Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của mạng Internet và các hoạt động kinh doanh online, thì việc xây dựng và thiết kế website dành riêng cho các doanh nghiệp, công ty, chủ cửa hàng nhỏ lẻ đã không còn quá xa xỉ và là một hoạt động cần thiết nếu muốn phát triển kinh doanh một cách lâu dài. Tuy vậy, chúng ta vẫn chưa thực sự hiểu đúng và tường tận về website để khai thác một cách triệt để các lợi ích to lớn mà nó mang lại. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn định nghĩa được khái niệm website và các lợi ích của website mang lại cho công việc kinh doanh của bạn.

Website là gì ?

Nói một cách dễ hiểu, website đóng vai trò là một văn phòng hay một cửa hàng trên mạng Internet – ở đó sẽ cung cấp các thông tin, hình ảnh về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp (hoặc giới thiệu bất cứ thông tin gì mà bản thân công ty muốn truyền tải đến khách hàng của mình) để khách hàng có thể tiếp cận được ở bất kì nơi nào, bất kỳ thời điểm nào. Không quá để nói rằng website chính là bộ mặt trực tuyến của doanh nghiệp.

Lợi ích của việc thiết kế Website là gì?

  • Tiết kiệm và tối ưu: Khác với các hình thức quảng cáo thông thường, việc ứng dụng thiết kế website trong việc vận hạnh các quảng cáo giúp giảm tiết kiệm tối đa cho doanh nghiệp, quảng cáo của bạn có thể truy cập trong một thời gian dài, nội dung linh hoạt có thể thay đổi được mà không chịu ảnh hưởng bởi các đơn vị trung gian nào khác (nếu bạn sử dụng một hệ thống quản lý nội dung). Ngoài ra, Website có thể đưa doanh nghiệp của bạn tiếp cận đến một khối lượng khách hàng khổng lồ trên mạng Internet với chi phí vận hành nhỏ bé hơn rất nhiều so với chi phí bình thường bỏ ra cho các hoạt động quảng bá trên các kênh khác. Một ưu điểm khác là Website không cần tốn nhiều quá nhiều chi phí cho nguồn lực và nhân lực, mọi thứ được thiết kế một cách bắt mắt, chính xác, và hoàn toàn tự động.
  • Giúp mở rộng thị trường: Chỉ cần ở nhà và có một thiết bị có thể truy cập internet, bạn sẽ có thể truy cập bất kì trang web ở bất kì đâu trên thế giới. Internet đã cho phép các doanh nghiệp vượt qua rào cản địa lý để có thể tiếp cận hầu như bất cứ quốc gia nào trên thế giới miễn là ở đó khách hàng tiềm năng của họ có thể truy cập Internet. Với môi trường Internet năng động, bạn dễ dàng thay đổi và cập nhật thông tin lên website của mình để làm thỏa mãn và phù hợp với bất kỳ yêu cầu nào của những khách hàng khó tính nhất. Nếu cung cấp các thông tin chất lượng và có sự đầu tư chặt chẽ về hình ảnh và nội dung của website, bạn sẽ có thêm được vô số khách hàng tiềm năng tin tưởng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

  • Gia tăng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp: Website còn được mệnh danh như bộ mặt của một doanh nghiệp. Vì vậy, việc đầu tư vào nó sẽ giúp cho  hình ảnh doanh nghiệp sẽ ngày càng gia tăng, càng chuyên nghiệp hơn trong con mắt khách hàng. Việc tổ chức các thông tin trên website của mình theo hướng mang đến lợi ích cho khách hàng sẽ giúp khách hàng dễ khai thác thông tin trên website, hài lòng hơn và bạn đã thành công trong việc xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí của họ.
  • Giúp cải thiện độ tin cậy: Sở hữu một trang web sẽ giúp bạn có cơ hội để thông báo với khách hàng những thay đổi, mới mẻ, hoặc những gì bạn có cho khách hàng và tại sao bạn xứng đáng được họ tin tưởng. Bạn sẽ sẵn sàng đồng hành và vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh trong môi trường kinh doanh năng động. Trong thực tế, nhiều người sử dụng Internet nghiên cứu trước khi mua hàng để họ có thể xác định cho mình cái mà họ cần mua. Internet cũng cho phép các khách hàng của bạn làm tiếp thị cho bạn
  • Bán hàng 24/7: Website của bạn chính là một văn phòng kinh doanh toàn cầu và luôn mở cửa hàng ngày, hàng giờ và không giới hạn.

  • Làm đa dạng hóa doanh thu: Ngoài việc phục vụ để truyền thông cho công ty của bạn, website còn là một nơi để ở đó mọi người có thể thu thập thông tin sản phẩm, dịch vụ khác. Bạn có thể bán không gian quảng cáo cho các doanh nghiệp khác nếu website bạn đủ “hot” để gia tăng doanh thu cho công ty.
  • Làm tăng giá trị cộng thêm cho khách hàng: Trang web của bạn có thể làm tăng giá trị công thêm cho khách hàng. Có một kênh để khách hàng có thể khai thác thông tin, nhận tư vấn, chăm sóc khách hàng từ công ty của bạn. Họ sẽ được biết đến những điều họ nhận được nếu quan tâm và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Điều này cũng giúp khách hàng ghi nhớ đến thương bạn nhiều hơn.
  • Giúp dễ dàng nhận thông tin phản hồi: Khách hàng dễ dàng tương tác, đưa ra ý kiến phản hồi về sản phẩm của bạn, là nguồn thông tin thị trường tốt để doanh nghiệp bạn có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn.
  • Là cách nghiên cứu thị trường giá rẻ: Bạn có thể sử dụng các tính năng trên trang web của bạn như là người truy cập phiếu thăm dò ý kiến, các cuộc điều tra trực tuyến và các số liệu thống kê của trang web của bạn để tìm hiểu những gì khách hàng muốn để xác định xem bạn có thể cải thiện sản phẩm của bạn và cách thức kinh doanh của bạn.

//cmay.vn/wp-content/uploads/2018/03/footer_logo.png