Bạn có một doanh nghiệp nhưng không có một trang web, nếu vậy, gần như là doanh nghiệp của bạn không tồn tại. Trong thời đại hiện đại này, mọi người và các công ty đều tìm kiếm thông tin trên internet. Và nếu bạn đang kinh doanh, thông tin là rất quan trọng. Doanh nghiệp cần phải có một trang web cho khách hàng của bạn. Nó cần phải chứa thông tin về những gì bạn có thể làm cho họ. Dưới đây là ý nghĩa và tác dụng của website đối với doanh nghiệp.

Ý nghĩa và tác dụng của website đối với doanh nghiệp

Ít tốn kém và chi phí hiệu quả hơn

Bạn đã bao giờ quảng cáo doanh nghiệp của mình thông qua các hình thức khác nhau như phương tiện truyền thông, phát tờ rơi in ấn, đài phát thanh, truyền hình hoặc bằng các phương tiện khác? Chi phí cho việc quảng cáo này là quá đắt. Đầu tư vào quảng cáo là cần thiết, nhưng sẽ tốn rất nhiều tiền. Việc doanh nghiệp có một trang web sẽ làm cho việc quảng bá công ty của bạn ít tốn kém hơn. Chi phí đầu tư cho việc thiết kế web và quảng cáo bằng website ít hơn nhiều so với những công cụ quảng cáo truyền thống, hơn nữa quảng cáo bằng website có thể hiển thị suốt mà không bị ngắt quãng. 

Đa dạng hình thức quảng cáo

Một trang web sẽ cho nhiều chiến lược linh hoạt hơn khi nói đến quảng cáo và tiếp thị. Có rất nhiều cách để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua internet. Một ví dụ là quảng cáo Facebook – một tính năng quảng cáo được cung cấp thông qua Facebook. Một số khác là SEO và quảng cáo Google. Đây là một lợi thế lớn cho doanh nghiệp của bạn. Có một chiến dịch SEO tốt có thể tăng thứ hạng của trang web của bạn, điều này sẽ dẫn đến việc tăng doanh số và lợi nhuận cao hơn.

Tăng mức độ hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp

Có một trang web sẽ thuận tiện hơn cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, giúp việc trao đổi mua bán trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Sẽ có nhiều người truy cập trang web của bạn, thay vì phải đến vị trí cửa hàng thực tế và tốn thời gian tìm kiếm sản phẩm. Từ quan điểm của khách hàng, sẽ tốt hơn nếu họ có thể tìm được tất cả những gì đang tìm kiếm trên trang web của doanh nghiệp.

Tăng khách hàng

Hầu hết các doanh nghiệp có sự phổ biến ở khu vực xung quanh, nhưng những khách hàng tiềm năng bên ngoài thì sao? Một trang web có thể giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng hơn. Không chỉ bên ngoài thành phố của bạn, mà là trên toàn thế giới. Internet cung cấp một cộng đồng toàn cầu. Với một trang web, doanh nghiệp của bạn sẽ được hiển thị trên toàn thế giới.

Tăng khả năng tiếp cận

Với một trang web, bạn không cần phải có giờ mở cửa và đóng cửa như cửa hàng truyền thống. Một trang web trực tuyến có thể được truy cập bất cứ lúc nào trong ngày hay đêm. Mọi người sẽ tìm đến trang web của bạn thay vì đến cửa hàng vì nó dễ tiếp cận hơn. Chỉ cần đảm bảo bạn đã đăng đủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ cần thiết cho khách hàng tìm hiểu. 

Truy cập thông tin

Bạn có biết rằng nếu bạn sở hữu một trang web, bạn luôn luôn có thể theo dõi mọi thứ đang xảy không? Ví dụ, bạn có thể tìm kiếm thông tin để biết có bao nhiêu người đã truy cập trang web hoặc có bao nhiêu người nhắn tin hoặc gửi email cho bạn. Bạn có thể truy cập tiến trình sử dụng trang web của khách hàng và xem tất cả các trang họ đã truy cập, thậm chí cả thời gian mà khách hàng đã lưu lại ở một bài viết nào đó. Bạn thậm chí có thể thực hiện cập nhật mới bất cứ lúc nào và nó được thông tin đến khách hàng một cách nhanh chóng nhất. 

Liên kết Link

Liên kết Link là rất quan trọng trong việc tiếp thị lan truyền. Nếu có nhiều trang web liên kết với website của bạn, việc này giống như truyền bá thông tin về công ty hoặc sản phẩm của bạn trên toàn thế giới. Nếu bạn có một trang web chất lượng với nội dung tốt liên quan đến thông tin, sản phẩm hoặc dịch vụ, mọi người có nhiều khả năng liên kết trang web của bạn với họ. 

Xây dựng mối quan hệ tốt hơn

Có một trang web có thể xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng của bạn. Bạn có thể gửi tin nhắn ngay lập tức cho khách hàng thông qua email. Ngoài ra, khách hàng có thể xem xét các sản phẩm của doanh nghiệp trực tuyến và cũng có thể để lại phản hồi cho bạn. Điều này rất cần thiết để  xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Bạn thậm chí có thể cung cấp cho họ thêm thông tin về doanh nghiệp hoặc sản phẩm thông qua tin nhắn hoặc email.

Tăng doanh thu

Nhiều khách truy cập có thể dẫn đến việc tăng doanh số tiềm năng hơn. Website doanh nghiệp có thể thu hút nhiều người hơn bằng cách cập nhật và quảng bá nội dung trang web một cách nhất quán và bắt mắt. Trang web của bạn càng nhiều thông tin thì khả năng tăng doanh số của bạn càng cao.

Tạo ra nhiều cơ hội

Một trang web tạo ra cơ hội để chứng minh uy tín của doanh nghiệp. Bạn phải nói với khách hàng tại sao bạn xứng đáng với sự tin tưởng của họ thông qua trang web. Điều này có thể nhận được phản hồi tích cực cho dịch vụ và sản phẩm của công ty. Ngoài ra, trang web doanh nghiệp đóng vai trò là nơi để một nhà đầu tư tiềm năng khám phá những tiềm năng phát triển của doanh nghiệp bạn, tạo cơ hội hợp tác và nhận được đầu tư tốt hơn. 

Tạo ra lượng khách hàng trung thành dài hạn

80% doanh thu của doanh nghiệp được tạo ra bởi khách hàng trung thành dài hạn, 20% còn lại được tạo ra bởi khách hàng mới. Vì thế, việc tạo ra lượng khách hàng trung thành với doanh nghiệp rất quan trọng, nó sẽ giúp giảm chi phí marketing của doanh nghiệp, tăng lợi nhuận. Website có thể thay doanh nghiệp chăm sóc đến từng cá nhân khách hàng cụ thể, và có thể giữ mối liên hệ chặt chẽ với khách hàng trung thành. 

 

 

//cmay.vn/wp-content/uploads/2018/03/footer_logo.png