Bất kì một người làm seo nào trước khi làm onpage cho một lĩnh vực nào đó đều phải trải qua bước phân tích từ khóa để lựa chọn một từ thích hợp để làm SEO, đây cũng có thể xem như bước mở đầu và quyết định sự thành công của bạn trong chiến dịch mà bạn phân tích không nói giông dài nữa mình bắt đầu tìm hiểu các công cụ trợ giúp phân tích từ khóa giúp bạn nhé.

1. Công cụ phân tích từ khóa  Google Keyword Planner

Để bắt đầu phân tích bạn truy cập vào địa chỉ https://adwords.google.com.vn/KeywordPlanner sau đó login vào

Màn hình bắt đầu phân tích từ khóa với google keyword tools

P/S: Tài khoản của mình chưa add thông tin thanh toán nên nó hiện màu đỏ thôi không ảnh hưởng đến khi chúng ta phân tích từ khóa đâu.

Ô để nhập từ khóa

Sau khi truy cập vào bạn click vào dòng tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo mới để bắt đầu nhập từ khóa mà bạn muốn kiểm tra. Ví dụ ở đây mình nhập từ “ao so mi nam“.

Lưu ý: bạn có thể nhập 1 từ khóa hoặc nhiều từ để công cụ gợi ý thêm các kết quả nhé phân cách mỗi từ là dấu , hoặc xuống dòng mới để ghi. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn chính xác vị trí tìm kiếm của người sử dụng này ở đâu, ngôn ngữ nào bằng chức năng Nhắm mục tiêu .

Kết quả trả về của google

Đầu tiên mình xin nói về tab ý tưởng nhóm quảng cáo ở đây google gợi ý một nhóm các ý tưởng liên quan đến từ khóa mà bạn chọn bạn có thể click vào để xem các gợi ý từ khóa của nhóm, lượt tìm kiếm hàng tháng, giá thầu  được đề xuất,…

Tab thứ 2 là tab ý tưởng từ khóa ở tab này bạn sẽ thấy chính xác từ khóa bạn nhập có lượng tìm kiếm bao nhiêu đồng thời hiển thị 1 loạt các từ khóa cùng số lượng tìm kiếm,… của các từ khóa theo mức độ liên quan mà bạn nhập.

Ý tưởng từ khóa

 

P/S: Các từ khóa này được thống kê theo số liệu tháng trước của google. Bạn click nút tải xuống để tải xuống file từ khóa cho tiện nghiên cứu nhé.

Các bạn nghĩ xong rồi à chưa đâu nhé ^_^

2. Phân tích xu hướng tìm kiếm từ khóa với Google Trends

sau khi chọn xong bạn nên vào www.google.com/trends/?hl=vi để kiểm tra xem từ khóa bạn mới chọn có đáng để bạn làm không nhé.

Google trends

Bạn có thể nhập 1 hoặc nhiều từ khóa ngăn cách bởi dấu phẩy để phân tích cùng một lúc ở đây mình đang quan tâm 1 từ là “ao so mi nam dep

Xu hướng tìm kiếm của từ “ao so ni nam dep”

Xu hướng tìm kiếm của Google Trends được đánh giá theo thang điểm từ 0 đến 100 theo như hình thì là 53 để biết cụ thể số lượng tìm kiếm từ khóa của tháng này là bao nhiêu thì bạn lấy 53%x 4400 (số lượng trung bình tìm kiếm hàng tháng bên google keyword tools) = 2332 người tìm/ tháng 10 này.

P/S: Nếu mình làm seo về lĩnh vực này mình sẽ chọn từ khóa này ok bây giờ bạn có thể bắt đầu chọn được từ khóa rồi bạn hãy thực hành 2 tools trên thử đi vẫn chưa xong đâu còn một điều rất quan trọng ở bước số 3 nữa.

3. Lựa chọn từ khóa tiềm năng với goolge search box

Bạn định đánh ngay từ bạn vừa chọn được rồi đúng không, mình khuyên bạn nên lựa chọn một từ khóa dài hơn có chứa từ khóa của bạn nhưng dễ seo lên top hơn.

Chắc hẳn hai cũng đã biết công cụ này hoặc đã từng dùng qua dù vô tình hay cố ý bây giờ chúng ta dựa vào nó để chọn một từ khóa dài và tiềm năng nhé.

Đầu tiên truy cập vào http://google.com nhập từ khóa bạn lựa chọn vào

 

 

Ở đây sẽ xổ ra một loạt các từ khóa liên quan đến đến từ bạn nhập những từ này đều có một lượng tìm kiếm nhất định mới xổ ra được.

P/S: Mình khuyên các bạn nên chọn từ khóa dài nhất và tận cùng nhất để làm .

Ok bây giờ bạn có bắt đầu viết bài và tối ưu hóa onpage cho từ khóa mà bạn chọn rồi đấy. Chúc các bạn thành công!

//cmay.vn/wp-content/uploads/2018/03/footer_logo.png