Magento hoặc  WooC Commerce hoặc  OpenCart  hiện nay đang là những nền tảng thiết kế web thương mại điện tử nào tốt nhất. Phát triển trang web thương mại điện tử đang bùng nổ, các công cụ kèm theo nó cũng có nhu cầu cao. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn được nền tảng thiết kế web phù hợp với nhu cầu của bạn. Hy vọng bài so sánh Wordpress vs Opencart và Magento hữu ích đối với bạn.

Thị phần của Magento Vs WooCommerce Vs OpenCart

Trước tiên, hãy xem số liệu thống kê cho các trang web sử dụng công nghệ thương mại điện tử vào tháng 1 năm 2016:

Ở đây, chúng ta có thể thấy Magento được sử dụng bởi 14% các trang web và OsC Commerce được sử dụng bởi 2% các trang web.

So sánh tính năng của Magento Vs WooCommerce Vs OpenCart

Bây giờ, hãy so sánh các tính năng của ba giỏ hàng thương mại điện tử này và chọn một tính năng cung cấp các tính năng tối đa theo loại hình kinh doanh:

Xem video để hiểu sự khác biệt lớn giữa Magento và Wooc Commerce:

So sánh WordPress vs Opencart và Magento

Magento

Đã tồn tại được một thập kỷ, Magento đã trải qua một số thay đổi lớn trong những năm gần đây và hiện có sẵn hai cấu hình chính là: Mã nguồn mở Magento và Thương mại Magento. Sự khác biệt giữa hai là hoàn toàn miễn phí và tính phí cho việc cấp phép và hỗ trợ chính thức.

Magento là một nền tảng thương mại điện tử đặc biệt mạnh mẽ, cung cấp một loạt các tính năng gốc và dễ dàng mở rộng thông qua việc phát triển các tiện ích mở rộng (hoặc mua chúng thông qua Marketplace Magento).

Đánh giá mức độ bảo mật: 

Kể từ phiên bản đầu tiên, vấn đề bảo mật đã được nhóm Magento thực hiện rất nghiêm túc. Mọi phiên bản của Magento đều tuân thủ PCI, các bản cập nhật được tung ra một cách thường xuyên (ngay cả đối với các phiên bản cũ hơn) và nó có rất nhiều tùy chọn.

Điều đó nói rằng, tập trung vào tính linh hoạt có nghĩa là các bản cập nhật không thể được thúc đẩy mạnh mẽ, khiến người dùng phải chú ý đến việc sửa lỗi có sẵn và áp dụng các bản cập nhật quan trọng một cách kịp thời. Một bản cài đặt không được cập nhật sẽ có rủi ro bảo mật rất lớn.

Ưu điểm:

  • Hệ thống layer giúp dễ dàng chuyển từ thiết lập tự lưu trữ cơ bản sang thiết lập lưu trữ đám mây toàn diện thông qua nâng cấp tài khoản.

  • Cung cấp quyền truy cập vào một bộ lớn các tiện ích mở rộng thông qua Marketplace Magento, bộ tính năng phong phú, kết hợp với khả năng mở rộng liền mạch và dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với yêu cầu của nhà cung cấp.

  • Cực kỳ tùy biến – nếu bạn đầu tư đủ thời gian, công sức và tiền bạc vào Magento, bạn có thể có mọi thứ bạn muốn. Magento Marketplace cung cấp một loạt các chủ đề rất thân thiện với người, tùy biến và đáp ứng. Nền tảng có thể được tùy chỉnh để phù hợp với các yêu cầu cụ thể của cửa hàng trực tuyến và được tăng hoặc giảm theo yêu cầu. Được hỗ trợ với cơ sở hạ tầng phù hợp, nền tảng cũng cung cấp tốc độ và hiệu suất tuyệt vời.

  • UX gọn gàng, chuyên nghiệp và các thể loại được tổ chức tốt.

  • Magento là một giải pháp có khả năng SEO rất tốt . Các doanh nghiệp kinh doanh nền tảng thương mại điện tử có thể làm chiến lược SEO một cách dễ dàng thông qua nền tảng, với các tùy chọn được tạo sẵn để tối ưu hóa tiêu đề, URL và thậm chí kết nối một cửa hàng với blog WordPress.

  • Bảng điều khiển quản trị chính khá thân thiện với người dùng – cho dù bạn cần đặt quyền Magento hoặc thay đổi favicon Magento.

  • Có đội ngũ hỗ trợ phát triển mạnh mẽ

  • Bây giờ nó thuộc sở hữu của Adobe, vị trí ổn định.

  • Các bản cập nhật được phát hành thường xuyên.

Nhược điểm:

  • Nếu bạn cần các tính năng ngoài các tính năng được cung cấp theo mặc định hoặc để thay đổi chức năng cơ bản, bạn có thể sẽ cần một nhà phát triển trả phí cao.

  • Có thể là quá mức cần thiết cho các doanh nghiệp không cần quá nhiều lựa chọn – không cần phức tạp và tốn nhiều tài nguyên.

  • Nó tương đối khó cài đặt và thiết lập.

  • Có thể bởi vì nó có rất nhiều phiên bản kế thừa vẫn đang được sử dụng, tài liệu có sẵn là không nhất quán và khó theo dõi.

  • Nó chỉ an toàn khi bạn định cấu hình nó – nếu bạn không biết bạn đang làm gì, bạn có thể dễ dàng phá hỏng hệ thống.

OpenCart

Phiên bản đầu tiên của OpenCart được phát hành vào năm 1999. Không giống như Magento, OpenCart được thiết kế với sự đơn giản và tiện dụng – nó cung cấp một bộ chức năng vững chắc và giúp triển khai chúng dễ dàng nhất có thể.

Một mặt, sự đơn giản đó làm cho OpenCart dường như là một đề xuất tốt hơn cho những người không có chuyên môn về kỹ thuật. Mặt khác, cũng làm cho nó rất hạn chế về phạm vi, bởi vì hệ thống không được xây dựng để tăng trưởng hoặc điều chỉnh quy mô lớn.

Đánh giá mức độ bảo mật: 

Sự đơn giản của OpenCart là một điểm có lợi cho bảo mật, bởi vì hệ thống càng phức tạp thì càng dễ phát triển lỗ hổng. Do hệ thống đã tồn tại quá lâu, nên các hệ thống phòng thủ cơ bản đã được bảo vệ khá tốt mặc dù đơn giản quá cũng làm hacker tấn công nhiều hơn.

Tuy nhiên, một vấn đề lớn với bảo mật OpenCart là các tiện ích mở rộng của nó không được xem xét kỹ lưỡng như các phần mềm được phát triển cho các nền tảng khác và do đó mức độ rủi ro cao hơn. Bất cứ ai cố gắng mở rộng hệ thống OpenCart sẽ dựa vào nhà phát triển tiện ích mở rộng về các vấn đề bảo mật.

Ưu điểm:

  • OpenCart cung cấp một bộ tính năng tiện dụng, với chức năng danh mục mạnh mẽ và cơ chế liền mạch tốt để xử lý đơn hàng. Giống như Magento, OpenCart cung cấp một loạt các tiện ích mở rộng khổng lồ, khoảng 14.000. Giỏ hàng, được hỗ trợ bởi công nghệ AJAX, cung cấp tốc độ nhanh như chớp. Hơn nữa, chức năng đa cửa hàng cho phép người dùng quản lý và giám sát nhiều cửa hàng từ một bảng quản trị.
  • Giao diện gọn gàng và rất đơn giản kết hợp với dễ học mang đến một lợi thế đáng kể khác so với Magento.
  • Giao diện đáp ứng làm cho OpenCart trở thành một công cụ dễ dàng cho người dùng không am hiểu về công nghệ và chủ cửa hàng không có nhiều kiến ​​thức kỹ thuật.
  • OpenCart cung cấp tài liệu rõ ràng, với các ảnh chụp màn hình, giúp quá trình thiết lập và sử dụng. Thật dễ dàng để thiết lập một cửa hàng OpenCart – một khi bạn đã có hosting, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn bằng video rõ ràng trên trang web OpenCart.
  • Một điểm cộng nữa là chi phí. Chi phí thiết lập cửa hàng với OpenCart khá dễ tiếp cận ngay cả đối với các doanh nghiệp nhỏ. Nó làm mọi thứ bạn cần cho một cửa hàng thương mại điện tử cơ bản để làm mà không có bất kỳ chi phí phát sinh nào.
  • Hệ thống trung tâm đã được hiệu định và sửa lỗi liên tục trong nhiều năm.

Nhược điểm:

  • Mặc dù là một hệ thống tương đối nhẹ, nhưng nó không có hiệu suất hoạt động tốt và do đó không lý tưởng để mở rộng ngay cả trên nền tảng hosting mạnh.

  • Nó không cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh và không phải là một hệ thống phổ biến với các nhà phát triển, do đó, nó hạn chế người dùng sử dụng các tiện ích mở rộng hiện có hoặc phải cần các nhà phát triển tổng quát hơn với chi phí cao.

  • Nó cung cấp các tính năng cơ bản có thể không đủ cho các nhà bán lẻ muốn phát triển hơn.

  • Các tiện ích mở rộng không được giám sát chặt chẽ và có thể không phù hợp cho mục đích hoặc thậm chí không an toàn.

WooC Commerce

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2011, WooC Commerce là plugin thương mại điện tử chính của WordPress. WooC Commerce hoạt động như thế nào? Bất cứ ai có cài đặt WordPress đều có thể cài đặt miễn phí để biến trang web thành cửa hàng trực tuyến với một loạt các chức năng thương mại điện tử cạnh tranh và được chia sẻ trên Market WordPress.

Vì nó gắn liền với WordPress, WooC Commerce có thể hoạt động cùng với các plugin hiện có. Hơn nữa, các đánh giá của WooC Commerce chỉ ra cách dễ dàng để định cấu hình, nhưng với điều kiện rằng bạn đã có sẵn một hệ thống WordPress, nếu không thay vì dễ thiết lập hơn so với đối thủ cạnh tranh thì nó lại trở nên phức tạp và tốn nhiều công sức hơn.

Đánh giá mức độ bảo mật: 

Về cốt lõi, WooC Commerce khá an toàn, nhưng điều đó không nói lên toàn bộ vấn đề. Thay vào đó, các vấn đề bảo mật với WooC Commerce xuất phát từ lỗi người dùng và các lỗ hổng liên quan trong WordPress và máy chủ web. Một plugin yếu hoạt động trên tài khoản WordPress giúp hacker có thể truy cập vào bảo mật của một trang web WooC Commerce khác.

Có các plugin bảo mật có sẵn cho WordPress, một số được thiết kế riêng để hoạt động với WooC Commerce. Và trong khi các bản cập nhật vẫn tiềm ẩn rủi ro, bạn có thể định cấu hình chúng để cài đặt tự động (chỉ nên dùng nếu bạn sao lưu thường xuyên) hoặc, sắp xếp thời gian mỗi tuần để kiểm tra các bản cập nhật có sẵn và xác nhận rằng chúng cài đặt chính xác.

Ưu điểm:

  • Bản thân WooCommerce được bảo mật khá tốt.

  • Vì nó rất phổ biến, nên nó có một lượng lớn nhân sự hỗ trợ và tài liệu trực tuyến.

  • Không có thành phần trả phí nào cho WooC Commerce – có các tiện ích mở rộng phải trả tiền, nhưng những tiện ích này hoàn toàn không bắt buộc.

  • Mặc dù “chỉ là một plugin”, nhưng nó là một hệ thống thương mại điện tử hoàn chỉnh, hoạt động ở một quy mô vừa phải.

  • Nó cho phép truy cập vào thư viện plugin khổng lồ của WordPress.

  • Sức mạnh của WooC Commerce nằm ở sự đơn giản. Trong số WooC Commerce, Magento và OpernCart, WooComemce là nền tảng dễ sử dụng nhất và đòi hỏi một quá trình học tập rất nhanh chóng.
  • WooC Commerce là một phần của hệ sinh thái WordPress, có sẵn dưới dạng Plug-in cho WordPress. Người dùng đã quen thuộc với WordPress có thể bắt đầu sử dụng WooC Commerce một cách nhanh chóng.
  • WooC Commerce cung cấp tất cả các tính năng Thương mại điện tử cơ bản như loại sản phẩm, cổng thanh toán, cài đặt giao hàng, phiếu giảm giá và hơn thế nữa.
  • Có khoảng 350 phần mở rộng và mẫu chính thức được cung cấp. Việc tích hợp liền mạch với WordPress sẽ mở ra hàng ngàn mẫu bổ sung trên tất cả các trang web.
  • WooC Commerce đạt điểm rất cao về SEO và cung cấp một loạt các tùy chỉnh. Nó cung cấp quyền truy cập vào mã nguồn của cửa hàng.
  • WooC Commerce tận dụng việc tích hợp nội dung với WordPress để cung cấp các tùy chọn dành riêng cho SEO cực kỳ mạnh mẽ. Theo nghiên cứu của thương mại điện tử xếp điểm SEO của WooC Commerce ở mức 97 trên 100 khi Magento chỉ đạt 95 trên 100.
  • Một điểm cộng nữa là cơ chế hỗ trợ có cấu trúc, những người dùng được phép gửi một hỗ trợ tại WooC Commerce.com và nhận hỗ trợ tại đó.

Nhược điểm:

  • Khả năng tương thích của plugin không được đảm bảo và nếu có, nó có thể bị hỏng bất cứ lúc nào gây ra sự bất tiện và lỗ hổng bảo mật – không giống như các hệ thống thương mại điện tử khác có tiện ích mở rộng được thiết kế riêng cho chúng.

  • Nếu bạn muốn thêm bất cứ điều gì như một chủ đề đẹp khác hoặc chức năng được thêm vào, bạn có thể sẽ phải trả tiền.

  • Bất cứ ai không có cài đặt WordPress hiện tại sẽ cần phải hoàn thành hai quy trình thiết lập để mở cửa hàng của họ.

 

 

//cmay.vn/wp-content/uploads/2018/03/footer_logo.png