Xu hướng typography nào đang được sử dụng nhiều trong thiết kế các giao diện và ứng dụng web? Xu hướng typorgraphy nào đang được xem trọng và có thể là phong cách thiết kế chính được nhiều doanh nghiệp theo đuổi trong năm nay?
Hãy cùng CMAY tìm hiểu “Top 7 xu hướng typography phổ biến trong thiết kế web” phổ biến trong năm 2018 sau đây!

Các bài viết tham khảo: 

Top 7 xu hướng typography phổ biến trong thiết kế web 2018

#1 Kiểu chữ to và đậm, full hoặc giữa màn hình

Chữ lớn, đậm, và tạo cảm giác đầy đặn có lẽ là cách sử dụng văn bản phù hợp để làm nổi bật các yếu tố khác trên một thiết kế web. Năm nay, chúng tôi đang nhìn thấy các hình ảnh, banner trên các website thương mại được thay thế bởi các tiêu đề in đậm để làm nổi bật trang chủ với tên thương hiệu hoặc thông điệp mà các công ty, doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng của mình.

Souffl, một công ty thiết kế tại châu Âu, đã sử dụng văn bản màu trắng đậm đặc trên nền đen, sau đó thêm các yếu tố độngvới các màu sắc hoạt hình trong thiết kế web của mình và đã nhận được sự ủng hộ, thích thú của phần lớn người dùng và khách hàng tiềm năng của họ. 

 

#2 Sử dụng các font chữ có chân

Serifs tiếp tục tăng số lượng font chữ có chân của họ kể từ khi xu hướng này được các nhà thiết kế sử dụng và đánh giá cao

Tiêu đề thanh lịch và các tiêu đề phức tạp thường được thiết kế trong các phông chữ serif phổ biến như CallunaMinion.

Các nhà thiết kế sử dụng các loại font chữ này để truyền tải phong cách tối giản của trang web và sự thanh lịch của nó.

Hãy tham khảo một trang web sử dụng các font chữ có chân để gia tăng sự thanh lịch của mình:

#3 Những đoạn văn

Bạn có thể cảm thấy bất ngờ, nhưng chính những đoạn văn, nội dung tin tức trích dẫn lại là thứ thu hút nhiều người dùng hiện nay khi họ truy cập vào một website bất kì.

Có thể nói, dù cuộc cách mạng hình ảnh thống trị báo chí và các ngành công nghiệp khác, nhưng vẫn chưa làm mờ đi tầm quan trọng và sự nổi bật của văn bản trong thiết kế web. Mặc dù không phải dễ dàng để thiết kế một trang web chỉ có độc tôn những đoạn văn bản, nhưng nếu theo đuổi được xu hướng typography này trong thiết kế web, người dùng thậm chí sẽ còn không nhận ra là giao diện trang web chính của bạn dùng rất ít hoặc thậm chí không dùng hình ảnh.

#4 Xu hướng typography Monoscape

Trong các xu hướng typography thì Monospace có thể hiểu là loại chữ mà độ rộng của các con chữ là bằng nhau (kể cả các dấu, ký hiệu và biểu tượng). Nhìn vào kiểu chữ này, chúng ta thường có cảm giác tròn và đều.

Phong cách điển hình của kiểu chữ này là Courier.

Khi áp dụng vào trong thiết kế web, bạn sẽ thấy nó mang lại những hiệu ứng đáng kinh ngạc.

Bạn có thể xem thêm trong các ví dụ bên dưới.

#5 Những đoạn văn bản được highligh, làm cho nổi bật

Trong giao diện web, để làm nổi bật hay gây sự chú ý với người dùng với những nội dung nhất định, các đơn vị thiết kế web hay doanh nghiệp cũng có thể sử dụng cách làm nổi bật những dòng chữ / highlight nó lên.

Điều này giúp người đọc dù lướt qua cũng có thể “scan” lại trong đầu những nội dung chính mà doanh nghiệp của bạn muốn truyền tải. Đó có thể là chương trình khuyến mãi mới nhất, tên sản phẩm, giá sản phẩm hoặc một thông điệp thú vị nào đó.

Godfrey Dadich, một cơ quan thiết kế ở San Francisco, tạo ra tính thẩm mỹ TL, DR trên trang chủ website của họ với các dịch vụ chính được đánh dấu bằng các đoạn văn bản màu xanh neon như sau:

Trong khi đó, Đại học Cornell cũng nhảy vào xu hướng typography này với các điểm nổi bật màu vàng-neon trên website của mình:

#6 Quay đầu với văn bản ngang và dọc

Nội dung các typography của bạn không nhất thiết phải lúc nào cũng nằm ngang và gói gọn chỉn chu. Bạn có thể tạo nên sự phá cách với việc xoay chiều các con chữ trên website của mình.

Sự kết hợp của các văn bản ngang và dọc đã nổi lên như một cách tiếp cận mới mẻ để phá vỡ các khối văn bản mà chúng ta vẫn thường thấy trong nhiều giao diện web cơ bản thường gặp, thậm chí là có hơi nhàm chán. Xu hướng thiết kế web này tạo thêm nhiều không gian trắng và gây ấn tượng mạnh với người dùng hơn. 

#7 Phân tán văn bản

Cuối cùng trong danh sách chính là xu hướng typography theo dạng phân tán văn bản lên nhiều phần của website. Cách thiết kế này không dễ dàng thực hiện, nhưng nếu như có thể làm được thì sẽ mang lại hiệu ứng và tỉ lệ chuyển đổi rất cao.

Nếu không được triển khai cẩn thận, xu hướng này sẽ bị rối loạn chức năng vì nó có nguy cơ bị mất cả khả năng đọc và khả năng truy cập.

Bạn yêu thích xu hướng typography nào trong các xu hướng mà chúng tôi đã nêu? Vui lòng comment ý kiến của bạn bên dưới hoặc gửi email về cho chúng tôi để trao đổi thêm về quan điểm của bạn.

CMAY – CÔNG TY THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Hotline: 0886 02 02 02 – 1800 6016

Email: kinhdoanh03@wbc.vn – kinhdoanh04@wbc.vn

Trụ sở chính: 06 Thăng Long, Quận Tân Bình, TP.HCM

Summary
Review Date
Author Rating
51star1star1star1star1star
//cmay.vn/wp-content/uploads/2018/03/footer_logo.png