
Là một doanh nghiệp, để phát triển trong tương lai, bạn cần phải có một logo đại diện thương hiệu. Vậy logo là gì ? Logo có thực sự là một điều thực sự quan trọng mà bất kì doanh nghiệp lớn nhỏ nào cũng cần có ? Hãy cùng CMAY tìm hiểu về Logo và những lợi ích logo mang lại cho doanh nghiệp trong bài viết sau đây!
Các bài viết tham khảo:
- Top 7 xu hướng typography phổ biến trong thiết kế web 2018
- Visual Composer là gì? Tìm hiểu về Visual Composer trong thiết kế web
- Trải nghiệm người dùng UX, UI là gì?
THẾ NÀO LÀ LOGO?
1. Khái niệm logo chuyên nghiệp
Logo chuyên nghiệp là một biểu tượng riêng của một cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp mang đậm nét văn hóa đặc trưng của cá nhân, tổ chức đó.
Logo thường được cấu từ chữ và hình giúp chúng ta dễ dàng xác nhận và nhận diễn các thương hiệu nhất có thể. Một logo tốt sẽ mang đến cho doanh nghiệp một cái nhìn tốt từ phía khách hàng và đối tác, là nền tảng để phát triển doanh nghiệp nhanh chóng. Logo cũng để lại những ảnh hưởng về mặt hình ảnh, khiến khách hàng khi bắt gặp sẽ nhận ra bạn. Nói theo cách khác, logo tạo ra những liên kết về mặt hình ảnh của doanh nghiệp bạn
2. Các tiêu chí thiết kế một logo chuyên nghiệp
Một logo tốt sở hữu rất nhiều tiêu chí mà các doanh nghiệp luôn mong muốn, trong đó có thể kể đến những chi tiết sau:
- Bố cục: Một logo với bố cục hợp lý, gọn gàng, tối giản sẽ luôn giúp bạn có được cái nhìn thiện cảm hơn từ mọi người.
- Màu sắc: Điều tối kị nhất ở logo chính là sử dụng những gam màu nặng nề, gây u buồn, đáng sợ. Một logo tốt phải cân bằng được những gam màu, không đối chọi nhau, không gây rối mắt.
- Ý nghĩa: Logo phải mang được ý nghĩa mà cá nhân tổ chức sở hữu muốn truyền tải đến mọi người. Không được lạc đề, không được phá hỏng ý nghĩa sai khai, không được lố lăng phản cảm.

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA LOGO ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP
Tạo được ấn tượng với mọi người
Bạn sẽ mãi chỉ là một doanh nghiệp nhạt nhòa nếu chẳng ai nhớ về bạn. Logo là một biểu tượng giúp cho khách hàng dễ nhớ, dễ khắc ghi, dễ tạo ấn tượng nhất khi có quá nhiều doanh nghiệp để khách hàng chọn lựa. Một logo ấn tượng sẽ khiến bạn nổi bật, khiến người ta có cái nhìn ấn tượng về thương hiệu của bạn. Logo sẽ trở thành cá tính của riêng bạn.
Ví dụ như thương hiệu Nike. Nhiều người có thể chưa từng nhìn thấy đôi giày hay các sản phẩm của Nike trông như thế nào, nhưng chỉ cần nói đến Nike “dấu ngoắc phẩy”, ai cũng đều biết đây là một thương hiệu lớn. Đây là một ví dụ điển hình nhất của một logo chuyên nghiệp thành công trong việc giúp khách hàng nhớ tên thương hiệu.
Phân loại đối tượng
Logo cũng có độ tuổi của nó. Với những thương hiệu trẻ, dành cho người trẻ, logo sẽ được thiết kế dễ thương, cầu kì, bắt mắt. Tuy nhiên với những thương hiệu dành cho độ tuổi lớn hơn, thiết kế sẽ thiên về hướng sang trọng, trầm ấm. Các đối tượng khách hàng sẽ dựa vào logo để chọn cho mình một thương hiệu phù hợp với nhu cầu, sở thích, độ tuổi.
Khi bạn đã có một đối tượng cụ thể cho doanh nghiệp, việc có một logo chuyên nghiệp hướng đến đối tượng đó sẽ đảm bảo được tiếp nhận một cách nồng nhiệt nhất.
Khiến doanh nghiệp của bạn trở nên đặc biệt và có “chất” riêng
Tại sao chúng ta vẫn thường thấy một số thương hiệu nhỏ lẻ cố tình làm một cái logo giống với một thương hiệu lớn ? Đó là vì logo của thương hiệu lớn kia rất dễ nhận dạng, thân thuộc đến mức người ta phải nhại lại một chút để hưởng lợi từ sự nhầm lẫn của khách hàng.
Một doanh nghiệp phải sở hữu một logo để khách hàng an tâm khi sử dụng, dễ dàng ghi nhớ. Kể cả tên doanh nghiệp bạn có được kể tên bao nhiêu lần đi nữa nhưng không có thứ gì để gắn sự chú ý của khách hàng vào nó, doanh nghiệp của bạn vẫn mãi mãi lơ lửng giữa hàng vạn tên doanh nghiệp khác.
Tạo sự khác biệt vối các đối thủ cạnh tranh
Giữa hàng ngàn thương hiệu đang cùng kinh doanh giống như bạn, điều gì khiến bạn trở nên khác biệt ? Đó chính là một logo thật khác biệt và nổi bật. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong công cuộc cạnh tranh với các thương hiệu khác. Một logo chuyên nghiệp là một logo truyền được hết những gì bạn khác biệt với những người khác, đại diện cho chất riêng của bạn, những mảng màu không hòa lẫn với ai khác.
Dễ dàng quảng bá thương hiệu trong các sự kiện quan trọng
Khi bạn tham gia tổ chức hoặc tài trợ cho một sự kiện nào đó, để quảng bá cho doanh nghiệp của bạn thì logo của bạn là điều không thể thiếu. Logo của bạn sẽ được đính kèm poster chương trình, background chương trình, thư cảm ơn, bài truyền thông… Nếu bạn không có logo thì doanh nghiệp của bạn khó có thể được quảng bá trong những chương trình sự kiện.
Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa có một logo chuyên nghiệp riêng, mời bạn tham khảo Top 10 phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp để tạo nên mẫu logo ấn tượng cho riêng mình.
—
CMAY – CÔNG TY THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP
Hotline: 0886 02 02 02 – 1800 6016
Email: kinhdoanh03@wbc.vn – kinhdoanh04@wbc.vn
Trụ sở chính: 06 Thăng Long, Quận Tân Bình, TP.HCM




