Blog

Breadcrumbs Là Gì? Breadcrumbs Đem Lại Lợi Ích Gì Cho SEO?

64

Trong SEO, từ khóa “Breadcrumbs” không quá xa lạ nhưng một số người vẫn chưa hiểu rõ được từ khóa này. Chính vì vậy, ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn Breadcrumbs là gì? Breadcrumbs đem lại những lợi ích gì cho SEO nhé!

Tìm Hiểu Breadcrumbs Là Gì?

Breadcrumbs được biết đến là một trong những tập hợp các liên kết đã giúp người sử dụng xác định được vị trí hiện tại của mình trên mọi cấu trúc của website. Trong một trang web sẽ sở hữu cấu trúc phức tạp hoặc có đa dạng nội dung. Breadcrumbs lúc này chính là cách hiệu quả nhất để có thể xác định được vị trí và thuận tiện hơn khi người sử dụng di chuyển giữa các trang.

Đối với người sử dụng

  • Có khả năng điều hướng người dùng một cách linh hoạt, tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm.

  • Thu hút lượng lớn truy cập nhiều hơn trong trang, thời gian time onpage của người dùng lúc này được ở lại lâu hơn.

  • Tỷ lệ khách hàng tương tác được cao hơn và giảm đi tỉ lệ thoát trang.

  • Người sử dụng có thể tiện theo dõi vị trí của mình trên trang web.

Bên cạnh đó, theo như thống kê của UXCAM thì gần như 90% người sử dụng nói rằng họ sẽ không quay lại những trang web mà nó sử dụng về mặt điều hướng vị trí của sản phẩm hoặc dịch vụ. Chỉ có khoảng một nửa số công ty trực tuyến mới đáp ứng đầy đủ và thỏa mãn được trải nghiệm của người tiêu dùng.

Đối với SEO

  • Đối với SEO thì có đa dạng anchor text có gắn từ khóa trên trang web. Tuy nhiên, người sử dụng nên biết phân bổ sao cho hợp lý để tránh được tình trạng lạm dụng quá mức.

  • Các kết quả tìm kiếm lúc này cần hiển thị snippets đẹp mắt cũng như phải thật chuyên nghiệp. Từ đó mới được Google đánh giá cao hơn bao giờ hết.

  • Nó cũng được xem là một loại Schema được Google đánh giá cao và tín nhiệm nhất hiện nay.

Những Loại Breadcrumbs Phổ Biến Hiện Nay

Hiện nay, Breadcrumbs được chia thành 3 loại phổ biến mà người sử dụng thường xuyên gặp đó chính là:

Phần lớn, mọi trang web hiện nay thường được sử dụng loại Breadcrumbs này. Lý do bởi chúng giúp cho người dùng dễ dàng có thể biết được mình đang ở đâu trên trang web. Nó dạng như Trang chủ -> Blog -> Danh mục -> Tên bài đăng.

Người sử dụng cũng sẽ bắt gặp đa dạng các loại Breadcrumbs nhiều trên các website thương mại điện tử. Có thể kể đến là Shopee, Lazada, Tiki,… Cụ thể chính là khi người sử dụng tìm kiếm bất kỳ một sản phẩm nào đó thì đường dẫn sẽ được tạo thành từ đa dạng các thuộc tính của sản phẩm. Chẳng hạn như: Trang chủ -> Danh mục sản phẩm -> Giới tính -> Kích thước -> Màu sắc.

Với loại Breadcrumbs này thì bạn sẽ bắt gặp khi đã xem những trang web trước đó, đồng thời nó sẽ hiển thị lại đa dạng những vị trí mà bạn đã truy cập. Chẳng hạn như: Trang đã xem -> Trang đã xem -> Trang đã xem.

Hiện nay, nhiều trang web đã sử dụng Breadcrumbs không còn là những trang web đơn giản nữa mà lúc này chúng đã có kết cấu phân loại thành nhiều tầng nội dung phức tạp khác nhau. Tuy nhiên đó là cách mà hầu hết tất cả các trang web lúc này sử dụng, nhất là đối với những trang web sở hữu quy mô lớn. Chính vì vậy, việc sử dụng hợp lý và thông minh thanh điều hướng đảm bảo đem lại cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời.

Người đọc có thể hình dung họ đang ở đâu trong website

Khi truy cập vào một trang web có quy mô lớn nào đó thì việc sử dụng thanh Breadcrumbs sẽ giúp người dùng có thể biết được cấu trúc chung của toàn site. Đồng thời, người dùng có thể tìm kiếm thứ mình muốn một cách dễ dàng.

Thanh công cụ lúc này sẽ giúp bạn có thể chuyển hướng qua đa dạng các mục nội dung khác đề thông tin sẵn tại thư mục. Lúc này bạn sẽ không cần phải search lại từ đầu hay không mất công mò mẫm thứ mình cần tìm.

Breadcrumbs còn giúp cho trang web của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn bao giờ hết nếu như bạn đặt đúng vị trí. Thanh công cụ này còn giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng cho người dùng. Đồng thời Breadcrumbs còn là phương pháp tăng SEO hiệu quả.

Lợi ích tiếp theo của Breadcrumbs chính là cung cấp đường link nhanh chóng đến thư mục cao cấp hơn. Khi bạn đọc nội dung mà bạn tìm kiếm, trong trang thư mục này sẽ đảm bảo chứa đa dạng các bài viết liên quan có thể người dùng sẽ quan tâm hoặc có nội dung tương tự.

Điển hình như trang nội dung bạn đang truy cập sẽ xuất hiện đa dạng các bài viết tương tự của trang web đó. Đồng thời bạn chỉ cần nhấp link là bạn cũng có thể được dẫn đến bài viết tương tự trong thư mục.

Chẳng hạn như bạn truy cập đến shop quần áo và từ khóa bạn tìm kiếm là áo sơ mi. Lúc này trên thanh công cụ cũng xuất hiện “Bộ sưu tập> Áo> Áo sơ mi”. Nếu như bạn muốn quay trở lại xem áo thì lúc này bạn chỉ cần nhấp vào Áo là bạn sẽ thấy được toàn bộ các loại áo khác nhau.

Việc bố trí điều hướng này đảm bảo thể hiện rõ rệt, từ đó đã giúp người dùng có thể di chuyển cũng như tìm kiếm nhanh chóng, thuận tiện. Từ đó để có thể nâng cao được trải nghiệm cho người dùng.

Giảm đi tỷ lệ thoát trang

Người sử dụng thường truy cập vào trang web nằm top đầu tại kết quả tìm kiếm của nền tảng Google. Thanh Breadcrumbs lúc này sẽ xuất hiện “trước – trong – sau” sau tiêu đề của trang web. Điều này sẽ làm tăng thêm khả năng quan tâm cũng như tiếp tục ấn vào đường link. Ngoài ra, Breadcrumbs lúc này cũng giúp người sử dụng tìm kiếm đến danh mục ở cấp độ cao hơn, thuận tiện trong việc tìm đến nội dung tương tự trong trang web.

Đối với trường hợp người dùng rời đi nhưng lúc này họ vẫn tiếp tục xem nội dung tiếp theo của trang web. Điều này sẽ giúp giảm đi tỉ lệ Bounce Rate cho toàn site. Bounce Rate ở đây được biết chính là phần trăm số lượng người truy cập vào trang web và rời đi mà không xem thêm nội dung gì.

Tác động tích cực với Google

Breadcrumbs không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng mà còn đem lại đa dạng những lợi ích với các công cụ tìm kiếm cụ thể. Thực tế thì Google đã đánh giá cao nhiều trang web sử dụng Breadcrumbs một cách phù hợp. Điều này có nghĩa là công cụ sẽ ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng của trang web khi được tìm kiếm.

Bạn cũng có thể thấy khi khai báo dữ liệu cấu trúc này thì sẽ hiển thị dưới dạng Rich Snippet trên toàn bộ kết quả tìm kiếm Google. Khi bạn đã áp dụng Schema Markup cho Breadcrumbs thì cũng hiển thị cấu trúc này.

Sự khác nhau giữa hiện tại cùng với trước kia đó là thay vị sử dụng dấu gạch chéo thì sẽ thay thế bằng dấu mũi tên sang phải. Ngoài ra, thay vì nội dung được hiển thị ngăn cách bằng dấu gạch ngang thì Google lúc này sẽ hiển thị text dạng khai báo Schema. Điều này có nghĩa là Google lúc này đã chú ý đến yếu tố Breadcrumbs trong trang web của bạn. Bên cạnh đó chính Google đã sử dụng Breadcrumbs trong quá trình hiển thị kết quả tìm kiếm.

4 Cách Tối Ưu Breadcrumbs Hiệu Quả Cho Trang Web

Google luôn ưu tiên mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng đầu tiên. Đây cũng là lý do mà họ luôn phải cập nhật đa dạng các thuật toàn của mình theo thời gian sao cho ở mức phù hợp nhất. Chính vì vậy, cách tối ưu hàng đầu mà bạn cần phải quan tâm lúc này đó chính là cần đặt lợi ích người sử dụng đầu tiên.

Cụ thể đó là bạn cần đặt mình vào trị trí là người sử dụng, bạn cảm thấy như thế nào khi thực hiện việc tương tác với trang. Việc tìm kiếm cũng như tương tác, trải nghiệm có gặp phải bất kỳ vấn đề nào hay không. Từ đó để bạn có thể đưa ra được phương án chỉnh sửa, bổ sung sao cho toàn vẹn và hoàn hảo nhất.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng Breadcrumbs thì bạn không nên nhồi nhét quá nhiều nhé! Điều này khiến cho người sử dụng cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trang trên kết quả tìm kiếm Google.

Vị trí của Breadcrumbs

Breadcrumbs nên được đặt ở phía đầu của trang hoặc đặt tại những vị trí thuận mắt người dùng để cho họ dễ dàng nhìn thấy. Điều này cũng phụ thuộc vào cách trình bày cũng như bày trí phân bổ trang của bạn như thế nào thì mới tìm được vị trí ưng ý.

Thiết kế Breadcrumbs

Xét về tổng thể của trang web, bạn cần phải xem xét tỷ lệ kích thước của Breadcrumbs sao cho phù hợp với trang web của bạn. Cụ thể kích thước của nó không quá lớn bởi điều này sẽ gây ảnh hưởng đến các diện tích khác. Đồng thời là vô tình lấy đi sự chú ý của người dùng đến thanh menu cũng như page title.

Quan hệ giữa Breadcrumbs và Navigation/top menu

Việc hiểu rõ được mối quan hệ giữa Breadcrumbs và Navigation/top menu sẽ giúp bạn có thể tối ưu được cấu trúc trang web một cách hiệu quả hơn. Cụ thể thì Breadcrumbs ở đây vốn dĩ chỉ là cấp phụ của Top menu. Chính vì vậy, bạn không cần phải đặt nặng vấn đề này lý do bởi đây cũng chỉ là 1 yếu tố giúp Top menu được trở nên rõ ràng hơn trong mắt người dùng.

Chắc chắn rằng có rất nhiều quản trị trang web thắc mắc không biết có nên sử dụng Breadcrumbs không, sử dụng Breadcrumbs khi nào thì phù hợp. Dù biết rằng sử dụng Breadcrumbs sẽ vô hại và không ảnh hưởng gì đến việc tối ưu công cụ tìm kiếm của Google.

Tuy nhiên, nếu như trang web của bạn quá nhỏ, không có nhiều cấp độ phân cấp thì lúc này việc sử dụng Breadcrumbs sẽ không có giá trị. Thỉnh thoảng nó còn tác động tiêu cực đến trải nghiệm của người sử dụng.

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, Breadcrumbs thường sẽ được áp dụng cho các trang web có nhiều cấp độ phân trang. Điển hình đó là các trang thương mại điện tử sở hữu nhiều sản phẩm. Chính vì vậy, nếu như sở hữu một trang web có nhiều cấp độ thì bạn hãy sử dụng đến Breadcrumbs nhé!

Hiểu rõ được Breadcrumbs là gì? Breadcrumbs đem lại những lợi ích như thế nào cho SEO chắc chắn bạn sẽ tạo được trang web được Google đánh giá cao và thu hút lượng lớn người truy cập. Theo dõi những bài viết tiếp theo để hiểu rõ hơn và có nhiều kiến thức cho SEO web nhé!

0 ( 0 bình chọn )

CMAY – Thiết Kế Web Nhanh, Đột Phá Kinh Doanh

https://cmay.vn
CMAY tự hào là đơn vị cung cấp các giải pháp thiết kế website nhanh, thiết kế web gấp cho hàng ngàn công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam và nước ngoài.

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm
c