URL là gì?

URL (hoặc địa chỉ URL ) là một dạng địa chỉ cá nhân đặc biệt của một tài nguyên nhất định trên Internet. Nó có thể là một trang web, một số tài liệu cụ thể hoặc một hình ảnh. Người dùng Internet chỉ cần chèn mã này vào thanh vị trí để tìm trang web, tài liệu, thư mục hoặc hình ảnh cần thiết.

URL có nghĩa là gì? URL là tên viết tắt viết tắt của cụm từ Bộ định vị tài nguyên thống nhất. Nó chứa một liên kết đến máy chủ lưu trữ tài nguyên được tìm kiếm. Nó cũng được gọi là một địa chỉ web. Các URL bao gồm nhiều phần – bao gồm một giao thức và tên miền – cho biết trình duyệt web về cách thức và nơi để lấy tài nguyên.

Người dùng cuối sử dụng URL bằng cách nhập chúng trực tiếp vào thanh địa chỉ của trình duyệt hoặc bằng cách nhấp vào một siêu liên kết được tìm thấy.

URL là loại Định danh tài nguyên đồng nhất ( URI) phổ biến nhất . URI là các chuỗi ký tự được sử dụng để xác định tài nguyên qua mạng. URL rất cần thiết để điều hướng trang web.

Cấu trúc URL

Địa chỉ URL có cấu trúc xác định bao gồm:

  • Phương thức truy cập vào tài nguyên cũng được đặt tên là giao thức mạng;
  • Ủy quyền truy cập;
  • Máy chủ – địa chỉ DNS được ghi là địa chỉ IP;
  • Cổng – một chi tiết bắt buộc hơn bao gồm kết hợp với địa chỉ IP;
  • Theo dõi – xác định thông tin về phương pháp giành quyền truy cập;
  • Tham số – thông tin nội bộ của tài nguyên về tệp.

URL chứa tên của giao thức cần thiết để truy cập tài nguyên, cũng như tên tài nguyên. Phần đầu tiên của URL xác định giao thức nào sẽ được sử dụng làm phương tiện truy cập chính. Phần thứ hai xác định địa chỉ IP hoặc tên miền – và có thể cả tên miền phụ – nơi tài nguyên được đặt.

Vậy, tại sao sự thân thiện với URL lại quan trọng?

  • Hiểu rõ hơn về những gì về nội dung trang
  • Điều hướng nhanh hơn trên trang web
  • Ghi nhớ các trang có giá trị
  • Chia sẻ liên kết dễ dàng

Cách tối ưu URL trong SEO

  • Bao gồm từ khóa mục tiêu chính xác: Khi có thể bao gồm từ khóa mục tiêu chính xác hoặc cụm từ trong URL của bạn. Điều này thường phải thực hiện trên các trang dịch vụ hoặc bài viết trên blog.
  • Chuyển hướng URL bị hỏng 301: Nếu bạn phải thay đổi URL, nhưng đó đã là một trang web Google có khả năng được lập chỉ mục và các trang web khác đã liên kết đến. Bạn không muốn các công cụ tìm kiếm xóa một trang web xếp hạng cao khỏi kết quả tìm kiếm vì họ không thể tìm thấy nội dung của bạn trên URL cũ. Chỉ cần thông báo cho các công cụ tìm kiếm bằng cách thêm chuyển hướng 301 từ URL cũ vào URL mới của bạn.
  • Tải lên Favicon: Biểu tượng nhỏ bé bên cạnh URL của bạn trong trình duyệt là hình đại diện. Thêm một cái có nhiều lợi ích. Các công cụ tìm kiếm như BingGoogle cũng bao gồm cả favicon trong kết quả tìm kiếm. Favicons cũng nổi bật hơn trong dấu trang trình duyệt, giúp nhận diện và tin tưởng thương hiệu.
  • Thêm URL di động vào Sitemap: Mục đích là để nói với các công cụ tìm kiếm lớn như Google những trang web nào trên trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động trong sơ đồ trang web. Các trang thân thiện với thiết bị di động có xu hướng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm di động. Dưới đây là khuyến nghị của Google về cách đưa URL di động vào sitemap
  • Chặn các URL xấu bằng Robots.txt : Tránh bị phạt vì nội dung trùng lặp bằng cách chặn các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục nhiều URL cho cùng một nội dung  và các URL có vấn đề khác.
  • Nội dung hàng đầu trong các thư mục hàng đầu: Các công cụ tìm kiếm thường coi các trang web trong thư mục gốc của bạn là nội dung cấp cao nhất và có lẽ là nội dung tốt hơn. Vì vậy, hãy lập chiến lược về cách bạn cấu trúc các URL. Cấu trúc URL có thể báo hiệu tầm quan trọng của một trang trên trang web.
  • Sử dụng gạch ngang, không gạch dưới: Nếu bạn muốn tách các từ trong URL của mình, hãy sử dụng dấu gạch ngang hoặc dấu gạch nối, thay vì dấu gạch dưới. Google đã nói rất rõ ràng về điều này. Thuật toán của họ được viết để đọc các dấu gạch nối, không phải dấu gạch dưới. Nếu bạn muốn được xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới, bạn phải chơi theo luật của họ.
  • URL phải có thể đọc được 100%: Nếu bạn không thể đọc từng từ trong URL của mình, thì công cụ tìm kiếm cũng không thể. Các công cụ tìm kiếm không thể sắp xếp lại các URL lộn xộn. Thay vào đó nó chỉ đọc các từ trong URL, giống như họ đọc nội dung trên trang của bạn. Điều này giúp n hiểu rõ hơn về nội dung của bạn, để họ có thể kết nối bạn với thị trường mục tiêu của bạn.
//cmay.vn/wp-content/uploads/2018/03/footer_logo.png