Blog

Từ Khóa Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Về Từ Khóa Trong SEO

63

Từ khóa là gì? Lý do tại sao phải lựa chọn từ khóa cho SEO? Đây là những thắc mắc chung của nhiều người sử dụng, tìm kiếm từ khóa hoặc với những người bắt đầu làm SEO website. Để các bạn không chờ đợi lâu, hãy cùng chúng tôi tham khảo tất tần tật thông tin về từ khóa trong SEO nhé!

Tìm Hiểu Từ Khóa Là Gì?

Từ khóa hay còn được gọi là keyword. Đây là một từ hoặc một cụm từ đại diện cho các tìm kiếm trên trang mạng xã hội. Người sử dụng sẽ dùng những từ khóa này để có thể tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ hay một lĩnh vực nào đó. Để các công cụ tìm kiếm giới thiệu trang web của bạn đến với khách hàng thì bạn cần phải tối ưu được những từ khóa này.

Đa dạng các đội ngũ SEO lúc này sẽ tiến hành nghiên cứu từ khóa cho trang web. Đồng thời, họ sẽ xem xét tần suất tìm kiếm của từ khóa này, sau đó sẽ đưa ra nhiều nội dung, chủ đề, hình ảnh trên trang web dựa trên những từ khóa này.

Nếu như muốn kết nối giữa doanh nghiệp cùng với khách hàng thì lối tắt nhanh nhất của bạn chính là từ khóa. Slug chứa từ khóa, các heading trong bài chứa từ khóa, tiêu đề chứa từ khóa hoặc những nội dung chính và nội dung phụ chứa từ khóa,…

Các Loại Từ Khóa Phổ Biến, Cơ Bản

Trung bình hiện nay cứ mỗi giây sẽ có hàng triệu lượt tìm kiếm từ khóa trên Google. Tương tự như với mỗi giây sẽ sở hữu ít nhất 50.000 lượt tìm kiếm từ khóa mà khách hàng cần sử dụng. Mỗi từ khóa và cụm từ khóa lúc này sẽ trả về cho bạn những kết quả khác nhau. Sau đó, bạn cần lựa chọn các từ khóa một cách cẩn thận để có thể giúp cho google dễ dàng nhận diện bài viết này của bạn. Từ khóa hiện nay được phân chia thành 3 loại chính đó là:

  • Từ khóa thương hiệu.

  • Keyword các sản phẩm và dịch vụ.

  • Từ khóa traffic.

Người làm SEO website lúc này sẽ có nhiệm vụ phân tích tiềm năng của từ khóa, lựa chọn các độ dài và ngắn của từ khóa. Mục đích để có thể tối ưu hóa được sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu của mình. Ngoài những cách phân chia cơ bản này thì từ khóa trong SEO được phân chia cụ thể hơn đó là:

Phân chia keyword theo số lượng

Phân chia theo số lượng từ khóa từ 1 đến 3 từ sẽ được coi đây là keyword ngắn. Từ khóa từ 4 đến 6 từ sẽ được xem là từ khóa dài.

  • Từ khóa đuôi dài: Đây thường là một cụm từ khóa được tìm kiếm bằng giọng nói hoặc mô tả nhu cầu của người dùng. Những từ khóa đuôi dài này sở hữu tính bao quát cao, đa dạng toàn bộ nội dung hơn so với những từ khóa ngắn. Với từ khóa đuôi dài thì bạn sẽ giúp người tìm kiếm có thể truy cập kết quả nhanh chóng hơn.

  • Từ khóa đuôi ngắn: Đây là các loại từ khóa dưới 3 từ, những từ khóa này thường được sử dụng để có thể làm từ khóa chính. Từ khóa này cũng để điều tiết bài viết có thêm những keyword liên quan khác nhau. Từ khóa dài cũng được nghiên cứu dựa vào những từ khóa ngắn này.

Phân chia keyword theo tính chất

Từ khóa được dựa trên tính chất của từ sẽ sở hữu từ khóa chính, từ khóa phụ, đồng thời là từ khóa liên quan. Toàn bộ những từ khóa này đều sở hữu cả từ khóa dài lẫn từ khóa ngắn. Đặc biệt hơn đó là khi đi sâu vào nghiên cứu từ khóa thì lúc này bạn sẽ biết thêm được đa dạng những loại từ khóa miễn phí cũng như từ khóa nào cần phải trả tiền.

Những từ khóa trả tiền sẽ sở hữu tính chính xác cao hơn, đồng thời sẽ được cung cấp từ những tool tìm kiếm từ khóa sao cho uy tín hoặc đó là các trình duyệt Google. Tuy nhiên thì đội ngũ SEO này sẽ tùy vào từng mức độ quan trọng để có thể lựa chọn được đa dạng các cách tìm kiếm, nghiên cứu từ khóa khác nhau.

Từ Khóa Và Tầm Quan Trọng Trong SEO Website

Google lúc này sẽ thường xuyên thay đổi thuật toán mục đích để đánh giá một trang web, đồng thời là để xếp thứ hạng cho chúng. Ngoài ra, tối ưu hóa bài viết, các tìm kiếm bài viết cùng với kỹ thuật sử dụng từ khóa ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tìm kiếm. Tuy nhiên, có một điều khẳng định chắc chắn rằng dù Google có thay đổi như thế nào thì keyword cũng được xem là cực kỳ quan trọng cho trang web và bài viết. Từ khóa lúc này sẽ chiếm phần đặc biệt đối với việc truy vấn, tìm kiếm của Google lẫn khách hàng.

Định hướng chiến lược cho SEO website

SEO website không thể bỏ qua toàn bộ các vấn đề có liên quan đến từ khóa. Nghiên cứu từ khóa lúc này sẽ giúp các SEO web đưa ra được chiến lược để có thể tạo ra bộ “khung xương” chắc chắn cho toàn trang weB. Site chính lúc này cần phải có đa dạng những nội dung quan trọng, tối ưu hóa cho page, đồng thời là rõ ràng về phân bổ từ khóa. Chính vì vậy, từ khóa đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng chiến lược cho SEO của website.

Cải thiện thứ hạng cho Google

Thứ 2, website có tầm quan trọng trong việc cải thiện thứ hạng trên Google. Lượng truy cập của khách hàng lúc này được đánh giá là một trong những thước đo tốt nhất để có thể kiểm tra thứ hạng của trang web. Nếu như nội dung có chứa từ khóa của bạn hấp dẫn, cuốn hút thì khách hàng sẽ lưu giữ lại lâu trên trang web của bạn. Điều này đảm bảo sẽ giúp cho Google ngày càng được đánh giá cao hơn.

Sáng tạo nội dung hữu ích cho các khách hàng

Một trang web không chứa các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm sẽ cực kỳ khó khăn để Google có thể định hướng đến cho người đọc. Khi sở hữu từ khóa mới, bạn cần tối ưu hóa được công cụ tìm kiếm cho Google. Sở hữu từ khóa mới bạn cũng có thể đi sâu vào từ khóa, mục đích để sáng tạo nội dung hữu ích cho toàn bộ khách hàng của mình.

Đem đến tính cạnh tranh cao

Cũng cùng một lĩnh vực cạnh tranh, cùng một sản phẩm, dịch vụ nhưng ai nghiên cứu từ khóa cũng như tối ưu hóa web tốt hơn thì Google lúc này sẽ xếp thứ hạng cao hơn. Khi trang web của bạn được hiển thị ở thứ hạng cao hơn so với những trang web của đối thủ thì bạn lúc này sẽ được khách hàng tìm thấy đầu tiên. Khi khách hàng ấn vào trang web của bạn trước web của đối thủ thì chắc chắn rằng sẽ ra tăng cơ hội cạnh tranh với họ.

Tất cả các SEOer hiện nay đang rất ráo riết để có thể nghiên cứu toàn bộ từ khóa của đối thủ. Bên cạnh đó, các chiến lược viết bài SEO của đối thủ để có thể cạnh tranh thứ hạng trên Google. Điều này sẽ cho thấy rằng từ khóa lúc này có thể tạo ra một bước chuyển mình quan trọng mà các website tại đây cần nắm giữ cơ hội.

3 Cách Tìm Kiếm Từ Khóa Miễn Phí, Hiệu Quả Cho Website

Các keywords miễn phí sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí cho lĩnh vực nghiên cứu từ khóa. Theo nghiên cứu cho thấy, có khoảng 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày trên nền tảng Google. Nằm bắt được lưu lượng của keyword sẽ giúp bạn có thể tối ưu hóa tốt nhất cho bài viết cũng như trang web của mình. Lúc này bạn có thể tìm kiếm từ khóa miễn phí với 3 cách sau đây:

Google Analytics

Google Analytics được biết đến là dịch vụ hoàn toàn miễn phí của nền tảng Google. Trình duyệt Google Analytics sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm đa dạng các từ khóa được người dùng sử dụng nhiều nhất. Đồng thời, bạn có thể khám phá được những lượt truy cập vào trang web của mình. Những từ khóa trên trình duyệt này đã định hướng khách hàng truy cập vào trang web của bạn. Những từ khóa không được cung cấp đến trang web cũng sẽ được thông báo. Từ đó đảm bảo bạn có thể điều chỉnh trang web một cách tốt hơn.

Google Search Console

Phương pháp thứ hai chính là sử dụng Google Search Console. Google Search Console có nhiệm vụ trả về bảng xếp hạng từ khóa dựa vào đa dạng những từ khóa đã được tìm kiếm. Chỉ cần đăng nhập vào Google Search Console là bạn có thể chọn kết quả tìm kiếm từ khóa một cách dễ dàng. Thông qua đó, đảm bảo làm dữ liệu cũng như kế hoạch chăm sóc trang web, bài viết và hình ảnh của bạn. Đặc biệt, những từ khóa của đối thủ cạnh tranh này cũng sẽ được trả về trong những truy vấn.

Công cụ nghiên cứu từ khóa

Công cụ nghiên cứu từ khóa hiện nay bao gồm Keyword Magic Tool, Google Keyword Planner, AnswerThePublic,… Hiện nay đã xuất hiện rất nhiều tool để có thể nghiên cứu từ khóa miễn phí cho các SEOer. Từ khóa chính của bạn sau khi được tìm kiếm sẽ hiển thị thêm các từ khóa dài cùng với từ khóa liên quan. Các từ khóa được truy vấn nhiều cũng sẽ được thống kê một cách chi tiết.

Những Kinh Nghiệm Sử Dụng Từ Khóa Trong Trang Web

Nghiên cứu từ khóa được biết đến là một kỹ thuật SEO cần đòi hỏi chuyên môn cao. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm sử dụng từ khóa trong SEO của trang web.

Không nhồi nhét nhiều từ khóa

Bạn không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào một bài viết của mình. Bạn cần phải phân chia mật độ từ khóa, đồng thời là thêm từ khóa phụ, từ khóa liên quan cho bài viết của mình. Những bài viết nhồi nhét quá nhiều từ khóa sẽ không được Google đánh giá cao.

Không đưa những từ khóa gây hiểu lầm

Những từ khóa gây hiểu lầm hoặc những từ khóa không liên quan đến bài viết cũng sẽ bị Google đánh giá thấp. Google cực kỳ thông minh và sử dụng lên tới 200 thuật toán khác nhau nên dễ dàng nhận ra. Chính vì vậy, bạn chỉ nên chú trọng và đưa vào bài viết những từ khóa liên quan đến nội dung trang thông tin của bạn.

Không sử dụng từ khóa sai cách

Sử dụng từ khóa vụng về, sai cách trong bài viết cũng là một trong những điều không được Google đánh giá cao. Bạn không nên dồn từ khóa vào một heading mà các heading khác không chứa từ khóa nào. Bạn cần phải biết điều tiết từ khóa sao cho tự nhiên nhất. Đặc biệt bạn đừng quên xuất hiện từ khóa ở dưới phần mô tả thông tin nhé!

Vừa rồi, chúng tôi đã giải thích cho bạn từ khóa là gì? Đồng thời là tất tần tật thông tin về từ khóa trong SEO. Qua đó chúng ta có thể thấy từ khóa là một yếu tố quan trọng để xây dựng, phát triển SEO trong website. Tuy nhiên bạn cần phải có hướng đi nhất định và lựa chọn từ khóa hấp dẫn, thu hút để được Google đánh giá cao.

0 ( 0 bình chọn )

CMAY – Thiết Kế Web Nhanh, Đột Phá Kinh Doanh

https://cmay.vn
CMAY tự hào là đơn vị cung cấp các giải pháp thiết kế website nhanh, thiết kế web gấp cho hàng ngàn công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam và nước ngoài.

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm
c