facebook, đang rất quan tâm đến vấn đề này.

Khó kiểm soát

Bà Anh (bán hải sản trên địa bàn Q.3, TP.HCM) thắc mắc: “Tôi đăng ký hoạt động dưới hình thức hộ kinh doanh. Để mở rộng khách hàng, nhất là tập trung vào giới văn phòng, tôi có mở một trang Facebook để giới thiệu hàng hóa, vậy có phải đăng ký dưới hình thức sàn giao dịch thương mại điện tử không?”.

Ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư và kinh doanh vàng VN (VGB), cho rằng quy định về quản lý website thương mại điện tử đối với tổ chức thì dễ thực hiện hơn đối với cá nhân. Các cá nhân bán hàng trên mạng xã hội, mà phổ biến là Facebook, lại càng khó kiểm soát bởi hệ thống máy chủ đặt ở nước ngoài, Facebook mang tính chất toàn cầu nên người bán hàng có thể là ở trong nước nhưng cũng có khi ở nước ngoài. Những trang Facebook bán hàng có thể dừng hoạt động bất cứ lúc nào nên rất khó kiểm soát; nếu chỉ yêu cầu tính tự giác của các chủ trang Facebook đăng ký và nộp thuế thì rất không khả thi.

Luật sư Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch – Giám đốc điều hành Công ty luật SB Law, cũng cho rằng để có thể thu được các loại thuế này một cách chính xác, đầy đủ trong điều kiện của VN hiện nay rất khó. “Trên mạng đang có hàng triệu người kinh doanh kiếm lợi. Trong đó, cũng có tới hàng triệu tài khoản ẩn danh, việc truy tìm cá nhân thực sự điều hành các trang đó là rất khó. Theo tôi, bước đầu chúng ta có khung pháp lý để điều chỉnh là cần thiết, nhưng rõ ràng tính khả thi không cao. Tại các quốc gia phát triển, chẳng hạn như Mỹ, họ có hạ tầng công nghệ thông tin phát triển nên quản lý thông tin cá nhân rất chính xác, dễ dàng. Hơn nữa, ý thức người dân trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế cũng cao hơn nên quản lý không quá phức tạp như ở VN”, luật sư Hà nói.

Thu thuế như thế nào ?

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 10.12, một lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết khi tham gia góp ý về Thông tư 47/2014/TT-BCT, Bộ hoàn toàn ủng hộ quan điểm của Bộ Công thương vì quá trình khảo sát, nghiên cứu cho thấy xu hướng kinh doanh thương mại điện tử, kể cả trên mạng xã hội, đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Theo nguyên tắc luật Quản lý thuế, đã kinh doanh thì phải đăng ký và phải thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước. Đó là quyền và nghĩa vụ của bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp (DN) nào. Bộ Tài chính hiện đang soạn thảo thông tư để quản lý thuế. Tuy nhiên, do là lĩnh vực mới liên quan đến hoạt động kinh doanh trên mạng nên phải xin ý kiến của các bộ, ngành liên quan như Bộ Thông tin – Truyền thông và Ngân hàng Nhà nước.
Trong năm 2013, Thanh tra Tổng cục Thuế thanh tra 4 DN hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và quyết định truy thu hơn 81,73 tỉ đồng, trong đó chỉ riêng một công ty game là 78,1 tỉ đồng. Ngoài ra, Cục Thuế Hà Nội đã thanh tra 35 DN, kết quả là giảm khấu trừ 1,7 tỉ đồng, giảm lỗ 19 tỉ đồng, tổng truy thu, truy hoàn và phạt là 20 tỉ đồng. Cục Thuế TP.HCM thanh tra 12/48 DN với tổng số thuế truy thu và phạt là 5,7 tỉ đồng.

Theo Tổng cục Thuế, cơ quan thuế đã gặp nhiều khó khăn do DN không hợp tác, xóa hoặc không cung cấp danh sách (bảng kê) đơn hàng trên máy tính. Đối với DN thuê máy chủ để vận hành trang web bán hàng, cơ quan thuế cũng khó thu thập thông tin. Mặt khác, với phương thức thanh toán trực tuyến rất linh hoạt và đa dạng hiện nay như ví điện tử, thẻ visa, hệ thống thanh toán quốc tế Paypal, các cá nhân, tổ chức có thể thực hiện các giao dịch hoàn toàn qua mạng internet từ khâu đặt hàng cho đến thanh toán, việc thu thập thông tin từ các ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán không đơn giản do cơ chế bảo mật thông tin của ngân hàng.

Trước mắt, theo dự thảo thông tư, với cá nhân kinh doanh trên mạng xã hội như Facebook khi lập fanpage (trang dành cho khách hàng, người hâm mộ – PV) để kinh doanh, mua bán hàng hóa hoặc dịch vụ phải thực hiện nghĩa vụ thuế giá trị gia tăng (GTGT) và thu nhập cá nhân. Để quản lý được hai loại thuế này, lãnh đạo Bộ Tài chính cũng nhìn nhận là “không hề đơn giản”. Vì vậy, thông tư sẽ phải tập trung vào hai vấn đề cốt lõi. Thứ nhất, phải nắm được đăng ký của tổ chức, cá nhân đăng ký tên miền, địa chỉ website, fanpage… thông qua Bộ Thông tin – Truyền thông, trong đó quan trọng nhất là địa chỉ đặt máy chủ. “Máy chủ phải đặt ở VN mới có thể quản lý được, còn nếu ở nước ngoài thì chi nhánh cũng phải đặt ở trong nước mới có thể quản lý”, lãnh đạo này khẳng định. Thứ hai, phải quản lý chặt dòng tiền ra thông qua các ngân hàng thương mại. Hiện nay, hầu hết các giao dịch trên mạng đều chuyển khoản thanh toán qua ngân hàng. Do đó, với các giao dịch liên quan đến hoạt động này, các ngân hàng phải chủ động khấu trừ thuế.

Một vấn đề khác phát sinh khiến Bộ Tài chính đang khá băn khoăn là hạn mức đánh thuế. Bởi theo quy định hiện hành của luật Thuế GTGT, với cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ mà doanh thu một năm không quá 100 triệu đồng sẽ không phải nộp và kê khai thuế GTGT. Bên cạnh đó, luật Thuế thu nhập cá nhân cũng quy định cá nhân có mức thu nhập bình quân dưới 9 triệu đồng/tháng không phải nộp thuế. Việc hướng dẫn tại thông tư phải theo quy định của luật, nhưng “cái khó” ở chỗ kinh doanh qua mạng xã hội nhiều khi không phải do một cá nhân mà do một nhóm người hùn vốn. Do đó, việc tính theo đầu người, tính theo doanh thu hằng tháng, hằng quý để đánh thuế cũng là một vấn đề cần phải tính toán kỹ.

Một tín hiệu tích cực, theo dự thảo thông tư này là người kinh doanh sẽ thuận lợi hơn trong quá trình thực hiện các thủ tục về thuế. Theo đó, các giao dịch thông qua ngân hàng khi thành công và được lưu lại bởi các hóa đơn điện tử sẽ được coi như hóa đơn giấy bình thường. Như vậy, cá nhân sẽ không phải mua hóa đơn lẻ từ ngành thuế để xuất cho khách hàng mà sẽ được sử dụng hóa đơn điện tử để kê khai khi nộp thuế GTGT.

“Quan điểm của chúng tôi là cố gắng sao cho việc kinh doanh của DN, người dân được thuận lợi và dễ dàng nhất. Do đó, chúng tôi đang cố gắng thiết kế quy định theo hướng mở hơn để vừa quản lý được nhưng cũng không gây khó cho cá nhân, DN. Dự thảo thông tư sau khi lấy ý kiến xong sẽ được ban hành trong thời gian tới”, lãnh đạo Bộ Tài chính chia sẻ.

Cơ quan quản lý phải phối hợp chặt chẽ

Bà Lê Thị Thu Hương, Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, nhìn nhận việc thu thuế đối với cá nhân mua bán hàng trên Facebook không dễ dàng. Thu được thuế hay không đối với hoạt động này phụ thuộc vào việc cá nhân đó có đăng ký, kê khai hay không. Trong khi đó, mua bán hàng trên Facebook khá đa dạng, người bán ở trong nước hay nước ngoài đều có. Để thu được thuế từ hoạt động này, các cơ quan quản lý gồm Công thương, Thông tin và Truyền thông, ngân hàng, các đơn vị trung gian thanh toán và ngành thuế cần phối hợp chặt chẽ với nhau.

Cộng đồng mạng xôn xao

Trên diễn đàn webtretho, tài khoản Vy_caro chia sẻ, Thông tư 47 chỉ có thể giải quyết được phần ngọn. Chứ phần gốc còn khó khăn vì hiện nay, Facebook vẫn chưa có văn phòng đại diện tại VN, nên sẽ khó bị ảnh hưởng. Vì vậy, đối tượng nhắm đến của những văn bản luật này là những người kinh doanh trên Facebook. Tuy nhiên, việc kinh doanh trên Facebook không phải là một hình thức chuyên nghiệp, chủ thể không rõ ràng, tư cách pháp nhân rất khó xác định. Họ là ai, ở đâu, tên tuổi cụ thể… rất khó để làm rõ. Cứ dạo một vòng thì thấy tên đó, số điện thoại đăng lên đó nhưng người thật là ai, danh tính thật như thế nào thì lại rất khó làm rõ. Ngoài ra, ở những nước phát triển, mọi giao dịch mua bán đều được thông qua thẻ tín dụng, ít nhất nó cũng là dấu vết để cơ quan quản lý biết được và lần ra manh mối nên cơ quan thuế của họ phát hiện và truy thu thuế dễ hơn. Còn ở VN, thói quen giao dịch trực tuyến vẫn có nhưng chủ yếu chỉ để xem hàng rồi sau đó đến mua và trả bằng tiền mặt.

Tài khoản Avalanche thì cho rằng Facebook không có chức năng mở gian hàng, lập website nhánh để bán hàng hay có chuyên mục mua bán như một sàn giao dịch nên khó mà bị áp dụng các quy định này được. Facebook cũng không thuộc đối tượng phải đăng ký mạng xã hội ở VN, vì nó không có hiện diện ở VN, trong khi thủ tục thì bắt phải có các thông tin kiểu như mã số thuế, số ERC… Nếu đã không bắt Facebook đăng ký được, thì rất khó quản được số lượng người dùng, và cũng khó bắt những người bán hàng đăng ký và đóng thuế.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, chủ nhà hàng Nàng Gánh, quảng bá trên Facebook, cho rằng quy định này là cần thiết, trước hết để bảo vệ người tiêu dùng, sau đó bảo vệ chính DN. Khi có kê khai, đăng ký đầy đủ thì người tham gia buôn bán sẽ phải có trách nhiệm cao nhất với sản phẩm và dịch vụ của mình, giúp người tiêu dùng giữ an toàn về sức khỏe và niềm tin. “Nếu không, như hiện tại, người người bán, nhà nhà bán. Cứ thấy tưởng dễ là bán, và không đăng ký gì cả, làm người tiêu dùng mất niềm tin sau nhiều vụ lừa đảo, kém chất lượng so với hình ảnh, thông tin quảng cáo trên mạng”, bà Nhàn nói.

Nguồn: Báo mới
Cmay lọt vào top 3 trang dịch vụ thiết kế web bán hàng tốt nhất 2015 theo google

Sau 4 năm hoạt động Cmay đã trở thành một trong những địa chỉ thiết kế web uy tín trong lĩnh vực thiết kế website nói chung, cụ thể là mảng thiết web bán hàng chúng tôi đã trở thành một thương hiệu thiết kế web được quý khách hàng tin tưởng sử dụng và động thời google cũng đánh giá dịch vụ thiết kế website của chúng tôi rất tốt trên công cụ tìm kiếm của họ.

Cmay lọt top 3 trang dịch vụ thiết kế web bán hàng tốt nhất
Cmay lọt top 3 trang dịch vụ thiết kế web bán hàng tốt nhất

Với phương châm hoạt động “Một chứ tín vạn niềm tin” trong suốt quá trình hoạt động thiết kế website cho quý khách chúng tôi luôn luôn đặt phương châm làm tôn chỉ cho sự phát triển của công ty chúng tôi.

Bên cạnh dịch vụ thiết kế website bán hàng chúng tôi còn cung cấp một số dịch vụ thiết kế website khác như: thiết kế website theo yêu cầu, thiết kế web mobile, thiết kế web giá rẻ, thiết kế wev tin tức tạp chí, thiết kế web thương mại điện tử, thiết kế web du lịch,… và dịch vụ seo uy tín nhanh chóng giúp website của bạn mang lại doanh thu trong thời gian ngắn và nhanh nhất.

Hiện tại chúng tôi đã cung cấp dịch vụ thiết kế website phẳng đây là xu hướng thiết kế web hot nhất của năm với việc tối giản giao diện website bạn đến một mức thấp nhất nhưng không làm mất đi giá trị mà website của bạn đến khách hàng.

Để được tư vấn hỗ trợ thiết kế website hoặc tư vấn chiến lược phát triển website bạn có thể liên hệ trực tiếp vào số điện thoại: 0962 66 57 57.

//cmay.vn/wp-content/uploads/2018/03/footer_logo.png